Những tính năng về công nghệ đáng chú ý trên xe Ducati Monster 2022

Ducati Monster thế hệ mới được Ducati thay đổi thiết kế và xây dựng một hình ảnh nhận diện mới. Hãng đã loại bỏ con số thể hiện dung tích động cơ đi kèm tên, từ nay Monster đơn giản chỉ là Monster. Vậy ở thế hệ 2022, ngoài thay đổi thiết kế ra thì công nghệ trên mẫu Nakedbike này có gì mới? Cùng Autofun tìm hiểu trong bài viết này.

Ducati Monster mới nhất được nhiều người ưa thích. 

Ducati Monster 2022 thiết kế hoàn toàn mới

Ducati Monster thế hệ mới vẫn mang trên mình DNA đặc trưng của Monster nhưng đã gọn gàng, nhẹ nhàng hơn với kiểu thiết kế "ristretto". Điều này cho thấy, Ducati đã quay về với triết lý thiết kế nhẹ nhàng, thực dụng cho dòng nakedbike.

Ducati đã gỡ bỏ khung sườn mắt cáo - chi tiết đặc trưng khi nhắc đến phong cách thiết kế mô tô của Ducati. Khung trước của Monster 2022 được làm bằng nhôm gắn vào động cơ. Kết cấu này được thừa hưởng từ Panigale V4 2020.

Khung phụ phía sau của Monster cũng được làm từ nhôm và các sợi thủy tinh. Trang bị này giúp Monster thể hệ mới nhẹ nhàng hơn, trọng lượng của xe đã giảm 5 kg so với bộ khung của Ducati Monster thế hệ cũ.

Hệ thống đèn của Ducati Monster 2022 cũng được thiết kế đơn giản, không còn cơ bắp như trên phiên bản cũ. Thay với vào đó là cụm đèn có thiết kế hình oval, đèn xi-nhan được tích hợp ở hai bên thân xe trông rất gọn gàng.

Đầu đèn xe Ducati Monster được thiết kế mới.

Thiết kế cục mịch trên phiên bản cũ cũng được tháo bỏ, thay vào đó là dải đèn LED thnh mảnh, lạ mắt nhưng hiện đại.

Sức mạnh động cơ mang lại cảm giác thoải mái

Ducati trang bị cho Monster 2022 động cơ Testastretta 11 V-Twin đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5, dung tích 937 cc. Khối động cho này sản sinh công suất tối đa 111 mã lực tại 9.250 vòng/phút và mô-men xoắn 93 Nm tại 6.500 vòng/phút. Sức mạnh này mạnh mẽ hơn con số 109 mã lực tại 9.250 vòng/phút và mô-men xoắn 86 Nm tại 7.750 vòng/phút của Ducati Monster 821 cũ. Dung tích động cơ của Ducati Monster 2022 lớn hơn Monster 821 nhưng lại có trọng lượng nhẹ hơn 2,4 kg. Đi kèm với động cơ là hộp số 6 cấp mới và hệ thống sang số nhanh Quick Shift.

Khi đặt chế độ lại về Urban - chế độ lái thấp nhất thì Ducati Monster cho cảm giác "lành tính" hơn nhờ động cơ đã tinh chỉnh ở mức thấp nhất, trong khoảng 75 mã lực. Ở cấp số 1, vào ga bạn sẽ cảm nhận được Monster hơi "khựng" lại. Ở những cấp số cao hơn, xe hoạt động linh hoạt hơn và không bị kèm hãm vòng tua. Điều này cho thấy, Ducati Monster 2022 phù hợp để đi phố.

Những công nghệ nổi trội trên Ducati Monster. 

Mặt đồng hồ được thiết kế mới và hiện đại

Mặt đồng hồ Ducati Monster 2022 được thay thế hoàn toàn bằng loại TFT-LCD màu 4.3 inch cung cấp các thông tin đầy đủ cho người dùng với phong cách hiển thị tương tự mẫu siêu mô tô Panigale V4. Màn hình này còn có chức năng thể kết nối bluetooth thông qua hệ thống Ducati Multimedia System.

Mặt đồng hồ được trang bị công nghệ hiện đại. 

Xe Ducati Monster thế hệ mới 2022 có 3 chế độ lái gồm:

  • Chế độ Sport
  • Chế độ Touring
  • Chế độ Urban kết hợp với hệ thống bướm ga điện tử Ride-by-Wire có thể bổ sung vào các chế độ lái khác nhau để phù hợp với nhu cầu của người dùng theo từng điều kiện vận hành khác nhau.

Bình nhiên liệu mới với thể tích 14 lít bằng thép có thiết kế phù hợp hơn với vị trí người lái, thay thế cho bình nhiên liệu bằng nhựa tổng hợp trước đây giúp xe giải quyết được các vấn đề liên quan đến nhiệt độ.

Bình nhiên liệu với dung tích 14 lít thoải mái cho những cung đường dài.

Ưu tiên tính thực dụng nên giờ đây trên xe Monster 2022 mang đến cho người dùng cảm giác thoải mái và an toàn nhất khi cụm ghi-đông được đưa về gần người lái thêm 70 mm, góc lái đã được tăng lên 36° mang đến tư thế lái an toàn, thaori mái dễ kiểm soát tốc độ hơn tư thế chồm. Vị trí gác chân cũng được thay đổi đáng kể trong khi kích thước yên trước được làm hẹp hơn so với ban đầu.

Cụm đèn hậu đơn giản chiếu sáng bằng công nghệ LED.

Ống pô Ducati Monster 2022 với 2 ống xã đôi cặp bên phải xe sử dụng kiểu 2-1-2 tạo nên sự khoẻ khoắn hơn khi nhìn thấy chiếc xe lần đầu tiên. Thép không gỉ và nhôm là hai chất liệu chính được sử dụng và chế tạo ống pô này.

Monster 2022 thế hệ mới được trang bị bộ la-zăng hợp kim có khối lượng giảm gần  1,7 kg so với Monster 821. Lốp đi kèm là loại Pirelli Diablo Rosso III, một loại lốp ưu tiên dành cho việc di chuyển trên cả bề mặt đường khô lẫn trơn ướt.

Ống pô được trang bị hiện đại.

Ducati Monster 2022 còn được trang bị hệ thống phanh Brembo với kẹp phanh M4.32 Monobloc 4 piston đi kèm đĩa 320 mm ở bánh trước và đĩa đơn 245 mm, kẹp phanh piston đơn ở bánh sau.

Nhiều tính năng công nghệ an toàn

Đối với hệ thống treo, xe Ducati Monster mới 2022 sử dụng cụm phuộc hành trình ngược đường kính 43 mm trang bị cho bánh trước, bánh sau được trang bị monoshock có thể điều chỉnh. Ngoài ra, còn có loạt công nghệ an toàn hỗ trợ như:

Hệ thống phanh ABS an toàn trên Ducati Monster. 
  • Công nghệ phanh ABS.
  • Kiểm soát độ bám đường.
  • Công nghệ kiểm soát chống nhấc bánh trước.
  • Côn nghệ hỗ trợ đề-pa trên xe.
  • Công nghệ sang số nhanh Quick Shift 2 chiều.

Ducati Motor Holding S.p.A. là bộ phận sản xuất xe máy của công ty Ducati Italya, có trụ sở văn phòng chính tại Bologna, Ý. Công ty thuộc sở hữu của nhà sản xuất ô tô Đức Volkswagen được vận hành thông qua công ty con Lamborghini (Ý).

Kể từ lần đầu hoạt động vào những năm 20 của thế kỷ trước cho đến nay, chưa vào giờ cái tên Ducati vắng bóng những thành công cũng như những danh hiệu mà bất kỳ tên tuổi nào cũng mơ ước. Rất nhiều mẫu xe mô tô của hãng đã đi vào tiềm thức, in sâu trong trái tim của đông đảo nhiều tầng lớp khách hàng. Ở phiên bản Ducati mới 2022 cùng những công nghệ vượt trội mà hãng này mang lại giúp cho người dùng ngày càng tin tưởng và tiếp tục khẳng định được thương hiệu Ducati Monster trong mắt người tiêu dùng Việt

Xem thêm: So sánh Ducati Monster 821 và Monster 797

 

Theo dõi xã hội của chúng tôi:

So Sánh Xe Máy

Tin mới nhất

Những mẫu xe hứa hẹn sẽ sớm hiện diện tại Việt Nam sau khi trình làng Đông Nam Á

Thị trường xe máy Đông Nam Á vừa chứng kiến sự ra mắt của một loạt các mẫu xe máy mới, trong đó có những phiên bản có số lượng sản xuất giới hạn. Các hãng xe máy nổi tiếng đã trình làng những sản phẩm độc đáo tại thị trường này, và dự kiến nhiều mẫu xe sẽ sớm có mặt tại Việt Nam. Hãy cùng khám phá những chiếc xe máy đầy hứa hẹn này và những tương lai tiềm năng mà chúng mang lại tại thị trường Việt Nam. Honda Monkey Custom Bản Đặc Biệt Với những người yêu mến dòng xe "xế khỉ," sự xuất hiện của Ho

Tay đua mô tô người Việt đầu tiên tại giải đua việt dã xuyên châu Á (AXCR) 2023

Asia Cross Country Rally (viết tắt là AXCR hoặc còn gọi là Asian Rally) là một cuộc thi đua xe việt dã qua châu Á được tổ chức hàng năm, khởi đầu tại Thái Lan và dọc theo các quốc gia khác. Mỗi năm, hành trình của giải đua được thiết kế độc đáo để đảm bảo sự thách thức và đa dạng. Từ năm 1996 đến năm 2019, giải đua việt dã châu Á đã đi qua nhiều quốc gia như Thái Lan, Malaysia, Singapore, Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, Lào, Việt Nam, Campuchia và Myanma. AXCR là một sự kiện được chứng nhận bởi Liê

Xanh SM ra mắt dịch vụ vận chuyển bằng xe xanh hai bánh tại Hà Nội

Từ 14h ngày 14/8/2023, dịch vụ vận chuyển Xanh SM Bike chính thức đi vào hoạt động tại địa bàn đầu tiên là Hà Nội. Đây là dịch vụ vận chuyển hành khách bằng xe máy điện VinFast của Công ty GSM, ra mắt chỉ sau 4 tháng triển khai Xanh SM Taxi và Xanh SM Luxury, tạo ra bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy phương thức di chuyển xanh và thân thiện với môi trường tại Việt Nam. Ở giiai đoạn đầu, dịch vụ sẽ sử dụng đồng bộ dòng xe máy điện VinFast Feliz S sơn màu xanh Cyan đặc trưng của Xanh SM. Tro

Gợi ý những mẫu xe tân hoài cổ có dáng vẻ dễ "gây thương nhớ" tại Việt Nam

"Xe tân hoài cổ" là một chiếc xe có thiết kế hiện đại nhưng vẫn lấy cảm hứng từ kiểu dáng cổ điển, là một sản phẩm ứng dựng công nghệ mới nhưng mang trong mình vẻ đẹp và phong cách cổ điển. Cụm từ "tân hoài cổ" thường được sử dụng để tạo sự thú vị và hấp dẫn bằng cách kết hợp giữa sự phá cách và sáng tạo với sự gợi nhớ về quá khứ và sự kính trọng về mặt truyền thống. Trong những năm gần đây, thị trường xe mô tô tân hoài cổ tại Việt Nam đã chứng kiến sự phát triển đáng kể, đem lại nhiều cơ hội và

Ra mắt mẫu xe điện Yadea Orla lấy cảm hứng từ World Cup nữ 2023

Yadea, với tư cách là nhà tài trợ chính thức cho Giải World Cup nữ 2023 khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, đã quyết định thể hiện sự cam kết của mình trong việc thúc đẩy thương hiệu và thu hút sự quan tâm của cộng đồng yêu thể thao bằng cách cung cấp các sản phẩm xe máy điện và xe đạp điện cao cấp. Hãng đã giới thiệu hai mẫu xe mới, Yadea Orla và Yadea Voltguard, tại một sự kiện tổ chức tại nhà máy ở Bắc Giang vào ngày 10/8. Yadea Orla, phiên bản World Cup nữ 2023, là một biểu tượng của sự kiện b

Dòng xe được giới thiệu

Phổ biếnMới nhấtCập Nhật
Nóng
Honda

Honda Vario 150

39,238 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Honda

Honda Air Blade

41,99 Triệu

Xem xe máy
Honda

Honda Genio

28,476 - 29,238 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Honda

Honda MSX 125

Đang cập nhật

Xem xe máy
Yamaha

Yamaha YZF R15

57,27 Triệu

Xem xe máy
Honda

Honda PCX160

48,952 - 54,667 Triệu

Xem xe máy
BMW

BMW S 1000 R

421,935 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Yamaha

Yamaha NVX

52,24 - 53,5 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Honda

Honda MSX 125

Đang cập nhật

Xem xe máy
Yamaha

Yamaha Nozza Grande

45,2 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Honda

Honda CB300R

140 Triệu

Xem xe máy