KTM Duke 390: Khám phá 5 điều đặc biệt trong phân khúc Naked dưới 200 triệu

KTM Duke 390 là dòng xe đến từ nước Áo có giá bán dưới 200 triệu. Đây cũng là chiếc nakedbike PKL trong phân khúc entry-level được nhiều biker hướng đến. Nếu là một newbie mới đặt chân đến thế giới mô tô, muốn tìm hiểu Duke 390 của nhà KTM thì nhất định không nên bỏ lỡ 5 điều đặc biệt của KTM Duke 390 dưới đây.

5 điều đặc biệt trên KTM Duke 390.

Là chiếc mô tô thu nhỏ của KTM Super Duke 1290R 

KTM Duke 390 được xem là chiếc mô tô thu nhỏ của đàn anh Super Duke 1290R. Kích thước tổng thể 2.002 x 873 x 1.274 mm (dài x rộng x cao), khoảng sáng gầm 175 mm. Tổng thể nhỏ gọn cùng khoảng sáng gầm cao giúp Duke 390 linh hoạt khi đi phố và đường trường.

Yên xe cao 830 mm cho tầm nhìn và khả năng kiểm soát dễ dàng. Tuy nhiên chiều cao yên này khá kén chọn người lái, phù hợp cho người cao 1,8m trở lên.

Điểm đặc biệt nhất và cũng thu hút người nhìn nhất là thiết kế phần đầu của Duke 390. KTM Duke 390 được đánh giá là mẫu xe có cụm đầu đèn đặc biệt nhất trong phân khúc. Hệ thống đèn pha full LED với công nghệ DRLs tách đôi và phân 3 tầng. Thoạt nhìn như một con bọ cánh cam  rất ấn tượng. 

Phần đầu xe ấn tượng và lạ mắt của KTM Duke 390.

Thân xe của Duke 390 được rút ngắn 100 mm so với thế hệ cũ. Những vẫn giữ được nét đẹp của một chiếc PKL. Khối động cơ 373 cc được đặt nằm giữa xe tạo nên sự hầm hố cho tổng thể. Mức chiều dài 1.357 mm tạo cho Duke 390 một phong thái hài hòa. Dàn áo bao quanh bình xăng được làm khá lớn đặt rõ tên dòng xe.

Thân xe hầm hố nhờ để lộ khối động cơ 373 cc.

Khung sườn dạng mắt cáo với hai màu sơn tiếp tục tạ nên một phong cách vô cùng lạ mắt. “Đôi vai” của bình xăng có thiết kế cơ bắp giống hệt Duke Super 1290R cho cái nhìn hầm hố.

Duke 390n được KTM chỉn chu trong từng chi tiết nhỏ.

Nhìn chung KTM Duke 390 tổng thể thiết kế chỉn chu và đẹp mắt trên từng chi tiết.

Chiếc Nakedbike cho một tư thế ngồi chuẩn chỉ

Là mẫu nakedbike đến từ Châu Âu, KTM Duke 390 cho tư thế ngồi ôm về phía trước mẫu mực. Giữ cho người lái có cảm giác vô cùng thể thao nhưng không mỏi khi đi phố hoặc đi tour. Cho một phong thái chạy xe cực kỳ thư giãn.

Phần lưng của người lái được giữ thẳng, tay lái đặt cao vừa đủ nên không cho cảm giác bị mỏi. Tư thế ngồi này mang đến sự tự tin, thoải mái khi đi đường dài. 

KTM Duke 390 cho tư thế ngồi thoải mái trên cả đường phố và đường trường.

Yên xe được thiết kế rộng cũng cho cảm giác dễ chịu, không bị gò bó dù đi xa. Vị trí đặt chân phía trước có một khoảng cách rộng rãi, tạo sự thoải mái khi đá số. Hơn nữa, đầu gối sẽ được thả lỏng không cho cảm giác bị chùng gối.

Nhìn chung, KTM Duke 390 được đánh giá là mẫu nakedbike có tư thế ngồi khá chuẩn chỉ. Mang đến sự linh hoạt và thoải mái để xử lý mọi tình huống khi vận hành.

Mẫu Nakedbike nhiều trang bị đắt giá nhất trong phân khúc

KTM Duke 390 được đánh giá là mẫu nakedbike có trang bị hiện đại nhất trong phân khúc.

Hệ thống phuộc WP APEX

Xe sở hữu hệ thống phuộc upside - down có đường kính 43 mm của WP APEX. Giúp phần trước của xe vận hành êm ái hơn trên mọi cung đường. Đi kèm là bộ mâm 17 inch đậm chất thể thao vừa nhẹ vừa ổn định. Lốp trước Metzeler 110/ 70-17 cho độ bám đường tốt trong mọi điều kiện thời tiết.

Phuộc trước của KTM Duke 390.

