Honda CB 150R Exmotion, đánh giá ưu nhược điểm mẫu xe Neo Sport Cafe

Honda CB 150R Exmotion, mẫu xe mang phong cách Neo Sport Café với một kiểu dáng thể thao, bụi bặm gây ấn tượng mạnh mẽ với sự kết hợp giữa phong cách cổ điển với những yếu tố hiện đại, tạo ra một cái nhìn vô cùng bắt mắt. Bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu về những ưu, nhược điểm của mẫu xe cá tính đến từ Nhật Bản này.

Tham khảo về giá

Bảng giá niêm yết và lăn bánh tạm tính CB150R Exmotion
Giá niêm yết Lăn bánh tại Hà Nội Lăn bánh tại Tp HCM Lăn bánh tại tỉnh khác
105 Triệu VNĐ 114 triệu 361 nghìn VNĐ 114 triệu 361 nghìn VNĐ 111 triệu 116 nghìn VNĐ

Ưu điểm: Nhập Thái

Honda CB 150R Exmotion được sản xuất nhập khẩu nguyên “con” từ Thái Lan  về và được phân phối chính hãng tại Việt Nam qua các đại lí Honda Motor. Điều này giúp khách hàng của Honda không phải quá lo lắng về chất lượng khi bỏ một số tiền lớn để tậu xe về khi mà xe sản xuất tại Thái đã tạo những tiếng vang lớn, những mẫu xe huyền thoại bền bỉ, không hỏng vặt. Không những có nguồn góc xuất xứ từ Thái Lan, Honda CB150R còn được nhập khẩu về Việt Nam thông qua Honda Motor chính hãng nên khách hàng mua xe có thể dễ dàng thực hiện bảo trì bảo dưỡng cũng như đảm bảo được nguồn linh kiện thay thế chính hãng. 

Ưu điểm: Thiết kế “theo thời gian”

CB150R Exmotion 2021 mới ra mắt được coi là người đàn em nhỏ nhất trong seri Neo Sport Café của hãng Honda. Điều này đồng nghĩa với việc mẫu xe sẽ sở hữu thiết kế hiện đại pha lẫn nét cổ điển tương tự như đàn anh Honda CB1000R Neo Sports Cafe ra dáng một chiếc moto phân khối lớn thực thụ giúp người tiêu dùng có thêm nhiều sự lựa chon hơn trong phân khúc xe môtô 150 phân khối. Ngoài ra, thiết kế Neo Sport Café này sẽ có một kiểu dáng thể thao, bụi bặm gây ấn tượng mạnh mẽ với sự kết hợp giữa phong cách cổ điển với những yếu tố hiện đại. Phong cách này sẽ rất phù hợp với các bạn trẻ, những người hiện đại yêu thích thời trang và phong cách, thì dù bạn ăn mặc trẻ trung, cá tính, hay đam mê phong cách đường phố, hay thích sự retro, hoài cổ, hoặc dù thế nào đi nữa, thì chiếc xe đều phù hợp với bạn và hài hòa với phong cách bạn lựa chọn. 

Ưu điểm: Đồ chơi “xịn”

Đầu tiên chúng ta phải kể đến trang bị đắt tiền nhất trên xe, đó là cặp phuộc USD (Up Side Down)  hay còn gọi là giảm xóc hành trình ngược. Cặp phuộc trước up side down của CB150R đến từ Showa có đường kính lên tới 41mm, lớn nhất phân khúc xe Naked 150cc. Không chỉ là một điểm nhấn về thiết kế, nó còn mang lại cho xe sự đầm chắc, khả năng giảm chấn và ổn định tuyệt vời khi di chuyển trên đường xấu. Còn ở phía sau, Honda CB150R Exmotion được trang bị 1 phuộc Monoshock (phuộc đơn) đặt chéo làm tăng độ êm ái và trường xe hơn. Tuy nhiên, có một điểm khá đáng tiếc về phần phuộc sau vẫn chưa được trang bị phuộc monoshock Pro Link. 

Ngoài phuộc USD hay phuộc Monoshock, xe còn được trang bị món đồ chơi đắt tiền khác. Đó là xe sở hữu dàn phanh đĩa Nissin với đĩa trước 296mm với heo dầu 4 piston và đĩa sau 220mm 2 piston, đặc biệt đi kèm với hệ thống heo phanh của Nissin là hệ thống ABS 2 kênh có cảm biến trọng lượng hiện đại và duy nhất trong phân khúc 150cc. 

Kể tiếp về các trang bị đắt tiền thì chúng ta không thể quên về hệ thống đèn đóm của CB150R. Mẫu xe này được trang bị toàn bộ đèn full LED từ đèn pha/cos, đèn hậu chũng như xi nhan trước và sau.

Nhược điểm: Động cơ “thọt” hơn so với đối thủ

Mẫu xe Honda CB150R Exmotion được hãng xe đến từ Nhật Bản trang bị khối động cơ DOHC 149 cc, phun xăng điện tử PGM-Fi, 4 van, xi-lanh đơn, cam đôi, làm mát bằng chất lỏng, tỉ số nén động cơ 11.3: 1, hộp số 6 cấp. Hiện tại mẫu xe CB150R đời 2021 theo như Honda Việt Nam công bố thông số công suất tối đa ở mức 12kW/9.500 vòng/phút, Mô-men cực đại đạt 13,6 Nm/8.000 vòng/phút. Với một thông số động cơ như vậy với mẫu xe cạnh tranh trực tiếp trong phân khúc là Yamaha XSR 155 với công suất 19,3 mã lực tại vòng tua 10.000 vòng/phút, momen xoắn cực đại 15 Nm tại 8.500 vòng/phút. Ngoài ra, Yamaha XSR 155 còn được trang bị hộp số có chức năng Slipper Clutch giúp hạn chế tình trạng trượt bánh xe khi về số gấp. 

Nhược điểm: Giá cao nhất phân khúc

Ở thị trường Việt Nam hay bất kì thị trường nào khác, khách hàng luôn quan tâm về giá. Với mức giá 105 triệu VNĐ chưa ra biển thì Honda CB150R đang có giá cao nhất trong phân khúc. Sở dĩ cho việc xe có mức giá cao như vậy là do những trang bị đắt tiền “đội giá” lên. Và việc có mức giá cao như vậy sẽ là một rào cản rất lớn với những người đam mê xe cộ. 

Nhược điểm: Xi nhan, chắn bùn sau dễ gãy, không hiệu quả

Phần xi nhan sau dạng lòi dính liền với miếng chắn bùn và pad biển số. Qua trải nghiệm thực tế, phần “combo” chắn bùn sau này chỉ mang tính chất “thẩm mĩ” vì có hiệu quả không cao, dễ gãy rụng đặc biệt là phần đèn xi nhan. 

 

Theo dõi xã hội của chúng tôi:

So Sánh Xe Máy

Tin mới nhất

Những mẫu xe hứa hẹn sẽ sớm hiện diện tại Việt Nam sau khi trình làng Đông Nam Á

Thị trường xe máy Đông Nam Á vừa chứng kiến sự ra mắt của một loạt các mẫu xe máy mới, trong đó có những phiên bản có số lượng sản xuất giới hạn. Các hãng xe máy nổi tiếng đã trình làng những sản phẩm độc đáo tại thị trường này, và dự kiến nhiều mẫu xe sẽ sớm có mặt tại Việt Nam. Hãy cùng khám phá những chiếc xe máy đầy hứa hẹn này và những tương lai tiềm năng mà chúng mang lại tại thị trường Việt Nam. Honda Monkey Custom Bản Đặc Biệt Với những người yêu mến dòng xe "xế khỉ," sự xuất hiện của Ho

Tay đua mô tô người Việt đầu tiên tại giải đua việt dã xuyên châu Á (AXCR) 2023

Asia Cross Country Rally (viết tắt là AXCR hoặc còn gọi là Asian Rally) là một cuộc thi đua xe việt dã qua châu Á được tổ chức hàng năm, khởi đầu tại Thái Lan và dọc theo các quốc gia khác. Mỗi năm, hành trình của giải đua được thiết kế độc đáo để đảm bảo sự thách thức và đa dạng. Từ năm 1996 đến năm 2019, giải đua việt dã châu Á đã đi qua nhiều quốc gia như Thái Lan, Malaysia, Singapore, Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, Lào, Việt Nam, Campuchia và Myanma. AXCR là một sự kiện được chứng nhận bởi Liê

Xanh SM ra mắt dịch vụ vận chuyển bằng xe xanh hai bánh tại Hà Nội

Từ 14h ngày 14/8/2023, dịch vụ vận chuyển Xanh SM Bike chính thức đi vào hoạt động tại địa bàn đầu tiên là Hà Nội. Đây là dịch vụ vận chuyển hành khách bằng xe máy điện VinFast của Công ty GSM, ra mắt chỉ sau 4 tháng triển khai Xanh SM Taxi và Xanh SM Luxury, tạo ra bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy phương thức di chuyển xanh và thân thiện với môi trường tại Việt Nam. Ở giiai đoạn đầu, dịch vụ sẽ sử dụng đồng bộ dòng xe máy điện VinFast Feliz S sơn màu xanh Cyan đặc trưng của Xanh SM. Tro

Gợi ý những mẫu xe tân hoài cổ có dáng vẻ dễ "gây thương nhớ" tại Việt Nam

"Xe tân hoài cổ" là một chiếc xe có thiết kế hiện đại nhưng vẫn lấy cảm hứng từ kiểu dáng cổ điển, là một sản phẩm ứng dựng công nghệ mới nhưng mang trong mình vẻ đẹp và phong cách cổ điển. Cụm từ "tân hoài cổ" thường được sử dụng để tạo sự thú vị và hấp dẫn bằng cách kết hợp giữa sự phá cách và sáng tạo với sự gợi nhớ về quá khứ và sự kính trọng về mặt truyền thống. Trong những năm gần đây, thị trường xe mô tô tân hoài cổ tại Việt Nam đã chứng kiến sự phát triển đáng kể, đem lại nhiều cơ hội và

Ra mắt mẫu xe điện Yadea Orla lấy cảm hứng từ World Cup nữ 2023

Yadea, với tư cách là nhà tài trợ chính thức cho Giải World Cup nữ 2023 khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, đã quyết định thể hiện sự cam kết của mình trong việc thúc đẩy thương hiệu và thu hút sự quan tâm của cộng đồng yêu thể thao bằng cách cung cấp các sản phẩm xe máy điện và xe đạp điện cao cấp. Hãng đã giới thiệu hai mẫu xe mới, Yadea Orla và Yadea Voltguard, tại một sự kiện tổ chức tại nhà máy ở Bắc Giang vào ngày 10/8. Yadea Orla, phiên bản World Cup nữ 2023, là một biểu tượng của sự kiện b

Dòng xe được giới thiệu

Phổ biếnMới nhấtCập Nhật
Nóng
Honda

Honda Vario 150

39,238 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Honda

Honda Air Blade

41,99 Triệu

Xem xe máy
Honda

Honda Genio

28,476 - 29,238 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Honda

Honda MSX 125

Đang cập nhật

Xem xe máy
Yamaha

Yamaha YZF R15

57,27 Triệu

Xem xe máy
Honda

Honda PCX160

48,952 - 54,667 Triệu

Xem xe máy
BMW

BMW S 1000 R

421,935 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Yamaha

Yamaha NVX

52,24 - 53,5 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Honda

Honda MSX 125

Đang cập nhật

Xem xe máy
Yamaha

Yamaha Nozza Grande

45,2 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Honda

Honda CB300R

140 Triệu

Xem xe máy