Ford Ecosport

545 - 686 Triệu
SUV Loại cơ thể
B-Segment phân đoạn
1.0 - 1.5L Dung tích
120 - 125PS Công suất cực đại
Xem thông số kỹ thuật

Bảng giá (mẫu xe) Ford Ecosport

Ford Ecosport 2024 có 22 hình ảnh, trong đó có 7 hình ảnh nội thất, 7 hình ảnh ngoại thất, 0 ảnh động cơ Ford Ecosport và các ảnh khác. Cùng xem đa góc nhìn phía trước, phía sau, bên hông và đầu xe của Ford Ecosport 2024 mới tại đây.

Đánh giá Ford Ecosport

Sơ lược

Ford Ecosport là dòng SUV tiêu biểu trong phân khúc xe đô thị gầm cao, xuất hiện đầu tiên tại thị trường Việt Nam. Xe thuộc mẫu Crossover/SUV cỡ nhỏ (subcompact Crossover/SUV ), 05 chỗ, được thiết kế dựa trên nền tảng Ford Fiesta, Fusion (Ford B3 platform).

Ecosport nhanh chóng thành công tại thị trường Argentina, Brazil, Mexico, Venezuela, là đối thủ trực tiếp của Chevrolet Trax, Mazda CX-3, Fiat Palio, Hyundai Kona, Volkswagen CrossFox, Renault Duster, Nissan Terrano…

Đến tháng 10/2021, hãng cho ra mắt bản nâng cấp mới nhất, với những tinh chỉnh đáng kể về công nghệ và thiết kế, đưa Ecosport trở thành chiếc SUV vượt khỏi giới hạn đô thị thông thường, với mục đích đưa dòng sản phẩm trở lại đường đua tại thị trường Việt Nam. Tháng 2/2022, hãng lại thông báo dừng sản xuất Ecosport tại Việt Nam và thay thế bằng một mẫu xe khác vào cuối năm, song các dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa hay thay thế phụ tùng vẫn đảm bảo cho những khách hàng đang và sẽ sở hữu sản phẩm này.

Hiện tại, Ford Ecosport 2022 được bán ra chính hãng tại Việt Nam với 4 phiên bản, có mức giá từ 603 triệu đồng.

Giá xe Ford Ecosport 2022 tại Hà Nội, Sài Gòn và các tỉnh thành khác

STT

Khu vực tính thuế trước bạ

Hà Nội

Sài Gòn

Tỉnh Khác

Thuế TB 12%

Thuế TB 10%

Thuế TB 10%

1

EcoSport Trend 1.5L AT

Giá xe

603tr

603tr

603tr

Giá lăn bánh

713tr

701tr

685tr

2

EcoSport Titanium 1.5L AT

Giá xe

646tr

646tr

646tr

Giá lăn bánh

762tr

749tr

733tr

3

EcoSport Titanium 1.0L Ecoboost AT

Giá xe

686tr

686tr

686tr

Giá lăn bánh

808tr

794tr

778tr

(*) Giá lăn bánh trên đã bao gồm các khoản thuế cũng như lệ phí đăng ký, đăng kiểm, bảo hiểm xe. Bảng giá mang tính chất tham khảo.

Ngoại thất

Thiết kế

Lần nâng cấp mới nhất mang đến cho xe một diện mạo mạnh mẽ, đậm chất thể thao.

Chiếm diện tích lớn nhất ở phần đầu xe vẫn là bộ lưới tản nhiệt hình lục giác, được nâng đỡ bởi 2 thanh ngang màu bạc cứng cáp. Đây là mẫu xe duy nhất trong phân khúc SUV cỡ nhỏ sở hữu bộ lưới tản nhiệt đóng mở tự động, khi khởi động sẽ tự động đóng lại để động cơ làm nóng nhanh hơn, đồng thời mở lại khi di chuyển để làm mát động cơ tối đa.

