window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Những điều cần biết về VinFast VF 8: Mẫu SUV điện của người Việt

thao · Aug 16, 2022 04:00 PM

VinFast VF 8 là mẫu SUV điện mang thương hiệu Việt, gây ấn tượng với phong cách thiết kế thời thượng, động cơ điện hiện đại. Xe cũng được trang bị những tính năng trợ lái và công nghệ 4.0 đang được ưa chuộng trên ô tô hiện nay. Qua đó, đáp ứng được đa dạng nhu cầu của người dùng trong nước và quốc tế.

Những điều cần biết về VinFast VF 8: Mẫu SUV điện của người Việt 01

Mẫu SUV điện VinFast VF 8.

Thời gian gần đây, VinFast VF 8 là một trong những cái tên được nhiều người dùng trong giới ô điện nhắc đến. Vậy VinFast VF8 là mẫu xe như thế nào? Hãy cùng AutoFun tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Thông số kỹ thuật cơ bản của VinFast VF 8 

VinFast VF8 có thông số kỹ thuật lý tưởng của mẫu xe SUV cỡ trung với hai phiên bản xe VinFast VF 8 Eco và VinFast VF 8 Plus. Nhìn chung, ở cả hai phiên bản có kích thước tương đồng nhau với kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.750mm x 1.934mm x 1.667mm.

VinFast VF 8 sở hữu chiều dài cơ sở 2.950mm nên mang lại không gian nội thất rộng rãi và thoải mái cho người dùng. Khoảng sáng gầm xe không tải là 179mm cho phiên bản pin 1 và 175mm cho phiên bản pin 2 được đánh giá là tương đối cao. Nhờ đó, xe có khả năng di chuyển linh hoạt, đa dạng trong mọi địa hình, kể cả những địa hình khó, gập ghềnh. 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Những điều cần biết về VinFast VF 8: Mẫu SUV điện của người Việt 01

Kích thước VinFast VF 8 dài x rộng x cao lần lượt là 4.750mm x 1.934mm x 1.667mm.

Thiết kế khoảng sáng gầm cao cùng với chiều dài cơ sở hợp lý đã tạo nên sự cân bằng hợp lý nhờ vậy mà khi di chuyển cung đường xấu thì xe vận hành ổn định và an toàn. Ngoài ra, khoảng cách cửa tâm bánh xe trước, sau mang lại khả năng kiểm soát lực kéo tốt chính vì vậy mà chiếc VinFast VF 8 di chuyển mượt mà và có phần bốc hơn khi vào cua hoặc khi giảm tốc độ đột ngột hay bức tốc nhanh.

Mẫu ô tô điện VinFast VF 8 có thông số ngoại thất nổi bật với nhiều trang bị tiện ích dành cho cả hai phiên bản như hệ thống đèn, đèn pha LED tự động bật tắt tích hợp khả năng điều chỉnh góc thông minh, đèn chờ dẫn đường, điều khiển góc chiếu pha thông minh, đèn hậu.

Cùng với đó là các tính năng như gương chiếu hậu ngoài, gương chiếu hậu sấy mặt gương, cốp sau chỉnh cơ (bản VF 8 Eco), chỉnh điện và hỗ trợ đóng mở cốp đá chân (bản VF 8 Plus).

Bằng việc sử dụng linh hoạt ngôn ngữ thiết kế “Dynamic Balance” nên về tổng thể tạo nên sự cân bằng từ ngoại thất đến nội thất. 

Ưu và nhược điểm của VinFast VF 8

Nếu đang băn khoăn không biết liệu có nên mua mẫu xe điện VinFast VF8 hay không, bạn đọc có thể tham khảo qua những ưu/ nhược điểm của mẫu xe này như sau:

Thiết kế ngoại thất

Nói đến mẫu xe điện VinFast VF 8 thì ưu điểm nổi bật đầu tiên chính là ngoại hình nổi bật của xe. Mặc dù kích thước không quá lớn nhưng trung cơ sở dài đã mang lại tổng thể không gian rộng rãi, thoải mái cho người dùng. 

Xe sử dụng cụm đèn projector công nghệ LED tăng cường khả năng chiếu sáng giúp cho người dùng dễ dàng quan sát. Phần thân với các đường gân dập nổi nổi bật mang đến cái nhìn mạnh mẽ cho xe. Bên cạnh đó, bộ mâm hợp kim 10 chấu kích thước 21 inch với tông màu sang trọng góp phần tăng thêm sự thu hút về ngoại hình của VinFast VF 8.

Thiết kế nội thất

Đi vào khoang lái, người dùng dễ dàng bị chinh phục bởi các trang thiết bị tiện nghi từ hệ thống giải trí, màn hình cảm ứng 15,4 inch, cần số dạng nút bấm, vô lăng 3 chấu D cut, điều hoà tự động, cửa sổ trời,...Qua đó tạo nên không gian tiện nghi thoải mái và thoáng đãng.

Những điều cần biết về VinFast VF 8: Mẫu SUV điện của người Việt 02

Ngoại thất VinFast VF 8 sang trọng.

Chưa kể, xe còn trnag bị ghế có thiết kế thể thao, khoang hành khách chứa đủ 3 người, khu để hành lý có diện tích đủ rộng. 

Ưu ái trang bị công nghệ hiện đại, an toàn đạt chuẩn 5 sao 

VinFast VF 8 trang bị hệ thống điều hòa 4 vùng tự động được tích hợp màng lọc than hoạt tính, HEPA mang lại không khí trong lành, dễ chịu. Xe kết nối đầy đủ các tiện ích từ Apple Carplay, Android auto cho đến bluetooth, USB.

Bên cạnh đó, VinFast VF 8 thiết kế cả buồng lái ảo thông minh E-Cockpit sử dụng công nghệ AI nhận diện khuôn mặt. Xe được trang bị hệ thống giải trí từ trò chơi điện tử đến mua sắm trực tuyến, học sâu Deep learning,...

Đáng chú ý, VinFast VF 8 được đánh giá là mẫu đạt chứng nhận 5 sao ASEAN NCAP nên người dùng hoàn toàn có thể yên tâm. Trong đó hệ thống tự lái hỗ trợ hàng loạt các tính năng an toàn cho người dùng như hỗ trợ di chuyển khi ùn tắc, triệu tập xe thông minh, giảm va chạm đỗ và tìm xe tự động, tự động chuyển làn hỗ trợ lái khi di chuyển cao tốc. 

Nhằm tăng tính an toàn, xa còn trang bị đầy đủ hệ thống phanh ABS, BA và EBD, 11 túi khí, cảm biến 360 độ dùng để cảnh báo và xử lý khi xe chạy tốc độ trên 100km/h, cảm biến lidar, camera có thể phát hiện chướng ngại vật cách 687m. 

Bên cạnh những ưu điểm kể trên, thì VinFast VF 8 cũng có 1 số nhược điểm. Điển hình là một số người dùng chưa quen với đồng hồ hiển thị của VinFast VF 8 dẫn đến khó khăn khi quan sát các thông số. Mặc dù mẫu ô tô điện này thuộc phân khúc SUV D nhưng kích thước tổng thể có phần nhỏ hơn so với phân khúc, tuy nhiên có sự bù lại chiều dài cơ sở. 

Chính sách cho thuê pin VinFast VF8  

Nhằm tiết kiệm chi phí đi lại và đảm bảo chi phí sử dụng ô tô điện VinFast VF 8 thấp hơn hoặc tương đương chi phí xăng, hãng xe VinFast thực hiện chính sách cho thuê pin với mức giá cực kỳ hấp dẫn và tiết kiệm. Trong đó bao gồm hai gói thuê bên linh hoạt và cố định.

Những điều cần biết về VinFast VF 8: Mẫu SUV điện của người Việt 03

Trạm sạc pin VinFast.

Trong đó, gói thuê linh hoạt có giá 990.000 VNĐ được áp dụng cho 500km đầu tiên và những km phát sinh thêm có giá 1.980 VNĐ. Còn gói thuê cố định phù hợp với những khách hàng thường xuyên di chuyển trong tháng với km trên 1.800 với giá 2.189.000 không giới hạn. 

Đáng chú ý, chính sách cho thuê pin sẽ được cố định giá áp dụng cho nhóm khách hàng tiên phong mua VinFast VF 8 trong năm 2022 -2023 là một trong những ưu đãi hấp dẫn giúp người dùng tiết kiệm và tối ưu chi phí đi lại. 

Với chính sách này, người dùng sẽ được thay pin mới miễn phí khi khả năng sạc của pin giảm xuống dưới 70%. 

Bạn đánh giá sao về mẫu xe VinFast VF8 này? Liệu có sẵn sàng xuống tiền sở hữu mẫu xe điện của tương lai? Hãy chia sẻ ý kiến của mình với AutoFun nhé. 

Xem thêm: SUV hạng D thuần điện VinFast VF 8 sẽ được xuất khẩu tới thị trường quốc tế từ tháng 11


 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });