Yamaha XSR 155 là một trong những mẫu xe mang thiết kế Naked được trình làng đầu tiên tại thị trường Thái Lan, Indo với phong cách hoài cổ. Nếu đang có ý định sở hữu mẫu xe Yamaha XSR 155, nhất định không nên bỏ lỡ những câu hỏi thường gặp ngay trong bài viết này.
Yamaha XSR 155 mới được xem là một mẫu xe mô tô cực “hot” trên thị trường hiện nay. Mẫu xe đang được nhiều khách hàng ưa chuộng và được coi là định nghĩa mới về dòng mô tô cỡ nhỏ mang phong cách thể thao nhưng vẫn cổ điển. Đây cũng được đánh giá là dòng xe thu hút khách hàng nhất của gia đình XSR từ trước tới nay.
Yamaha XSR 155 sở hữu phong cách thiết kế pha trộn giữa nét cổ điển lẫn hiện đại được lấy cảm hứng từ mẫu mô tô “đàn anh” đời trước là XSR 900 và XSR 700. Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 2007 x 804 x 1080 mm, trọng lượng của xe đạt 134 kg.
Màu sắc XSR 155 phân phối tại thị trường Việt Nam lại khá ít sự lựa chọn cho khách hàng khi chỉ có 4 màu: Bạc, Đen, Xanh rêu, Trắng đỏ.
Đây là dòng xe nhập khẩu nên không có bảo hành ở hãng YAMAHA. Nhưng vẫn được bảo trì bởi nhà phân phối, lỗi nhỏ cơ bản trên xe mang ra vẫn sửa miễn phí. Thời gian bảo hành của xe từ từ 1 – 2 năm.
Tầm khoảng 1m65 trở lên. Còn tùy vào cơ địa mỗi người khác nhau, có người lưng dài chân ngắn, có người thì ngược lại. Khách hàng không phải quá lo lắng về điều này khi cao trên 1m65, cùng lắm vẫn chạm được ngón chân xuống mặt đường. Nếu muốn, khách hàng có thể mua bộ kit hạ phuộc từ 3-5cm. Giá khoảng 450k rồi lắp vào là ổn định
Nhìn chung, Yamaha XSR 155 là mẫu mô tô lý tưởng dành cho những khách hàng trẻ đam mê mô tô, yêu thích phong cách cổ điển và đang tìm kiếm cho bản thân sự khác biệt. Yamaha XSR 155 chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tối ưu
Cung cấp sức mạnh cho Yamaha XSR 155 là khối động cơ 155 cc, loại SOHC, mang xy-lanh đơn. Đi kèm là công nghệ van biến thiên VVA và hộp số ly hợp chống trượt Slipper Clutch. Nhờ vậy tạo ra công suất tối đa 19,3 mã lực tại 10.000 vòng/phút, đi kèm mô men xoắn cực đại 15 Nm tại 8.500 vòng/phút.
Xe được đánh giá mang lại khả năng vận hàh êm ái, cảm giác lái phấn khích thể thao
Một số khách hàng sau khi được trải nghiệm qua Yamaha XSR 155 đều có chung nhận xét xe có khả năng tăng tốc tốt ngay từ đầu. Mô men xoắn của xe đạt đúng chuẩn kiểu xe chồm lỡ với vận tốc tối đa lên tới 130 km/h.
Hệ thống treo của Yamaha XSR 155 hoạt động rất mượt mà, đồng thời đem lại cảm giác lái rất thể thao bởi hệ thống treo phía sau có cứng hơn đôi chút. Cụ thể, xe được trang bị phuộc trước loại up-side-down trong khi treo sau dạng giảm xóc monosock.
Xét về tổng quan, Yamaha XSR155 mang một thiết kế tiêu chuẩn phong cách Retro. Nổi bật với cụm đèn pha LED được thiết kế hình tròn, cụm xi nhan báo rẽ hai bên được làm dạng hình quả nhót. Với một thanh ngang đẩy ra khoảng từ khoảng 2-5cm.
Theo hình ảnh Render mà Yamaha công bố thì xe sở hữu một màn hình màu, nhưng thiết kế theo phong cách màu âm bản. Với những thông số vận hành chính được xếp 3 tầng từ trên xuống dưới là cấp số, tốc độ vận hành của xe, và ODO của xe. Cũng như bao bọc ngoài viền màn hình là dải đo tốc độ vòng tua máy, và báo xăng bằng điện tử khá đẹp mắt.
Tuy nhiên, một vài khách hàng phản ánh ở viền đồng hồ là một đường tròn đen khá dày. Và các đèn báo được đặt trên đó còn khá nhỏ. Cho thấy, Yamaha có thể giúp XSR155 có được viền đồng hồ mỏng hơn, đẹp và tinh tế hơn
Loại động cơ | 4 thì, SOHC, 4 van, VVA, làm mát bằng dung dịch |
Xi lanh | Xi lanh đơn |
Đường kính hành trình pistol | 58,0 x 58,7 mm |
Tỷ số nén | 11,6: 1 |
Công suất tối đa | 14,2 kW (19.04 HP) / 10000 vòng / phút |
Mô-men xoắn cực đại | 14,7 Nm / 8500 vòng / phút |
Hệ thống khởi động | Khởi động điện |
Hệ thống bôi trơn | Ướt |
Dung tích dầu động cơ | Định kỳ = 0,85 L Thay bộ lọc dầu = 0,95 L |
Hệ thống nhiên liệu | Phun nhiên liệu |
Dung tích xy lanh | 155 cc |
Loại ly hợp | Wet Type Multi-Plate Clutch Assist & Slipper Clutch |
Kiểu truyền tải | Thủ công |
Mô hình hoạt động truyền | 1-N-2-3-4-5-6 |
Dài x rộng x cao | 2007 X 804 X 1080 |
Chiều dài cơ sở | 1330 mm |
Độ cao gầm | 170 mm |
Độ cao yên | 810 mm |
Trọng lượng | 134 kg |
Bình xăng (lít) | 10,4 lít |
Loại khung | Deltabox |
Phuộc trước | USD (Up side Down) |
Phuộc sau | Link Monoshock |
Lốp trước | 110 / 70-17M / C (54S) |
Lốp sau | 140 / 70-17M / C (66S) |
Phanh trước/ sau | Phanh đĩa |
Hệ thống đánh lửa | TCI/Transistor |
Ắc quy | YTZ4V |
Loại bugi | MR8E9 |
Nhìn chung, Yamaha XSR 155 đi kèm động cơ 155cc gần như vượt trội hơn so với tất cả mẫu xe khác cùng phân khúc. Nhiều người dùng thấy giá xe có phần cao so với mặt bằng chung. Nhưng nếu xét về những công nghệ, linh kiện, chất lượng chỉ có trên mẫu xe Yamaha XSR155 lại vô cùng đáng giá.
Tham khảo thêm thông tin về Yamaha XSR 155 Tại đây!