Honda trưng bày 2 mẫu siêu mô tô RC213V và RC213V-S có giá hàng tỷ đồng tại VMS 2022

Tại Triển lãm Vietnam Motor Show 2022 (VMS 2022) có sự xuất hiện của gian hàng xe máy phân khối lớn - Honda BigBike. Đây là năm đầu tiên Honda đem các mẫu xe máy phân khối lớn của mình góp mặt trong sự kiện Triển lãm thường niên này tại Việt Nam.

Bộ đôi siêu mô tô RC213V và RC213V-S có giá hàng tỷ đồng tại VMS 2022.

Với chủ đề ‘Hứng khởi vươn tầm, Honda Việt Nam hứa hẹn đem đến màn trình làng ‘mãn nhãn’ với các mẫu xe mới đẳng cấp, thời thượng và công nghệ. Trong đó không thể kể đến 2 siêu phẩm RC213V và RC213V-S.

“Chiến mã’ RC213V từng mang về chiến thắng cho tay đua vô địch thế giới Marc Marquez

RC213V là chiếc ‘chiến mã’ từng được tay đua 7 lần vô địch thế giới Marc Marquez sử dụng ở mùa đua MotoGP 2018 và giành thắng lợi vang dội.

Diện mạo “Chiến mã’ RC213V của tay đua vô địch thế giới Marc Marquez.

Khác với các dòng xe sử dụng trên đường phố, chiếc RC213V được trang bị cho hệ thống đĩa phanh kép làm từ chất liệu carbon đi cùng bộ má phanh 8 piston, được bố trí cho cả 2 bên. Hệ thống đĩa phanh carbon này sẽ chỉ bắt đầu phát huy tác dụng  khi đến một nhiệt độ nhất định và hoạt động tốt trong điều kiện nhiệt độ lên gần 1000 độ C.

Hệ thống đĩa phanh kép làm từ chất liệu carbon đi cùng bộ má phanh 8 piston, chịu nhiệt gần 1000 độ C.

RC213V sử dụng khối động cơ V4, 4 xi-lanh cho công suất cực đại lên đến 241 mã lực. Đi kèm với đó là bộ nồi khô giúp xe vận hành trở nên ‘bốc’ và mạnh mẽ hơn gấp nhiều lần so với nồi ngâm trong nhớt được trang bị trên các dòng xe phổ thông.

Khối động cơ V4, 4 xi-lanh cho công suất cực đại lên đến 241 mã lực trên RC213V.

Bộ nồi khô trên RC213V.

Tuy nhiên, để nồi khô hoạt động hiệu quả thì phải được bảo dưỡng và chăm sóc thường xuyên. Vì đặc trưng thiết kế nên bộ nồi khô của RC213V làm cho bụi bẩn rất dễ bám vào các lá bố gây hư hỏng, hao mòn.

‘Trợ năng’ cho khối động cơ 241 mã lực là hệ thống 2 ống xả tăng hiệu suất đến từ hãng SC Project. Trong đó, 1 ống được đặt bên hông và ống xả còn lại sẽ được thiết kế theo kiểu ‘ đút đít’. Cụm ống xả này sẽ tạo ra âm thanh vô cùng to và chói tai, đặc trưng của các dòng mô tô đua. Thậm chí, nếu người dùng tiếp xúc lâu, liên tục trong thời gian dài với âm thanh này có thể làm giảm thính giác.

Cụm ống xả tăng hiệu suất của hãng SC Project.

Mặc dù sở hữu công suất lên đến 241 mã lực, nhưng ‘Chiến mã’ RC213V chỉ nặng khoảng 160kg, điều này sẽ giúp xe đạt được tỷ lệ nén công suất/ khối lượng hoàn hảo. Và để có thể tối ưu khối lượng xe xuống mức thấp nhất, bên cạnh việc sử dụng chất liệu nhẹ carbon, hãng Honda còn tinh chỉnh yên xe cho phù hợp theo quy tắc nghiêm ngặt.

Cụ thể, yên xe RC213V được làm từ một tấm xốp có độ dày 3 - 5 cm, nhưng vẫn phải đảm bảo có độ bám nhất định và không tạo ra quá nhiều ma sát để tay đua có thể dễ dàng dịch chuyển người qua lại khi ôm cua. bên cạnh đó, bình xăng có sức chứa lên đến 21 lít được thiết kế lõm xuống, để các tay đua có thể nằm ôm sát, núp gió hiệu quả khi gia tăng tốc độ hoặc đi với tốc độ cao.

Thiết kế yên xe và bình xăng độc đáo.

Màn hình thông số trên xe cũng có thiết kế khác hẳn so với các mẫu xe phổ thông. Trên RC213V là cụm màn hình LCD 2D Datarecording hiển thị các số như: số đang gài, tốc độ… cùng các chỉ số để kiểm soát về độ bám đường, chống bốc đầu… Phía trên là hệ thống bóng đèn LED biểu thị vòng tua xe.

Thiết kế của cụm màn hình hiển thị thông số.

Cụm công tắc và phím điều khiển cơ trên RC213V cũng được thiết kế vô cùng đơn giản và thiết thực như các nút bật/ tắt giới hạn tốc độ khi xe chạy vào đường pit… Đặc biệt, tương tự như các mẫu xe đua khác, RC213V sẽ không có nút khởi động xe. Thay vào đó, xe sẽ được khởi động khi xoay bánh xe hoặc thông qua dụng cụ chuyên dụng để kích hoạt động cơ.

Dù không có con số cụ thể về chi phí chế tạo ra chiếc Honda RC213V. Tuy nhiên theo ước tính từ các chuyên gia, chi phí để tạo ra một chiếc RC213V có thể đạt đến 2 triệu USD, tương đương 46,3 tỷ đồng.

‘Siêu phẩm đường phố’ RC213V-S bước ra từ đường đua tốc độ MotorGP

‘Siêu phẩm đường phố’ RC213V-S được xem là bản thương mại của ‘Chiến mã’ RC213V được bán với giá 184.000 USD tại Mỹ, có giá 188.000 euro tại châu Âu, ở Anh quốc thì có giá 137.000 Bảng Anh và tại thị trường Thái Lan giá khoảng 245.000 USD, tương đương gần 6 tỷ đồng tiền Việt.

Diện mạo của ‘siêu phẩm đường phố’ RC213V-S.

RC213V-S được xây dựng trên nền tảng của chiếc xe đua MotoGP Honda RC213V, vì vậy xe sở hữu nhiều đặc trưng ‘đúng chất’ của một chiếc xe đua  MotoGP. Điển hình như trọng lượng nhẹ bởi được chế tạo từ các vật liệu nhẹ như sợi carbon, nhôm. Bên cạnh đó là cụm 2 ống xả được bố trí tương tự trên bản gốc chạy đường đua.

Có thể nói, RC213V-S là dự án đặc biệt và đã được tiến hành trong một thời gian dài của hãng xe Nhật, Honda. Dù là bản thương mại nhưng xe được chế tạo nghiêm ngặt theo bản gốc và với việc sản xuất có giới hạn, giá trị của chiếc RC213V-S dự đoán sẽ tăng lên mỗi năm.

Để ‘danh xứng với thực’ hãng Honda trang bị cho chiếc RC213V-S khối động cơ V4 90º, có dung tích lên đến 999cc. Đi kèm với đó là hộp số Cassette cùng bộ ly hợp khô. Đối với phiên bản tiêu chuẩn, công suất tối đa mà xe có thể đạt được là 159 mã lực và mô-men xoắn tối đa là 102 Nm. Tuy nhiên, khi đi kèm bộ Sport Kit của hãng, công suất của xe có thể đẩy lên 215 mã lực và đạt 118 Nm mô-men xoắn. 

Khối động cơ V4 90º trên RC213V-S.

Bộ ly hợp khô.

Song, với việc sử dụng RC213V-S ngoài đường đua thì hầu như sức mạnh này không được phát huy hết khả năng bởi xe sẽ bị giới hạn động cơ tùy theo quy định của khu vực, quốc gia. Theo đó, ở thị trường Châu Âu RC213V-S bị giới hạn còn 157 mã lực tại tua máy 11.000 vòng/phút, ở Mỹ là 101 mã lực và thị trường Nhật Bản còn 68 mã lực tại 6.000 vòng/phút.

Vì vậy, chiếc Honda RC213V-S được chế tạo với khả năng tùy chỉnh 3 mức công suất, 4 cấp độ phanh và 9 cấp lực kéo.

Mặt khác, một điểm nổi bật trên siêu phẩm này không thể không nhắc đến là hệ thống phuộc và phanh trên RC213V-S. Xe sử dụng phuộc trước Ohlins TTX25 và sau Ohlins TTX 36, đi kèm với hệ thống phanh Brembo và cặp vành magie đem lại khả năng vận hành vô cùng phấn khích. 

Hệ thống phuộc của Ohlins và hệ thống phanh Brembo. 

Đến với Triển lãm Vietnam Motor Show 2022 các biker Việt có cơ hội chiêm ngưỡng tận mắt bộ đôi siêu phẩm RC213V và RC213V-S. Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 26 - 30/10/2022.

Xem thêm: Triumph Speed Triple 1200 RR Bond Edition ra mắt giới hạn 60 chiếc trên toàn cầu

Theo dõi xã hội của chúng tôi:
L.N

Biên tập viên

Tôi không tiếp cận bạn. Tôi chỉ giúp bạn tiếp cận những thông tin về xe mà bạn đang tìm kiếm một cách dễ dàng hơn!...

Tin mới nhất

Những mẫu xe hứa hẹn sẽ sớm hiện diện tại Việt Nam sau khi trình làng Đông Nam Á

Thị trường xe máy Đông Nam Á vừa chứng kiến sự ra mắt của một loạt các mẫu xe máy mới, trong đó có những phiên bản có số lượng sản xuất giới hạn. Các hãng xe máy nổi tiếng đã trình làng những sản phẩm độc đáo tại thị trường này, và dự kiến nhiều mẫu xe sẽ sớm có mặt tại Việt Nam. Hãy cùng khám phá những chiếc xe máy đầy hứa hẹn này và những tương lai tiềm năng mà chúng mang lại tại thị trường Việt Nam. Honda Monkey Custom Bản Đặc Biệt Với những người yêu mến dòng xe "xế khỉ," sự xuất hiện của Ho

Tay đua mô tô người Việt đầu tiên tại giải đua việt dã xuyên châu Á (AXCR) 2023

Asia Cross Country Rally (viết tắt là AXCR hoặc còn gọi là Asian Rally) là một cuộc thi đua xe việt dã qua châu Á được tổ chức hàng năm, khởi đầu tại Thái Lan và dọc theo các quốc gia khác. Mỗi năm, hành trình của giải đua được thiết kế độc đáo để đảm bảo sự thách thức và đa dạng. Từ năm 1996 đến năm 2019, giải đua việt dã châu Á đã đi qua nhiều quốc gia như Thái Lan, Malaysia, Singapore, Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, Lào, Việt Nam, Campuchia và Myanma. AXCR là một sự kiện được chứng nhận bởi Liê

Xanh SM ra mắt dịch vụ vận chuyển bằng xe xanh hai bánh tại Hà Nội

Từ 14h ngày 14/8/2023, dịch vụ vận chuyển Xanh SM Bike chính thức đi vào hoạt động tại địa bàn đầu tiên là Hà Nội. Đây là dịch vụ vận chuyển hành khách bằng xe máy điện VinFast của Công ty GSM, ra mắt chỉ sau 4 tháng triển khai Xanh SM Taxi và Xanh SM Luxury, tạo ra bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy phương thức di chuyển xanh và thân thiện với môi trường tại Việt Nam. Ở giiai đoạn đầu, dịch vụ sẽ sử dụng đồng bộ dòng xe máy điện VinFast Feliz S sơn màu xanh Cyan đặc trưng của Xanh SM. Tro

Gợi ý những mẫu xe tân hoài cổ có dáng vẻ dễ "gây thương nhớ" tại Việt Nam

"Xe tân hoài cổ" là một chiếc xe có thiết kế hiện đại nhưng vẫn lấy cảm hứng từ kiểu dáng cổ điển, là một sản phẩm ứng dựng công nghệ mới nhưng mang trong mình vẻ đẹp và phong cách cổ điển. Cụm từ "tân hoài cổ" thường được sử dụng để tạo sự thú vị và hấp dẫn bằng cách kết hợp giữa sự phá cách và sáng tạo với sự gợi nhớ về quá khứ và sự kính trọng về mặt truyền thống. Trong những năm gần đây, thị trường xe mô tô tân hoài cổ tại Việt Nam đã chứng kiến sự phát triển đáng kể, đem lại nhiều cơ hội và

Ra mắt mẫu xe điện Yadea Orla lấy cảm hứng từ World Cup nữ 2023

Yadea, với tư cách là nhà tài trợ chính thức cho Giải World Cup nữ 2023 khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, đã quyết định thể hiện sự cam kết của mình trong việc thúc đẩy thương hiệu và thu hút sự quan tâm của cộng đồng yêu thể thao bằng cách cung cấp các sản phẩm xe máy điện và xe đạp điện cao cấp. Hãng đã giới thiệu hai mẫu xe mới, Yadea Orla và Yadea Voltguard, tại một sự kiện tổ chức tại nhà máy ở Bắc Giang vào ngày 10/8. Yadea Orla, phiên bản World Cup nữ 2023, là một biểu tượng của sự kiện b

Dòng xe được giới thiệu

Phổ biếnMới nhấtCập Nhật
Nóng
Honda

Honda Vario 150

39,238 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Honda

Honda Air Blade

41,99 Triệu

Xem xe máy
Honda

Honda Genio

28,476 - 29,238 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Honda

Honda MSX 125

Đang cập nhật

Xem xe máy
Yamaha

Yamaha YZF R15

57,27 Triệu

Xem xe máy
Honda

Honda PCX160

48,952 - 54,667 Triệu

Xem xe máy
BMW

BMW S 1000 R

421,935 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Yamaha

Yamaha NVX

52,24 - 53,5 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Honda

Honda MSX 125

Đang cập nhật

Xem xe máy
Yamaha

Yamaha Nozza Grande

45,2 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Honda

Honda CB300R

140 Triệu

Xem xe máy