window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

So sánh Mazda 2 phiên bản Facelift có gì khác so với phiên bản tiền nhiệm?

L.N · Sep 2, 2022 09:30 AM

Mazda 2 phiên bản mới nhất 2022 trên thị trường Việt hiện nay là phiên bản nâng cấp Facelift trình làng vào năm 2020. Đây là phiên bản có nhiều thay đổi rõ ràng nhất từ mẫu Mazda 2 thế hệ thứ 3 ra mắt vào năm 2015. Vậy những khác biệt đó là gì? Có thực sự đáng giá? Cùng AutoFun so sánh Mazda 2 2022 và thế hệ cũ.

So sánh Mazda 2 phiên bản Facelift có gì khác so với phiên bản tiền nhiệm? 01

Diện mạo Mazda 2 phiên bản nâng cấp Facelift có nhiều thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm.

So sánh Mazda 2 2022 và thế hệ cũ: Về ngoại thất

Vẫn trung thành với ngôn ngữ thiết kế KODO đặc trưng của hãng nhưng Mazda 2 được ứng dụng ngôn ngữ thiết kế thế hệ mới thời trang hơn, trẻ trung hơn. Với màn “thay áo” mới này, Mazda 2 nhanh chóng thu hút sự quan tâm và được vinh danh là mẫu xe có diện mạo đẹp, “Hightech” nhất phân khúc hạng B hiện nay.

So sánh Mazda 2 phiên bản Facelift có gì khác so với phiên bản tiền nhiệm? 02

Ngoại thất của Mazda 2 2022 có một số tinh chỉnh so với phiên bản 2019.

Thay đổi rõ ràng nhất là phần đầu xe. Đầu xe Mazda 2 2022 gây ấn tượng mạnh với triết lý thiết kế “Less is more – càng đơn giản càng đẹp” kết hợp với ngôn ngữ thiết kế KODO thế hệ mới trông “bề thế” và sang trọng hơn.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Hầu hết các đường nét phức tạp xuất hiện ở phiên bản 2019 đã được thay thế bằng phong các chi tiết tinh giản nhưng đong đầy “cảm xúc” và hàm chứa ý nghĩa nghệ thuật theo đúng tiêu chí: “Car as art, less is more - Xe là nghệ thuật, nhiều mà ít” độc đáo của hãng Mazda. Tương tự như Mazda 2, các dòng xe “anh em” như: CX-8, CX-5, Mazda 3…cũng được hãng ứng dụng ngôn ngữ thiết kế trên và đem lại thành công vang dội. 

Ngay từ ánh nhìn đầu tiên, khách hàng sẽ cảm thấy thích bởi cụm lưới tản nhiệt mới có kích thước lớn hơn và mở rộng sang 2 bên. Thay vì những thanh nang thô cứng, đơn điệu làm cấu trúc mặt lưới như ở phiên bản cũ, thì phiên bản mới có mặt lưới tản nhiệt kim loại có tạo hình tổ ong 3D đẹp mắt, thời thượng.

Làm nổi bật cụm lưới tản nhiệt là đường viền Chrome bao quanh viền lưới có kiểu dáng “Signature Wing” đặc trưng, được thiết kế nối liền với cụm đèn chiếu sáng phía trước gần như chiếm trọn đầu xe.

Đặc biệt, trên phiên bản Premium 2022 được hãng Mazda trang bị cho hệ thống đèn pha ứng dụng công nghệ chiếu sáng LED hiện đại với cấu tạo 20 phân vùng chiếu sáng độc lập và cho tầm chiếu sáng xa nhất lên tới 235m.

Bên cạnh đó, cụm đèn pha còn tích hợp tính năng chiếu sáng thông minh, khi có thể tự động điều chỉnh cường độ ánh sáng, phạm vi chiếu sáng tùy theo tốc độ di chuyển của xe, góc cua của xe. Hệ thống đèn pha mới này vốn chỉ được sử dụng cho các dòng xe cao cấp của Mazda.

Thân xe Mazda 2 không có quá nhiều thay đổi so với phiên bản cũ. Hầu như kiểu dáng, chi tiết trang trí đều được giữ nguyên. Tuy nhiên, để phù hợp và hài hòa với “diện mạo” mới, Mazda đã trang bị cho phiên bản này bộ lazang có kiểu dáng mới đẹp mắt hơn.

Cụ thể, thay thế cho bộ lazang 5 chấu kép với độ họ bông hoa phay bóng cũ là bộ lazang 8 chấu kép màu xám khói vô cùng cuốn hút. Ở phiên bản này, khách hàng cũng sẽ có 2 tùy chọn kích thước mâm, gồm: mâm 15 inch - cỡ lốp 185/65 R15 và mâm 16 inch - cỡ lốp 185/60 R16.

Về phía đuôi xe, đèn hậu ở Mazda 2 2022 vẫn giữ nguyên thiết kế như phiên bản cũ khi có thiết kế viền LED kéo dài được nhấn sâu vào đuôi xe sắc nét. Chi tiết thay đổi nổi bật nhất là cản sau ở xe và 2 biến thể Sedan và Hatchback (Sport) hãng Mazda lại sở hữu thiết kế cản mới khác nhau.

So sánh Mazda 2 phiên bản Facelift có gì khác so với phiên bản tiền nhiệm? 01

Thiết kế khác biệt ở cản sau trên 2 biến thể Sedan và Hatchback 2022.

Đối với biến thể Sedan 2022, phần ốp cản sau đã được thu gọn lại và thiết kế liền mạch với đèn phản quang ở đuôi xe, đem lại hiệu ứng đuôi xe rộng hơn. Trên mặt cản sau được trang trí bằng các họa tiết hình tổ ong 3D thống nhất như cấu trúc ở đầu xe.

Còn trên phiên bản Hatchback, tiết diện của cản sau được cắt giảm bớt, thu gọn về 2 góc đuôi xe và bổ sung thêm thanh Chrome làm điểm nhấn nhá như cản trước ở phần đầu xe.

Về tiện nghi - công nghệ và an toàn

Bước sang phiên bản mới Mazda 2 2022 được hàng loạt các trang bị tiện ích - công nghệ và an toàn hiện đại, nổi bật trong phân khúc. Những nâng cấp đáng kể như:

Hệ thống thông tin giải trí trên tất cả các phiên bản được trang bị khả năng kết nối với nền tảng công nghệ Apple CarPlay và Android Auto.

Phiên bản Luxury trên cả 2 biến thể Sedan và Hatchback được trang bị gương chiếu hậu chống chói.

Phiên bản Premium của cả 2 biến thể Sedan và Hatchback có thêm màn hình hiển thị đa thông tin HUD. Ngoài ra, phiên bản cao cấp này còn được trang bị thêm hệ thống an toàn thông minh chủ động i-Activsense tích hợp nhiều tính năng tân tiến nhất trên thị trường. 

So sánh Mazda 2 phiên bản Facelift có gì khác so với phiên bản tiền nhiệm? 02

Trên phiên bản cao cấp, Mazda 2 2022 được ứng dụng hệ thống an toàn i-Activsense.

Bên cạnh các tiện ích an toàn tiêu chuẩn, các phiên bản mới Mazda 2 2022 được trang bị đầy đủ các trang bị an toàn cao cấp, gồm: Cảnh báo điểm mù (BSM), hỗ trợ phanh trong nội thị thông minh (SCBS), cảnh báo có phương tiện cắt ngang khi lùi xe (RCTA), cảnh báo chệch làn đường của LDWS và nhắc nhở người lái nghỉ ngơi… 

So sánh về giá bán

Với giá bán khởi điểm dao động từ 407 triệu đồng - 619 triệu đồng cũng những nâng cấp và cải tiến đắt giá thì Mazda 2 2022 có giá bán “hời hơn” rất nhiều so với phiên bản cũ năm 2019 với giá bán dao động từ 509 triệu đồng - 607  triệu đồng.

Nhìn chung, Mazda 2 2022 đã có nhiều thay đổi và nâng cấp so với phiên bản cũ về ngoại hình và tiện ích -  công nghệ, an toàn. Với những thay đổi này, hãng Mazda đã giúp mẫu xe này có thêm những lợi thế để cạnh tranh trong phân khúc hạng B tại thị trường Việt Nam.

Xem thêm: Đánh giá chi tiết Mazda 2 - Thẩm mỹ nổi bật cho một lựa chọn hoàn hảo.

L.N

Biên tập viên

Tôi không tiếp cận bạn. Tôi chỉ giúp bạn tiếp cận những thông tin về xe mà bạn đang tìm kiếm một cách dễ dàng hơn!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });