KTM Duke 390 chi phí bảo dưỡng sẽ làm bạn bất ngờ!

Vừa rồi, đồng hồ chiếc KTM Duke 390 của mình hiện cảnh báo (warning). "Lỗi" này là vì mỗi lần thay nhớt, nhân viên kỹ thuật bên hãng KTM sẽ chỉnh đồng hồ đếm ngược 3.000 km, hết số này sẽ báo Service để bạn biết đã đến lúc thay nhớt mới, rất tiện. Thế là mình đã đưa “vợ bé” KTM Duke 390 của mình đi làm bảo dưỡng khi odo đạt mốc 7.500km. Hôm nay, mình sẽ chia sẻ với bạn ở cột mốc này xe của mình cần kiểm tra, thay thế những gì và chi phí ra sao? Tổng thiệt hại bao nhiêu khi mang Duke 390 đi bảo dưỡng? Cùng theo dõi nhé!

Mang KTM Duke 390 đi bảo dưỡng sẽ tốn bao nhiêu?

Quy trình kiểm tra

Tới nơi kiểm tra, kĩ thuật viên sẽ mượn chìa khoá và mở máy lên để kiểm tra. Đồng thời anh cũng báo với mình là xe tới mốc kiểm tra bảo dưỡng 7.500 km, nên báo mình làm luôn. Mình có hỏi anh kĩ thuật viên xem chi phí có đắt không thì nhân viên bảo  không tốn kém nhiều lắm đâu, khoảng 2 triệu đổ lại. Và nó cũng tuỳ thuộc vào việc xe có cần thay thế, sửa chữa nhiều hay không.

Đầu tiên, anh kĩ thuật nổ máy nghe thử tiếng máy xem có tiếng động lạ nào ở phần động cơ hay không? Sau đó chạy thử một vòng. Sau vòng chạy đó mình nhận được tờ hoá đơn tạm tính vài món cơ bản phải thay với số tiền tạm tínhn 1.018.00 đồng. Bao gồm: 2 giờ công làm, 1,8 lít nhớt và lọc nhớt. Nhưng báo giá là như thế, mấy anh kỹ thuật viên còn nói với mình là nếu có cần thay thêm linh kiện gì thì sẽ được tính thêm vào hoá đơn. Nhưng thường là chỉ thay thêm lọc gió thôi nếu lọc của xe vẫn còn mới hoặc sử dụng được thì không cần phải thay.

Hoá đơn bảo dưỡng của mốc 7.500 km của KTM Duke 390.

Các hạng mục của bảo dưỡng ở mốc 7500km bao gồm:

  • Chuẩn đoán lỗi bằng thiết bị kiểm tra lỗi của hãng.
  • Kiểm tra hoạt động của  toàn bộ thiết bị điện.
  • Kiểm tra đèn chiếu sáng.
  • Kiểm tra hệ thống treo, phuộc.
  • Bạc đạn cổ lái.
  • Dĩa thắng trước sau.
  • Bố thắng trước sau.
  • Dây, dầu thắng.
  • Lốp.
  • Bạc đạn bánh và gắp.
  • Kiểm tra lọc gió và vệ sinh, thay thế nếu cần.
  • Kiểm tra và tra dầu vào dây côn.
  • Kiểm tra quạt két nước.
  • Kiểm tra các loại ổng dẫn (ống xăng, ống nước giải nhiệt, ống xả dầu ,…).
  • Kiểm tra, thay thế và sửa chữa các lỗi, hỏng hóc khác.

Lúc thanh toán, cửa hàng giới thiệu đang có chương trình khuyến mãi thay nhớt sẽ được tặng lọc nhớt nên mình được giảm tiền thay thế cái bộ phận này. Ngoài thị trường lọc nhớt dành cho KTM  Duke 390 có giá khoảng 100 đến 300 nghìn đồng tuỳ loại. Trong quá trính làm, kĩ thuật viên của hãng báo  lọc gió của mình đã rất dơ nên cần phải thay một cái mới. Nhưng thay vì chọn thay lọc gió zin mình chọn thay lọc gió đến từ nhãn hiệu K&N. Vì được một số anh em trong các hội nhóm KTM Duke trên mạng xã hội giới thiệu là có khả làm tăng độ bốc cho máy nên mình cũng muốn trải nghiệm thử.

Bảng các hạng mục bảo dưỡng KTM  Duke 390 theo các mốc.

Một số lưu ý để thuận tiện hơn khi đi bảo trì

Với anh em nào không có nhiều thời gian, thì cứ để xe đó khi nào xong thì họ gọi điện mình để khói phải ngồi chờ mòn mỏi. Vì đôi lúc cửa hàng đông, thời gian chờ đợi không phải là 1 đến 2 tiếng mà có thể lâu hơn, kéo dài từ 4 đến 5 tiếng. Nhưng sẽ không tính thêm giờ công trong quá trình chờ đợi vì các hạng mục bảo dưỡng đã được quy định và niêm yết theo hãng. Tức là chỉ tính tiền công thợ trong quá trình sửa chữa xe nên các bạn yên tâm. Vậy là sau khi thực hiện cả quá trình bảo trì KTM Duke 390 ở mốc 7.500 km, cảm giác là khá hài lòng. Xe được tinh chỉnh lại mượt và bốc hơn kha khá so với trước bảo dưỡng. Một điểm cộng lớn cho những hãng xe đến từ Châu Âu là họ làm xe theo kiểu tối ưu về sức mạnh. Do đó,  sau mỗi lần đi bảo trì xong thì động cơ sẽ có cảm giác y như lúc xe vừa rodai xong, cảm giác chạy sẽ rất mạnh, rất bốc.

KTM Duke 390 là một mẫu xe đáng để quan tâm.

Tóm lại, mình đã bỏ ra tầm 1,5 triệu (nếu tính cả lọc gió độ) cho một kì bảo dưỡng khi xe đạt mốc 7.500km. Với khoảng tiền này mình đánh giá là không quá cao đối với một chiếc KTM Duke 390 đến từ Châu Âu. Vì hầu hết các mẫu xe đến từ Châu Âu khác như Ducati hay Piaggio thì chi phí ở hãng cũng tương đương như vậy. Nếu so sánh chi phí bảo dưỡng với các hãng xe Nhật như Kawasaki hay Honda hoặc Yamaha thì chắc chắn nó sẽ nhỉnh hơn. Vì hãng xe Châu Âu bắt buộc bạn thay thế các phụ tùng theo yêu cầu của hãng khi đồng hồ đạt đến một mốc km nhất định. Ngoài ra, phụ tùng cũng đắt đỏ hơn và tiền công cũng đắt hơn do được tính tiền công theo giờ.

Xem thêm: KTM Duke 200 không mạnh nhưng chạy rất cảm xúc

 

Theo dõi xã hội của chúng tôi:

So Sánh Xe Máy

Tin mới nhất

Những mẫu xe hứa hẹn sẽ sớm hiện diện tại Việt Nam sau khi trình làng Đông Nam Á

Thị trường xe máy Đông Nam Á vừa chứng kiến sự ra mắt của một loạt các mẫu xe máy mới, trong đó có những phiên bản có số lượng sản xuất giới hạn. Các hãng xe máy nổi tiếng đã trình làng những sản phẩm độc đáo tại thị trường này, và dự kiến nhiều mẫu xe sẽ sớm có mặt tại Việt Nam. Hãy cùng khám phá những chiếc xe máy đầy hứa hẹn này và những tương lai tiềm năng mà chúng mang lại tại thị trường Việt Nam. Honda Monkey Custom Bản Đặc Biệt Với những người yêu mến dòng xe "xế khỉ," sự xuất hiện của Ho

Tay đua mô tô người Việt đầu tiên tại giải đua việt dã xuyên châu Á (AXCR) 2023

Asia Cross Country Rally (viết tắt là AXCR hoặc còn gọi là Asian Rally) là một cuộc thi đua xe việt dã qua châu Á được tổ chức hàng năm, khởi đầu tại Thái Lan và dọc theo các quốc gia khác. Mỗi năm, hành trình của giải đua được thiết kế độc đáo để đảm bảo sự thách thức và đa dạng. Từ năm 1996 đến năm 2019, giải đua việt dã châu Á đã đi qua nhiều quốc gia như Thái Lan, Malaysia, Singapore, Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, Lào, Việt Nam, Campuchia và Myanma. AXCR là một sự kiện được chứng nhận bởi Liê

Xanh SM ra mắt dịch vụ vận chuyển bằng xe xanh hai bánh tại Hà Nội

Từ 14h ngày 14/8/2023, dịch vụ vận chuyển Xanh SM Bike chính thức đi vào hoạt động tại địa bàn đầu tiên là Hà Nội. Đây là dịch vụ vận chuyển hành khách bằng xe máy điện VinFast của Công ty GSM, ra mắt chỉ sau 4 tháng triển khai Xanh SM Taxi và Xanh SM Luxury, tạo ra bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy phương thức di chuyển xanh và thân thiện với môi trường tại Việt Nam. Ở giiai đoạn đầu, dịch vụ sẽ sử dụng đồng bộ dòng xe máy điện VinFast Feliz S sơn màu xanh Cyan đặc trưng của Xanh SM. Tro

Gợi ý những mẫu xe tân hoài cổ có dáng vẻ dễ "gây thương nhớ" tại Việt Nam

"Xe tân hoài cổ" là một chiếc xe có thiết kế hiện đại nhưng vẫn lấy cảm hứng từ kiểu dáng cổ điển, là một sản phẩm ứng dựng công nghệ mới nhưng mang trong mình vẻ đẹp và phong cách cổ điển. Cụm từ "tân hoài cổ" thường được sử dụng để tạo sự thú vị và hấp dẫn bằng cách kết hợp giữa sự phá cách và sáng tạo với sự gợi nhớ về quá khứ và sự kính trọng về mặt truyền thống. Trong những năm gần đây, thị trường xe mô tô tân hoài cổ tại Việt Nam đã chứng kiến sự phát triển đáng kể, đem lại nhiều cơ hội và

Ra mắt mẫu xe điện Yadea Orla lấy cảm hứng từ World Cup nữ 2023

Yadea, với tư cách là nhà tài trợ chính thức cho Giải World Cup nữ 2023 khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, đã quyết định thể hiện sự cam kết của mình trong việc thúc đẩy thương hiệu và thu hút sự quan tâm của cộng đồng yêu thể thao bằng cách cung cấp các sản phẩm xe máy điện và xe đạp điện cao cấp. Hãng đã giới thiệu hai mẫu xe mới, Yadea Orla và Yadea Voltguard, tại một sự kiện tổ chức tại nhà máy ở Bắc Giang vào ngày 10/8. Yadea Orla, phiên bản World Cup nữ 2023, là một biểu tượng của sự kiện b

Dòng xe được giới thiệu

Phổ biếnMới nhấtCập Nhật
Nóng
Honda

Honda Vario 150

39,238 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Honda

Honda Air Blade

41,99 Triệu

Xem xe máy
Honda

Honda Genio

28,476 - 29,238 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Honda

Honda MSX 125

Đang cập nhật

Xem xe máy
Yamaha

Yamaha YZF R15

57,27 Triệu

Xem xe máy
Honda

Honda PCX160

48,952 - 54,667 Triệu

Xem xe máy
BMW

BMW S 1000 R

421,935 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Yamaha

Yamaha NVX

52,24 - 53,5 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Honda

Honda MSX 125

Đang cập nhật

Xem xe máy
Yamaha

Yamaha Nozza Grande

45,2 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Honda

Honda CB300R

140 Triệu

Xem xe máy