window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420800790-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420800790-0'); });

So sánh Yamaha FreeGo và Honda Vision: Mẫu nào tốt ở mức giá dưới 36 triệu đồng

PM Gia · Oct 6, 2022 01:00 PM

Yamaha FreeGo và Honda Vision sở hữu một số điểm chung như mức giá tương đương, trang bị khá đồng đều. Tuy nhiên, mỗi xe đều có những ưu điểm và tiện ích riêng, cùng AutoFun so sánh hai dòng xe này ngay sau đây nhé. 

So sánh Yamaha FreeGo và Honda Vision: Mẫu nào tốt ở mức giá dưới 36 triệu đồng 01

Yamaha FreeGo và Honda Vision là hai mẫu xe tay ga hấp dẫn nhất phân khúc.

Yamaha FreeGo 125 sẽ được bán ra tại thị trường Việt Nam với hai phiên bản FreeGo 125 Tiêu chuẩn và FreeGo S 125 Đặc biệt. Mẫu xe này có gì đáng chú ý khi bắt đầu cạnh tranh trực tiếp với Honda Vision - mẫu xe tay ga đã làm mưa làm gió tại thị trường Việt Nam.

Xem thêm: Những kiến thức cần biết trước khi mua xe Honda Vision

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420755502-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420755502-0'); });

Thiết kế của Yamaha FreeGo và Honda Vision 

Đầu tiên, ngoại hình của Yamaha FreeGo lớn hơn một chút so với Honda Vision. Cụ thể, kích thước Dài x Rộng x Cao của FreeGo lần lượt là 1.905 mm x 690 mm x 1.110 mm, trong khi kích thước tương ứng của Honda Vision là 1.863 mm x 686 mm x 1.088 mm.

ngoại hình của Yamaha FreeGo lớn hơn một chút so với Honda Vision

Ngoại hình của Yamaha FreeGo lớn hơn một chút so với Honda Vision.

Do có kiểu dáng thể thao nên yên xe cũng như khoảng sáng gầm của Yamaha FreeGo 125 cũng vượt trội hơn Vision. FreeGo có chiều cao yên 780 mm và khoảng sáng gầm 135 mm. Thiết kế này mang lại cho FreeGo một cái nhìn cao hơn, thể thao hơn và linh hoạt hơn khi di chuyển.

Trong khi đó, Honda Vision có khoảng sáng gầm chỉ 117 mm, chiều cao yên 750 mm. Tuy khoảng sáng gầm xe thấp nên việc vượt chướng ngại vật khó hơn một chút so với FreeGo 125 nhưng bù lại yên xe Vision thấp hơn, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, đặc biệt là những người có thể trạng không vừa. Cao lên.

Về thiết kế, Yamaha FreeGo và Honda Vision đều có những phong cách thiết kế riêng nên khó có thể nói xe nào hơn xe nào, điều này hoàn toàn phụ thuộc vào thẩm mỹ và gu thiết kế của mỗi người.

Theo Yamaha, FreeGo thừa hưởng DNA thiết kế từ các dòng xe thể thao của hãng, gần nhất là đàn anh Yamaha NVX với ngoại hình thể thao. Điều này được thể hiện rõ qua những đường nét thiết kế ở đầu xe. Chiếm trọn phần đầu là mặt nạ cỡ lớn, bên dưới là cụm đèn pha tích hợp đèn định vị.

Mặt đèn có thiết kế khá hiện đại và trẻ trung với cụm đèn pha phân tầng. Phần yếm hai bên được thiết kế thon gọn nhưng sở hữu đường cắt rất sắc sảo kéo dài từ yếm đèn pha đến giữa yếm. Cặp đèn xi-nhan trước cũng được tích hợp trong yếm tương tự như NVX.

Với Honda Vision, tổng thể xe có vẻ ngoài hài hòa và thân thiện, phù hợp với nguyên tắc thiết kế xe phổ biến của Honda tại Việt Nam. Đầu xe được thiết kế như một chiếc SH thu nhỏ với đèn pha và cặp đèn xinhan bố trí dưới mặt nạ, đó là lý do Vision có cảm giác thiết kế "nghiêm túc" hơn, khác hẳn vẻ trẻ trung, thể thao của FreeGo. .

Ở phần đuôi xe, phải nói Honda Vision đã làm tốt hơn khi sở hữu cụm đèn hậu bắt mắt và thậm chí thể thao hơn so với cụm đèn hậu của FreeGo 125.

