Honda Wave: Động cơ mới, khung sườn mới trên phiên bản 2021

Đầu tháng 1/2021, Honda cho ra mắt Honda Wave 110i hoàn toàn mới tại Thái Lan. Ở lần chuyển giao thế hệ này Honda Wave 110i 2021 được hãng xe Nhật “lột xác” từ thiết kế, công nghệ cho đến tính năng và hệ thống động cơ. Cùng Autofun điểm qua 5 điểm mới đáng chú ý trên Honda Wave 110i 2021 so với mẫu xe hiện tại đang phân phối tại Việt Nam.

Hình ảnh Honda Wave Alpha 110i mới tại Thái Lan.

Nâng cấp động cơ Honda Smart Engine mới

Wave 110i 2021 được Honda trang bị động cơ Smart Engine mới, dung tích 110 cc. Đây được cho là thay đổi đáng chú ý nhất trên Honda Wave 110i thế hệ mới 2021. Khối động cơ mới trên Wave có dung tích 110 cc, do các kỹ sư Honda phát triển cho sức mạnh cũng như sự bền bỉ vượt trội hơn động cơ trên bản cũ.

Khối động cơ Smart Engine mới trên Honda Wave 110i.

Theo Honda, động cơ mới được thiết kế giúp xy lanh giảm ma sát từ đó có tỉ số nén tốt hơn. Kết hợp hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI, Wave 110i 2021 chỉ có mức tiêu hao nhiên liệu ở khoảng 1,3 lít/100 km.

Cốp chứa đồ rộng rãi

Honda đã thiết kế lại và nới rộng không gian chứa đồ bên trong cốp xe. Không gian cốp chứa đồ trên Honda Wave 110i mới lên tới 10 lít. Ở thế hệ mới cốp chứa đồ Honda Wave 110i được thiết kế theo kiểu U-Box đặt dưới yên xe. Đặc biệt, thiết kế mới giúp cốp chứa đồ lên tới 10 lít, tăng 35% so với mẫu cũ. Nhờ đó, người dùng có thể mang theo được nhiều vật dụng cần thiết hơn, khiến cho Honda Wave 110 trở lên đa dụng.

Bình nhiên liệu lớn hơn

Cùng với khoang chứa đồ, bình nhiên liệu trên Honda Wave 110i hoàn toàn mới 2021 cũng được thiết kế lớn hơn. Thay vì dung tích 3,5 lít như trên phiên bản cũ, Honda Wave 110i mới đã được trang bị bình xăng lên tới 5 lít.

Thể tích cốp xe lên tới 10 lít.

Điều này đồng nghĩa xe đi được quãng đường dài hơn sau mỗi lần đổ đầy bình nhiên liệu. Theo thử nghiệm của Viện phương tiện giao thông đường bộ Thái Lan, sau mỗi lần đổ đầy bình nhiên liệu, Honda Wave 110i 2021 có thể di chuyển quãng đường tối đa lên đến 384,6km.

Bảng đồng hồ tích hợp màn hình LCD

Loại bỏ cụm đồng hồ cơ analog trên phiên bản trước, Honda Wave 110i hoàn toàn mới còn được tích hợp thêm màn hình LCD đơn sắc. Phải nói rằng, Honda đã rất ưu ái cho mẫu xe này khi trang bị món tiện nghi hiện đại, trong phân khúc này duy nhất cho Honda Wave là có bảng đồng hồ LCD.

Thiết kế mặt đồng hồ kiểu mới được trang bị màn hình LCD.

Một điểm cải tiến đáng chú ý trên Honda Wave 110i hoàn toàn mới chính là cụm đồng hồ hiển thị thông tin được thiết kế mới. Bên cạnh thay đổi ở cụm đồng hồ cơ, Honda Wave 110i hoàn toàn mới còn được tích hợp thêm màn hình LCD đơn sắc hiển thị các thông số như lượng nhiên liệu, tổng số km đi được…

Khung xe được thiết kế lại

Hệ thống khung sườn trên Honda Wave 110i ở thế hệ mới cũng được Honda tinh chỉnh lại giúp trọng lượng giảm 0,8kg. Cùng với động cơ, hệ thống khung sườn trên Honda Wave 110i 2021 cũng được Honda tinh chỉnh lại giúp trọng lượng giảm 0,8kg, tuy nhiên vẫn gia tăng độ cứng vững, tăng khả năng chiu lực. Tinh chỉnh lại khung sườn cho nhẹ hơn và cứng vững hơn cộng với việc cải thiện hiệu suất của động cơ so với phiên bản trước, Honda Wave hứa hẹn sẽ là chiếc xe đem đến cho người dùng nhiều cảm xúc khi vận hành. Theo Honda, cấu trúc khung sườn được thiết kế lại trên Honda Wave 110i 2021 cũng góp phần giúp xe nhẹ hơn, vận hành ổn định linh hoạt hơn mẫu cũ.

Tổng kết

Có thể thấy, phiên bản mới của Honda Wave 110i tại thị trường Thái Lan được nâng cấp rất nhiều tiện ích. Tuy nhiên, phiên bản 2022 tại thị trường Việt Nam vẫn chưa được Honda đưa về phiên bản mới. Mẫu xe chỉ được cập nhật thêm màu sắc và tem xe. Liệu bảo giờ Honda Việt Nam mới "lột xác" chiếc xe từng cứu mình khỏi nguy cơ phá sản tại thị trường Việt Nam.

Xem thêmWave Alpha 2022, Bản nâng cấp của mẫu xe bán chạy nhất đến từ Honda

Theo dõi xã hội của chúng tôi:

So Sánh Xe Máy

Tin mới nhất

Những mẫu xe hứa hẹn sẽ sớm hiện diện tại Việt Nam sau khi trình làng Đông Nam Á

Thị trường xe máy Đông Nam Á vừa chứng kiến sự ra mắt của một loạt các mẫu xe máy mới, trong đó có những phiên bản có số lượng sản xuất giới hạn. Các hãng xe máy nổi tiếng đã trình làng những sản phẩm độc đáo tại thị trường này, và dự kiến nhiều mẫu xe sẽ sớm có mặt tại Việt Nam. Hãy cùng khám phá những chiếc xe máy đầy hứa hẹn này và những tương lai tiềm năng mà chúng mang lại tại thị trường Việt Nam. Honda Monkey Custom Bản Đặc Biệt Với những người yêu mến dòng xe "xế khỉ," sự xuất hiện của Ho

Tay đua mô tô người Việt đầu tiên tại giải đua việt dã xuyên châu Á (AXCR) 2023

Asia Cross Country Rally (viết tắt là AXCR hoặc còn gọi là Asian Rally) là một cuộc thi đua xe việt dã qua châu Á được tổ chức hàng năm, khởi đầu tại Thái Lan và dọc theo các quốc gia khác. Mỗi năm, hành trình của giải đua được thiết kế độc đáo để đảm bảo sự thách thức và đa dạng. Từ năm 1996 đến năm 2019, giải đua việt dã châu Á đã đi qua nhiều quốc gia như Thái Lan, Malaysia, Singapore, Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, Lào, Việt Nam, Campuchia và Myanma. AXCR là một sự kiện được chứng nhận bởi Liê

Xanh SM ra mắt dịch vụ vận chuyển bằng xe xanh hai bánh tại Hà Nội

Từ 14h ngày 14/8/2023, dịch vụ vận chuyển Xanh SM Bike chính thức đi vào hoạt động tại địa bàn đầu tiên là Hà Nội. Đây là dịch vụ vận chuyển hành khách bằng xe máy điện VinFast của Công ty GSM, ra mắt chỉ sau 4 tháng triển khai Xanh SM Taxi và Xanh SM Luxury, tạo ra bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy phương thức di chuyển xanh và thân thiện với môi trường tại Việt Nam. Ở giiai đoạn đầu, dịch vụ sẽ sử dụng đồng bộ dòng xe máy điện VinFast Feliz S sơn màu xanh Cyan đặc trưng của Xanh SM. Tro

Gợi ý những mẫu xe tân hoài cổ có dáng vẻ dễ "gây thương nhớ" tại Việt Nam

"Xe tân hoài cổ" là một chiếc xe có thiết kế hiện đại nhưng vẫn lấy cảm hứng từ kiểu dáng cổ điển, là một sản phẩm ứng dựng công nghệ mới nhưng mang trong mình vẻ đẹp và phong cách cổ điển. Cụm từ "tân hoài cổ" thường được sử dụng để tạo sự thú vị và hấp dẫn bằng cách kết hợp giữa sự phá cách và sáng tạo với sự gợi nhớ về quá khứ và sự kính trọng về mặt truyền thống. Trong những năm gần đây, thị trường xe mô tô tân hoài cổ tại Việt Nam đã chứng kiến sự phát triển đáng kể, đem lại nhiều cơ hội và

Ra mắt mẫu xe điện Yadea Orla lấy cảm hứng từ World Cup nữ 2023

Yadea, với tư cách là nhà tài trợ chính thức cho Giải World Cup nữ 2023 khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, đã quyết định thể hiện sự cam kết của mình trong việc thúc đẩy thương hiệu và thu hút sự quan tâm của cộng đồng yêu thể thao bằng cách cung cấp các sản phẩm xe máy điện và xe đạp điện cao cấp. Hãng đã giới thiệu hai mẫu xe mới, Yadea Orla và Yadea Voltguard, tại một sự kiện tổ chức tại nhà máy ở Bắc Giang vào ngày 10/8. Yadea Orla, phiên bản World Cup nữ 2023, là một biểu tượng của sự kiện b

Dòng xe được giới thiệu

Phổ biếnMới nhấtCập Nhật
Nóng
Honda

Honda Vario 150

39,238 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Honda

Honda Air Blade

41,99 Triệu

Xem xe máy
Honda

Honda Genio

28,476 - 29,238 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Honda

Honda MSX 125

Đang cập nhật

Xem xe máy
Yamaha

Yamaha YZF R15

57,27 Triệu

Xem xe máy
Honda

Honda PCX160

48,952 - 54,667 Triệu

Xem xe máy
BMW

BMW S 1000 R

421,935 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Yamaha

Yamaha NVX

52,24 - 53,5 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Honda

Honda MSX 125

Đang cập nhật

Xem xe máy
Yamaha

Yamaha Nozza Grande

45,2 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Honda

Honda CB300R

140 Triệu

Xem xe máy