window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Những hạng mục cần kiểm tra ô tô sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết?

An Nhien · Jan 21, 2023 01:00 PM

Trước khi sử dụng ô tô sau kỳ nghỉ Tết dài ngày, các tài nên kiểm tra lại một lần nữa để đảm bảo mọi bộ phận trên xe đều hoạt động tốt. Trong đó đặc biệt chú ý đến các chi tiết như phanh, lốp, đèn, hệ thống bôi trơn, nước làm mát… để đảm bảo an toàn. 

Những hạng mục cần kiểm tra ô tô sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết? 01

Những hạng mục cần kiểm tra ô tô sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết?.

Trong kỳ nghỉ Tết dài ngày, chắc hẳn chiếc xe ô tô của các gia đình đã phải hoạt động hết công suất, đặc biệt là những chuyến đi xa. Theo đó, sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết, các tài nên chăm sóc, bảo dưỡng lại chiếc xe của mình để kịp thời phát hiện những nguy cơ có thể dẫn tới hỏng hóc.

Hệ thống bôi trơn

Dầu nhớt, lọc nhớt, lọc gió,…đều là những chi tiết quan trọng mà người dùng cần kiểm tra sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết. Nếu như trước Tết những bộ phận này chưa được kiểm tra, thay thế thì điều này lại càng quan trọng hơn. 

Những hạng mục cần kiểm tra ô tô sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết? 02

Khi hệ thống bôi trơn được đảm bảo thì sẽ hỗ trợ quá trình vận hành của xe được trơn tru.

Khi hệ thống này được đảm bảo thì sẽ hỗ trợ quá trình vận hành của xe được trơn tru, đồng thời hỗ trợ tăng tuổi thọ của xe. 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Nước làm mát

Nước làm mát là chi tiết cực kỳ quan trọng, đặc biệt là sau những chuyến đi dài ngày. Sau khi nghỉ Tết, hãy kiểm tra xem mực nước làm mát có đảm bảo hay không. 

Những hạng mục cần kiểm tra ô tô sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết? 01

Nước làm mát là chi tiết cực kỳ quan trọng, đặc biệt là sau những chuyến đi dài ngày. 

Trường hợp nước làm mát cạn quá vạch yêu cầu, hãy châm thêm. Còn nếu đã gần tới ngày thay nước làm mát mới thì đừng chần chừ nhé. 

Phanh và lốp 

Phanh và lốp là những bộ phận quan trọng, quyết định đến sự an toàn của xe. Trong dịp Tết chắc chắn xe sẽ vận hành nhiều hơn, quãng đường di chuyển lớn hơn,…do đó mà ít nhiều ảnh hưởng tới hệ thống phanh và lốp.

Những hạng mục cần kiểm tra ô tô sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết? 02

Phanh và lốp là những bộ phận quan trọng, quyết định đến sự an toàn của xe. 

Do đó, khi kết thúc kỳ nghỉ Tết, hãy lưu ý chăm sóc và bảo dưỡng 2 chi tiết này để đảm bảo có được điều kiện vận hành tốt nhất, không tiềm ẩn nguy cơ gây nguy hiểm.

Ắc-quy

Không giống các thành phần cơ khí khác, những hỏng hóc của hệ thống điện sẽ hay xảy ra bất ngờ và không có dấu hiệu báo trước. Do đó, việc kiểm tra ắc-quy sau khi nghỉ Tết không bao giờ là thừa.

Những hạng mục cần kiểm tra ô tô sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết? 03

việc kiểm tra ắc-quy không bao giờ là thừa.

Hãy đảm bảo rằng các điện cực nối chính xác và các dây nối không có dấu hiệu rò rỉ, chập điện. Tiếp đến, cần kiểm tra mực nước bên trong Ắc quy có đảm bảo không, nếu thiếu cần bổ sung hoặc cần thiết thì thay bình mới.

Nội, ngoại thất

Việc chăm sóc và bảo dưỡng nội ngoại thất sau Tết cũng là một hạng mục không thể bỏ qua. Trong kỳ nghỉ Tết dài ngày, tần suất hoạt động nhiều cùng với việc không thể chăm sóc, vệ sinh xe dẫn đến các chi tiết nội ngoại thất ít nhiều bị đám bẩn.

Những hạng mục cần kiểm tra ô tô sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết? 04

Việc chăm sóc và bảo dưỡng nội ngoại thất sau Tết cũng là một hạng mục không thể bỏ qua.

Theo đó, sau khi kết thúc nghỉ Tết, chủ xe có thể thực hiện các bước như khử mùi khoang cabin, đánh bóng da, vệ sinh kính,…nhằm để đảm bảo có được tầm nhìn cùng trải nghiệm tốt nhất.

Trên đây chỉ là những đầu việc cơ bản nên làm khi đưa xe đi bảo dưỡng sau kỳ nghỉ Tết dài ngày. Nhìn chung, tùy theo nhu cầu và tình trạng xe mà các tài có thể đề xuất phía garage thực hiện các hạng mục sao cho phù hợp nhất nhé.

Xem thêm: Bỏ túi kinh nghiệm chăm sóc xe ô tô trong mùa hè giúp duy trì độ bền
 

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });