So sánh Honda CBR1000RR-R thế hệ mới và CBR1000RR 2019 cũ

Series 'huyền thoại' Honda CBR-RR đặt chân vào thị trường xe mô tô với lịch sử phát triển hơn 30 năm. Honda đã không ngừng đổi mới mẫu mô tô này để mang đến một siêu phẩm hoàn hảo nhất cho các tín đồ đam mê sportbike. Ở bài viết này, cùng Autofun nhìn lại và so sánh sự khác nhau của Honda CBR1000RR-R 2020 và Honda CBR1000RR 2019.

So sánh Honda CBR1000RR (trái) và CBR1000RR-R (phải).

Thay đổi trong thiết kế của Honda CBR1000RR-R so với thế hệ cũ

Khác biệt dễ nhìn thấy nhất của CBR1000RR-R là ở thế hệ mới, Honda đặt thêm chữ 'R' ở phía sau tên xe thể hiện sự lột xác hoàn toàn mới trong phân khúc 1000 cc.

Nếu Honda CBR1000RR 2019 có thiết kế gọn nhẹ và có tính khí động học của một mẫu xe đua thì CBR1000RR-R 2020 có phong cách thiết kế hoàn toàn mới. Dàn áo của xe mang đậm chất khí động học hơn, đặc biệt là hệ thống cánh gió được lấy cảm hứng từ mẫu xe đua MotoGP RC213V. Hệ thống cánh gió này có chức năng hạn chế tối đa tình trạng nâng bánh trước khi xe hoạt động ở gia tốc cao., giúp xe hoạt động ổn định khi phanh hoặc vào cua ở tốc độ cao.

CBR1000RR có thiết kế thể thao mang tính khí động học.

Thiết kế của CBR1000RR-R được Honda chuyển hẳn sang mẫu mô tô đua.

Càng xe của Honda CBR1000RR-R được thiết kế dựa trên nguyên mẫu của chiếc mô tô RC213V. Do đó, độ dài của càng xe mới tăng 30,5 mm so với CBR1000RR cũ, tuy nhiên khối lượng vẫn không đổi. Độ cứng của càng xe giảm 15% khi chịu lực tác động theo phương nằm ngang. Thay đổi này  giúp tăng khả năng bám đường của lốp sau, đảm bảo an toàn khi ôm cua ở tốc độ cao.

Honda CBR1000RR-R được bán ra với hai phiên bản, cụ thể:

  • Honda CBR1000RR-R Fireblade bản thường: 950.000.000 đồng

  • Honda CBR1000RR-R SP Fireblade: 1.050.000.000 đồng.

Trong khi đó, giá bán của Honda CBR1000RR 2019 lần lượt là 560 triệu đồng cho bản thường và 678 triệu đồng cho bản SP. Vậy vì sao lại có sự khác biệt đáng kể về giá bán giữa hai thế hệ đến vây? Cùng theo dõi tiếp bài vết. 

So sánh trang bị giữa Honda CBR1000RR-R và CBR1000RR

Vốn là mẫu mô tô superbike được Honda đầu tư từ ngoại hình cho đến công nghệ nên cả hai thế hệ đều sở hữu những công nghệ hiện đại. Tuy nhiên, Honda CBR1000RR-R 2020 thừa hưởng nhiều công nghệ tiên tiến hơn so với thế hệ cũ. Cụ thể: 

  • Cả hai thế hệ Honda CBR-RR đều sử dụng hệ thống đèn full LED cho khả năng chiếu sáng tốt. 
  • Lốp xe của Honda CBR1000RR-R 2020 cũng có sự thay đổi so với phiên bản cũ. Cụ thể, lốp sau có kích thước 200/55-ZR17 trong khi kích thước lốp sau của Honda CBR1000RR 2019 là 190/55 R17. Kích thước lốp trước vẫn giống phiên bản cũ,  120/70 R17.
  • Nếu như ở phiên bản cũ, ngàm phanh Brembo chỉ được trang bị cho phiên bản SP thì ở thế hệ mới phiên bản tiêu chuẩn cũng được trang bị ngàm phanh này. Ngoài ra, đường kính đĩa phanh trước cũng được tăng thêm 10 mm cho hiệu quả phanh tốt hơn và mượt hơn. Riêng bản SP của CBR1000RR-R 2020 được Honda trang bị thêm cùm phanh Brembo style có đường kính lên đến 330 mm cho phanh trước. Hệ thống phanh an toàn ABS vẫn được trang bị cho xe ở phiên bản 2019 cho đến nay.
  • Một số chi tiết ở dàn chân của super sportbike thế hệ mới được nâng cấp vượt trội so với phiên bản 2019. Gắp sau của xe được thiết kế theo phong cách của mẫu xe đua RC213V. Honda trang bị phuộc Showa BPF trước và phuộc sau Showa BFRC-L để tối ưu hiệu suất hoạt động.  Ở phiên bản SP hệ thống phuộc là loại điện tử bán chủ động từ Ohlins Electronic Control thế hệ thứ 2. 
  • CBR1000RR-R thế hệ mới vẫn được trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo HSTC và công nghệ Quick Shift hỗ trợ sang số nhanh tương tự như phiên bản 2019.
  • Điểm khác biệt đáng chú ý nhất là ở phiên bản 2020, Honda trang bị cho xe hệ thống trợ lực điện HESD. Công nghệ này hoạt động dựa trên thông số cảm biến bánh xe và cảm biến quán tính IMU 3 cấp độ tăng sự tự tin, an toàn cho người lái.

Honda cũng thiết kế lại ống pô cho thế hệ CBR1000RR-R mới.

Nhìn chung, Honda đã nâng cấp và trang bị khá nhiều công nghệ mới cho Honda CBR1000RR-R 2020.

So sánh sức mạnh động cơ của Honda CBR1000RR-R và CBR1000RR

Về động cơ, Honda đã nâng cấp mạnh mẽ sức mạnh cho mẫu mô tô super sport bike này ở thế hệ 2020.

Sức mạnh động cơ của Honda CBR1000RR-R 2020 tăng 16 mã lực so với phiên bản 2019. Nếu Honda CBR1000RR 2019 được trang bị động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 998 cc. Khối động cơ cho sức mạnh 189 mã lực tại 13.000 vòng/phút. Lực mô-men xoắn cực đại của xe ở mức 116 Nm tại 11.000 vòng/phút thì dung tích và sức mạnh động cơ của CBR1000RR-R hoàn toàn khác biệt.

Honda CBR1000RR-R được trang bị khối động cơ DOHC 16 van, 4 kỳ, 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 1000 cc. Khối động cơ cho sức mạnh lên đến 214 mã lực tại 14.500 vòng/phút. Lực mô-men xoắn cực đại 113 Nm tại 12.500 vòng/phút. 

So với thế hệ trước đó, Honda CBR1000RR-R 2020 đã mạnh hơn hẳn 25 mã lực. Mẫu mô tô này đã nằm trong danh sách 'chiến mã' mạnh nhất Việt Nam. Đây cũng là chiếc sportbike đầu tiên của Honda mang đến cảm giác hoàn toàn khác biệt trong từng chi tiết.

Khối động cơ của CBR1000RR-R nhỏ hơn nhưng sức mạnh tăng thêm 25 mã lực.

Để đạt được sức mạnh này, Honda đã kế thừa công nghệ từ mẫu mô tô đua RC213V cho CBR1000RR-R. Đường kính xi-lanh và hành trình piston lên đến 48,5 mm và 81 mm.

Ngoài ra, Honda cũng quan tâm đến từng chi tiết nhỏ nhất cho mẫu mô tô này. Từ lớp tráng của hệ thống cam, đến thiết kế góc van, các vật liệu cũng được tối ưu nhẹ nhất để giảm trọng lượng cho xe.

Nhìn chung, chỉ thêm một chữ 'R' ở phía sau cái tên nhưng Honda đã mang lại một 'chiến mã' hoàn toàn mới trong phân khúc sportbike. Khẳng định sự khác biệt trong phân khúc mô tô 1000 cc. Bạn nghĩ sao về sự xuất hiện của Honda CBR1000RR-R?

Xem thêm: Bất ngờ với chi phí bảo dưỡng của Honda CBR1000RR-R

 

Theo dõi xã hội của chúng tôi:
Joumet

Biên tập viên

Từ một “tay mơ” không biết gì về xe, không thích tốc độ nhưng có duyên được một lần trải nghiệm xe đã khiến tôi thích thú về ...

So Sánh Xe Máy

Tin mới nhất

Những mẫu xe hứa hẹn sẽ sớm hiện diện tại Việt Nam sau khi trình làng Đông Nam Á

Thị trường xe máy Đông Nam Á vừa chứng kiến sự ra mắt của một loạt các mẫu xe máy mới, trong đó có những phiên bản có số lượng sản xuất giới hạn. Các hãng xe máy nổi tiếng đã trình làng những sản phẩm độc đáo tại thị trường này, và dự kiến nhiều mẫu xe sẽ sớm có mặt tại Việt Nam. Hãy cùng khám phá những chiếc xe máy đầy hứa hẹn này và những tương lai tiềm năng mà chúng mang lại tại thị trường Việt Nam. Honda Monkey Custom Bản Đặc Biệt Với những người yêu mến dòng xe "xế khỉ," sự xuất hiện của Ho

Tay đua mô tô người Việt đầu tiên tại giải đua việt dã xuyên châu Á (AXCR) 2023

Asia Cross Country Rally (viết tắt là AXCR hoặc còn gọi là Asian Rally) là một cuộc thi đua xe việt dã qua châu Á được tổ chức hàng năm, khởi đầu tại Thái Lan và dọc theo các quốc gia khác. Mỗi năm, hành trình của giải đua được thiết kế độc đáo để đảm bảo sự thách thức và đa dạng. Từ năm 1996 đến năm 2019, giải đua việt dã châu Á đã đi qua nhiều quốc gia như Thái Lan, Malaysia, Singapore, Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, Lào, Việt Nam, Campuchia và Myanma. AXCR là một sự kiện được chứng nhận bởi Liê

Xanh SM ra mắt dịch vụ vận chuyển bằng xe xanh hai bánh tại Hà Nội

Từ 14h ngày 14/8/2023, dịch vụ vận chuyển Xanh SM Bike chính thức đi vào hoạt động tại địa bàn đầu tiên là Hà Nội. Đây là dịch vụ vận chuyển hành khách bằng xe máy điện VinFast của Công ty GSM, ra mắt chỉ sau 4 tháng triển khai Xanh SM Taxi và Xanh SM Luxury, tạo ra bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy phương thức di chuyển xanh và thân thiện với môi trường tại Việt Nam. Ở giiai đoạn đầu, dịch vụ sẽ sử dụng đồng bộ dòng xe máy điện VinFast Feliz S sơn màu xanh Cyan đặc trưng của Xanh SM. Tro

Gợi ý những mẫu xe tân hoài cổ có dáng vẻ dễ "gây thương nhớ" tại Việt Nam

"Xe tân hoài cổ" là một chiếc xe có thiết kế hiện đại nhưng vẫn lấy cảm hứng từ kiểu dáng cổ điển, là một sản phẩm ứng dựng công nghệ mới nhưng mang trong mình vẻ đẹp và phong cách cổ điển. Cụm từ "tân hoài cổ" thường được sử dụng để tạo sự thú vị và hấp dẫn bằng cách kết hợp giữa sự phá cách và sáng tạo với sự gợi nhớ về quá khứ và sự kính trọng về mặt truyền thống. Trong những năm gần đây, thị trường xe mô tô tân hoài cổ tại Việt Nam đã chứng kiến sự phát triển đáng kể, đem lại nhiều cơ hội và

Ra mắt mẫu xe điện Yadea Orla lấy cảm hứng từ World Cup nữ 2023

Yadea, với tư cách là nhà tài trợ chính thức cho Giải World Cup nữ 2023 khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, đã quyết định thể hiện sự cam kết của mình trong việc thúc đẩy thương hiệu và thu hút sự quan tâm của cộng đồng yêu thể thao bằng cách cung cấp các sản phẩm xe máy điện và xe đạp điện cao cấp. Hãng đã giới thiệu hai mẫu xe mới, Yadea Orla và Yadea Voltguard, tại một sự kiện tổ chức tại nhà máy ở Bắc Giang vào ngày 10/8. Yadea Orla, phiên bản World Cup nữ 2023, là một biểu tượng của sự kiện b

Dòng xe được giới thiệu

Phổ biếnMới nhấtCập Nhật
Nóng
Honda

Honda Vario 150

39,238 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Honda

Honda Air Blade

41,99 Triệu

Xem xe máy
Honda

Honda Genio

28,476 - 29,238 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Honda

Honda MSX 125

Đang cập nhật

Xem xe máy
Yamaha

Yamaha YZF R15

57,27 Triệu

Xem xe máy
Honda

Honda PCX160

48,952 - 54,667 Triệu

Xem xe máy
BMW

BMW S 1000 R

421,935 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Yamaha

Yamaha NVX

52,24 - 53,5 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Honda

Honda MSX 125

Đang cập nhật

Xem xe máy
Yamaha

Yamaha Nozza Grande

45,2 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Honda

Honda CB300R

140 Triệu

Xem xe máy