Người chơi golf lái xe gì? Golf Cart và Golf Buggy có gì khác biệt?

Golf cart và golf buggy là gì? Đây là hai thuật ngữ phổ biến trong golf. Chúng đều là loại xe sử dụng trên sân golf, nhưng có những điểm khác biệt đáng chú ý.


Golf cart

Golf cart là một chiếc xe nhỏ, tương tự xe túc túc, dành để vận chuyển người, gậy golf và đồ dùng trên sân golf mà không cần đi bộ. Có nhiều kiểu dáng và tốc độ khác nhau, và nhiều loại xe này có tốc độ giới hạn dưới 15 mph (khoảng 24 km/h) theo tiêu chuẩn ANSI Standard z130.1.

 

Golf buggy

Golf buggy là một thuật ngữ thường sử dụng ở Châu Á và Châu Úc, để chỉ các loại xe chuyên dụng để vận chuyển túi gậy golf cho người chơi. Ở tiếng Việt, thuật ngữ này thường áp dụng cho cả xe đẩy và xe golf.

Thường, xe golf buggy có thiết kế cho người muốn đi bộ trên sân golf, có 3 hoặc 4 bánh. Bạn có thể đặt túi gậy lên xe và di chuyển nó một cách thuận tiện. Người chơi thường tự trang bị một chiếc buggy hoặc có thể thuê tại sân golf để tiện lợi trong việc vận chuyển và tập luyện trên sân.

 

Golf buggy và golf cart khác nhau như thế nào?

Golf buggy là một loại xe chỉ để vận chuyển túi golf và gậy golf, có thể được điều khiển từ xa và không cần người lái.

Trong khi đó, golf cart thường có người lái và dùng để chở người chơi tới các lỗ golf, thường được chạy bằng động cơ điện.

Nói chung, golf buggy linh hoạt hơn và dành cho việc di chuyển túi golf, trong khi golf cart tập trung vào việc vận chuyển người chơi trên sân golf.


Chơi golf, cần những thiết bị golf gì ngoài xe golf?

 

Gậy golf, túi gậy golf, bóng golf, tee golf.

Khi bắt đầu chơi golf, người chơi cần sắm bộ gậy golf tiêu chuẩn. Bộ gậy này bao gồm 12 cây, bao gồm cây Putter, cây driver, và hai cây gậy gỗ (3 và 5), cùng tám cây gậy sắt (3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, PW). Tuy nhiên, theo luật golf hiện tại, người chơi được phép mang tối đa 14 cây, vì vậy đôi khi golfer sẽ bổ sung thêm gậy sắt, gậy gỗ, hoặc gậy hybrid theo nhu cầu của họ.

 

Trang phục golf

Đây là một phần cực kỳ quan trọng mà các golfer mới cần chú ý, bởi vì Áo Golf Thiết Kế trên sân golf sẽ đóng vai trò quan trọng trong quá trình huấn luyện của bạn. Trang phục golf chuyên dụng sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn khi di chuyển và tập luyện trên sân, đặc biệt là khi thực hiện cú đánh khởi điểm.

Giày golf giúp bạn thoải mái hơn khi di chuyển trên các bãi cỏ và khu vực cát trên sân golf, cũng như giúp bạn duy trì thăng bằng khi tiến hành cú đánh xuất phát.

Mũ golf giúp bạn bảo vệ da khỏi tác động của tia UV và cung cấp tầm nhìn tốt hơn khi đánh bóng trên sân golf.

Găng tay golf giúp bạn nắm chặt gậy golf hơn, tạo điều kiện cho cú đánh chính xác hơn và giảm nguy cơ chấn thương không cần thiết. Bạn nên chuẩn bị một đôi găng tay chất lượng để nâng cao khả năng đánh golf của mình.

Kết luận

Dành cho cả người mới và những ai chưa từng chạm đến môn thể thao này, khi bạn hiểu các thuật ngữ cơ bản và trang bị cần thiết, điều này luôn giúp bạn tự tin hơn khi bước chân lên sân. Nếu bạn cảm thấy bạn chưa sẵn sàng, hãy thử thực hành ẩn danh tại nhà, mặc như một golf thủ, và tập luyện ở nơi không có ai nhìn thấy. Một ngày nào đó, bạn sẽ tỏa sáng trên sân golf!
 

Theo dõi xã hội của chúng tôi:
Leary

Biên tập viên

Leary là một biên tập viên quảng cáo ô tô, đam mê ô tô và nhiệt tình với việc sửa chữa và cải thiện xe hơi. Từ xe đạp, xe máy...

Tin mới nhất

Xe điện của bạn hết pin? Không vấn đề gì, Honda muốn bạn chỉ cần thay pin như bạn thường làm với điều khiển TV

Khi pin điều khiển TV của bạn cạn kiệt, bạn chỉ cần đến cửa hàng, mua một cặp pin AA và mọi thứ lại hoạt động bình thường. Tuy nhiên, điều này không dễ dàng với các xe điện (EV)... nhưng Honda đã làm cho việc thay pin trong xe điện nhẹ của bạn trở nên có thể như bạn thay pin điều khiển TV và bạn có thể tự thực hiện. Honda Motor và Yamato Transport sẽ bắt đầu thử nghiệm khái niệm pin có thể thay thế mà bạn có thể tự thay thế trong các xe điện nhẹ. Khái niệm này chưa phải là mới. Honda đã ra mắt t

Đầu tiên tại khu vực ASEAN: Tesla Model 3 Highland ra mắt tại Malaysia, giá từ RM 189k

Chỉ trong hơn một tháng kể từ khi ra mắt toàn cầu, mẫu xe Tesla Model 3 'Highland' đã đổ bộ vào Malaysia. Phiên bản Tesla Model 3 Highland bắt đầu từ 189,000 RM cho biến thể Standard Range và 218,000 RM cho mẫu Long Range. Những mức giá này chưa bao gồm các tùy chọn bổ sung như màu sắc đặc biệt và khả năng tự lái đầy đủ, có thể thêm từ 5,000 RM đến 32,000 RM vào giá gốc. Mẫu Tesla Model 3 Standard Range trang bị động cơ điện ở phía sau cho hệ dẫn động cầu sau (RWD). Xe này có khả năng di chuyển

Xe wagon với khoảng cách từ mặt đất 200 mm: Subaru Levorg Layback 2024 chính thức ra mắt

Subaru Nhật Bản đã thực hiện một điều thú vị với mẫu xe Subaru Levorg của mình bằng cách tung ra phiên bản Layback, một phiên bản có tầm cao cao hơn của xe. Mẫu Layback có tầm nâng 55 mm so với Levorg thông thường, nâng tổng chiều cao từ mặt đất lên 200 mm. Hiện tại, mẫu xe này chỉ có sẵn tại Đất Nước Mặt Trời Mọc, nhưng hy vọng rằng sẽ sớm có mặt tại các thị trường khác. Thiết kế thanh lịch hơn Về mặt bên ngoài, Subaru Levorg Layback có thiết kế ít góc cạnh hơn so với phiên bản thấp hơn, tạo ra

2024 Toyota Century SUV mới ra mắt tại Nhật Bản với động cơ V6 plug-in hybrid

Mặc dù nhiều người biết Lexus là thương hiệu xe hạng sang của Công ty Toyota, mẫu xe hạng sang tối thượng của thương hiệu này chỉ có sẵn tại Nhật Bản. Trong hơn 55 năm qua, Toyota Century đã là biểu tượng cho những gì hãng sản xuất ô tô Nhật Bản có thể mang lại - một chiếc sedan hạng sang sang trọng nhưng tinh tế, dành riêng cho hành khách phía sau và không chỉ phục vụ các nhà lãnh đạo của các tập đoàn đa quốc gia mà còn cả Hoàng gia Nhật Bản. Mặc dù Century vẫn còn có sẵn dưới dạng sedan, một m

Những ứng dụng khác không ngờ tới của tay nắm cửa xe ô tô

Tay nắm cửa xe ô tô - một chi tiết nhỏ gắn liền với mỗi chiếc xe - thường được coi là một phần không quan trọng trong thiết kế tổng thể. Tuy nhiên, ít ai biết rằng tay nắm cửa có những ứng dụng vượt xa khỏi việc mở và đóng cửa. Dưới đây là một số ứng dụng không ngờ tới của tay nắm cửa xe ô tô mà bạn có thể chưa nghĩ đến 1. Bảo vệ an toàn Khi bạn đậu xe, việc để tay nắm cửa trong tư thế "khóa" có thể làm giảm nguy cơ bị xe khác va chạm vào cửa xe của bạn. Điều này giúp bảo vệ bề mặt xe và tránh h

Xe được giới thiệu

Phổ biếnMới nhấtCập Nhật
Nóng
Toyota

Toyota Raize

500 Triệu

Xem dòng xe
Nóng
Kia

Kia Sonet

396 Triệu

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
Toyota

Toyota bz4x

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Honda

Honda Civic Type R

2,399 Tỷ

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
MG

MG Marvel R

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
MG

MG 4 Electric

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Jeep

Jeep Grand Cherokee

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz EQS

4,839 - 5,959 Tỷ

Xem dòng xe
Mitsubishi

Mitsubishi XFC Concept

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz EQC

Đang cập nhật

Xem dòng xe