Aston Martin DB12 Volante ra mắt - siêu GT mui trần mạnh 680 mã lực

Chỉ sau 3 tháng kể từ ngày ra mắt dòng "siêu GT" DB12, Aston Martin đã chính thức giới thiệu biến thể mui trần DB12 Volante với nhiều thay đổi về thiết kế và trang bị so với DB11 Volante.

Chiếc grand tourer mui trần này vẫn được phát triển trên nền tảng khung gầm bằng hợp kim nhôm của DB11 Volante, tuy nhiên được gia cường độ cứng vặn xoắn thêm 5%.

Aston Martin DB12 Volante vẫn sở hữu thiết kế lưới tản nhiệt 6 nan ngang cỡ lớn. Chi tiết này khá tương đồng với mẫu xe phiên bản giới hạn V12 Vantage hay V12 Speedster.

Tương tự DB11 Volante, DB12 Volante vẫn được trang bị bộ mui điện được làm từ chất liệu vải cao cấp với 8 lớp cách âm. Toàn bộ quá trình đóng/mở kéo dài khoảng 16 giây và hỗ trợ hoạt động đến vận tối 50 km/h.

Chi tiết này mặc định có màu đen. Tuy nhiên, khách hàng có thể cá nhân hóa phần mui bằng vải cao cấp với bộ phận đặc biệt Q by Aston Martin cùng nhiều màu sắc khác nhau như đỏ, xanh hay đen/bạc... tương đồng với màu sắc nội thất.

DB12 Volante được trang bị bộ mâm đúc 21 inch, lốp Michelin Pilot S 5, đĩa phanh bằng gang đường kính 400 mm ở cầu trước và 360 mm ở cầu sau. Khách hàng có thể nâng cấp tùy chọn đĩa phanh carbon-ceramic với khối lượng nhẹ hơn khoảng 27 kg.

Nội thất của Aston Martin DB12 được cải tiến mạnh mẽ , thay thế cho hệ thống cũ vốn chia sẻ chung với Mercedes-Benz. Người lái có thể tùy chỉnh các tính năng vận hành và tiện nghi thông qua màn hình cảm ứng trung tâm 10.25 inch.

Tương tự DB12, DB12 Volante vẫn được trang bị khối động cơ V8 Twin-Turbo 4.0L, sản sinh công suất 680 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm. Đi kèm với động cơ này là hộp số 8 cấp tự động của ZF.

Xe có 4 chế độ lái và 5 cấp độ cân bằng điện tử. Với những trang bị trên, DB12 Volante có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 3,7 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa khoảng 325 km/h.

Aston Martin DB12 Volante sẽ được trưng bày đến với công chúng tại sự kiện The Quail, thuộc tuần lễ Monterey Car Week ở California, Mỹ. Mẫu xe này sẽ bắt đầu được sản xuất vào quý III/2023 và đến tay khách hàng vào quý tiếp theo.

Theo dõi xã hội của chúng tôi:
Nhật Hoàng

Cộng tác viên

"Speed has never killed anyone, suddenly becoming stationary… That's what gets you." - Jeremy Clarkson...

Tin mới nhất

Ba mẫu xe điện của Mercedes-Benz sẽ được ra mắt vào tháng 9

Mercedes-Benz Việt Nam mới đây đã công bố sự kiện Mercedes-Benz: The Avantgarde 2023 – Triển lãm xe và nghệ thuật diễn ra từ ngày 23/9 đến 26/9 tới đây tại TP. Hồ Chí Minh. Tại sự kiện, bên cạnh các triển lãm liên quan đến xe và công nghệ, hãng cũng sẽ ra mắt ba mẫu xe SUV chạy điện đến với khách hàng Việt Nam gồm EQB, EQE SUV và EQS SUV. Sau Mercedes-Benz EQS (TSKT | Tin tức) được ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối tháng 10 năm ngoái, đây là 3 mẫu xe điện tiếp theo của thương hiệu xe Đức tại t

Rolls-Royce Droptail "La Rose Noire" - siêu phẩm Coachbuild mới nhất giá hơn 25 triệu USD

Trong khuôn khổ tuần lễ Monterey Car Week 2023, Rolls-Royce đã chính thức mang đến một siêu phẩm mới nhất trong dải sản phẩm Coachbuild đỉnh cao của thương hiệu - chiếc Droptail với tên gọi "La Rose Noire" (hoa hồng đen). Chủ đề của chiếc xe đến từ loài hoa hồng Black Baccara có nguồn gốc từ Pháp. Đây cũng là loài hoa mà người mẹ chủ nhân của chiếc xe vô cùng yêu thích. Do đó ngoại thất của chiếc La Rose Noire Droptail cũng sở hữu 2 tông màu đỏ "True Love" và đỏ "Mystery". Khác với 2 bản Coachbu

Điều chỉnh mới về giá xăng và dầu trong nước từ ngày 21/8

Bộ Công thương và Bộ Tài chính đã công bố một điều chỉnh mới về giá xăng và dầu trong nước từ 15 giờ ngày 21/8. Giá xăng E5 RON 92 tăng 517 đồng/lít, lên mức 23.339 đồng/lít, trong khi giá xăng RON 95 III tăng 608 đồng/lít, đến mức 24.601 đồng/lít. Không chỉ có sự tăng giá, mà còn có sự biến động đan xen trong giá dầu. Dầu 0.05S-II giảm 71 đồng/lít, còn 22.354 đồng/lít. Dầu hỏa tăng 420 đồng/lít, không cao hơn 22.309 đồng/lít. Đối với dầu mazut 180CST 3.5S, giá tăng 313 đồng/kg, không cao hơn 17

So sánh sự khác biệt giữa nhớt ô tô và nhớt xe máy

Dầu nhớt xe máy và ô tô hoàn toàn không giống nhau và không nên thay thế cho nhau. Việc sử dụng nhớt xe máy cho xe ô tô hoặc ngược lại sẽ làm hỏng các bộ phận chuyển động của xe và hiệu suất động cơ giảm xuống. Cùng Autofun so sánh chi tiết ngay trong bài viết này. Có không ít trường hợp người dùng sử dụng dầu nhớt của ô tô cho xe máy và ngược lại. Tuy điều này có thể chấp nhận được, song khuyến cáo chỉ nên dùng trong trường hợp thực sự khẩn cấp. Bởi thực tế, giữa nhớt ô tô và xe máy có sự khác

Toyota Yaris Cross chốt lịch ra mắt Việt Nam ngày 19/9

Sau hàng loạt những thông tin được các đại lý hé lộ, Toyota Yaris Cross đã chốt lịch ra mắt thị trường Việt vào ngày 19/9 tới đây. Mẫu xe này sẽ được định vị ở phân khúc SUV cỡ B, nằm trên Toyota Raize và dưới Toyota Corolla Cross khi bán ra, giá dự kiến sẽ ở mức trên 700 triệu đồng. Như đã thông tin trước đây, Toyota Yaris (TSKT | Tin tức) Cross được bán ra với hai phiên bản là bản G và bản Hybrid. Trong đó, bản G sẽ được trang bị động cơ 1.5L hút khí tự nhiên với công suất 105 mã lực và mô-men

Xe được giới thiệu

Phổ biếnMới nhấtCập Nhật
Nóng
Toyota

Toyota Raize

500 Triệu

Xem dòng xe
Nóng
Kia

Kia Sonet

396 Triệu

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
Toyota

Toyota bz4x

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Honda

Honda Civic Type R

2,399 Tỷ

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
MG

MG Marvel R

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
MG

MG 4 Electric

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Jeep

Jeep Grand Cherokee

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz EQS

4,839 - 5,959 Tỷ

Xem dòng xe
Mitsubishi

Mitsubishi XFC Concept

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz EQC

Đang cập nhật

Xem dòng xe

So Sánh Xe Ô Tô

Aston Martin DB11
Xem ngay