window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

BMW X7 phiên bản mới 2022 có gì đáng để lựa chọn?

L.N · Jul 30, 2022 04:00 PM

BMW đã "nhá hàng" phiên bản X7 facelift mới với sự phá cách trong thiết kế, sức mạnh động cơ được cải tiến và thêm nhiều công nghệ mới. Điều này có ý nghĩa thiết kế của BMW X7 sẽ là định hướng trong tương lai của loạt xe sang "7 Series" sau này. Liệu những thay đổi này có giúp mẫu xe này có thể gia tăng sức hút so với thế hệ cũ? cùng AutoFun khám phá ngay trong bài viết này.

BMW X7 phiên bản mới 2022 có gì đáng để lựa chọn? 01

Diện mạo phiên bản mới BMW X7 facelift.

BMW X7 phiên bản nâng cấp giữa vòng đời vừa được giới thiệu vào giữa tháng 4. Sau 5 năm từ khi ra mắt, chiếc SUV cỡ lớn này trở thành trường hợp hiếm hoi đem đến sự "phá cách" đầy ngoạn mục vốn rất khó thấy ở hãng xe Đức suốt những thập kỷ qua.

Với những thay đổi và nâng cấp mới, BMW X7 tiếp tục là đối thủ "đáng gờm" của Mercedes-Benz GLS cạnh tranh vị trí đầu bảng trong phân khúc. Đặc biệt, ở lần nâng cấp mới này, hãng BMW sẽ cho ra mắt phiên bản BMW X7 M60i xDrive thay cho phiên bản X7 M50i xDrive trước đó với động cơ V8 mạnh mẽ.

BMW X7 phiên bản mới gây ấn tượng với sự "phá cách" diện mạo trong lần nâng cấp mới

Đặc điểm "diện mạo" là một trong những yếu tố có sự thay đổi rõ ràng nhất trên phiên bản BMW X7 facelift. Đầu tiên phải nói đến thiết kế đầu xe. Đây là lối thiết kế chưa từng có trên thành phẩm được công bố trước nay của thương hiệu BMW.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Cụ thể, kiểu đèn pha hợp nhất trên phiên bản cũ đã được thay thế bằng kiểu đèn tách cụm riêng biệt. Trong đó, đèn ban ngày được bố trí ở trên cùng với đồ họa 2 hình lưỡi mác bằng đèn LED đẹp mắt, ngay phía dưới là cụm đèn chính.

Cụm lưới tản nhiệt vẫn giữ nguyên tạo hình đặc thù 2 cụm vốn có, nhưng được tinh chỉnh một số chi tiết. Phiên bản X7 M60i được trang bị cho cụm lưới tản nhiệt sớn đen cá tính tích hợp hệ thống đèn chiếu sáng. Khách hàng có thêm tùy chọn sơn 2 màu.

Phiên bản X7 xDrive40i sở hữu cụm lưới tản nhiệt phủ nhôm satin. Khách hàng có thể chi thêm tiền để lắp đặt lưới tản nhiệt có tích hợp hệ thống đèn chiếu sáng như trên phiên bản thể thao M60i.

Mẫu xe mới này còn gây ấn tượng khi phần cản trước và hốc hút gió có thiết kế thu hẹp lại, nằm gọn ở trung tâm xe, giúp đầu xe trông tối giản, sang trọng hơn. Trên phiên bản X7 M60i mới còn xuất hiện thêm logo hình chữ "M" nằm ở góc bên trái của cụm lưới tản nhiệt.

BMW X7 phiên bản mới 2022 có gì đáng để lựa chọn? 01

Thiết kế đầu xe của BMW X7 facelift có sự phá cách rõ ràng nhất.

Ngoại trừ phần đầu xe có nhiều thay đổi về thiết kế thì phần thân và phần đuôi xe của BMW X7 mới chỉ có 1 số tinh chỉnh nhỏ. Đặc biệt là bộ lazang lazang có kích thước "khủng" khi được nâng lên đến 23 inch cho phiên bản cao cấp với nang hoa bắt mắt. Trong khi ở phiên bản tiền nhiệm kích thước lazang lớn nhất là 22 inch đi kèm với nan "tăm" đa chấu.

BMW X7 phiên bản mới 2022 có gì đáng để lựa chọn? 02

Bộ lazang 23 inch nan hoa mới trên BMW X7.

BMW X7 phiên bản mới 2022 có gì đáng để lựa chọn? 03

Bộ lazang với nan xe đa chấu ở phiên bản cũ.

Đuôi xe thì nổi bật với cụm đèn hậu được thiết kế lại trông vô cùng ấn tượng khi được phủ đen, nhấn nhá với các họa tiết LED đỏ đẹp mắt. Bên cạnh đó, thanh ngang nối 2 cụm đèn hậu cũng được thay thế từ Chrome sang chất liệu đen bóng làm chủ đạo của đèn hậu.

BMW X7 phiên bản mới 2022 có gì đáng để lựa chọn? 04

Cụm đèn hậu là chi tiết thay đổi rõ nét ở phần đuôi xe BMW X7 phiên bản mới.

Nội thất của BMW X7 phiên bản mới có gì khác biệt?

Bước vào khoang nội thất của phiên bản BMW X7 facelift mới, bạn sẽ "ngỡ ngàng" trước hàng loạt thay đổi và nâng cấp nội thất vô cùng ấn tượng.

Chiếc BMW X7 mới được trạng bị cho công nghệ iDrive 8 mới nhất của hãng BMW mà trước đó chỉ có 2 mẫu xe điện hạng sang iX và i4 sở hữu. Đi kèm với công nghệ hiện đại này là cụm 2 màn hình được thiết kế nối liền nhau nằm sau một mặt kính cong, có kích thước lớn. Trong đó, cụm màn hình kỹ thuật số có kích thước 12,3 inch sắc nét và một màn hình giải trí sở hữu kích thước lên đến 14,9 inch màu sắc sống động.

Taplo ở phiên bản mới được thiết kế đẩy lên cao hơn. Màu nội thất sử dụng tông màu sáng với màu chủ đạo là xám ghi. Trên Taplo còn xuất hiện dải đèn Ambient light nối liền với 2 cụm điều hòa có kiểu dáng mới. Dải đèn sẽ hiển thị logo "X7" đối với phiên bản thường và logo "M" đối với phiên bản M60i.

BMW X7 phiên bản mới 2022 có gì đáng để lựa chọn? 05

BMW X7 facelift gây ấn tượng với cụm 2 màn hình có kích thước khủng, nối liền nhau.

BMW X7 phiên bản mới 2022 có gì đáng để lựa chọn? 06

Thiết kế màn hình trên phiên bản cũ rời nhau.

Ngoài ra, cần số bằng pha lê cỡ lớn ở phiên bản cũ cũng được lược bỏ và thay thế bằng lẫy pha lê nhỏ gọn hơn nằm cùng với núm điều khiển iDrive cũng đem lại trải nghiệm thích thú, mới lạ hơn cho người dùng. 

BMW X7 phiên bản mới 2022 có gì đáng để lựa chọn? 07

Thiết kế cần số có thay đổi lớn.

Về tiện nghi - an toàn có trên BMW X7 facelift

Mẫu SUV cỡ lớn BMW X7 luôn được hãng quan tâm, trang bị những tiện nghi, công nghệ an toàn hàng đầu. Bước qua phiên bản mới ưu tiên này vẫn không ngoại lệ. Bên cạnh công nghệ iDrive 8, X7 còn sở hữu tính năng điều khiển bằng giọng nói với nhiều chức năng, bao gồm việc đóng/ mở cửa sổ trời. 

Ngoài ra, hãng còn bán ra gói công nghệ tùy chọn Digital Key Plus, với tính năng cho phép người lái khóa/ mở khóa xe thông qua điện thoại thông minh. Chiếc BMW X7 còn liên kết với công nghệ eSim cá nhân giúp người dùng có thể liên kết hồ sơ X7 trên điện thoại và có thể chuyển được từ phương tiện này sang phương tiện khác.

Chưa hết, phiên bản BMW X7 xDrive40i được trang bị gói an toàn Dynamic Handling cùng tùy chọn lái chủ động IAS - Integral Active Steering. Trong khi đó, trang bị tiêu chuẩn trên phiên bản M60i gồm gói IAS và ARS - Active Roll Stabilization (kiểm soát độ ổn định động).

Sức mạnh động cơ của BMW X7 facelift được cải thiện rõ rệt

Trên phiên bản BMW X7 facelift mới vẫn sử dụng hai loại động cơ như phiên bản trước đó, gồm:

  • Khối động cơ tiêu chuẩn có dung tích 3 lít, 6 xi-lanh thẳng hàng được trang bị trên phiên bản X7 xDrive40i.
  • Tùy chọn động cơ có dung tích 4,4 lít V8 Twin-turbo được trang bị trên phiên bản M60i.

Cả 2 khối động cơ này đều đi kèm hộp số tự động 8 cấp đem lại khả năng vận hành thể thao ấn tượng (Launch Control).

Nhưng giờ đây, người dùng sẽ có trải nghiệm phấn khích hơn khi sức mạnh động cơ đã có sự nâng cấp đáng kể. Đối với khối động cơ tiêu chuẩn sẽ nhận được sự "hậu thuẫn" của hệ thống Hybrid 48V. Qua đó, khối động cơ này có thể sản sinh thêm 40 mã lực và 52 Nm, nâng công suất cực đại lên 375 mã lực và mô-men xoắn tối đa lên 519 Nm. Phiên bản X7 xDrive40i mới có thể tăng tốc từ 0 - 97 km/h chỉ trong 5,6 giây.

Khối động cơ V8 Twin-turbo trên phiên bản M60i cũng được trang bị hệ thống Hybrid 48V đem lại công suất cực đại là 523 mã lực và mô-men xoắn tối đa lên đến 750 Nm. Với sức mạnh này, M60i có thể bức tốc từ 0 - 100 km chỉ trong vòng 4,5 giây. 

Giá bán của BMW X7 phiên bản mới như thế nào sau nâng cấp?

Theo thông tin từ nhà sản xuất, cả 2 phiên bản BMW X7 xDrive40i và BMW X7 M60i đều sẽ được bán ra trong năm nay. Hiện tại giá niêm yết cho 2 phiên bản tại thị trường Mỹ lần lượt là 78.845 USD tương đương hơn 1,8 tỷ đồng cho phiên bản tiêu chuẩn và 04.095 USD tương đương hơn 2,3 tỷ đồng đối với phiên bản M60i.

Ở lần nâng cấp này, BMW X7 đã tỏ rõ sự thực dụng và đẳng cấp hơn khi có hãng loạt nâng cấp và trang bị mới "đắt giá". Hơn hết, với việc công khai phong cách thiết kế mới, BMW X7 facelift được xem là hình mẫu định hình phong cách thiết kế trong thời gian tời của hãng xe Đức.

Xem thêm: So sánh BMW X7 & Lexus LX 570 - Hai mẫu SUV full size hạng sang đối đầu

L.N

Biên tập viên

Tôi không tiếp cận bạn. Tôi chỉ giúp bạn tiếp cận những thông tin về xe mà bạn đang tìm kiếm một cách dễ dàng hơn!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });