Cận cảnh siêu mô tô Ducati Panigale V4 SP2 đầu tiên tại Việt Nam có giá hơn 1 tỷ 3

Chiếc siêu mô tô Ducati Panigale V4 SP2 đầu tiên tại Việt Nam đã được bàn giao cho chủ sở hữu với giá 1,364 tỷ đồng, mức giá đắt nhất phân khúc. Đây là thế hệ thứ 2 của dòng xe Sportbike lừng danh Panigale V4 SP, vừa mới được ra mắt toàn cầu vào hồi tháng 3. 

Chiếc Ducati Panigale V4 SP2 đầu tiên tại Việt Nam đã được bản giao đến tay chủ nhân sau gần nửa năm ra mắt.

Cho những ai chưa biết, dòng xe Panigale V4 SP (SP: Sport Production) của Ducati được định hướng là mẫu xe đua thể thao. Dòng xe này hướng đến khách hàng nghiệp dư, không thường xuyên chạy track, nhưng vẫn muốn sở hữu một chiếc xe đua thực thụ.

Panigale V4 SP không chỉ gây ấn tượng với diện mạo 'chiến' mà còn được ‘thương nhớ’ bởi hệ thống trang bị, công nghệ, động cơ giúp hiệu suất được tối ưu, đem lại khả năng vận hành đầy phấn khích.

Ducati Panigale V4 SP2 là phiên bản đặc biệt của dòng xe này đã được hãng cải tiến tập trung vào đường đua chuyên nghiệp nhiều hơn là vận hành trên phố. Phiên bản mới sở hữu nhiều đặc trưng của dòng SP và thiết kế không có nhiều khác biệt so với phiên bản tiền nhiệm đã ra mắt trước đó.

Tuy nhiên, xe vẫn có một số chi tiết bên ngoài được hãng tinh chỉnh và thiết kế mới. Các chi tiết dập nổi trên bề mặt bình nhiên liệu đơn giản thay vì phức tạp như bản cũ. Ngoài ra, trên ghi đông được khắc số thứ tự xuất xưởng.

Thiết kế của Ducati Panigale V4 SP2 không có nhiều khác biệt.

Cánh gió phía sau đuôi xe.

Chiếc Sportbike này không có nhiều tùy chọn về màu sắc xe. Xe được nhận diện bởi màu sơn độc quyền Winter Test có tone màu đen mờ làm chủ đạo, vô cùng cá tính. Kết hợp với đó là các gam màu tương phản được nhấn nhá ở những chi tiết như: giảm xóc màu vàng, bình xăng tắng ánh nhôm, hộp số vàng đồng, ốp động cơ và yếm xe có các đường viền màu cam, trắng giúp chiếc V4 SP2 vô cùng nổi bật.

Màu sơn của Panigale V4 SP2 được lấy ý tưởng từ các mẫu trong MotoGP. Thông thường, trước khi bắt đầu giải đua mới, các mẫu xe này sẽ được thí nghiệm phối màu Winter Test.

Xe sở hữu màu sơn độc quyền Winter Test có tone màu đen mờ làm chủ đạo.

Ducati Panigale V4 SP2 được thiết kế với mục tiêu tối ưu được trọng lượng xe nhưng vẫn chịu lực tốt và đảm bảo tính khí động học cao. Vì vậy, vật liệu chế tạo chủ yếu của xe là các vật liệu nhẹ như carbon, nhôm. 

Được biết bánh xe của V4 SP2 được làm bằng carbon siêu nhẹ, nhẹ hơn bộ mâm bằng nhôm của Panigale V4 S đến 1,4kg. Mâm xe 5 chấu đẹp mắt với bộ lốp Pirelli Diablo Supercorsa. Nhờ vậy, chiếc xe có thể vận hành linh hoạt và cải thiện khả năng thay đổi hướng một cách nhanh chóng, khi có thể giảm 26% lực quán tính ở phía trước và 46% đối với phía sau.

Mâm xe làm bằng chất liệu carbon, 5 chấu và nhẹ hơn 1,4kg.

Hộp khung trước và khung sườn của V4 SP2 được làm hoàn toàn bằng hợp kim nhôm. Một số bộ phận khác lại được đúc nguyên khối. Như vậy xe không chỉ giảm đi 5kg so với bản cũ mà còn đảm bảo được độ cứng cáp, chịu lực.

Theo thông tin từ hãng xe, chiếc xe này có khối lượng khô là 173kg, khối lượng ướt là 194,5kg. Yên solo cao 850mm, tăng thêm 15mm so với phiên bản cũ. Với chiều cao yên này sẽ khá bất tiện cho những biker có chiều cao dưới 1m75.

Yên xe có thiết kế khá cao, phù hợp cho những tay lái cao trên 1m75.

Là một chiếc xe thể thao, Ducati Panigale V4 SP2 được thiết kế đậm chất của một chiếc mô tô hiệu suất cao. Trục tay đòn được điều chỉnh góc đặt để giảm độ lún của đuôi xe khi vào cua, đồng thời giữ sự ổn định khi lên ga ra khỏi cua. Sườn phụ và gắp đơn phía sau được kết nối trực tiếp với hệ thống động cơ. 

V4 SP2 được hãng Ducati trang bị cho hệ thống giảm xóc trước điện tử của Ohlins NPX 25/30 với hành trình 125mm và giảm xóc sau là Ohlins TTX36 kết hợp bộ giảm chấn tay lái. Hệ thống giảm xóc của xe được nâng cấp và cải tiến từ xe đua WorldSBK. Đi kèm với đó là hệ thống điều khiển điện tử Smart EC 2.0 sẽ đem lại cảm giác lái trực quan, giúp người lái kiểm soát xe tốt hơn.

Xe còn được trang bị cho hệ thống phanh, gồm: kẹp phanh Brembo Monobloc Stylema R gắn xuyên tâm 4 piston và tay phanh Brembo MCS 19.21 ở phía trước. Xe còn được trang bị cho mô-đun GPS có chức năng đếm giờ vòng đua. 

Hệ thống giảm xóc của hãng Ohlins và kẹp phanh của Brembo.

Ducati Panigale V4 SP2 sử dụng động cơ Desmosedici Stradale có dung tích 1.103cc, đi kèm bộ ly hợp khô 9 đĩa STM-EVO SBK cùng ‘chia sẻ’ với những mẫu xe đua WSBK. Xe có thể đạt công suất tối đa là 215 mã lực tại 13.000 vòng/phút. Khi lắp tùy chọn ống xả Akrapovic làm từ titan, công suất của xe có thể lên đến 228 mã lực.
Đặc biệt với trục khuỷu quay ngược giúp xe có thể sản sinh ra mô-men xoắn cực đại lên đến 122,8 Nm. Qua đó, giúp xe tăng công suất, cải thiện cảm ứng bướm ga và đáp ứng tiêu chuẩn Euro 5.

Ducati Panigale V4 SP2 được trang bị cho hệ thống động cơ Desmosedici Stradale, 1.103cc.

Ông xả đôi Akrapovic được làm bằn Titan.

Hơn hết, để tối ưu khả năng vận hành và đem lại trải nghiệm lái lý tưởng cho người sử dụng, V4 SP2 được hãng cung cấp cho 4 chế độ công suất: Low, High, Medium và Full. Trong đó, chế độ Full và Low mới được Ducati phát triển.

Là dòng mô tô cao cấp của Ducati nên V4 SP2 được đầu tư cho hàng loạt công nghệ an toàn như tân tiến. Nối bật là hệ thống kiểm soát lực kéo DTC, kiểm soát phanh động cơ EBC, sang số nhanh 2 chiều...

Được biết, chủ nhân của siêu phẩm này là một biker đến từ Cần Thơ, anh đã chi ra ít nhất 1,364 tỷ đồng chi phí mua xe và gần 400 triệu đồng tiền ‘độ’ theo nhu cầu cá nhân. Chiếc Ducati Panigale V4 SP2 của anh mang số thứ tự 500.

Xem thêm: Khan hàng giá xe Honda SH 2022 tăng mạnh lên đến 26 triệu đồng

Theo dõi xã hội của chúng tôi:
L.N

Biên tập viên

Tôi không tiếp cận bạn. Tôi chỉ giúp bạn tiếp cận những thông tin về xe mà bạn đang tìm kiếm một cách dễ dàng hơn!...

So Sánh Xe Máy

Tin mới nhất

Những mẫu xe hứa hẹn sẽ sớm hiện diện tại Việt Nam sau khi trình làng Đông Nam Á

Thị trường xe máy Đông Nam Á vừa chứng kiến sự ra mắt của một loạt các mẫu xe máy mới, trong đó có những phiên bản có số lượng sản xuất giới hạn. Các hãng xe máy nổi tiếng đã trình làng những sản phẩm độc đáo tại thị trường này, và dự kiến nhiều mẫu xe sẽ sớm có mặt tại Việt Nam. Hãy cùng khám phá những chiếc xe máy đầy hứa hẹn này và những tương lai tiềm năng mà chúng mang lại tại thị trường Việt Nam. Honda Monkey Custom Bản Đặc Biệt Với những người yêu mến dòng xe "xế khỉ," sự xuất hiện của Ho

Tay đua mô tô người Việt đầu tiên tại giải đua việt dã xuyên châu Á (AXCR) 2023

Asia Cross Country Rally (viết tắt là AXCR hoặc còn gọi là Asian Rally) là một cuộc thi đua xe việt dã qua châu Á được tổ chức hàng năm, khởi đầu tại Thái Lan và dọc theo các quốc gia khác. Mỗi năm, hành trình của giải đua được thiết kế độc đáo để đảm bảo sự thách thức và đa dạng. Từ năm 1996 đến năm 2019, giải đua việt dã châu Á đã đi qua nhiều quốc gia như Thái Lan, Malaysia, Singapore, Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, Lào, Việt Nam, Campuchia và Myanma. AXCR là một sự kiện được chứng nhận bởi Liê

Xanh SM ra mắt dịch vụ vận chuyển bằng xe xanh hai bánh tại Hà Nội

Từ 14h ngày 14/8/2023, dịch vụ vận chuyển Xanh SM Bike chính thức đi vào hoạt động tại địa bàn đầu tiên là Hà Nội. Đây là dịch vụ vận chuyển hành khách bằng xe máy điện VinFast của Công ty GSM, ra mắt chỉ sau 4 tháng triển khai Xanh SM Taxi và Xanh SM Luxury, tạo ra bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy phương thức di chuyển xanh và thân thiện với môi trường tại Việt Nam. Ở giiai đoạn đầu, dịch vụ sẽ sử dụng đồng bộ dòng xe máy điện VinFast Feliz S sơn màu xanh Cyan đặc trưng của Xanh SM. Tro

Gợi ý những mẫu xe tân hoài cổ có dáng vẻ dễ "gây thương nhớ" tại Việt Nam

"Xe tân hoài cổ" là một chiếc xe có thiết kế hiện đại nhưng vẫn lấy cảm hứng từ kiểu dáng cổ điển, là một sản phẩm ứng dựng công nghệ mới nhưng mang trong mình vẻ đẹp và phong cách cổ điển. Cụm từ "tân hoài cổ" thường được sử dụng để tạo sự thú vị và hấp dẫn bằng cách kết hợp giữa sự phá cách và sáng tạo với sự gợi nhớ về quá khứ và sự kính trọng về mặt truyền thống. Trong những năm gần đây, thị trường xe mô tô tân hoài cổ tại Việt Nam đã chứng kiến sự phát triển đáng kể, đem lại nhiều cơ hội và

Ra mắt mẫu xe điện Yadea Orla lấy cảm hứng từ World Cup nữ 2023

Yadea, với tư cách là nhà tài trợ chính thức cho Giải World Cup nữ 2023 khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, đã quyết định thể hiện sự cam kết của mình trong việc thúc đẩy thương hiệu và thu hút sự quan tâm của cộng đồng yêu thể thao bằng cách cung cấp các sản phẩm xe máy điện và xe đạp điện cao cấp. Hãng đã giới thiệu hai mẫu xe mới, Yadea Orla và Yadea Voltguard, tại một sự kiện tổ chức tại nhà máy ở Bắc Giang vào ngày 10/8. Yadea Orla, phiên bản World Cup nữ 2023, là một biểu tượng của sự kiện b

Dòng xe được giới thiệu

Phổ biếnMới nhấtCập Nhật
Nóng
Honda

Honda Vario 150

39,238 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Honda

Honda Air Blade

41,99 Triệu

Xem xe máy
Honda

Honda Genio

28,476 - 29,238 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Honda

Honda MSX 125

Đang cập nhật

Xem xe máy
Yamaha

Yamaha YZF R15

57,27 Triệu

Xem xe máy
Honda

Honda PCX160

48,952 - 54,667 Triệu

Xem xe máy
BMW

BMW S 1000 R

421,935 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Yamaha

Yamaha NVX

52,24 - 53,5 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Honda

Honda MSX 125

Đang cập nhật

Xem xe máy
Yamaha

Yamaha Nozza Grande

45,2 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Honda

Honda CB300R

140 Triệu

Xem xe máy