“Huyền thoại” Honda Sonic 125: 5 điều không phải ai cũng biết

Dù đã có Honda Sonic 150R thế chân nhưng cái tên Sonic 125 “huyền thoại” vẫn còn mãi. Khối động cơ mạnh mẽ, kiểu dáng thể thao của Honda Sonic 125 đã từng chinh phục hàng triệu biker. Là dòng hyper underbone khá hiếm tại thị trường Việt, do đó, lịch sử về mẫu xe “huyền thoại” này không phải ai cũng biết.

Huyền thoại Honda Sonic 125.

Mẫu hyper underbone 4 thì đầu tiên của Honda 

Honda Nova Sonic 125 là mẫu hyper underbone 4 thì đầu tiên của Honda được sản xuất tại Thái Lan. Là dòng xe được thiết kế dành riêng cho thị trường Đông Nam Á. Đồng thời, là “hậu duệ” của Nova Dash 2 kỳ từng nổi tiếng trước đó. Kiểu dáng thể thao, động cơ SOHC 125 cc đáp ứng chuẩn khí thải nên Nova Sonic được nhiều người đón nhận.

Honda Nova Dash mẫu hyper underbone 2 thì nổi tiếng một thời.

Dù sản xuất cho thị trường Đông Nam Á nhưng Sonic 125 không được bán chính thức ở Việt Nam. Tuy nhiên, một số lượng nhỏ Sonic 125 đã được nhập vào thị trường và được nhiều biker ưa chuộng. Đối thủ của Honda Sonic lúc này là Suzuki Raider 125 với động cơ DOHC cam đôi, 4 kỳ. Raider 125 được sản xuất tại Indonesia. 

Sự ra đời và kết thúc của Honda Nova Sonic 125 

Honda đã tạo ra một “cuộc cách mạng” thể thao hiện đại bằng sự xuất hiện của Nova Sonic 125.

Honda Nova Sonic 125 ra đời lần đầu tiên vào năm 2000 tại Thái Lan với động cơ SOCH 4 kỳ. Thời điểm Nova Sonic 125 ra mắt là cuộc cách mạng phát triển động cơ 4 kỳ như các dòng Honda Nova. Mục tiêu Honda mắt Nova Sonic 125 là thay thế động cơ 2 kỳ thành 4 kỳ trên hai “huyền thoại” NOVA DASH & NOVA TENA. Vì quy định tiêu chuẩn khí thải đang trở nên nghiêm ngặt tại Thái Lan.

Sự ra đời của Nova Sonic 125 như thổi một làn gió mới vào thị trường hyper underbone. Mẫu xe nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các biker trẻ trên các quốc gia Đông Nam Á. Nhờ kiểu dáng thon gọn, thể thao và đáp ứng chuẩn khí thải mà Sonic đã được lòng những người “mộ điệu”.

Đến khoảng những năm 2004, Honda đã xóa cái tên Nova “huyền thoại” chỉ còn lại là Honda Sonic 125. Thiết kế mới, cải tiến mới để mở đầu cho một thế hệ hyper underbone mới mang tên Sonic 125. Tuy nhiên, không lâu sau đó vì sự “đánh úp” của nhà Suzuki nên Honda đã khai tử Sonic 125. Khép lại kỷ nguyên hyper underbone 125 huyền thoại của nhà Honda.

Để hiểu chi tiết hơn, chúng ta cùng tìm hiểu các phiên bản của Sonic 125 theo thời gian.

Những phiên bản Honda Nova Sonic đầu tiên

Nova Sonic từ lâu đã là dòng xe được nhiều người đam mê bởi dáng vẻ thể thao. Xe có thiết kế nhỏ gọn dễ dàng luồn lách trên mọi cung đường.

Các mẫu xe Nova Sonic 125 đầu những năm 2000

Năm 2000, Honda ra mắt Nova Sonic 125 đầu tiên để thay thế các mẫu hyper underbone huyền thoại 2 kỳ.

Kiểu dáng và thiết kế của Nova Sonic dựa trên Nova Tena với cụm đèn pha vuốt nhọn. Kết hợp hài hòa với kiểu dáng phong cách thể thao sành điệu.

Honda trang bị cho Nova Sonic 125 động cơ 125 cc, 4 kỳ, đường kính piston 58 mm. Hệ thống làm mát của xe bằng chất lỏng hỗ trợ tản nhiệt động cơ tốt hơn. Khối động cơ cho sức mạnh 12,5 mã lực, hộp số 5 cấp.

Honda Nova Sonic thế hệ đầu tiên của hyper underbone động cơ 4 thì.

Honda Nova Sonic 125 có hai phiên bản gồm: Sonic 125 RS và Sonic 125 RS super. RS sử dụng bánh căm, RS super được trang bị mâm 6 chấu màu trắng, khởi động bằng nút đề. Chính vì sự tinh tế, gọn gàng và thể thao được lấy cảm hứng từ Nova Tena. Do đó, Honda đã rất thành công với mẫu xe Nova Sonic.

Honda đã làm rất tốt khi thay thay thế động cơ Sonic 2 kỳ thành 4 kỳ với kiểu dáng Nova được giữ nguyên trên xe.

Năm 2001, Honda ra mắt Nova Sonic với nhiều màu sắc mới. Màu tem xe họa tiết mới và vẫn giữ nguyên trang bị như trên phiên bản 2000.

Thế hệ Honda Nova Sonic 125  thứ 2

Năm 2003, Honda ra mắt Nova Sonic 125 phiên bản mới. Cụm đầu đèn tích hợp mão gió và xi-nhan trước sau thay đổi thành màu trắng.

Xe vẫn được giữ nguyên sức mạnh động cơ cùng kiểu dáng sành điệu. Vẫn là hai phiên bản RS và RS super như thế hệ đầu tiên. Tại Việt Nam, hiếm thấy Nova Sonic vì số lượng xe nhập về  khá ít và gần như tuyệt chủng.

Dù sức mạnh không bằng động cơ 2 kỳ nhưng xe vẫn có sức hút và lôi cuốn. Vẻ đẹp thời thượng, thương hiệu Nova khiến cho ai nhìn vào cũng đam mê và “tự hào” sở hữu.

Nếu so với đối thủ Raider 125  của Suzuki thì Sonic được biết đến nhiều hơn nhờ vào thương hiệu Nova. Kiểu dáng hyper underbone đặc trưng của dòng Nova 2 kỳ tạo ấn tượng nhất trong lòng biker. Thế hệ 2 là mẫu xe cuối cùng có thiết kế tương đồng với Nova Sonic phiên bản đầu tiên.

Thế hệ Honda Sonic 125 mới và đời xe nhập khẩu về Việt Nam

Nếu như vào đầu những năm 2000, Sonic tạo “cơn sốt” trong dòng hyper under nhời kiểu dáng Nova. Động cơ cũng được xem là cuộc cách mạng cải tiến về chuẩn khí thải Euro 3 nhiều quốc gia. Đến thế hệ Sonic 125 ra mắt vào năm 2004 Honda đã bỏ đi cái tên Nova “huyền thoại”. Vẫn là Sonic nhưng đánh dấu bước phát triển mới của dòng hyper underbone nhà Honda.

Honda Sonic RS/ RS super thế hệ Honda Sonic 125 mới

Sonic mới có cụm đèn pha dạng kim cương pha lê sắc nét. Cụm đèn hậu vuốt nhọn phong cách mới với kiểu dáng “cơ bắp” hơn. Xe được trang bị bộ mâm 5 chấu cho phiên bản RS Super.

Hình ảnh Sonic 125 thế hệ mới.

Vẫn là khối động cơ 125 nhưng được tinh chỉnh hiệu suất cao, phù hợp với kiểu dáng mới của xe. Honda Sonic 125 mới được anh em biker đánh giá có kiểu dáng thể thao đường phố hơn. Đồng thời cũng được săn đón nhiều nhất tại thị trường Thái Lan.

Sonic mới không có tên Nova vì mẫu Nova Tena đã “khai tử” vào năm 2003 cùng với Nova Sonic. Cho nên Honda muốn phát triển theo một dòng xe mới với Sonic 125 mới. Đây cũng là khởi đầu cho một thế hệ Sonic mới dẫn dắt Honda trong dòng xe hyper underbone.

Honda Sonic 125 2005-2008, các phiên bản cuối cùng

Giai đoạn 2006-2007, Sonic RS & RS Super sử dụng bánh căm và bánh mâm 5 chấu mới. Kết hợp với phong cách tem và màu sắc mới.

Tuy nhiên, Honda vẫn không nâng cấp động cơ cho Sonic 125. Đây cũng là phiên bản được nhập khá nhiều về Việt Nam tại thời điểm đó. Để có mẫu xe mạnh mẽ kết hợp với kiểu dáng thon gọn, các biker đều độ động cơ. 

Honda Sonic 125 thế hệ cuối cùng khép lại kỷ nguyên huyền thoại của hyper underbone.

Honda còn ra mắt Sonic 125 phiên bản Repsol từ đội đua Repsol để mang đến màu sắc mới. Tuy nhiên, thời điểm đó Suzuki vượt mặt Honda khi ra mắt Raider 150 đầu tiên với động cơ 150cc. Mẫu xe rất thành công tại Indonesia với mẫu xe tương tự là Suzuki Satria F150. Điều đó đã khiến Honda không kịp “trở tay” để ra mắt dòng xe mạnh hơn. Sonic 125 không thể cạnh tranh lại Raider 150 nên Honda đã phải khai tử nó.

Dù sao, trước khi “biến mất” các thế hệ Sonic đã để lại trong lòng người chơi xe một cái nhìn sâu sắc. Một ấn tượng khó phai mờ trong tâm trí về một mẫu xe phong cách nhất của Honda.

Honda Sonic 125 chính thức bị khai tử vào năm 2008. Kết thúc một kỷ nguyên Sonic 125 đẹp đẽ và “huyền thoại” nhất mà Honda Thái Lan từng sản xuất.

Mãi đến năm 2015, Honda mới “hồi sinh” lại dòng xe này. Hãng cho ra mắt Honda Sonic 150R kiểu dáng mới, động cơ mới tiếp tục “cuộc chiến” trong thời đại mới.

Honda Sonic 125, hyper underbone được biker độ ưa chuộng

Mặc dù động cơ 4 kỳ của Sonic không có công suất cao như động cơ 2 kỳ. Nhưng nhờ kiểu dáng hyper underbone nên được đông đảo người chơi xe tại Đông Nam Á đón nhận. Ngày nay, mẫu xe này thuộc dạng “khó tìm hiếm thấy”, còn hơn cả su-xì-po.

Hyper underbone 125 được độ lên động cơ 150 cc.

Với những biker còn sở hữu dòng xe này đều độ lên thành bản độ cá tính cho riêng mình. Cho đến thời điểm hiện nay, Honda Sonic 125 vẫn được săn lùng khá nhiều. Không thể phủ nhận độ đẹp của xe, cùng kiểu dáng hyper underbone có sức hút khó quên. Bạn có thể chiêm ngưỡng nhiều bản Sonic 125 độ của nhiều biker chơi xe “khét” tiếng qua hội nhóm.

Hy vọng những chia sẻ trong bài viết này sẽ cho bạn một nguồn tin hữu ích về mẫu Sonic 125 “huyền thoại” một thời.

Xem thêm: Honda Sonic 125 tay côn hoài niệm một thời của những năm 2000

Oops... Something broke.
Theo dõi xã hội của chúng tôi:
Joumet

Biên tập viên

Từ một “tay mơ” không biết gì về xe, không thích tốc độ nhưng có duyên được một lần trải nghiệm xe đã khiến tôi thích thú về ...

Tin mới nhất

Những mẫu xe hứa hẹn sẽ sớm hiện diện tại Việt Nam sau khi trình làng Đông Nam Á

Thị trường xe máy Đông Nam Á vừa chứng kiến sự ra mắt của một loạt các mẫu xe máy mới, trong đó có những phiên bản có số lượng sản xuất giới hạn. Các hãng xe máy nổi tiếng đã trình làng những sản phẩm độc đáo tại thị trường này, và dự kiến nhiều mẫu xe sẽ sớm có mặt tại Việt Nam. Hãy cùng khám phá những chiếc xe máy đầy hứa hẹn này và những tương lai tiềm năng mà chúng mang lại tại thị trường Việt Nam. Honda Monkey Custom Bản Đặc Biệt Với những người yêu mến dòng xe "xế khỉ," sự xuất hiện của Ho

Tay đua mô tô người Việt đầu tiên tại giải đua việt dã xuyên châu Á (AXCR) 2023

Asia Cross Country Rally (viết tắt là AXCR hoặc còn gọi là Asian Rally) là một cuộc thi đua xe việt dã qua châu Á được tổ chức hàng năm, khởi đầu tại Thái Lan và dọc theo các quốc gia khác. Mỗi năm, hành trình của giải đua được thiết kế độc đáo để đảm bảo sự thách thức và đa dạng. Từ năm 1996 đến năm 2019, giải đua việt dã châu Á đã đi qua nhiều quốc gia như Thái Lan, Malaysia, Singapore, Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, Lào, Việt Nam, Campuchia và Myanma. AXCR là một sự kiện được chứng nhận bởi Liê

Xanh SM ra mắt dịch vụ vận chuyển bằng xe xanh hai bánh tại Hà Nội

Từ 14h ngày 14/8/2023, dịch vụ vận chuyển Xanh SM Bike chính thức đi vào hoạt động tại địa bàn đầu tiên là Hà Nội. Đây là dịch vụ vận chuyển hành khách bằng xe máy điện VinFast của Công ty GSM, ra mắt chỉ sau 4 tháng triển khai Xanh SM Taxi và Xanh SM Luxury, tạo ra bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy phương thức di chuyển xanh và thân thiện với môi trường tại Việt Nam. Ở giiai đoạn đầu, dịch vụ sẽ sử dụng đồng bộ dòng xe máy điện VinFast Feliz S sơn màu xanh Cyan đặc trưng của Xanh SM. Tro

Gợi ý những mẫu xe tân hoài cổ có dáng vẻ dễ "gây thương nhớ" tại Việt Nam

"Xe tân hoài cổ" là một chiếc xe có thiết kế hiện đại nhưng vẫn lấy cảm hứng từ kiểu dáng cổ điển, là một sản phẩm ứng dựng công nghệ mới nhưng mang trong mình vẻ đẹp và phong cách cổ điển. Cụm từ "tân hoài cổ" thường được sử dụng để tạo sự thú vị và hấp dẫn bằng cách kết hợp giữa sự phá cách và sáng tạo với sự gợi nhớ về quá khứ và sự kính trọng về mặt truyền thống. Trong những năm gần đây, thị trường xe mô tô tân hoài cổ tại Việt Nam đã chứng kiến sự phát triển đáng kể, đem lại nhiều cơ hội và

Ra mắt mẫu xe điện Yadea Orla lấy cảm hứng từ World Cup nữ 2023

Yadea, với tư cách là nhà tài trợ chính thức cho Giải World Cup nữ 2023 khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, đã quyết định thể hiện sự cam kết của mình trong việc thúc đẩy thương hiệu và thu hút sự quan tâm của cộng đồng yêu thể thao bằng cách cung cấp các sản phẩm xe máy điện và xe đạp điện cao cấp. Hãng đã giới thiệu hai mẫu xe mới, Yadea Orla và Yadea Voltguard, tại một sự kiện tổ chức tại nhà máy ở Bắc Giang vào ngày 10/8. Yadea Orla, phiên bản World Cup nữ 2023, là một biểu tượng của sự kiện b

Dòng xe được giới thiệu

Phổ biếnMới nhấtCập Nhật
Nóng
Honda

Honda Vario 150

39,238 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Honda

Honda Air Blade

41,99 Triệu

Xem xe máy
Honda

Honda Genio

28,476 - 29,238 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Honda

Honda MSX 125

Đang cập nhật

Xem xe máy
Yamaha

Yamaha YZF R15

57,27 Triệu

Xem xe máy
Honda

Honda PCX160

48,952 - 54,667 Triệu

Xem xe máy
BMW

BMW S 1000 R

421,935 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Yamaha

Yamaha NVX

52,24 - 53,5 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Honda

Honda MSX 125

Đang cập nhật

Xem xe máy
Yamaha

Yamaha Nozza Grande

45,2 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Honda

Honda CB300R

140 Triệu

Xem xe máy