Hệ thống đèn phanh và đèn hậu được thiết kế và bố trí rất rõ ràng, trong khi đèn hậu của FreeGo có vẻ không ăn nhập với tổng thể xe, đèn phanh và đèn hậu cũng khá 'phô' và không tạo được hiệu ứng phản ứng tốt.

Trang bị tiện ích trên Yamaha FreeGo và Honda Vision 

Về trang bị, Yamaha FreeGo 125 gây ấn tượng với cụm đèn pha và đèn phanh sử dụng đèn LED cao cấp hơn, trong khi Vision vẫn sử dụng bóng halogen thông thường. Vision vẫn sử dụng đồng hồ analog truyền thống, Free 125 đã được Yamaha trang bị bảng đồng hồ LCD đơn sắc, giúp hiển thị thông tin của xe đầy đủ và gọn gàng hơn.

Yamaha FreeGo là cốp có dung tích 25 lít, dung tích chứa đồ lớn hơn Honda Vision với cốp 18 lít

Yamaha FreeGo là cốp có dung tích 25 lít, dung tích chứa đồ lớn hơn Honda Vision với cốp 18 lít.

Honda Vision dù có chiều cao yên tâm nhưng lại sở hữu bộ mâm đúc 14 inch, lớn hơn bộ vành 12 inch của FreeGo. Việc sử dụng vành lớn giúp Vision linh hoạt hơn, đặc biệt khi kéo và lên xuống vỉa hè.

Bên dưới yên của Yamaha FreeGo là cốp có dung tích 25 lít, dung tích chứa đồ lớn hơn Honda Vision với cốp 18 lít. Bình xăng của Honda Vision có dung tích 5,2 lít, cao hơn so với 4,2 lít của FreeGo.

Điều đó có nghĩa là Vision sẽ có phạm vi hoạt động rộng hơn trước khi phải tiếp nhiên liệu. Tuy nhiên, việc đổ xăng cho FreeGo 125 sẽ thuận tiện hơn khi nắp bình xăng nằm ngay trên yếm, đối diện ổ khóa, trong khi nắp bình xăng của Vision nằm dưới yên.

Trong tầm giá 31 - 33 triệu đồng, FreeGo có phần lép vế so với Honda Vision (phiên bản Cao cấp và Đặc biệt) khi không được trang bị Smart Key như đối thủ, nhưng bù lại xe có cổng sạc 12V đặt ngay trên xe. khóa, cho phép người dùng sạc thiết bị di động.

Động cơ của Yamaha FreeGo và Honda Vision

Yamaha FreeGo thể hiện ưu thế về sức mạnh khi sở hữu khối động cơ Blue Core xi-lanh đơn, 4 kỳ, 2 van, SOHC, dung tích 125 cc, làm mát bằng gió, sản sinh công suất và mô-men xoắn cực đại 9,4 mã lực. mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm.

Yamaha FreeGo thể hiện ưu thế về sức mạnh khi sở hữu khối động cơ Blue Core xi-lanh đơn

Yamaha FreeGo thể hiện ưu thế về sức mạnh khi sở hữu khối động cơ Blue Core xi-lanh đơn.

Trong khi đó, Vision được xem là mẫu xe tay ga dành cho mọi người, hướng đến mục tiêu tiết kiệm nhiên liệu, trọng lượng nhẹ nên chỉ sở hữu động cơ xy-lanh đơn, 4 kỳ, 2 van, SOHC, 108,2 cc, làm mát bằng không khí, công suất 8,8 mã lực và mô-men xoắn cực đại 9,2 Nm.

Nhìn chung, Yamaha FreeGo và Honda Vision đều có những ưu điểm riêng: FreeGo có kiểu dáng thể thao, năng động, đèn LED chiếu sáng tốt, động cơ mạnh mẽ, cổng sạc điện thoại, dung tích cốp lớn phù hợp với những khách hàng trẻ tuổi phải di chuyển nhiều.

Trong khi đó, Honda Vision với thiết kế thanh lịch, trọng lượng nhẹ, động cơ tiết kiệm nhiên liệu cùng hệ thống khóa thông minh Smart Key sẽ phù hợp với người dùng ưa thích sự tiện lợi, nhẹ nhàng.

Xem thêm: Những đặc điểm về công nghệ nổi bật của Yamaha FreeGo 2022

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420780677-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420780677-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });