window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Honda CR-V có “ăn đứt” Mazda CX-5 khi cạnh tranh về khoản không gian và tiện ích nội thất?

L.N · Jun 9, 2022 05:00 PM

Là 2 mẫu xe luôn được “xướng tên” trong phân khúc crossover tầm trung ở thị trường Việt, Honda CR-V và Mazda CX-5 được xem là “kỳ phùng địch thủ” của nhau khi lợi thế cạnh tranh khá tương đồng nhau. Cùng so sánh 2 mẫu xe này trên bình diện không gian và tiện ích nội thất để xem đâu mới là lựa chọn phù hợp. 

Honda CR-V có “ăn đứt” Mazda CX-5 khi cạnh tranh về khoản không gian và tiện ích nội thất? 01

Honda CR-V và Mazda CX-5  “kẻ tám lạng người nửa cân”.

Với khẩu hiệu “nâng tầm không gian, đánh thức mọi cảm giác”, Honda CR-V gây ấn tượng với khách hàng bởi khoang nội thất được trang bị bởi hàng loạt các trang bị tiện nghi, công nghệ hiện đại, mang tính ứng dụng cao, đáp ứng “dư dả” nhu cầu sử dụng của khách hàng. Đi kèm với đó là phong cách thiết kế theo hướng thể thao, hiện đại.

Đối thủ Mazda CX-5 lại độc đáo với phong cách thiết kế tối giản, lịch lãm và đảm bảo sự sang trạng đề cao sự tỉ mỉ trong từng đường khâu. Với việc sở hữu chiều dài cơ sở 2.700 mm “vượt trội” so với chiều dào cơ sở 2.660 mm của CR-V cùng cấu trúc 5 ghế đem lại ưu thế không gian nội thất vô cùng rộng rãi thông thoáng cho CX-5.

So sánh Honda CR-V và Mazda CX-5: Về khoang lái

Honda CR-V mang đến không gian lái hiện đại, tiện nghi. Bảng taplo nổi bật với lối thiết kế đối xứng với nhiều chi tiết được nhấn nhá bàng cách ốp gỗ hoặc kim loại. Mẫu xe này sử dụng vô-lăng có thiết kế 3 chấu, được bọc da và có thể điều chỉnh 4 hướng, đồng thời tích hợp nhiều nút bấm. Khoang lái của CR-V còn ghi điểm khi ghế lái có tính năng chỉnh điện 8 hướng hiện đại.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Honda CR-V có “ăn đứt” Mazda CX-5 khi cạnh tranh về khoản không gian và tiện ích nội thất? 01

Khoang lái của Honda CR-V gây ấn tượng với thiết tinh giản, hiện đại.

Trong khi đó, khoang lái của CX-5 nổi bật với bảng taplo được thiết kế với những khoảnh cong mềm mại, hài hòa, khá bắt mắt. Bên cạnh đó là sự phối hợp giữa màu đen cá tính cùng các đường viền bạc được nhấn nhá ở cửa gió, bảng điều khiển và tay nắm cửa trong đem đến cái nhìn sang trọng.

Mẫu xe này vẫn sử dụng Vô lăng có thiết kế 3 chấu, được bọc da quên thuộc với hệ thống các nút chức năng được tích hợp ngay trên vô lăng. CX-5 cũng sở hữu ghế lái chỉnh điện và tùy từng phiên bản mà bổ sung thêm tính năng nhớ 2 vị trí.

Xem thêm: Mazda CX-5 ghi điểm với không gian rộng rãi, tiện nghi

Bảng so sánh thông số về khoang lái của Honda CR-V và Mazda CX-5:

Thông số

Honda CR-V

Mazda CX-5

Chiều dài cơ sở

2.660 mm

2.700 mm

Chiều cao xe

1.679 mm

1.580 mm

Vật liệu ốp Taplo

da, gỗ, kim loại

da, gỗ, viền mạ bạc

Vô lăng

3 chấu, bọc da

3 chấu, bọc da

Số chỗ ngồi

5+2

5

So sánh Honda CR-V và Mazda CX-5: Về khoang hành khách

Honda CR-V “ghi điểm” khi có cấu trúc 7 chỗ ngồi đem đến khả năng chứa và vận chuyển được nhiều người hơn. Hành khách sẽ cảm thấy thông thoáng và thoải mái khi ngồi ở hàng ghế 1, 2. Trong khi đó, hàng ghế 3 sẽ phù hợp hơn cho trẻ em hoặc những hành khách có chiều cao dưới 1m7. 

Honda CR-V có “ăn đứt” Mazda CX-5 khi cạnh tranh về khoản không gian và tiện ích nội thất? 02

Honda CR-V sở hữu khoang hành khách khá rộng rãi.

Với lợi thế về chiều dài cơ sở, chiều rộng của xe và cấu trúc 5 ghế, Mazda CX-5 “nhỉnh” hơn ở khoản không gian hành khách rộng rãi. Hành khách có thể cảm nhận được sự thông thoáng, dễ chiệu dù ngồi ở bất kỳ vị trí ghế nào. Đặc biệt, ở hãng ghế 2, ghế giữa của CX-5 được trang bị bệ tựa đầu là chi tiết “hiếm hoi” mà ít có chiếc CUV 5 chỗ nào trong phân khúc có. 

Cả 2 xe đều sử dụng da làm chất liệu bọc ghế với thiết kế ghế hàng sau có khả năng gập ngã với tỷ lệ 60:40. Trong khi ghế lái có chức năng chỉnh điện thì ghế phụ có thể điều chỉnh vị trí bàng tay.

So sánh Honda CR-V và Mazda CX-5: Về khoang hành lý

Với chiều dài cơ sở không qua nổi bật 2.660 mm và phần lớn không gian phí sau được trưng dụng cho hàng ghế thứ 3, cho nên dung tích khoang hành lý của Honda CR-V khá khiêm tốn. Khách hàng có thể sử dụng không gian này để chứa đựng vali nhỏ và túi xách sử dụng hàng ngày.

Tuy nhiên, nếu có nhu cầu chứa đựng nhiều hơn, khách hàng có thể tăng dung tích chứa đồ lên 475L khi gập hàng ghế thứ 3 và khi gập cả 2 hàng ghế sau thì khoang hành lý sẽ có dung tích tối đa là 967L.

So với đối thủ thì khoang hành lý của Mazda CX-5 “nhỉnh” hơn hẳn khi có dung tích lên tới 505L và còn có thể rộng rãi hơn nữa khi hàng ghế sau có thể gập ngã với tỷ lệ 60:40.

So sánh về tiện ích - công nghệ

Ở phiên bản mới nhất, hãng Honda có sự đầu tư kỹ lưỡng các trang bị tiện ích cũng như công nghệ mới, hiện đại trên Honda CR-V để cạnh tranh với đối thủ trực tiếp Mazda CX-5. Và những thay đổi này đã đem lại hiệu quả tốt khi đây là khoản “ăn điểm” của CR-V trước đối thủ.

Bảng so sánh thông số về tiện ích - công nghệ của Honda CR-V và Mazda CX-5

Trang bị

Honda CR-V

Mazda CX-5

Màn hính giải trí

7 inch

7 inch

Hỗ trợ kết nối với các thiết bị /nền tảng công nghệ 

HDMI, USB, Bluetooth, Radio, công nghệ IBS, Wifi

HDMI, USB, Bluetooth, AUX, Radio, GPS 

Điều khiển bằng giọng nói

Có

Không

Điều hòa

Tự động, 2 vùng độc lập

Khóa thông minh, khởi đọng bằng nút bấm không cần chìa

Có

Cốp sau chỉnh điện

Có

Hệ thống âm thanh

4 hoặ 8 loa (Tùy phiên bản)

6 hoặc 10 loa (Tùy phiên bản)

Chất liệu ghế

Da

Ghế lái

Chỉnh điện 8 hướng

Chỉnh điện, tùy phiên bản mà có thêm tính năng nhớ vị trí 

Ghế phụ

Chỉnh tay

Ghế sau

Gập với tỉ lệ 60:40

Cửa gió ở hàng ghế sau

Có

Cửa sổ trời

Cửa sổ trời hoặc cửa sổ toàn cảnh Panorama (Tùy phiên bản)

Có ở hàng ghế trước

Có thể thấy rằng, 2 mẫu xe Honda CR-V và Mazda CX-5 đều được đánh giá sở hữu thiết kế không gian nội thất đẹp bậc nhất trong phân khúc. Tuy nhiên, trong khi Mazda CX-5 “vượt trội” với không gian nội thất vô cùng rộng rãi thì CR-V lại ghi điểm khi có thể tải nhiều người hơn cùng trang bị tiện nghi, công nghệ  “nhỉnh” hơn.

Nhình chung, tùy vào nhu cầu của mình mà khách hàng có thể căn cứ trên sự khác biệt đó để chọn ra mẫu xe phù hợp. 

Xem thêm: Top câu hỏi thường gặp về Honda CR-V
 

L.N

Biên tập viên

Tôi không tiếp cận bạn. Tôi chỉ giúp bạn tiếp cận những thông tin về xe mà bạn đang tìm kiếm một cách dễ dàng hơn!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });