Đánh giá Pan America 1250, mẫu mô tô khác biệt của nhà Harley-Davidson

Pan America 1250 là mẫu xe được sinh ra để chinh phục các cung đường địa hình. Đây cũng là mẫu mô tô khác biệt nhất của Harley-Davidson so với những mẫu xe thuần cổ điển mà thương hiệu này đã theo đuổi.

Sự xuất hiện của Pan America đã ‘đập tan’ hình ảnh của những mẫu mô tô cổ điển, những chiếc touring với kích thước đồ sộ khi nói đến Harley-Davidson. Thương hiệu này đã ‘lấn sân’ sang những dòng mô tô khác như adventure hoặc hơn thế nữa là mô tô điện.

Pan America 1250, mẫu mô tô khác biệt nhất trong nhà Harley-Davidson.

Trong bài viết này, cùng AutoFun trải nghiệm Pan Amrerica 1250 khi chạy trên những địa hình gồ ghề.

Pan America 1250 với kiểu dáng hoàn toàn khác biệt

Pan America 1250 được phân phối tại Việt Nam vào tháng 5/2021, nên đây không phải là mẫu xe quá mới mẻ trên thị trường. Tại Việt Nam, Pan America 1250 chi được phân phối một phiên bản duy nhất là Special. Phiên bản này có nhiều nâng cấp về trang bị hơn so với bản tiêu chuẩn, bao gồm: giảm xóc chỉnh điện, khung bảo vệ, cảm biến áp suất lốp…

Nếu bạn không phải là tín đồ của Harley-Davidson thì rất khó để bạn phân biệt được đâu là dòng Breakout, đâu là Fat Boy. Hoặc điểm khác nhau giữa Road Glide và Street Glide là gì. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể phân biệt được đâu là Pan America 1250 một cách dễ dàng nhờ phong cách thiết kế adventure đặc trưng và duy nhất của Harley-Davidson.

Sẽ rất dễ dàng đề nhận biết Pan America 1250 trong số rất nhiều những mẫu Adventure ngoài kia.

So với thiết kế của các dòng Adventure khác trên thị trường, Pan America có phần gọn gàng hơn. Đầu xe có thiết kế dạng vuông đặc trưng, khiến người nhìn dễ dàng liên tưởng đến người anh em chung nhà Road Glide.

Chiều dài của xe là 2.270 mm, trục cơ sở dài đến 1.585 mm - dài nhất phân khúc. Khối lượng của Pan America 1250 lên đến 242 kg, nhẹ hơn đôi chút so với BMW R 1250 GS Adventure (249kg). Nhưng lại nặng hơn con số 218 kg của Ducati Multistrada V4 S.

Harley-Davidson trang bị cho Pan America 1250 khóa thông minh smartkey tiện lợi. Trong trường hợp khóa hết pin hoặc vô tình làm mất người dùng vẫn có thể khởi động xe nhờ dãy số bí mật. Tuy nhiên, nếu bạn muốn nạp nhiên liệu thì phải sử dụng chìa khóa cơ.

Vì hướng đến phong cách chạy on-road và cả off-road nên Pan America được trang bị cặp lốp địa hình cực chất. Sở hữu dòng lốp chạy thiên về địa hình on-road nên Pan America 1250 sẽ không phù hợp với những đoạn đường chạy off-road nặng như cát mềm.

Lốp nguyên bản của Pan America không phù hợp để chạy off-road nặng.

Giá bán của xe khiến nhiều anh em sẽ đắn đo

Tại Việt Nam, Pan America 1250 đang được phân phối với giá niêm yết từ 849 triệu đồng. Giá bán hiện tại tăng đến 20 triệu đồng so với thời điểm vừa mới ra mắt vào tháng 5/2021. So với BMW R 1250 GS có giá 629 triệu đồng và 770 triệu đồng của Ducati Multistrada V4 S thì Pan America không có lợi thế cạnh tranh về giá.

Mặc dù có giá bán khá cao nhưng Pan America 1250 Special sở hữu nhiều trang bị và tính năng an toàn cho người lái: đèn chiếu sáng theo góc cua, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến áp suất lốp…

Pan America sẽ là lựa chọn phù hợp cho anh em muốn tìm cho mình một chiếc Adventure độc đáo nhưng không bị giới hạn về tài chính.

Có thể nói đây là mẫu mô tô dành cho biker đang muốn tìm kiếm một chiếc adventure mang nét đặc trưng riêng, có nhiều công nghệ và đặc biệt là không bận tâm về tài chính.

Cảm giác đi off-road với chiếc mô tô nặng hơn 240 kg

Theo chia sẻ của anh Vĩnh Phúc - Zing sau khi trải nghiệm Pan America 1250.

“Đối với một người lần đầu chơi bộ môn adventure, bài học đầu tiên tôi được hướng dẫn là dựng xe bị ngã - tình huống này diễn ra thường xuyên khi di chuyển trên đường off-road. Với một chiếc xe hơn 240 kg, tôi không thể dựng xe theo cách quen thuộc, thay vào đó là cần phải dựng xe đúng tư thế nếu không muốn gặp chấn thương.

Thật không dễ dàng để dựng được Pan America lên nếu bị ngã.

Sau khi đã làm quen xe ở trạng thái tĩnh, tôi bắt đầu trải nghiệm khả năng vận hành của Pan America 1250. Cao là điều đầu tiên cảm nhận được khi bước lên chiếc adventure này, chiều cao yên dao động 875-850 mm tùy theo vị trí gài yên. Nếu muốn thấp hơn, người dùng có thể mua thêm bộ kit hạ chiều cao.

Nhấn nút khởi động, khối động cơ Revolution Max 1250 cho ra âm thanh khá đặc trưng. Nếu so với những chiếc xe khác của nhà Harley-Davidson, Pan America có phần im lặng cũng như êm ái hơn khá nhiều.

Bên cạnh những chế độ lái quen thuộc như Road, Sport hay Rain, mẫu xe adventure này còn có 2 chế độ địa hình là Off-road và Off-road Plus. Tôi lựa chọn chế độ Off-road Plus để bắt đầu chuyến đi trên cùng đường đầy cát và đá.

Ngoài việc chuyển sang chế độ lái dành cho địa hình, tôi cũng tắt hệ thống kiểm soát lực kéo để việc di chuyển trên cung đường không có nhiều độ bám trở nên dễ dàng hơn. Lúc này chiếc xe đã không còn nhiều sự can thiệp của hệ thống điện tử, tôi cần kiểm soát tốt ống ga cũng như lực phanh nếu không muốn bị ngã.

Hệ thống treo điện tử hoạt động khá tốt, điều khiển xe trên địa hình gồ ghề nhưng các dao động từ mặt đường không gây cho người lái cảm giác khó chịu. Ở những đoạn đường cần quay đầu với không gian hẹp, khối động cơ chữ V không tạo ra quá nhiều rung động nên việc giữ thăng bằng khá dễ dàng.

So với chạy on-road, điều khiển Pan America 1250 trên đường off-road là trải nghiệm hoàn toàn khác biệt. Đạt tốc độ 50-60 km/h trên đường đầy sỏi, đá không phải là chuyện đơn giản, lúc này người lái sẽ cần một chiếc xe với lực kéo đủ khỏe để có thể thoát ra khỏi bãi cát hay dốc cao.

Sau khoảng 30 phút vận hành xe dưới cái nắng gần 40 độ C giữa khu vực đồi cát, chân tôi dần cảm nhận được hơi nóng phả ra từ động cơ dù loại giày tôi mang khá dày. Liếc nhìn xuống đồng hồ, thông tin nhiệt độ động cơ hiển thị ở mức gần 110 độ C.

Có thể thấy Pan America 1250 không dành riêng cho đường trường, đây có thể xem như một món đồ chơi off-road đủ mạnh mẽ để người lái chinh phục những cung đường địa hình gồ ghề, khó khăn. Tất nhiên việc điều khiển một cỗ máy nặng hơn 240 kg trên điều kiện đường trơn trượt với đầy sỏi, đá sẽ mất khá nhiều thời gian để tập luyện.”

Ảnh: Vĩnh Phúc - Zing & internet

Xem thêm: Cùng là KTM 390 nên mua dòng sportbike hay nakedbike




 

Theo dõi xã hội của chúng tôi:
Joumet

Biên tập viên

Từ một “tay mơ” không biết gì về xe, không thích tốc độ nhưng có duyên được một lần trải nghiệm xe đã khiến tôi thích thú về ...

Tin mới nhất

Những mẫu xe hứa hẹn sẽ sớm hiện diện tại Việt Nam sau khi trình làng Đông Nam Á

Thị trường xe máy Đông Nam Á vừa chứng kiến sự ra mắt của một loạt các mẫu xe máy mới, trong đó có những phiên bản có số lượng sản xuất giới hạn. Các hãng xe máy nổi tiếng đã trình làng những sản phẩm độc đáo tại thị trường này, và dự kiến nhiều mẫu xe sẽ sớm có mặt tại Việt Nam. Hãy cùng khám phá những chiếc xe máy đầy hứa hẹn này và những tương lai tiềm năng mà chúng mang lại tại thị trường Việt Nam. Honda Monkey Custom Bản Đặc Biệt Với những người yêu mến dòng xe "xế khỉ," sự xuất hiện của Ho

Tay đua mô tô người Việt đầu tiên tại giải đua việt dã xuyên châu Á (AXCR) 2023

Asia Cross Country Rally (viết tắt là AXCR hoặc còn gọi là Asian Rally) là một cuộc thi đua xe việt dã qua châu Á được tổ chức hàng năm, khởi đầu tại Thái Lan và dọc theo các quốc gia khác. Mỗi năm, hành trình của giải đua được thiết kế độc đáo để đảm bảo sự thách thức và đa dạng. Từ năm 1996 đến năm 2019, giải đua việt dã châu Á đã đi qua nhiều quốc gia như Thái Lan, Malaysia, Singapore, Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, Lào, Việt Nam, Campuchia và Myanma. AXCR là một sự kiện được chứng nhận bởi Liê

Xanh SM ra mắt dịch vụ vận chuyển bằng xe xanh hai bánh tại Hà Nội

Từ 14h ngày 14/8/2023, dịch vụ vận chuyển Xanh SM Bike chính thức đi vào hoạt động tại địa bàn đầu tiên là Hà Nội. Đây là dịch vụ vận chuyển hành khách bằng xe máy điện VinFast của Công ty GSM, ra mắt chỉ sau 4 tháng triển khai Xanh SM Taxi và Xanh SM Luxury, tạo ra bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy phương thức di chuyển xanh và thân thiện với môi trường tại Việt Nam. Ở giiai đoạn đầu, dịch vụ sẽ sử dụng đồng bộ dòng xe máy điện VinFast Feliz S sơn màu xanh Cyan đặc trưng của Xanh SM. Tro

Gợi ý những mẫu xe tân hoài cổ có dáng vẻ dễ "gây thương nhớ" tại Việt Nam

"Xe tân hoài cổ" là một chiếc xe có thiết kế hiện đại nhưng vẫn lấy cảm hứng từ kiểu dáng cổ điển, là một sản phẩm ứng dựng công nghệ mới nhưng mang trong mình vẻ đẹp và phong cách cổ điển. Cụm từ "tân hoài cổ" thường được sử dụng để tạo sự thú vị và hấp dẫn bằng cách kết hợp giữa sự phá cách và sáng tạo với sự gợi nhớ về quá khứ và sự kính trọng về mặt truyền thống. Trong những năm gần đây, thị trường xe mô tô tân hoài cổ tại Việt Nam đã chứng kiến sự phát triển đáng kể, đem lại nhiều cơ hội và

Ra mắt mẫu xe điện Yadea Orla lấy cảm hứng từ World Cup nữ 2023

Yadea, với tư cách là nhà tài trợ chính thức cho Giải World Cup nữ 2023 khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, đã quyết định thể hiện sự cam kết của mình trong việc thúc đẩy thương hiệu và thu hút sự quan tâm của cộng đồng yêu thể thao bằng cách cung cấp các sản phẩm xe máy điện và xe đạp điện cao cấp. Hãng đã giới thiệu hai mẫu xe mới, Yadea Orla và Yadea Voltguard, tại một sự kiện tổ chức tại nhà máy ở Bắc Giang vào ngày 10/8. Yadea Orla, phiên bản World Cup nữ 2023, là một biểu tượng của sự kiện b

Dòng xe được giới thiệu

Phổ biếnMới nhấtCập Nhật
Nóng
Honda

Honda Vario 150

39,238 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Honda

Honda Air Blade

41,99 Triệu

Xem xe máy
Honda

Honda Genio

28,476 - 29,238 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Honda

Honda MSX 125

Đang cập nhật

Xem xe máy
Yamaha

Yamaha YZF R15

57,27 Triệu

Xem xe máy
Honda

Honda PCX160

48,952 - 54,667 Triệu

Xem xe máy
BMW

BMW S 1000 R

421,935 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Yamaha

Yamaha NVX

52,24 - 53,5 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Honda

Honda MSX 125

Đang cập nhật

Xem xe máy
Yamaha

Yamaha Nozza Grande

45,2 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Honda

Honda CB300R

140 Triệu

Xem xe máy