window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Mức tiêu hao nhiên liệu của xe Mazda CX-8 bao nhiêu? Vì sao lại là mẫu xe tiết kiệm nhất phân khúc?

An Nhien · May 20, 2022 04:00 PM

Mazda CX-8 hiện đang được đánh giá là một trong những mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu nhất của Mazda Việt Nam cũng như phân khúc Crossover/ SUV hạng trung. Vậy thực tế mức tiêu thụ nhiên liệu của Mazda CX-8 là bao nhiêu?. Đừng bỏ lỡ bài viết nếu bạn đang quan tâm về chủ đề này.

Mức tiêu hao nhiên liệu của xe Mazda CX-8 bao nhiêu? Vì sao lại là mẫu xe tiết kiệm nhất phân khúc? 01

Mazda CX-8 thuộc phân khúc Crossover/ SUV hạng trung.

Phân khúc Crossover/ SUV hạng C tại thị trường Việt Nam hiện là “mảnh đất” vô cùng sôi động bởi sự xuất hiện của hàng loạt những cái tên như Mazda CX-8, Toyota Fortuner, Ford Everest, Hyundai Santa Fe, KIA Sorento, Mitsubishi Pajero Sport hay Isuzu mu-X.

Trong đó, Mazda CX-8 mặc dù ra mắt muộn hơn nhưng với lợi thế về thiết kế, công nghệ cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu phân khúc,… nhận được sự quan tâm đặc biệt của người dùng.

Mức tiêu hao nhiên liệu của Mazda CX-8

Tại thị trường Việt Nam, hiện Mazda CX-8 được sản xuất và lắp ráp trong nước, đây cũng đồng thời là lợi thế lớn của mẫu xe so với một số đối thủ nhập khẩu khác trong phân khúc như Hyundai Santa Fe hay Ford Everest.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Được biết, Mazda CX-8 hiện cung cấp ra 4 phiên bản gồm  Deluxe, Luxury, Premium 2WD và Premium AWD. Tất cả các phiên bản của Mazda CX-8 đều được trang bị khối động cơ Skyactiv-G 2.5L hút khí tự nhiên nhỏ gọn. Kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp cho công suất 188 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 252 Nm.

Mức tiêu hao nhiên liệu của xe Mazda CX-8 bao nhiêu? Vì sao lại là mẫu xe tiết kiệm nhất phân khúc? 01

Mazda CX-8 mang tới khả năng vận hành ấn tượng.

Theo đó, với khối động cơ này, Mazda CX-8 có thể mang đến khả năng vận hành mạnh mẽ cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu. Cụ thể, theo công bố từ nhà sản xuất, mức tiêu thụ nhiên liệu của xe Mazda CX-8 theo từng điều kiện vận hành như sau:

  • Mức tiêu hao nhiên liệu trong đô thị: 8.99 (L/100km)
  • Mức tiêu hao nhiên liệu ngoài đô thị: 5.7 (L/100km)
  • Mức tiêu hao nhiên liệu kết hợp: 7.25 (L/100km).

Có thể thấy rằng, mặc dù có khối động cơ vận hành mạnh mẽ, tuy nhiên mức tiêu thụ nhiên liệu của Mazda CX-8 lại khá ấn tượng, tiết kiệm hơn hẳn so với nhiều mẫu xe có khối động cơ nhỏ hơn.

So sánh mức tiêu hao nhiên liệu của Mazda CX8 và các đối thủ trong phân khúc

Như đã đề cập, hiện Mazda CX-8 đang chịu sự cạnh tranh của rất nhiều mẫu xe tên tuổi nổi bật như Toyota Fortuner, Ford Everest, Hyundai SantaFe, KIA Sorento, Mitsubishi Pajero Sport hay Isuzu mu-X.

Mức tiêu hao nhiên liệu của xe Mazda CX-8 bao nhiêu? Vì sao lại là mẫu xe tiết kiệm nhất phân khúc? 02

Mazda CX-8 có mức tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.

Tuy vậy, Mazda CX-8 vẫn được đánh giá là mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu tốt nhất phân khúc. Cụ thể sự chênh lệch mức tiêu thụ nhiên liệu của Mazda CX-8 và các đối thủ theo điều kiện vận hành đô thị/ hỗn hợp/ cao tốc như sau:

  • Mức tiêu hao nhiên liệu của Mazda CX-8: 8.99/ 7.25/ 5.7 (L/100km)
  • Mức tiêu hao nhiên liệu của Hyundai Santa Fe: 11.47/ 8.6/ 6.92 (L/100km)
  • Mức tiêu hao nhiên liệu của KIA Sorento: 10.7/ 9.4/ 8.1 (L/100km)
  • Mức tiêu hao nhiên liệu của Toyota Fortuner: 14/ 11.1/ 9.4 (L/100km)
  • Mức tiêu hao nhiên liệu của Ford Everest: 9.3/ 8.0/ 6.3 (L/100km)
  • Mức tiêu hao nhiên liệu của Mitsubishi Pajero Sport: 10.8/ 8.4/ 7.3 (L/100km)
  • Mức tiêu hao nhiên liệu của Isuzu mu-X: 9.33/ 7.34/ 6.14 (L/100km).

Dựa trên những con số thống kê nêu trên cũng đủ thấy rằng Mazda CX-8 là dòng xe có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp. Đây cũng đồng thời là một trong những mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu nổi bật của hãng xe Mazda tại thị trường Việt.

Xem thêm: Toyota Fortuner 2021 - Có còn “ăn xăng” như đời trước?

Các yếu tố giúp Mazda CX-8 tiết kiệm nhiên liệu

Đề cao sự an toàn khi di chuyển cũng như sự hài lòng của người dùng chính là ưu tiên hàng đầu của Mazda CX-8. Theo đó, hãng xe Mazda đã trang bị hệ thống i-Activsense giúp người dùng tự tin trên mọi hành trình cũng như tối ưu được khả năng tiêu hao nhiên liệu của xe. Đặc biệt, khi kết hợp cùng công nghệ SkyActiv chính là yếu tố giúp quá trình vận hành xe được tối ưu hiệu quả hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Trong đó, động cơ SkyActiv – G sẽ giúp cải thiện mô-men xoắn ở tốc độ thấp và trung bình, từ đó giảm tiêu hao nhiên liệu đáng kể. Hộp số SkyActiv – Drive cũng giúp xe chuyển số nhanh và êm ái, đồng thời hỗ trợ điều khiển xe chủ động hơn. Đây cũng là yếu tố quan trọng giúp xe giảm mức tiêu hao nhiên liệu.

Mức tiêu hao nhiên liệu của xe Mazda CX-8 bao nhiêu? Vì sao lại là mẫu xe tiết kiệm nhất phân khúc? 03

Thân xe SkyActiv – Body cũng giúp Mazda CX-8 tiết kiệm nhiên liệu.

Bên cạnh đó, thân xe SkyActiv – Body giúp nâng cao khả năng khí động học đạt tiêu chuẩn an toàn hàng đầu cũng giúp xe giảm tiêu thụ nhiên liệu.

Ngoài ra, một yếu tố giúp Mazda CX-8 giảm mức tiêu hao nhiên liệu chính là khung gầm liền khối. Việc sử dụng kết cấu này giúp trọng lượng xe nhẹ hơn đáng kể, đây sẽ là yếu tố giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn và khả năng tăng tốc nhanh hơn. Qua đó, giúp người dùng không quá đau đầu về chi phí tiêu thụ nhiên liệu của Mazda CX-8 trong quá trình sử dụng.

Có lẽ chính vì ưu điểm lớn này mà trong suốt nhiều năm liên tiếp, Mazda CX-8 đều được EPA công nhận là mẫu xe bảo vệ môi trường của năm khi có chỉ số tiêu thụ năng lượng ít nhất tại Mỹ.

Nếu đang tìm kiếm một chiếc SUV/Crossover 7 chỗ với khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu cùng những trải nghiệm vượt trội về khoang nội thất, ngoại hình lẫn trải nghiệm vận hành thì  Mazda CX-8 là một gợi ý không nên bỏ qua. 

Xem thêm: Mazda CX-5: Mức tiêu hao nhiên liệu đáng ngạc nhiên nhờ công nghệ Skyactiv

 

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });