Một tin vui đến với những người yêu xe phân khối lớn của hãng BMW đó là tập đoàn THACO hiện trở thành nhà phân phối chính hãng BMW Motorard tại thị trường Việt Nam. Tập đoàn này quyết định phân phối chính hãng mẫu naked-bike BMW S1000R qua đó chính thức đối đầu trực tiếp với Kawasaki Z1000, Suzuki GSX-S1000 đang làm mưa làm gió tại Việt Nam nhiều năm qua ở phân khúc Nakedbike 1000cc. Hãy cùng AutoFun tìm hiểu thêm về chiếc xe của hãng BMW S1000R này nhé.
Bước sang thế hệ thứ 2, BMW S1000R 2022 được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số LCD 6,5 inch hiện đại hiển thị sắc nét đầy đủ thông tin. Màn hình này được tích hợp BMW Motorrad Connectivity cho phép người dùng kết nối smartphone để nhận hoặc hủy cuộc gọi khi cần thiết. Ngoài ra, có thể hiện thị bản đồ dẫn đường trên màn hình khi đã kết nối với smartphone.
Màn hình có nhiều chế độ hiển thị khác nhau tùy vào lựa chọn của người sử dụng. Ví dụ: chế độ hiển thị Pure Ride Screen hiển thị đầy đủ các thông tin cơ bản cần thiết cho người lái. Chế độ Core Screen sẽ hiển thị thêm thông tin về độ nghiêng của xe, độ giảm tốc và độ bám đường. Đặc biệt, chế độ hiển thị Core Screen trên phiên bản M Package được BMW bổ sung thêm thời gian chạy trên đường đua.
Dù các thông số trên được cho là tương đương với đời cũ trước đó nhưng hãng xe đến từ Đức đã bổ sung thêm công nghệ Shift Cam giúp BMW S1000R vận hành mượt mà ở dải tốc độ thấp và mạnh mẽ bứt tốc khi chạy tốc độ cao.
Kế tiếp, xe còn trang bị hệ thống kiểm soát phanh động cơ MSR được bổ sung ở thế hệ mới giúp tối ưu hiệu suất. BMW S1000R còn được tích hợp 4 chế độ lái Rain, Road, Dynamic và Dynamic Pro mang đến trải nghiệm lái mới mẻ đầy cảm xúc cho các biker.
Ngoài ra, BMW S1000R 2022 sở hữu hàng loạt công nghệ hiện đại như:
Ngoài ra, còn một loạt trang bị công nghệ đảm bảo an toàn khác như: hệ thống phỗ trợ phanh gấp DBC, chống bốc đầu xe và phanh động cơ. Tất cả những trang bị này đều góp phần hỗ trợ biker có một trái nghiệm lái an toàn trong mọi chuyến đi.
Tên xe | BMW S1000R |
Kiểu xe | Roadster |
Xuất xứ | Nhập khẩu từ Đức |
Kích thước DxRxC | 2.090 x 812 x 1.155 mm |
Trọng lượng ướt | 194-199 kg |
Khoảng cách 2 trục bánh xe | 1.450 mm |
Chiều cao yên xe | 830 cm |
Động cơ | 4 xy-lanh, dung tích 999 cc |
Loại nhiên liệu | Xăng |
Công suất cực đại | 165 mã lực |
Mô-men xoắn cực đại | 114 Nm |
Tăng tốc từ 0-100km/h | 3,2 giây |
Tốc độ tối đa | 200 km/h |
Xe được thiết kế để phục vụ việc đi lại hàng ngày nên hãng BMW đã có một số thay đổi giúp tăng sự thoải mái của xe. Tuy nhiên, nếu khách hàng vẫn muốn giữ lại sự mạnh mẽ và thể thao cho xe thì BMW vẫn giữ lại tùy chọn hệ thống treo động lực học cho xe. Bên cạnh đó, để giữ xe có trọng lượng nhẹ hơn, BMW đã cải tiến phần bình xăng xe bằng nhôm, giúp xe có trọng lượng 207 kg khi có đầy đủ nhiên liệu, nhớt và nước làm mát.
Ngoài ra, BMW cũng trang bị thêm cho S1000R nhiều tính năng quan trọng nhằm nâng cao độ an toàn và cảm giác phấn khích cho người dùng. Các công nghệ này bao gồm hệ thống cân bằng tự động, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và các chế độ lái Rain and Road. Đối với những ai muốn thử sức S1000R trên cung đường đua
Nhìn chung, BMW S1000R thế hệ thứ 2 đã có nhiều nâng cấp đáng giá về thiết kế, công nghệ để mang đến trải nghiệm mới mẻ, phấn khích hơn các biker. Với việc mức giá rất cao thậm chí được đánh giá là “nhỉnh” hơn rất nhiều so với các đối thủ trong phân khúc, BMW S1000R sẽ gặp đôi chút bất lợi trong việc tiếp cận khách hàng tiềm năng và thách thức về doanh số mang lại cho nhà nhập khẩu dòng xe này.
Hiện tại BMW S1000R sẽ cạnh tranh trực tiếp với Honda CB1000R có giá đề xuất 510.000.000 đồng. Ducati Streetfighter V4 có giá 650.000.000 triệu đồng. Hoặc một số mẫu Nakedbike khoảng 400 triệu đồng như Kawasaki Z1000 hoặc Suzuki GSX-S1000.
Xem thêm: BMW S1000R đời mới có gì khác biệt so với thế hệ cũ?