So sánh Suzuki GSX R150 và Yamaha R15: Cuộc chơi riêng của dòng xe phân khối nhỏ

Suzuki GSX-R150 và Yamaha R15 đang tiếp tục là những cái tên thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng tại thị trường Việt Nam. Thiết kế hiện đại, sáng tạo, trẻ trung, động cơ mạnh mẽ, khả năng vận hành êm ái là những tiêu chí thu hút đa số người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ mới bắt đầu chơi mô tô.

Suzuki GSX-R150 và Yamaha R15 là hai mô tô sở hữu động cơ mạnh mẽ.

Giá xe Suzuki GSX-R150 hiện nay vào khoảng 74.990.000 đồng, rẻ hơn so với các đối thủ do được Suzuki lắp ráp trong nước và giá xe Yamaha R15 V3 đang được bán với giá 70.000.000 đồng.

Xem thêm: Yamaha R15 V4 về Việt Nam nhiều trang bị, ‘làm khó’ CBR150R

Thiết kế của Suzuki GSX R150 và Yamaha R15

Về thiết kế, Yamaha R15 V3 tối ưu hóa thiết kế của một chiếc sportbike với thiết kế hoàn toàn mới sắc sảo và sắc sảo hơn. Phần đầu xe có sự thay đổi rõ rệt với cụm đèn pha đôi, sử dụng bóng LED. Phong cách thiết kế mới giúp xe hầm hố và hiện đại hơn thế hệ cũ. Trong khi cụm đèn hậu phía sau nằm dọc với 2 khe hở 2 bên.

Yamaha R15 V3 tối ưu hóa thiết kế của một chiếc sportbike với thiết kế hoàn toàn mới sắc sảo hơn.

Về phần GSX-R150 2021, xe được lấy cảm hứng từ những mẫu xe lớn hơn trong gia đình GSX, nên thiết kế của Suzuki GSX-R150 khá ổn với kiểu dáng bo tròn, đúng chất Suzuki. Với bình xăng lớn phía trước, cản xe góc cạnh tạo cảm giác liền mạch với phần đầu xe.

Phần đầu xe có cụm đèn pha LED kích thước vừa phải, hệ thống bật / tắt nguồn, cụm đồng hồ kỹ thuật LCD. Phần đầu được làm nhô hẳn về phía trước, hai tấm ốp hai bên được thiết kế sắc cạnh ôm sát thân xe, hốc gió hai bên mang phong cách thể thao. Phần đuôi xe có thiết kế yên xe tách biệt, đuôi xe nhô cao như một mẫu xe phân khối lớn.

Về tổng thể và tư thế lái, Yamaha R15 2021 có chiều dài xe 1.990 mm, rộng 725 mm và cao 1.135 mm. Chiều cao yên xe 815 mm. Bên cạnh đó, trọng lượng giảm xuống còn 137 kg. Đi kèm với đó là tư thế khá 'chồm', người lái sẽ không được thoải mái như những gì đã tạo nên cho Suzuki GSX-R150.

Khá khác biệt so với đối thủ, Suzuki GSX-R150 có kích thước tổng thể dài 1.975 mm x cao 1.070 mm, chiều dài cơ sở 1.300 mm, chiều cao yên 785 mm thấp hơn R15 30 mm và khoảng sáng gầm 150 mm. 

Xe có trọng lượng nhẹ hơn 126 kg so với R15 V3.0 2021. Ghi đông được đặt thấp cùng với chiều cao yên và trọng lượng của xe, giúp người lái chạy thoải mái dù có vóc dáng trung bình.

Động cơ của Suzuki GSX R150 và Yamaha R15 V3

Về động cơ của 2 chiếc Sportbikes 150 cc cỡ nhỏ này, Yamaha R15 có phần nhỉnh hơn Suzuki GSX-R150 về công suất khi Yamaha R15 V3 sử dụng động cơ rất mạnh mẽ với dung tích xi lanh là 155 cc, phun xăng điện tử.

SOHC với công nghệ VVA với van biến thiên trên cam, hệ thống ly hợp chống trượt khi gấp Slipper Clutch mang lại lợi thế so với các đối thủ, xy-lanh đơn, 4 kỳ. Hệ thống làm mát: Làm mát bằng chất lỏng, hộp số 6 cấp. Công suất cực đại 19 Nm tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn 14,7 Nm tại 8.500 vòng/phút.

Yamaha R15 2022 có phần nhỉnh hơn Suzuki GSX-R150 2022 về công suất.

Trong khi Suzuki GSX-R150 sử dụng động cơ 4 thì, DOHC, xy-lanh đơn, dung tích 150cc, phun xăng điện tử và làm mát bằng dung dịch, cho công suất tối đa 18,9 mã lực tại 10.500 vòng/phút và công suất tối đa 18,9 mã lực tại 10.500 vòng / phút. mô-men xoắn cực đại 14 Nm tại 9.000 vòng/phút, kết hợp với hộp số 6 cấp dẫn động xích.

Xem thêm: Honda CBR150R đối đầu Yamaha YZF-R15: Mẫu sportbike nào chiếm ưu thế?

Khả năng vận hành của Suzuki GSX R150 và Yamaha R15 V3

Yamaha R15 2021 có chiều cao yên 815 mm, cao hơn 30 mm so với Suzuki GSX-R150 khi lái, một mẫu xe chỉ dành cho những chủ nhân cá tính, yêu thích sự mạnh mẽ và có vóc dáng đủ để "ghìm cương" chú ngựa này.

Trong khi GSX-R150 dành cho người có chiều cao khiêm tốn dưới 1m7, có thể dễ dàng điều khiển trong thành phố với điều kiện đường xá phức tạp, không gây cảm giác mệt mỏi hay sợ ngã.

Yamaha R15 có chiều cao yên 815mm, cao hơn 30mm so với Suzuki GSX-R150.

Khung gầm của Yamaha R15V3 lại sử dụng khung deltabox trong khi khung phụ phía sau được thiết kế lại từ nhôm nhằm tăng độ ổn định khi vận hành ở tốc độ cao. Suzuki GSX-R150 sử dụng khung xe dạng ống thép hình thoi là sự kết hợp giữa độ cứng xoắn tối ưu với trọng lượng nhẹ giúp người lái vận hành dễ dàng hơn khi di chuyển với tốc độ cao hoặc giữa đường hoặc lúc vào cua.

Xem thêm: 5 lý do quan trọng để quyết định mua Suzuki GSX R150

Trang bị công nghệ của Suzuki GSX-R150 và Yamaha R15 V3

Yamaha R15 V3 và GSX-R150 đều được trang bị mặt đồng hồ hiển thị toàn phần LCD không còn kết hợp giữa điện tử và analog, cho trải nghiệm hiện đại hơn. Hiển thị đầy đủ các thông tin cần thiết như tốc độ, vòng tua máy, thời gian, odo ...

Một điểm ấn tượng trên Suzuki GSX-R150 khác với Yamaha R15 V3 mới đó là xe được trang bị hệ thống khóa thông minh điện tử chứ không sử dụng chìa khóa truyền thống như Yamaha R15.

Yamaha R15V3 và GSX-R150  đều được trang bị mặt đồng hồ hiển thị toàn phần LCD.

R15 nay cũng đã được thay đổi phần đầu xe so với phiên bản v2.0, thiết kế phần đầu khí động học vuốt về phía trước cùng 2 đèn LED hiện đại. Ở giữa.

Suzuki GSX-R150 với thiết kế đèn pha đơn nhỏ nhắn kết hợp 2 dải LED góc nhọn đẹp mắt, mang DNA thiết kế của GSX-R1000R. được trau chuốt tỉ mỉ. Xe sử dụng đèn pha LED đặt dọc, tăng độ sáng.

Cả Yamaha R15 và GSX-R150 đều được trang bị bình xăng 11 lít. Nhưng thiết kế bình xăng của R15 v3.0 hai bên có chi tiết hốc gió đối xứng cách điệu mang đến dáng vẻ thể thao hơn GSX-R150.

Yamaha R15 được trang bị phuộc up side down là một điểm mạnh so với Suzuki GSX-R150 khi vẫn sử dụng hệ thống phuộc ống cũ, bánh trước sau 17 inch đa chấu thể thao. Kích thước lốp trước 100/80-17M/C 52P, bánh sau 140/70-17M/C 66S, không ABS.

Suzuki GSX-R150 được trang bị phuộc ống lồng thủy lực, mâm thể thao 17 nan hình chữ V, lốp 90/80/17 (không xăm). Phanh đĩa trước có kích thước khá lớn 290 mm kết hợp với heo dầu 2 piston, bánh sau 130/70/17 (không săm), phanh đĩa nhỏ hơn 187 mm đi kèm heo dầu 1 piston ở phía sau và cả không có ABS.

Ống xả của Yamaha R15 có vị trí hơi nằm ngang so với mặt đất, ống xả lớn mang dáng vẻ hầm hố ăn khớp với tổng thể xe. Với ống xả của Suzuki GSX-R150 được làm khá đẹp mắt với 2 đầu ống xả nhỏ bên trong hình bầu dục lớn, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3 giúp bảo vệ môi trường.

Xem thêm: Đánh giá trang bị và công nghệ trên Suzuki GSX-R150

Theo dõi xã hội của chúng tôi:

So Sánh Xe Máy

Tin mới nhất

Những mẫu xe hứa hẹn sẽ sớm hiện diện tại Việt Nam sau khi trình làng Đông Nam Á

Thị trường xe máy Đông Nam Á vừa chứng kiến sự ra mắt của một loạt các mẫu xe máy mới, trong đó có những phiên bản có số lượng sản xuất giới hạn. Các hãng xe máy nổi tiếng đã trình làng những sản phẩm độc đáo tại thị trường này, và dự kiến nhiều mẫu xe sẽ sớm có mặt tại Việt Nam. Hãy cùng khám phá những chiếc xe máy đầy hứa hẹn này và những tương lai tiềm năng mà chúng mang lại tại thị trường Việt Nam. Honda Monkey Custom Bản Đặc Biệt Với những người yêu mến dòng xe "xế khỉ," sự xuất hiện của Ho

Tay đua mô tô người Việt đầu tiên tại giải đua việt dã xuyên châu Á (AXCR) 2023

Asia Cross Country Rally (viết tắt là AXCR hoặc còn gọi là Asian Rally) là một cuộc thi đua xe việt dã qua châu Á được tổ chức hàng năm, khởi đầu tại Thái Lan và dọc theo các quốc gia khác. Mỗi năm, hành trình của giải đua được thiết kế độc đáo để đảm bảo sự thách thức và đa dạng. Từ năm 1996 đến năm 2019, giải đua việt dã châu Á đã đi qua nhiều quốc gia như Thái Lan, Malaysia, Singapore, Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, Lào, Việt Nam, Campuchia và Myanma. AXCR là một sự kiện được chứng nhận bởi Liê

Xanh SM ra mắt dịch vụ vận chuyển bằng xe xanh hai bánh tại Hà Nội

Từ 14h ngày 14/8/2023, dịch vụ vận chuyển Xanh SM Bike chính thức đi vào hoạt động tại địa bàn đầu tiên là Hà Nội. Đây là dịch vụ vận chuyển hành khách bằng xe máy điện VinFast của Công ty GSM, ra mắt chỉ sau 4 tháng triển khai Xanh SM Taxi và Xanh SM Luxury, tạo ra bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy phương thức di chuyển xanh và thân thiện với môi trường tại Việt Nam. Ở giiai đoạn đầu, dịch vụ sẽ sử dụng đồng bộ dòng xe máy điện VinFast Feliz S sơn màu xanh Cyan đặc trưng của Xanh SM. Tro

Gợi ý những mẫu xe tân hoài cổ có dáng vẻ dễ "gây thương nhớ" tại Việt Nam

"Xe tân hoài cổ" là một chiếc xe có thiết kế hiện đại nhưng vẫn lấy cảm hứng từ kiểu dáng cổ điển, là một sản phẩm ứng dựng công nghệ mới nhưng mang trong mình vẻ đẹp và phong cách cổ điển. Cụm từ "tân hoài cổ" thường được sử dụng để tạo sự thú vị và hấp dẫn bằng cách kết hợp giữa sự phá cách và sáng tạo với sự gợi nhớ về quá khứ và sự kính trọng về mặt truyền thống. Trong những năm gần đây, thị trường xe mô tô tân hoài cổ tại Việt Nam đã chứng kiến sự phát triển đáng kể, đem lại nhiều cơ hội và

Ra mắt mẫu xe điện Yadea Orla lấy cảm hứng từ World Cup nữ 2023

Yadea, với tư cách là nhà tài trợ chính thức cho Giải World Cup nữ 2023 khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, đã quyết định thể hiện sự cam kết của mình trong việc thúc đẩy thương hiệu và thu hút sự quan tâm của cộng đồng yêu thể thao bằng cách cung cấp các sản phẩm xe máy điện và xe đạp điện cao cấp. Hãng đã giới thiệu hai mẫu xe mới, Yadea Orla và Yadea Voltguard, tại một sự kiện tổ chức tại nhà máy ở Bắc Giang vào ngày 10/8. Yadea Orla, phiên bản World Cup nữ 2023, là một biểu tượng của sự kiện b

Dòng xe được giới thiệu

Phổ biếnMới nhấtCập Nhật
Nóng
Honda

Honda Vario 150

39,238 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Honda

Honda Air Blade

41,99 Triệu

Xem xe máy
Honda

Honda Genio

28,476 - 29,238 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Honda

Honda MSX 125

Đang cập nhật

Xem xe máy
Yamaha

Yamaha YZF R15

57,27 Triệu

Xem xe máy
Honda

Honda PCX160

48,952 - 54,667 Triệu

Xem xe máy
BMW

BMW S 1000 R

421,935 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Yamaha

Yamaha NVX

52,24 - 53,5 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Honda

Honda MSX 125

Đang cập nhật

Xem xe máy
Yamaha

Yamaha Nozza Grande

45,2 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Honda

Honda CB300R

140 Triệu

Xem xe máy