window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Cơ hội nào cho Wuling HongGuang Mini EV tại thị trường Việt?

An Nhien · Feb 27, 2023 06:00 PM

Việc Wuling HongGuang Mini EV được lắp ráp tại Việt Nam được xem là sẽ đón đầu xu hướng ‘điện hoá ô tô giá rẻ’. Đi kèm những ưu thế vượt trội khác hứa hẹn sẽ giúp mẫu xe này dễ dàng hơn trong việc ‘lấy lòng’ người dùng Việt.

Cơ hội nào cho Wuling HongGuang Mini EV tại thị trường Việt? 01

Cơ hội nào cho Wuling HongGuang Mini EV tại thị trường Việt?.

Wuling HongGuang Mini EV xuất hiện tại Việt Nam với thành tựu là mẫu xe điện bán nhiều nhất thế giới trong 3 năm liên tiếp. Tuy nhiên ngoài yếu tố này thì để thành công tại thị trường Việt Nam Hongquang Mini EV, vẫn có khá nhiều yếu tố khác ảnh hưởng khi chính thức xuất hiện. 

Trong đó, dưới đây là những ưu thế lớn hứa hẹn giúp Wuling HongGuang Mini EV có thể tạo ‘sức bật’ tại thị trường Việt khi ra mắt.

Chính sách ưu đãi từ chính phủ

Wuling HongGuang Mini EV là mẫu xe điện sẽ được nội địa hóa trong nước trong thời gian tới. Theo đó mà dự kiến cũng cho xe nguồn linh kiện thay thế dồi dào trong tương lai, nhờ vậy giúp chủ động hơn đáng kể về nguồn cung.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Chưa kể, do là ô tô điện nên Wuling Hongguang Mini EV cũng sẽ được hưởng ưu đãi thuế tiêu thụ đặc biệt chỉ còn 3% và miễn lệ phí trước bạ khi khách hàng đăng ký xe.

Cơ hội nào cho Wuling HongGuang Mini EV tại thị trường Việt? 01

tại Việt Nam, xe điện sản xuất trong nước sẽ được giảm thuế tiêu thụ đặc biệt 12% giá bán.

Điều này là nhờ tại Việt Nam, xe điện sản xuất trong nước sẽ được giảm thuế tiêu thụ đặc biệt 12% giá bán (giảm từ 15% xuống 3%, áp dụng đến 28/02/2027) và miễn khoản phí trước bạ, tương đương giảm số tiền để xe lăn bánh từ 10% đến 12% giá trị niêm yết của xe. Điều này đã được Chính phủ ban hành kể từ năm 2021. Theo đó, việc Wuling HongGuang Mini EV gia nhập Việt Nam chắc chắn sẽ được hưởng chính sách dành cho xe điện cực kỳ hấp dẫn này.

Giá bán dễ tiếp cận

Việc khởi đầu với dòng xe điện cỡ nhỏ giá rẻ được coi là khá phù hợp xu thế phát triển (bảo vệ môi trường) và cũng tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng với giá bán rẻ. Hướng đi này khá thông minh của Wuling HongGuang Mini EV thay vì đối đầu và tìm cách chia lại miếng bánh thị phần với các ông lớn đã có mặt tại Việt Nam như Toyota, Hyundai, KIA, Honda hay Mazda,...

Cơ hội nào cho Wuling HongGuang Mini EV tại thị trường Việt? 02

 Wuling HongGuang Mini EV được dự đoán sẽ có giá bán rẻ.

Hiện tại, Wuling HongGuang Mini EV phiên bản dành cho năm 2023 tại Trung Quốc đang có giá bán tương đương từ 114 - 155 triệu đồng. Theo nhiều chuyên gia dự đoán, giá bán của xe tại Việt Nam sẽ khoảng 200 triệu đồng. Đây được cho là mức chấp nhận được đối với nhiều người dùng tại Việt Nam hiện nay, nhất là những người có nhu cầu về một chiếc ô tô có giá bán phải chăng và chi phí vận hành, bảo dưỡng không lớn.

Phân khúc được nhiều người quan tâm

TMT Motors có hướng tiếp cận rất rõ ràng với thị trường xe du lịch Việt Nam,  bởi thế mà Wuling HongGuang Mini EV chính là nhắm đến phân khúc ô tô giá rẻ và bình dân.

Sự xuất hiện của Wuling HongGuang Mini EV sẽ phục vụ cho nhu cầu mua xe của những khách hàng mới, những người có điều kiện kinh tế không quá dồi dào, đang dùng xe 2 bánh và muốn chuyển sang dùng ô tô. Hay đơn giản là các bà nội trợ cần có một phương tiện che nắng che mưa để di chuyển linh hoạt, tiện dụng trong cuộc sống hàng ngày mà không đòi hỏi quá nhiều chi phí,... 

Sự nhỏ gọn đáp ứng nhu cầu tại các thành phố

Wuling HongGuang Mini EV được xem là mẫu xe kích thước nhỏ gọn nhất trong số các ô tô hiện tại. Cụ thể, xe có chiều dài chỉ 2.920 mm, bán kính vòng quay tối thiểu chỉ 4,2 mét,…nhờ đó giúp xe thực sự hữu dụng trong không gian hẹp ở đô thị. 

Cơ hội nào cho Wuling HongGuang Mini EV tại thị trường Việt? 03

Wuling HongGuang Mini EV được xem là mẫu xe kích thước nhỏ gọn nhất.

Mẫu xe này cũng rất dễ lái và linh hoạt khi có trọng lượng nhẹ (665 - 700 kg) và trang bị hệ thống trợ lực điện. Bên cạnh đó, xe cũng thiết kế đơn giản và những chi tiết điện tử phức tạp bên trong xe không quá nhiều. Nhờ đó mà Wuling Hongguang Mini EV có thể dễ dàng sửa chữa. 

Động cơ của Wuling HongGuang Mini EV cũng đáp ứng nhu cầu đi trong phố, phục vụ nhu cầu đi lại thông thường hàng ngày, thay vì những chuyến hành trình dài.

Nhiều tiềm năng để khai phá

Hiện tại, người tiêu dùng Việt Nam đang chỉ có một vài lựa chọn ôtô Trung Quốc chính hãng bao gồm Beijing của tập đoàn BAIC hay các mẫu xe đến từ thương hiệu Hongqi. Theo đó, mảnh đất này vẫn còn khá màu mỡ để Wuling HongGuang Mini EV có thể dễ dàng khai phá và chiếm thị phần.

Cơ hội nào cho Wuling HongGuang Mini EV tại thị trường Việt? 04

Xét trên các khía cạnh thiết kế và trang bị, Wuling Hongguang sẽ là một chiếc xe khá bắt mắt.

Nhìn chung, xét trên các khía cạnh thiết kế và trang bị, Wuling Hongguang sẽ là một chiếc xe khá bắt mắt, tiện lợi và dễ hấp dẫn người mua là giới trẻ, người muốn mua thêm chiếc xe thứ hai để trải nghiệm. Chưa kể, nếu mức giá dưới 200 triệu, có lẽ người dùng Việt cũng sẽ chọn mua Wuling HongGuang Mini EV thay cho một chiếc xe máy.

Xem thêm: Wuling HongGuang Mini EV có gì mà lại bán chạy nhất thế giới?

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });