Honda CB500F lần đầu tiên ra mắt vào năm 2012, làm phong phú thêm danh sách các mẫu mô tô PKL tầm trung của Honda. Đến năm 2013, dòng nakedbike này mới du nhập về Việt Nam nhưng chỉ với các phiên bản tiêu biểu.
Năm 2013, Honda CB500F có mặt tại Việt Nam với một màu đen duy nhất, mang vẻ đẹp cá tính đầy sự huyền bí. Thời điểm này, thiết kế của xe có sự pha trộn giữa nét đặc trưng của dòng CB và nét thể thao, hiện đại của dòng nakedbike. Honda trang bị cho CB500F khối động cơ DOHC, 4 kỳ, 2 xi-lanh, công suất cực đại 47 mã lực, mô-men xoắn tối đa 43 Nm.
Lúc này, trang bị của xe là mâm đúc, hệ thống treo trước là dạng ống lồng, giảm xóc sau là ProLink.
Năm 2016, Honda CB500F được trình làng với hai phiên bản màu gồm đen và xám. Thiết kế của xe không có nhiều thay đổi, chỉ tinh chỉnh đôi chút để tăng sự ‘hầm hố’ và thể thao cho xe. Dung tích bình xăng lên 16,6 lít, mâm 17 inch lốp không săm. Vẫn giữ nguyên khối động cơ cũ.
Đến năm 2018, Honda CB500 ra mắt với 3 phiên bản gồm: CB500F, CB500X và CBR500R với 3 màu sắc khác nhau, 3 kiểu dáng khác nhau. Ở lần xuất hiện này, CB500F được tinh chỉnh thiết kế cá tính hơn, hướng đến vận hành đa dạng địa hình. Dung tích bình xăng cũng tăng lên 16,7 lít, mâm 17 inch vành đúc 5 chấu, lốp không săm. Điểm đáng tiếc là Honda vẫn không thay đổi gì về khối động cơ của xe.
Đến năm 2022, mẫu mô tô nakedbike trong dòng sản phẩm CB của Honda cũng có sự thay đổi nhẹ về giá bán, phối màu, trang bị để mang đến cho người lái cảm giác mới mẻ, an toàn hơn nhưng vẫn không mất đi nét riêng của CB500F.