Giảm xóc sau của Duke 390 là lò xo trụ đơn 150 mm hoạt động ổn định trên mọi cung đường. Có thể tùy chỉnh mức tải phù hợp với tải trọng và cung đường đi. 

Giảm xóc sau của xe là lò xo trụ đơn 150 mm.

Hệ thống phanh an toàn và chế độ lái tùy chỉnh

KTM trang bị cho Duke 390 hệ thống phanh ABS 2 kênh cho khả năng kiểm soát tốt trong mọi tình huống. Phanh đĩa trước có kích thước 320 mm, phanh đĩa sau 230 mm. Đi kèm là heo 4 piston hướng tâm. Các biker vẫn hay nói vui rằng “Phanh mạnh hơn giúp bạn nhanh hơn.”

Dàn chân trước của KTM Duk 390 với hàng loạt trang bị xịn.

Chế độ supermoto dành cho các biker tìm kiếm cảm giác mạnh, Khi chế độ này kích hoạt, hệ thống ABS sau sẽ ngừng can thiệp. Mọi sức mạnh của bánh sau phụ thuộc vào người lái. Điều này cho phép bạn nâng cao kỹ năng lái tuyệt đối. Đặc biệt, ABS của KTM Duke 390 có thể tùy chỉnh 3 chế độ lái gồm Off, Road và Supermoto.

Hệ thống KTM my ride-kết nối mọi hoạt động điều khiển qua điện thoại thông minh. Nó cho phép bạn toàn quyền kiểm soát các cuộc gọi, phát nhạc. Tất cả các thông tin đều được hiển thị trên màn hình màu TFT đa sắc. Giúp bạn quản lý mọi thứ chỉ bằng công tắc menu, yên tâm lái xe.

Màn hình màu TFT đa sắc hiếm thấy trong phân khúc dưới 400 cc.

Sức mạnh động cơ ấn tượng ngay từ nước đề

Cầm lái KTM Duke 390 bạn sẽ cảm nhận được sự mạnh mẽ vượt bậc trong phân khúc. “Trái tim” của Duke 390 là khối động cơ DOHC, 4 thì, xi-lanh đơn có dung tích 373 cc. Sức mạnh 43 mã lực, nhỏ hơn Kawasaki Z400 2 mã lực nhưng Duke 390 cho sức mạnh ấn tượng. Sở hữu trọng lượng nhẹ hơn Z400, sức mạnh cực đại đạt ở vòng tua sớm nên Duke 390 cho nước đề pa rất bốc. 

Khối động cơ DOHC, 373 cc, xi-lanh đơn nhưng cho khả năng đề pa ấn tượng.

Tuy nhiên, vì động cơ xi-lanh đơn nên bạn sẽ có cảm giác hơi rung lắc khi chạy tốc độ cao. Ngoài ra ở dải vòng tua cao máy của Duke sẽ hơi rung và nóng.

Ly hợp trượt của Duke 390 giúp ngăn chặn tình trạng khóa bánh sau khi giảm tốc hay phanh gấp. Nhờ ly hợp này, bạn sẽ cảm nhận được sự nhẹ nhàng khi bóp côn. Ngoài ra, hệ thống ga điện của xe mang đến cảm giác lái mượt mà, linh hoạt cả trên phố và đường dài.

Mẫu mô tô nakedbike entry-level giá trị trong tầm giá

Tại Việt Nam, Duke 390 được phân phối hai màu xám và trắng, đều có giá 199 triệu đồng. KTM Duke 390 được đánh giá là mẫu xe có giá trị sử dụng cao, phù hợp cho newbie. Biker yêu tốc độ, thích sự “nhồng” vừa đủ thì Duke 390 đều đáp ứng được. 

So với các mẫu xe cùng phân khúc, KTM Duke 390 sở hữu nhiều trang bị đắt giá.

So với các mẫu Nakedbike trong cùng phân khúc, KTM Duke 390 có lợi thế về trang bị. Những công nghệ vận hành đặc biệt mà nhiều đối thủ trong phân khúc 400 cc không có được.

Điểm “ăn tiền” nhất trên Duke 390 chính là hệ thống ABS 3 chế độ lái. Một trong các tính năng hiếm gặp trên các dòng Nakedbike PKL hiện nay.

Nhìn chung, KTM Duke 390 là mẫu xe đặc biệt trong phân khúc entry-level dưới 200 triệu. Với giá bán và những trang bị có được, Duke 390 là mẫu mô tô rất đáng để biker đồng hành. Chắc chắn, bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời qua 5 điều đặc biệt của KTM Duke 390.

Xem thêm: So sánh KTM Duke 390 và Kawasaki Z400: "Kẻ tám lạng người nửa cân"




 

Oops... Something broke.
Theo dõi xã hội của chúng tôi:
Joumet

Biên tập viên

Từ một “tay mơ” không biết gì về xe, không thích tốc độ nhưng có duyên được một lần trải nghiệm xe đã khiến tôi thích thú về ...

So Sánh Xe Máy

Tin mới nhất

Những mẫu xe hứa hẹn sẽ sớm hiện diện tại Việt Nam sau khi trình làng Đông Nam Á

Thị trường xe máy Đông Nam Á vừa chứng kiến sự ra mắt của một loạt các mẫu xe máy mới, trong đó có những phiên bản có số lượng sản xuất giới hạn. Các hãng xe máy nổi tiếng đã trình làng những sản phẩm độc đáo tại thị trường này, và dự kiến nhiều mẫu xe sẽ sớm có mặt tại Việt Nam. Hãy cùng khám phá những chiếc xe máy đầy hứa hẹn này và những tương lai tiềm năng mà chúng mang lại tại thị trường Việt Nam. Honda Monkey Custom Bản Đặc Biệt Với những người yêu mến dòng xe "xế khỉ," sự xuất hiện của Ho

Tay đua mô tô người Việt đầu tiên tại giải đua việt dã xuyên châu Á (AXCR) 2023

Asia Cross Country Rally (viết tắt là AXCR hoặc còn gọi là Asian Rally) là một cuộc thi đua xe việt dã qua châu Á được tổ chức hàng năm, khởi đầu tại Thái Lan và dọc theo các quốc gia khác. Mỗi năm, hành trình của giải đua được thiết kế độc đáo để đảm bảo sự thách thức và đa dạng. Từ năm 1996 đến năm 2019, giải đua việt dã châu Á đã đi qua nhiều quốc gia như Thái Lan, Malaysia, Singapore, Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, Lào, Việt Nam, Campuchia và Myanma. AXCR là một sự kiện được chứng nhận bởi Liê

Xanh SM ra mắt dịch vụ vận chuyển bằng xe xanh hai bánh tại Hà Nội

Từ 14h ngày 14/8/2023, dịch vụ vận chuyển Xanh SM Bike chính thức đi vào hoạt động tại địa bàn đầu tiên là Hà Nội. Đây là dịch vụ vận chuyển hành khách bằng xe máy điện VinFast của Công ty GSM, ra mắt chỉ sau 4 tháng triển khai Xanh SM Taxi và Xanh SM Luxury, tạo ra bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy phương thức di chuyển xanh và thân thiện với môi trường tại Việt Nam. Ở giiai đoạn đầu, dịch vụ sẽ sử dụng đồng bộ dòng xe máy điện VinFast Feliz S sơn màu xanh Cyan đặc trưng của Xanh SM. Tro

Gợi ý những mẫu xe tân hoài cổ có dáng vẻ dễ "gây thương nhớ" tại Việt Nam

"Xe tân hoài cổ" là một chiếc xe có thiết kế hiện đại nhưng vẫn lấy cảm hứng từ kiểu dáng cổ điển, là một sản phẩm ứng dựng công nghệ mới nhưng mang trong mình vẻ đẹp và phong cách cổ điển. Cụm từ "tân hoài cổ" thường được sử dụng để tạo sự thú vị và hấp dẫn bằng cách kết hợp giữa sự phá cách và sáng tạo với sự gợi nhớ về quá khứ và sự kính trọng về mặt truyền thống. Trong những năm gần đây, thị trường xe mô tô tân hoài cổ tại Việt Nam đã chứng kiến sự phát triển đáng kể, đem lại nhiều cơ hội và

Ra mắt mẫu xe điện Yadea Orla lấy cảm hứng từ World Cup nữ 2023

Yadea, với tư cách là nhà tài trợ chính thức cho Giải World Cup nữ 2023 khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, đã quyết định thể hiện sự cam kết của mình trong việc thúc đẩy thương hiệu và thu hút sự quan tâm của cộng đồng yêu thể thao bằng cách cung cấp các sản phẩm xe máy điện và xe đạp điện cao cấp. Hãng đã giới thiệu hai mẫu xe mới, Yadea Orla và Yadea Voltguard, tại một sự kiện tổ chức tại nhà máy ở Bắc Giang vào ngày 10/8. Yadea Orla, phiên bản World Cup nữ 2023, là một biểu tượng của sự kiện b

Dòng xe được giới thiệu

Phổ biếnMới nhấtCập Nhật
Nóng
Honda

Honda Vario 150

39,238 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Honda

Honda Air Blade

41,99 Triệu

Xem xe máy
Honda

Honda Genio

28,476 - 29,238 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Honda

Honda MSX 125

Đang cập nhật

Xem xe máy
Yamaha

Yamaha YZF R15

57,27 Triệu

Xem xe máy
Honda

Honda PCX160

48,952 - 54,667 Triệu

Xem xe máy
BMW

BMW S 1000 R

421,935 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Yamaha

Yamaha NVX

52,24 - 53,5 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Honda

Honda MSX 125

Đang cập nhật

Xem xe máy
Yamaha

Yamaha Nozza Grande

45,2 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Honda

Honda CB300R

140 Triệu

Xem xe máy