5 điểm nổi bật của dòng xe Monkey Bike Honda MSX 125 2022

Honda MSX 125 là một cái tên không còn xa lạ trên thị trường xe máy hiện nay. Đây là một trong những đại diện chính hãng hiếm hoi của dòng Minibike hoặc có tên Monkey bike. 

Honda MSX 125 hay còn gọi là Grom 125 tại thị trường Mỹ, xe gây ấn tượng mạnh với công chúng bằng vẻ ngoài lạ mắt dù vẫn giữ được cái hồn của một chiếc Grom đời đầu.

Thiết kế nhỏ gọn của xe côn tay Monkey Bike MSX 125

Khi vừa ra mắt tại Việt Nam, mẫu xe máy Honda MSX 125 đã ngay lập tức chiếm được cảm tình và được giới trẻ ưa chuộng. Là một chiếc xe côn tay cỡ nhỏ, MSX vẫn giữ được nét cá tính mạnh mẽ nhưng lại rất phù hợp để di chuyển trong đô thị.

Hình ảnh mẫu Grom tại Mỹ.

Đây là một trong những điểm mạnh khiến Honda MSX trở thành một trong những mẫu xe ăn khách nhất của hãng. MSX 125 hiện đang bán tại Việt Nam thuộc phiên bản mới nhất với 3 tùy chọn màu sắc gồm Đỏ đen, Vàng đen và Trắng đỏ.

Honda MSX 125 sở hữu nền tảng thiết kế nhỏ gọn và linh hoạt, nhưng ngoại hình của xe đã được nâng cấp so với phiên bản cũ. Thân xe có thiết kế mới mạnh mẽ hơn.

Đầu đèn của MSX 125 được thiết kế lại hoàn toàn, cụm đèn pha chia làm hai tầng thay vì nguyên khối như thế hệ đầu. Đèn xi-nhan và đèn hậu đều là đèn LED, mặt đồng hồ LCD của xe không có nhiều thay đổi.

Tiện ích an toàn trên Honda MSX 125

Honda trang bị cho MSX 125 phuộc trước hành trình ngược và phuộc sau dạng monoshock. Điều này giúp xe nhẹ hơn tới 102 kg (phiên bản không ABS) và 104 kg (cho phiên bản trang bị ABS và IMU),

Qua đó xe di chuyển mượt mà, êm ái hơn. Tuy nhiên, người dùng sẽ không thể chủ động điều chỉnh giá thông số giảm xóc và tải trọng ở cả phuộc trước và sau. Nhông xích của MSX 125 cũng được nới rộng từ 34 răng lên 38 răng, giúp tăng tốc độ của xe từ 92km/h lên 94km/h.

Honda trang bị cho MSX 125 phuộc trước hành trình ngược và phuộc sau dạng monoshock

Honda MSX 125 có bộ khung mono-backbone được thiết kế vuông vức cùng gắp sau kiểu ách giúp xe bền bỉ, cứng cáp và mạnh mẽ hơn. Cốp bình xăng cũng được thiết kế lại góc cạnh nhưng gọn gàng hơn với dung tích 6 lít (tăng 0,3 lít với phiên bản cũ).

Đồng hồ kỹ thuật số hiển thị thông tin của Honda MSX 125 được thiết kế dạng LCD dạng màng lớn hơn, thông tin hiển thị rõ ràng hơn với tính năng báo cấp số nhắc nhở người dùng thay cho người dùng. phải tự cảm nhận số máy như phiên bản trước.

Trên tất cả các phiên bản của MSX 125 đều được Honda trang bị hệ thống an toàn tiêu chuẩn. Trong đó, “điểm sáng” là hệ thống phanh trước / sau đều là phanh đĩa thủy lực 2 piston 220 mm/phanh đĩa thủy lực 1 piston 190 mm, khá ấn tượng trong phân khúc.

Ngoài ra, đối với phiên bản trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS còn được tích hợp thêm đơn vị đo quán tính IMU. Với hệ thống này, MSX 125 sở hữu một công nghệ “vượt trội” khi có thể điều chỉnh mức độ can thiệp của phanh duwah vào lực kéo đã được tính toán trước.

Khả năng vận hành trên Honda MSX 125

Honda trang bị cho MSX khối động cơ 125 cc, công suất 9,25 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn 10,6 Nm tại 5.500 vòng/phút, thậm chí còn yếu hơn cả động cơ 125 phân khối của Honda đang trang bị cho Honda Lead ở mức 11 mã lực và 11,4 Nm cho mô-men xoắn.

Honda MSX 125 sở hữu sức mạnh vừa đủ để dạo phố.

Điều này phản ánh gần như ngay lập tức khi chúng tôi thử chiếc xe đạp khỉ này. Động cơ đạt vòng tua cao nhanh chóng, giải phóng mô-men xoắn tốt, giúp xe có độ lướt tốt, tuy nhiên tiếng gầm và độ rung từ khoảng hơn 4.000 vòng/phút giúp xe vững chắc hơn. 

Hộp số 4 cấp là trang bị không tồi trên MSX 125. Với cách bố trí bánh "dài", người dùng sẽ ít phải sang số hơn khi điều khiển MSX trong đô thị. Ngoài ra, côn và chân côn rất nhẹ của Honda MSX 125 cũng có thể coi là một điểm cộng, giúp người lái điều khiển xe đỡ mệt hơn. 

Nhìn chung, Honda MSX 125 là một chiếc xe mang lại cảm giác thoải mái trong thành phố, nếu bạn không phải là một tay lái quá thích những pha tăng tốc giật cục.

Xem thêm: Chi phí mỗi ngày để lướt phố với Honda MSX 125

Honda MSX 125 được trang bị gầm bệ Chassis

Cấu trúc khung gầm của mẫu MSX 125 dựa trên khung sườn đơn và khung hình vuông với cánh tay đòn kiểu ách để hoàn toàn cứng cáp và mạnh mẽ.

Cấu trúc khung gầm của mẫu MSX 125 dựa trên khung sườn đơn và khung hình vuông với cánh tay đòn kiểu ách để hoàn toàn cứng cáp và mạnh mẽ.

Phía trước xe đặt phuộc hành trình ngược ngược đường kính 31mm đã được giảm trọng lượng, phuộc sau là loại phuộc monoshock nhưng ở cả hệ thống phuộc trước và sau, người dùng không thể điều chỉnh được. giảm chấn và các giá trị tải trọng.

Hành trình của hệ thống giảm xóc ở phía trước và phía sau lần lượt là 4,3 inch và 4,1 inch nên bạn hoàn toàn yên tâm di chuyển êm ái trong điều kiện đường phố bình thường và cảm giác mà hệ thống này cảm nhận được. Khi xe di chuyển trên những đoạn đường xấu, gồ ghề cũng không quá tệ.

Monkey Bike MSX 125 phù hợp khi di chuyển trong đô thị

Nhỏ gọn, tiện dụng cho đô thị và kết cấu đơn giản dễ “chạm khắc” là những giá trị cơ bản để Honda tạo ra dòng xe đạp khỉ từ năm 1964. Và cho đến nay, những giá trị đó vẫn là cơ sở. để hãng xe Nhật Bản sản xuất dòng xe kén khách này.

Honda MSX 125 vẫn được đánh giá là khá hấp dẫn trong phân khúc côn tay phân khối nhỏ trong bảng giá xe máy Honda.

Nếu không có người ngồi trên xe, nhìn ảnh, nhiều người dùng sẽ không nghĩ Honda MSX 125 lại nhỏ như vậy. Nói cho dễ hình dung, một người có chiều cao 1,74 mét ngồi trên MSX 125 sẽ khá nuốt chửng một chiếc xe như thế này.

Nhưng đây cũng là điều tạo nên sự khác biệt của MSX 125. Kích thước nhỏ gọn, khoảng cách tay lái rộng không thua kém các dòng xe số thông thường, chiều cao yên xe thấp và trọng lượng nhẹ tạo cho mẫu minibike sự linh hoạt đặc biệt.

Thậm chí, khi so sánh với chiếc xe Honda Vision cỡ nhỏ, MSX 125 có phần lép vế hơn hẳn. Lăn lộn trên những con phố đông đúc hay trong những con hẻm nhỏ là giá trị của chiếc xe đạp khỉ này khi người dùng vẫn có sức mạnh của động cơ 125 mà chỉ phải chỉnh to nhỏ như xe ... dành cho trẻ em.

Tuy nhiên, đổi lại, mẫu xe của Honda gần như chỉ dành cho 1 người di chuyển với những túi đồ đạc lặt vặt. 2 người ngồi trên xe cũng đủ tạo cảm giác khó chịu với quãng đường dài.

Honda MSX 125  vẫn được đánh giá là khá hấp dẫn trong phân khúc côn tay phân khối nhỏ trong bảng giá xe máy Honda. Với lợi thế về giá bán, kiểu dáng thể thao, hiện đại và khả năng vận hành mạnh mẽ, nhưng không biết vì lý do gì Honda Việt Nam đã âm thâm dừng phân phối Honda MSX 125.

Xem thêm: Mức tiêu hao nhiên liệu của Honda MSX 125

Theo dõi xã hội của chúng tôi:

Tin mới nhất

Những mẫu xe hứa hẹn sẽ sớm hiện diện tại Việt Nam sau khi trình làng Đông Nam Á

Thị trường xe máy Đông Nam Á vừa chứng kiến sự ra mắt của một loạt các mẫu xe máy mới, trong đó có những phiên bản có số lượng sản xuất giới hạn. Các hãng xe máy nổi tiếng đã trình làng những sản phẩm độc đáo tại thị trường này, và dự kiến nhiều mẫu xe sẽ sớm có mặt tại Việt Nam. Hãy cùng khám phá những chiếc xe máy đầy hứa hẹn này và những tương lai tiềm năng mà chúng mang lại tại thị trường Việt Nam. Honda Monkey Custom Bản Đặc Biệt Với những người yêu mến dòng xe "xế khỉ," sự xuất hiện của Ho

Tay đua mô tô người Việt đầu tiên tại giải đua việt dã xuyên châu Á (AXCR) 2023

Asia Cross Country Rally (viết tắt là AXCR hoặc còn gọi là Asian Rally) là một cuộc thi đua xe việt dã qua châu Á được tổ chức hàng năm, khởi đầu tại Thái Lan và dọc theo các quốc gia khác. Mỗi năm, hành trình của giải đua được thiết kế độc đáo để đảm bảo sự thách thức và đa dạng. Từ năm 1996 đến năm 2019, giải đua việt dã châu Á đã đi qua nhiều quốc gia như Thái Lan, Malaysia, Singapore, Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, Lào, Việt Nam, Campuchia và Myanma. AXCR là một sự kiện được chứng nhận bởi Liê

Xanh SM ra mắt dịch vụ vận chuyển bằng xe xanh hai bánh tại Hà Nội

Từ 14h ngày 14/8/2023, dịch vụ vận chuyển Xanh SM Bike chính thức đi vào hoạt động tại địa bàn đầu tiên là Hà Nội. Đây là dịch vụ vận chuyển hành khách bằng xe máy điện VinFast của Công ty GSM, ra mắt chỉ sau 4 tháng triển khai Xanh SM Taxi và Xanh SM Luxury, tạo ra bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy phương thức di chuyển xanh và thân thiện với môi trường tại Việt Nam. Ở giiai đoạn đầu, dịch vụ sẽ sử dụng đồng bộ dòng xe máy điện VinFast Feliz S sơn màu xanh Cyan đặc trưng của Xanh SM. Tro

Gợi ý những mẫu xe tân hoài cổ có dáng vẻ dễ "gây thương nhớ" tại Việt Nam

"Xe tân hoài cổ" là một chiếc xe có thiết kế hiện đại nhưng vẫn lấy cảm hứng từ kiểu dáng cổ điển, là một sản phẩm ứng dựng công nghệ mới nhưng mang trong mình vẻ đẹp và phong cách cổ điển. Cụm từ "tân hoài cổ" thường được sử dụng để tạo sự thú vị và hấp dẫn bằng cách kết hợp giữa sự phá cách và sáng tạo với sự gợi nhớ về quá khứ và sự kính trọng về mặt truyền thống. Trong những năm gần đây, thị trường xe mô tô tân hoài cổ tại Việt Nam đã chứng kiến sự phát triển đáng kể, đem lại nhiều cơ hội và

Ra mắt mẫu xe điện Yadea Orla lấy cảm hứng từ World Cup nữ 2023

Yadea, với tư cách là nhà tài trợ chính thức cho Giải World Cup nữ 2023 khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, đã quyết định thể hiện sự cam kết của mình trong việc thúc đẩy thương hiệu và thu hút sự quan tâm của cộng đồng yêu thể thao bằng cách cung cấp các sản phẩm xe máy điện và xe đạp điện cao cấp. Hãng đã giới thiệu hai mẫu xe mới, Yadea Orla và Yadea Voltguard, tại một sự kiện tổ chức tại nhà máy ở Bắc Giang vào ngày 10/8. Yadea Orla, phiên bản World Cup nữ 2023, là một biểu tượng của sự kiện b

Dòng xe được giới thiệu

Phổ biếnMới nhấtCập Nhật
Nóng
Honda

Honda Vario 150

39,238 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Honda

Honda Air Blade

41,99 Triệu

Xem xe máy
Honda

Honda Genio

28,476 - 29,238 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Honda

Honda MSX 125

Đang cập nhật

Xem xe máy
Yamaha

Yamaha YZF R15

57,27 Triệu

Xem xe máy
Honda

Honda PCX160

48,952 - 54,667 Triệu

Xem xe máy
BMW

BMW S 1000 R

421,935 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Yamaha

Yamaha NVX

52,24 - 53,5 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Honda

Honda MSX 125

Đang cập nhật

Xem xe máy
Yamaha

Yamaha Nozza Grande

45,2 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Honda

Honda CB300R

140 Triệu

Xem xe máy