window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Cùng giá 599 triệu đồng, mua Honda City RS hay Hyundai Elantra bản tiêu chuẩn?

Bach · Nov 24, 2022 08:45 AM

Hyundai Elantra 2023 ra mắt tại thị trường Việt Nam thời gian qua đã nhanh chóng gây chú ý khi mức giá mở rộng sang cả phân khúc sedan hạng B. Với mức giá 599 triệu đồng, đối thủ của Elantra thế hệ mới bản tiêu chuẩn là phiên bản cao cấp nhất của City – bản RS. Do ở hai phân khúc khác nhau nên sự chênh lệch của hai mẫu xe này cũng khá lớn.

Cùng giá 599 triệu đồng, mua Honda City RS hay Hyundai Elantra bản tiêu chuẩn? 01

Hyundai Elantra 1.6AT với các trang bị ở mức tiêu chuẩn. 

Giá bán

Model

Hyundai Elantra 1.6 AT Tiêu chuẩn

Honda City RS

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Giá bán (triệu đồng)

599

599

Kích thước

Do Hyundai Elantra 2023 thuộc phân khúc hạng C nên kích thước lớn hơn rất nhiều so với Honda City 2022. Chiều dài cơ sở và chiều rộng đều nhiều hơn trên 100 mm, nhờ đó không gian nội thất rộng rãi hơn đáng kể. Đây cũng là điểm cộng lớn cho Elantra trong tầm giá dưới 600 triệu mà nhiều mẫu xe không có được, đặc biệt là tệp khách hàng cần rộng rãi, thoải mái để đi xa hoặc chạy dịch vụ.

Kích thước

Hyundai Elantra

Honda City

Chiều dài (mm)

4.675

4.553

Chiều rộng (mm)

1.825

1.748

Chiều cao (mm)

1.440

1.467

Chiều dài cơ sở (mm)

2.720

2.600

Khoảng sáng gầm (mm)

150

134

Ngoại thất và trang bị

Ở thế hệ thứ bảy, Hyundai Elantra sở hữu thiết kế cá tính, đậm chất thể thao nhờ những đường cắt xẻ táo bạo. Ngoài ra, kiểu dáng sedan lai coupe giúp mẫu sedan này có sự khác biệt hơn không chỉ trong phân khúc mà còn ở phân khúc sedan hạng B. Tuy nhiên, phong cách thể thao bị giảm đáng kể do bản tiêu chuẩn sử dụng bộ mâm 15 inch quá nhỏ và hệ thống đèn Halogen.

Cùng giá 599 triệu đồng, mua Honda City RS hay Hyundai Elantra bản tiêu chuẩn? 01

Hyundai Elantra 1.6AT Tiêu chuẩn. 

Không như Elantra, Honda City bản cao cấp nhất có thiết kế trung hòa hơn, thích hợp cho cả phái nam và phái nữ nhờ đường nét mềm mại nhưng không kém phần thể thao. Thay vì mạ chrome sáng bóng, các chi tiết được sơn đen để tạo điểm nhấn hơn cho xe. Ngoài ra, hệ thống đèn công nghệ LED và bộ mâm lớn hơn Elantra giúp mẫu sedan của Nhật có phần ấn tượng hơn. Nhược điểm lớn nhất là hệ thống phanh vẫn bị người dùng chưa đánh giá cao.

Cùng giá 599 triệu đồng, mua Honda City RS hay Hyundai Elantra bản tiêu chuẩn? 02

Honda Ciity RS cao cấp nhất. 

Danh mục

Hyundai Elantra

Honda City

Đèn chiếu gần

Bi – Halogen

LED

Đèn chiếu xa

Bi – Halogen

LED

Đèn hậu

Halogen

LED

Đèn sương mù

Halogen

LED

Đèn pha tự động

Không

Gương chiếu hậu

Chỉnh/gập điện tích hợp đèn báo rẽ

Chỉnh/gập điện tích hợp đèn báo rẽ

Kích thước mâm

15 inch

16 inch

Loại lốp

195/65

185/55

Hệ thống phanh

4 phanh đĩa

2 phanh đĩa + 2 phanh tang trống

Nội thất và tiện nghi

Dù sử dụng chất liệu da kết hợp cùng nỉ nhưng Honda City RS vẫn khiến người tiêu dùng Việt chưa thực sự hài lòng vì bản cao cấp nhất các mẫu xe trong phân khúc đều đã bọc da hoàn toàn. Tuy nhiên khi so với Elantra, trang bị này lại đáng tiền hơn cả, giúp giảm bớt sự thô kệch trong khoang cabin. Điểm cộng cho City là điều hòa tự động, có cổng sạc cho hàng ghế sau.

Cùng giá 599 triệu đồng, mua Honda City RS hay Hyundai Elantra bản tiêu chuẩn? 03

Khoang lái Hyundai Elantra vẫn giữu nét hiện đại. 

Trong khi đó, bản tiêu chuẩn của Hyundai Elantra 2023 sử dụng chất liệu nỉ và nhựa cho toàn bộ cabin. Đổi lại, thiết kế màn hình kéo dài sau vô-lăng ra giữa táp-lô được một bộ phận khách hàng – đặc biệt là người tiêu dùng trẻ tuổi – yêu thích hơn. Kích thước màn hình trung tâm lớn hơn cũng là ưu điểm trên mẫu sedan hạng C này.

Cùng giá 599 triệu đồng, mua Honda City RS hay Hyundai Elantra bản tiêu chuẩn? 04

Khoang lái Honda City RS. 

Danh mục

Hyundai Elantra

Honda City

Màn hình trung tâm

10,25 inch

8 inch

Màn hình đa thông tin

Điện tử 4,2 inch

Analog

Hệ thống tự động

Không

1 vùng

Cửa gió + cổng sạc

hàng ghế sau

Cửa gió

Ghế ngồi

Bọc nỉ

Da, da lộn pha nỉ

Vô-lăng bọc da

Không

Phanh tay điện tử

Không

Không

Ghế lái chỉnh điện

Không

Không

Hệ thống âm thanh

4 loa

8 loa

Sạc không dây

Không

Không

Lẫy chuyển số

Không

Cửa sổ ghế lái lên/xuống một chạm, chống kẹt

Không

Động cơ và vận hành

Về lý thuyết, động cơ của Elantra mạnh hơn 9 mã lực so với City nhưng thực tế, tỉ lệ công suất/trọng lượng giúp mẫu sedan của Nhật mang đến cảm giác phấn khích hơn ở những cú hết ga hết số cho dù sử dụng hộp số vô cấp. Ngoài ra, cảm giác lái trên City có thể sẽ nhỉnh hơn một chút với Elantra. Mức tiêu hao nhiên liệu ở hai mẫu xe này cũng chênh lệch không nhỏ.

Danh mục

Hyundai Elantra

Honda City

Loại động cơ

Gamma 1.6 MPI

1.5L DOHC i-VTEC

Công suất

128 mã lực

119 mã lực

Mô-men xoắn

155 Nm

145 Nm

Hộp số

Tự động 6 cấp

Tự động vô cấp CVT

Hệ dẫn động

Cầu trước

Cầu trước

Thay đổi chế độ lái

Mức tiêu thụ nhiên liệu đường hỗn hợp

7 lít/100 km

5,68 lít/100 km

Công nghệ an toàn và hỗ trợ người lái

Cùng tầm giá, Hyundai Elantra đã cạnh tranh với Honda City từng trang bị, trong đó hệ thống hỗ trợ phanh cơ bản đều được trang bị đầy đủ. Nếu như hãng xe Hàn bổ sung cảm biến áp suất lốp và hệ thống kiểm soát lực kéo, hãng xe Nhật lại ghi điểm bằng ga tự động và hệ thống camera 3 góc quay. Nhìn chung, các công nghệ an toàn ở 2 xe ở mức đủ dùng.

Danh mục

Hyundai Elantra

Honda City

Hỗ trợ phanh ABS, BA, EBD

Khởi hành ngang dốc

Camera lùi

3 góc quay

Cảm biến trước và sau

Không

Không

Cảm biến áp suất lốp

Không

Hệ thống kiểm soát lực kéo

Không

Cân bằng điện tử

Đèn cảnh báo phanh khẩn cấp

Không

Ga tự động Cruise Control

Không

Nhắc nhở cài dây an toàn

Không

Túi khí

2

7

Cùng giá 599 triệu đồng, mua Honda City RS hay Hyundai Elantra bản tiêu chuẩn? 05

Hyundai Elantra bản cao cấp nhất. 

Tổng kết

Nếu phải lựa chọn một mẫu xe phục vụ gia đình và bản thân, có lẽ Honda City sẽ là lựa chọn đáng tiền hơn khi phải bỏ ra số tiền 599 triệu đồng dù vẫn còn một số hạn chế nhỏ trong nội thất. Cảm xúc khi vận hành và mức tiêu hao nhiên liệu cũng là thứ mà người dùng cần cân nhắc giữa hai mẫu xe Hàn – Nhật này.

Hyundai Elantra bản tiêu chuẩn ở mức đủ dùng nhưng có nhiều nhược điểm hơn cả về trang bị ở trong và ngoài xe. Với số tiền 599 triệu đồng, Elantra sẽ thích hợp hơn cho người dùng cần rộng rãi để chạy dịch vụ hoặc taxi để phục vụ khách hàng tốt hơn, song vấn đề tiêu hao nhiên liệu vẫn là một trong những yếu tốt then chốt.

Xem thêm: Những điều cần biết về Hyundai Elantra 2023 vừa ra mắt

Bach

Biên tập viên

Được sinh ra với niềm đam mê về xe luôn cháy bỏng khiến tôi luôn muốn tìm hiểu về những khía cạnh khác nhau của những cỗ máy bốn bánh. Từ kỹ thuật, thị trường đến những câu chuyện đằng sau màu sơn, thương hiệu, tất cả đều tạo cho tôi sự tò mò và muốn khám phá chúng.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });