Yamaha R15 V3 giảm giá mạnh 'dọn đường' cho phiên bản R15 V4

Theo thông tin mới nhất, hãng Yamaha sẽ tung ra thị trường phiên bản R15 V4 cho năm 2022. Hai mẫu xe này vừa được đăng kiểm khí thải tại Việt Nam và dự kiến sẽ về thị trường Việt Nam trong tháng 9. Trước đó, hãng xe này đã có động thái giảm giá mạnh dòng xe Yamaha R15 V3 đời 2021.

Yamaha R15 V3 sẽ được thay thế bằng thế hệ mới R15 V4.

R15 V4 sẽ sớm có mặt tại Việt Nam trong tháng 9

Hãng Yamaha đã công bố giá bán điều chỉnh mới cho chiếc R15 V3 xuống còn 66 triệu đồng, giảm 4 triệu so với mức giá đã đề xuất trước đó. Bên cạnh đó, người mua xe sẽ được tặng kèm Voucher trị giá 2 triệu đồng để mua sắm thêm phụ kiện. Nhiều nguồn tin cho rằng, động thái này của hãng là để chuẩn bị cho sự ra mắt của phiên bản thế hệ mới R15 V4.

Yamaha R15 V3 giảm giá mạnh 'dọn đường' đón Yamaha R15 V4 sắp về Việt Nam.

Tại Ấn Độ, R15 V4 đã được trình làng vào 9/2021, xe cũng đã ra mắt tại thị trường Indonesia vào tháng 11/2021. Tháng 6/2022 R15 V4 cũng đã chính thức được đăng kiểm tại Cục Đăng kiểm Việt Nam và sẽ ra mắt vào tháng 9 năm nay. Hiện tại, các trung tâm ủy quyền Yamaha tại Việt Nam đã nhận đặt cọc cho mẫu xe này. 

Một tin vui cho các biker Việt là biến thể mạnh mẽ nhất R15M cũng sẽ được hiện diện tại Việt Nam. Theo nhiều nguồn tin thì giá bán của R15 V4 sẽ từ 75 triệu đồng và biến thể sẽ có giá rơi vào khoảng 80 triệu đồng.

R15 V4 thế hệ mới và biến thể đặc biệt R15M.

Việc giá bán của phiên bản R15 V4 tăng so với phiên bản cũ là điều đã được dự đoán trước. Bởi mẫu xe này ra mắt với nhiều nâng cấp và cải tiến ‘đắt giá’. Với sự xuất hiện của mình, Yamaha R15 V4 là một trong những chiếc Sportbike cỡ nhỏ sở hữu hàm lượng tiện ích - công nghệ nhiều bậc nhất phân khúc.

Yamaha R15 V4 sở hữu hàm lượng tiện ích - công nghệ “khủng”

Yamaha R15 V4 có thiết kế với nhiều đường nét giống với chiếc ‘đàn anh’ R7, cũng như các đặc trưng của một chiếc Nakedbike MT thuộc hãng nhà. Ở thế hệ mới, R15 V4 vẫn ứng dụng hệ thống khung gầm Deltabox.

Tuy nhiên, xe có kích thước lớn hơn so với thế hệ tiền nhiệm với kích thước tổng thể dài 1.990 mm (dài hơn 20 mm), rộng 725 mm (lớn hơn 55 mm) và cao 1.135 mm (rộng hơn 65 mm). Việc sở hữu kích thước lớn hơn sẽ giúp chiếc R15 V4 trông giống 1 chiếc Sportbike hơn.

Yamaha R15 V4 có thiết kế tương tự 'đàn anh' R7.

Yamaha R15 V4 có kích thước lớn hơn thế hệ cũ Yamaha R15 V3.

Diện mạo của R15 V4 cũng ‘hầm hố’ hơn khi đầu xe được nhấn nhá bởi các đường cắt xẻ táo bạo. Hốc gió và đèn LED chính được bố trí ở đầu xe vô cùng ấn tượng. Ở đầu xe còn thể hiện rõ đặc trưng dòng R-Series của Yamaha với chi tiết đèn LED ban ngày được vuốt xéo lên trên ở 2 bên đầu xe.

Đèn chính LED nằm ở trung tâm đầu xe.

Phần quây xe được thiết kế mang tính khí động học cao để tăng sự ổn định khi xe di chuyển với vận tốc cao. Trong khi đó, đuôi xe không có nhiều thay đổi so với phiên bản R15 V3 trước đó.

Phần quây xe được thiết kế mang tính khí động học cao.

Yamaha R15 V4 được trang bị cho cụm đồng hồ kỹ thuật số có thiết kế mới, hiện đại hơn, lấy cảm hứng từ chiếc R1 đầu bảng của hãng Yamaha. Với màn hình LCD hoàn toàn mới có thể kết nối với điện thoại thông minh và hiển thị theo 2 chế độ lái Track Mode và Street Mode.

Bảng đồng hồ kỹ thuật số có màn hình LCD tương tích với điện thoại thông minh trên R15 V4.

Ở chế độ Track Mode, bên cạnh các thông tin cơ bản, bảng đồng hồ sẽ chỉ hiển thị các thông tin về thời gian của một vòng chạy nhanh nhất và thời gian của một vòng chạy vừa hoàn thành. Khi ở chế độ Street Mode, đồng hồ sẽ hiển thị nhiều thông tin hơn, gồm: tốc độ trung bình của xe, lượng pin điện thoại, nhiệt độ nước làm mát…

Sau bao nhiêu lâu chờ đợi, cuối cùng hệ thống chống bó cứng phanh ABS đã hiện diện trên Yamaha R15 V4. Bên cạnh đó, hãng xe còn mạnh tay trang bị cho mẫu xe này công nghệ kiểm soát lực kéo Traction Control, sử dụng phuộc USD thay cho giảm xóc ống lồng trước của Yamaha R15 V3.

Ngoài ra, mẫu xe này còn được ‘ưu ái’ khi ứng dụng cho 2 chế độ lái tùy chọn, nhằm tăng trải nghiệm vận hành. Đây đều là những tiện ích - công nghệ lần đầu xuất hiện trên một chiếc mô tô chỉ 155 phân khối.

Đặc biệt, riêng với biến thể R15M của R15 V4 còn có thêm những công nghệ và tiện ích mới như: cùm phanh Bybre, công nghệ sang số nhanh Quickshifter … Đây đều là những công nghệ ‘hiếm có khó tìm’ ngay cả trên các dòng xe mô tô phân khối lớn, chứ chưa nói đến chiếc mô tô 155 phân khối R15M. 

Biến thể R15M của R15 V4 còn có thêm những công nghệ và tiện ích mới 'đắt giá'.

Đây cũng là lý do vì sao, ngay khi hãng sản xuất công bố thông tin thì R15 V4 lẫn R15M nhận được sự ‘săn đón’ nồng nhiệt của các biker Việt. 

Duy chỉ có một điều đáng tiếc là dù sử dụng chung khối động cơ như thế hệ cũ nhưng ‘sức mạnh’ của R15 V4 lại yếu hơn một chút. Cụ thể, chiếc Sportbike R15 V4 vẫn sử dụng khối động cơ có dung tích 155 phân khối tích hợp với công nghệ VVA + Slipper Clutch được áp dụng trên các mẫu xe thuộc phân khúc 150cc của hãng Yamaha.

Khối động cơ này có thể sản sinh ra công suất cực đại 18.1 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 14.2 Nm. Như vậy, R15 V4 có công suất nhỏ hơn 1.2 mã lực và 0.5 Nm so với thế hệ R15 V3.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, Yamaha R15 V4 sẽ ra mắt với 3 màu sắc tùy chọn đỏ, đen, xanh. Riêng phiên bản Yamaha R15 M sẽ có 2 màu tùy chọn. 

Nếu giá bán chính thức của Yamaha R15 V4 đúng như đồn đoán khi dao động từ 75 triệu đồng đến 80 triệu đồng thì chiếc Sportbike này sẽ là ứng cử viên sáng giá cho vị trí ‘vua’ của phân khúc mô tô thể thao cỡ nhỏ. Bởi với những giá trị mình sở hữu, R15 V4 có thể ‘áp chế’ mạnh mẽ các đối thủ lão làng như Honda CBR150R hay Suzuki GSX R150.

Xem thêm: KTM 390 Adventure 2022 và KTM 890 Duke R ra mắt tại Việt Nam

Theo dõi xã hội của chúng tôi:
L.N

Biên tập viên

Tôi không tiếp cận bạn. Tôi chỉ giúp bạn tiếp cận những thông tin về xe mà bạn đang tìm kiếm một cách dễ dàng hơn!...

Tin mới nhất

Những mẫu xe hứa hẹn sẽ sớm hiện diện tại Việt Nam sau khi trình làng Đông Nam Á

Thị trường xe máy Đông Nam Á vừa chứng kiến sự ra mắt của một loạt các mẫu xe máy mới, trong đó có những phiên bản có số lượng sản xuất giới hạn. Các hãng xe máy nổi tiếng đã trình làng những sản phẩm độc đáo tại thị trường này, và dự kiến nhiều mẫu xe sẽ sớm có mặt tại Việt Nam. Hãy cùng khám phá những chiếc xe máy đầy hứa hẹn này và những tương lai tiềm năng mà chúng mang lại tại thị trường Việt Nam. Honda Monkey Custom Bản Đặc Biệt Với những người yêu mến dòng xe "xế khỉ," sự xuất hiện của Ho

Tay đua mô tô người Việt đầu tiên tại giải đua việt dã xuyên châu Á (AXCR) 2023

Asia Cross Country Rally (viết tắt là AXCR hoặc còn gọi là Asian Rally) là một cuộc thi đua xe việt dã qua châu Á được tổ chức hàng năm, khởi đầu tại Thái Lan và dọc theo các quốc gia khác. Mỗi năm, hành trình của giải đua được thiết kế độc đáo để đảm bảo sự thách thức và đa dạng. Từ năm 1996 đến năm 2019, giải đua việt dã châu Á đã đi qua nhiều quốc gia như Thái Lan, Malaysia, Singapore, Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, Lào, Việt Nam, Campuchia và Myanma. AXCR là một sự kiện được chứng nhận bởi Liê

Xanh SM ra mắt dịch vụ vận chuyển bằng xe xanh hai bánh tại Hà Nội

Từ 14h ngày 14/8/2023, dịch vụ vận chuyển Xanh SM Bike chính thức đi vào hoạt động tại địa bàn đầu tiên là Hà Nội. Đây là dịch vụ vận chuyển hành khách bằng xe máy điện VinFast của Công ty GSM, ra mắt chỉ sau 4 tháng triển khai Xanh SM Taxi và Xanh SM Luxury, tạo ra bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy phương thức di chuyển xanh và thân thiện với môi trường tại Việt Nam. Ở giiai đoạn đầu, dịch vụ sẽ sử dụng đồng bộ dòng xe máy điện VinFast Feliz S sơn màu xanh Cyan đặc trưng của Xanh SM. Tro

Gợi ý những mẫu xe tân hoài cổ có dáng vẻ dễ "gây thương nhớ" tại Việt Nam

"Xe tân hoài cổ" là một chiếc xe có thiết kế hiện đại nhưng vẫn lấy cảm hứng từ kiểu dáng cổ điển, là một sản phẩm ứng dựng công nghệ mới nhưng mang trong mình vẻ đẹp và phong cách cổ điển. Cụm từ "tân hoài cổ" thường được sử dụng để tạo sự thú vị và hấp dẫn bằng cách kết hợp giữa sự phá cách và sáng tạo với sự gợi nhớ về quá khứ và sự kính trọng về mặt truyền thống. Trong những năm gần đây, thị trường xe mô tô tân hoài cổ tại Việt Nam đã chứng kiến sự phát triển đáng kể, đem lại nhiều cơ hội và

Ra mắt mẫu xe điện Yadea Orla lấy cảm hứng từ World Cup nữ 2023

Yadea, với tư cách là nhà tài trợ chính thức cho Giải World Cup nữ 2023 khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, đã quyết định thể hiện sự cam kết của mình trong việc thúc đẩy thương hiệu và thu hút sự quan tâm của cộng đồng yêu thể thao bằng cách cung cấp các sản phẩm xe máy điện và xe đạp điện cao cấp. Hãng đã giới thiệu hai mẫu xe mới, Yadea Orla và Yadea Voltguard, tại một sự kiện tổ chức tại nhà máy ở Bắc Giang vào ngày 10/8. Yadea Orla, phiên bản World Cup nữ 2023, là một biểu tượng của sự kiện b

Dòng xe được giới thiệu

Phổ biếnMới nhấtCập Nhật
Nóng
Honda

Honda Vario 150

39,238 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Honda

Honda Air Blade

41,99 Triệu

Xem xe máy
Honda

Honda Genio

28,476 - 29,238 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Honda

Honda MSX 125

Đang cập nhật

Xem xe máy
Yamaha

Yamaha YZF R15

57,27 Triệu

Xem xe máy
Honda

Honda PCX160

48,952 - 54,667 Triệu

Xem xe máy
BMW

BMW S 1000 R

421,935 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Yamaha

Yamaha NVX

52,24 - 53,5 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Honda

Honda MSX 125

Đang cập nhật

Xem xe máy
Yamaha

Yamaha Nozza Grande

45,2 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Honda

Honda CB300R

140 Triệu

Xem xe máy