Phần logo thương hiệu không còn tách biệt mà được kéo xuống phía dưới, giúp đầu xe trở nên liền mạch. Tấm cản trước trông cũng kiểu cách hơn với các chi tiết sắc sảo, màu sơn trùng với màu xe, kết hợp cùng với nhựa đen tạo nên hiệu ứng tương phản đẹp mắt.

Nắp capo thiết kế với các đường dập gân khỏe khoắn, tương tự như các mẫu xe sang hiện nay.

Kích thước

Xe sở hữu chiều dài cơ sở 2.519mm, kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 

4096x1765x1665mm.

Phần thân không có quá nhiều thay đổi, vẫn giữ tỷ lệ kinh điển của một chiếc xe SUV đô thị: khoảng cách từ mũi và đuôi xe đến trục bánh xe gần nhất khá ngắn, nhường tối đa không gian cho phần cabin.

Trụ A và gương được đặt tách biệt với các đường gân dập nổi, đường viền kính đề hướng lên cao tạo nên ngoại hình đầy năng động.

Hệ thống đèn chiếu

EcoSport 2022 được nâng cấp từ đèn halogen sang dạng đèn HID Projector cho biên bản 1.5 Titanium và 1.0 Ecoboost Titanium, chiếu sáng tốt và tuổi thọ cao. Riêng đối với bản Titanium còn tích hợp gương chiếu hậu chống chói tự động điều chỉnh hiện đại.

Cụm đèn pha và đèn sương mù được tách rời, sắp xếp đối xứng nhằm mang lại sự cân đối cho đầu xe.

Bánh xe

Ford EcoSport bản Trend sử dụng bộ mâm 16-inch, lốp 205/60R16, trong khi bản Titanium dùng bộ lazang hợp kim 17-inch được thiết kế 3D, đảm bảo thu hút mọi ánh nhìn mỗi lần xuất hiện.

Xe chuyển sang sử dụng bộ lốp mới Bridgestone dày và bền hơn, bên cạnh đó còn áp dụng công nghệ chống phồng, giúp giảm thiểu những hư tổn và biến dạng của báng khi va chạm với vỉa hè, ổ voi, ổ gà,...

Thiết kế đuôi xe

Đuôi xe với phần lốp dự phòng được lược bỏ hoàn toàn, tạo nên tổng thể gọn gàng hơn. Việc lược bỏ này tạo nên nhiều luồng ý kiến trái chiều, khi một bộ phận khách hàng cho rằng việc loại bỏ chiếc balo cồng kềnh giúp mang đến một diện mạo hoàn toàn mới, hiện đại mà thẩm mỹ hơn, hỗ trợ việc đóng mở cốp nhẹ nhàng và giúp người lái canh lùi xe chuẩn; trong khi số còn lại đánh giá điều này làm mất đi sự đặc trưng của sản phẩm, nếu gặp sự cố khi di chuyển đường dài cũng không có lốp dự phòng để thay thế.

Trước quan ngại trên, hãng cũng bổ sung thêm tính năng kiểm soát áp suất, đồng thời nâng cấp chất lượng lốp cho độ bền cao hơn.

Cụm đèn hậu với kiểu dáng đơn giản, đi cùng dải đèn phụ phía dưới không quá ấn tượng.

Nội thất

Nội thất của Ford EcoSport được đánh giá mang tính thực dụng cao, với thiết kế đơn giản, không gian rộng rãi, thoải mái với hệ thống tiện nghi được đánh giá cao.

Khoang lái

Khoang lái của xe khá rộng rãi, cả  hàng ghế đều thoải mái, khoảng không gian trần xe và khoảng duỗi chân thiết kế khá tốt, được người tiêu dùng đánh giá cao.

Hàng ghế trước thiết kế bề mặt rộng, ghế lái chỉnh tay 6 hướng. Hàng ghế sau có bề mặt cũng tương đối rộng rãi, đủ tựa đầu 3 vị trí.

So với Hyundai Kona, EcoSport sở hữu hàng ghế sau thoáng hơn nhiều, nhất là ở không gian trần. Ở bản Titanium còn thiết kế bệ tỳ tay và khay đựng cốc tiện lợi.

Xe được bọc ghế da đối với 2 phiên bản Titanium, ghế nỉ đối với bản thường.

Bộ điều khiển trung tâm

Bảng Taplo được thiết kế lại hoàn toàn, nâng cấp đến 90% về mặt tiện nghi và chức năng, hướng tới nhu cầu người dùng. Tuy nhiên vẫn được đánh giá là khá thô, mang đến cảm giác nặng nề. Màn hình giải trí SYNC 3 cho phép gọi điện, nhắn tin bằng khẩu lệnh, kết nối với điện thoại thông minh,...

Vô lăng

Vô lăng 3 chấu đáy mạ bạc đơn giản, mang đến cảm giác ưa nhìn. Bản đặc biệt được tích hợp đầy đủ các phím điều khiển chức năng cần thiết.

Cụm đồng hồ có trang bị màn hình điều khiển đa thông tin 4.2-inch, nằm giữa 2 đồng hồ truyền thống.

Cấu hình thông minh

Xe được trang bị công nghệ chìa khóa thông minh MyKey, giúp người lái cá nhân hóa, tự thiết lập những tính năng lái xe phù hợp với bản thân như tốc độ tối đa, âm thanh tối đa, cảnh báo nhiên liệu,... Theo đó, ứng dụng có thể xác định được ai đang lái xe, và tự động chuyển dữ liệu phù hợp với từng người.

Xe còn có tính năng khởi động nút bấm, riêng bản “full option” 1.0 Turbo còn trang bị tính năng tự động dừng nổ hiện đại.

Tính năng

Tính năng an toàn

Xe sở hữu tính năng ga tự động Cruise Control cho trường hợp di chuyển trên đường cao tốc. Chỉ cần người dùng thiết lập tốc độ mong muốn, người lái không cần phải nhấn ga liên tục trong quá trình vận hành, qua đó giúp giảm đáng kể sự mệt mỏi trong những chặng đường dài.

Bên cạnh đó là những tính năng của hệ thống an toàn cũ như:

  • 2-6 túi khí

  • Chống bó cứng phanh

  • Phân phối lực phanh điện tử

  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc

  • Cân bằng điện tử

  • Cảm biến lùi

  • Camera lùi

Tiện nghi

Bản Titanium của EcoSport được trang bị điều, bản Trend sử dụng điều hòa chỉnh tay truyền thống. Tuy nhiên, vẫn thật đáng tiếc khi EcoSport đời mới nhất vẫn chưa được trang bị cửa gió hàng ghế sau.

Hơn nữa, xe còn có cửa sổ trời chỉnh điện. Chức năng điều chỉnh bằng giọng nói độc nhất trong phân khúc, cho phép điều chỉnh mọi thao tác giải trí bằng những câu lệnh đơn giản.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn sở hữu một số tính năng như:

  • Màn hình cảm ứng 8 inch

  • AM/FM

  • Kết nối Bluetooth, USB

  • Dàn âm thanh 4-7 loa

  • Hộp giữ lạnh

  • Khởi động bằng nút bấm

  • Cảm biến gạt mưa

Không gian lưu trữ

Khoang hành lý đủ dùng với dung tích 348 lít. Nếu gập cả hàng ghế sau theo tỷ lệ 6:4 thể tích có thể mở rộng lên tới 1.145 lít.

Động cơ và hiệu suất

Thông số động cơ

Sản phẩm sở hữu 2 tùy chọn về động cơ, đó là khối động cơ 3 xi lanh hoàn toàn mới 1.5L Dragon I3 Ti-VCT 123PS và 1.0L Ecoboost chia sẻ với chiếc Fiesta.

Trong đó, động cơ 1.5L Dragon I3 sở hữu thân máy đúc bằng hợp kim nhôm, trọng lượng giảm 10% nhưng công suất tăng 10%, momen xoắn tăng 7% so với động cơ 1.5L Duratec l4 trước đó.

Nhờ đó mà xe sản sinh công suất tối đa 120-125 mã lực, mô men xoắn cực đại 151-170 Nm với tùy chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp.

Truyền động

Hệ dẫn động cầu trước.

Vận hành

Đã có nhiều khách hàng phản hồi hài lòng khi cầm lái Ford Ecosport, tuy nhiên độ phấn khích vẫn chưa đạt được hiệu suất tối đa. Nếu so sánh với hai đối thủ Hyundai Kona và Honda HR-V vẫn còn thua kém quá nhiều.

Khung xe chắc chắn theo phong cách Mỹ, giúp thân xe ổn định khi vận hành với tốc độ cao hay vào cua, thể hiện khá rõ trong những cung đường ngoằn ngoèo, nhiều khúc cua, người ngồi trong xe cũng không có cảm giác bị văng như trong thế hệ cũ.

Tiêu hao nhiên liệu

Sản phẩm được đánh giá là có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt, với mức tiêu hao thực tế rơi vào 5,5 đến 7 lít/100 km.

Tổng kết

Nhìn chung, Ford Ecosport 2022 không phải là một mẫu xe quá hoàn hảo. Tuy nhiên nếu quá ngán ngẩm với điều kiện đường xá kém và thường xuyên ngập nước tại Việt Nam hiện nay, đây vẫn là một sản phẩm đáng cân nhắc. Thiết kế năng động cùng những trang bị tiện nghi hiện đại, khả năng vận hành ổn định, hướng đến những khách hàng trẻ tuổi, đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng tại thành phố hay những chuyến du lịch ngắn ngày.  

Mức tiêu thụ nhiên liệu của Ford Ecosport 2024 mới tại Việt Nam là: 5.5 L / 100KM đến 6.72 L / 100KM,andMức tiêu hao nhiên liệu 2021 Ford EcoSport 1.0L AT Titanium Nhà sản xuất công bố 5.5 L / 100 KM, Mức tiêu hao nhiên liệu 2021 Ford EcoSport 1.5L AT Titanium Nhà sản xuất công bố 6.17 L / 100 KM, Mức tiêu hao nhiên liệu 2021 Ford EcoSport 1.5L AT Trend Nhà sản xuất công bố 6.39 L / 100 KM, Mức tiêu hao nhiên liệu 2021 Ford EcoSport 1.5L MT Ambiente Nhà sản xuất công bố 6.5 L / 100 KM, andMức tiêu hao nhiên liệu 2021 Ford EcoSport 1.5L AT Ambiente Nhà sản xuất công bố 6.72 L / 100 KM.

Loại năng lượng Hộp số NSX công bố
Petrol(1495cc)AT6.17 L/100km
Petrol(1495cc)AT6.39 L/100km
Petrol(1495cc)MT6.5 L/100km
Petrol(1495cc)MT6.72 L/100km
Petrol(999cc)AT5.5 L/100km

Xe được giới thiệu

Ford Mô hình xeCập Nhật

Câu hỏi thường gặp về Ford Ecosport

Giá xe Ford Ecosport 2022 là bao nhiêu?

Giá lăn bánh của Ford Ecosport 2022 mới nhất tại Việt Nam là 545,00 Triệu - 686,00 Triệu, để biết tổng giá cập bến cụ thể, vui lòng tham khảo chương trình khuyến mãi của Ford Ecosport.

Ford Ecosport có những mẫu xe nào?

Ford Ecosport đã ra mắt các mẫu xe này tại thị trường Việt Nam: 2021 Ford EcoSport 1.0L AT Titanium,2021 Ford EcoSport 1.5L AT Ambiente,2021 Ford EcoSport 1.5L AT Titanium,2021 Ford EcoSport 1.5L AT Trend,2021 Ford EcoSport 1.5L MT Ambiente.

Đối thủ của Ford Ecosport là gì?

Ford Ecosport là mẫu hạng B-Segment. Dung tích 1.0L, các đối thủ của nó có thể kể đến như ....