Honda CBR500R 2023 thay đổi thiết kế, tinh chỉnh động cơ

Honda CBR500R 2023 là mẫu xe phân khối lớn được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Về Việt Nam xe có giá khoảng 187 triệu đồng.

CBR500R 2023 đã có mặt tại thị trường Việt Nam.

Honda CBR500R 2023 thay đổi về thiết kế và trang bị để vận hành tốt hơn

Thiết kế của xe Honda CBR500R 2023 lấy cảm hứng từ mẫu xe đàn anh CBR1000RR Fireblade, giữ nguyên nét hầm hố, mạnh mẽ đậm tinh thần thể thao, chỉ làm mới bằng vài chi tiết.

Phần đầu xe có cụm đèn pha đổi sang dùng full LED tích hợp demi. Hốc gió được điều chỉnh lại trông gọn gàng hơn. Khung xe dạng kim cương đường kính 35 mm, đường nét vạm vỡ, cơ bắp, khỏe, nhẹ và linh hoạt. Phần ốp hai bên hông sắc bén, trải dài xuống thấp dứt khoát và thu hẹp dần, nhìn từ phía sau trông xe gọn gàng chứ không cồng kềnh như trước.

Đầu xe được thiết kế tinh gọn hơn.

Bảng đồng hồ cũng được thay bằng loại LCD đơn sắc, thiết kế tương đồng với bảng đồng hồ trên mẫu CBR650R, hiển thị đầy đủ tốc độ, số đang gài, đèn báo chuyển số, giờ và tua máy. Dung tích bình xăng CBR500R cũng được nâng từ 16,6 lít lên 17,1 lít, để xe di chuyển quãng đường dài hơn.

Bảng đồng hồ hiện đầy đủ thông tin.

So với thế hệ tiền nhiệm, CBR500R có nhiều chi tiết nâng cấp nhằm giúp xe vận hành mạnh mẽ hơn. Hệ thống phuộc đổi sang sử dụng phuộc hành trình ngược Showa 41 mm SFF-BP để tăng khả năng giảm chấn cho xe khi di chuyển với tốc độ cao.

Hệ thống phanh dạng đĩa đôi, đường kính 296 mm và cùm phanh Nissin 4 piston gắn hướng tâm. Trang bị mới này giúp đem lại lực phanh lớn hơn, phản hồi chính xác, không cần phải dùng lực quá lớn khi bóp phanh, đảm bảo an toàn cho người lái.

Xe được trang bị phuộc và phanh mới tân tiến hơn.

Hãng Honda trang bị cho xe mâm 5 chấu, 17 inch, trọng lượng nhẹ hơn so với mâm xe 6 chấu trước đây. Cánh tay đòn cũng được thiết kế lại để cải thiện khả năng xử lý khi xe đang chạy ở tốc độ cao. Bộ dàn áo đã được cải thiện tính khí động học.

Phần yên xe cao 785 mm, thích hợp cho những người có chiều cao từ 1,6 m trở lên. Yên xe thiết kế theo đúng đặc trưng của các dòng xe Sport, đi kèm tay lái clipped-on được đặt ở vị trí thấp, chỗ để chân bằng nhôm hướng ra phía sau, để người lái luôn sẵn sàng trong tư thế núp gió. Tư thế này khá thoải mái để người lái có thể đi liên tục trên các chặng đường dài.

Thiết kế mới cho tư thế lái thoải mái dễ chịu hơn.

Phiên bản mới của xe có thêm một tùy chọn màu sắc mới là Trắng – Đen bên cạnh 2 tùy chọn Đen và Đỏ – Đen cũ.

Honda CBR500R không có nhiều thay đổi về động cơ

CBR500R 2023 vẫn sử dụng khối động cơ xy-lanh đôi DOHC 8 van, dung tích 471cc, làm mát bằng chất lỏng giống như thế hệ ‘đàn anh’. Hệ thống nạp – xả, thời gian đóng mở van được tinh chỉnh tối ưu hơn thế hệ cũ.

Động cơ cho công suất tối đa 47 mã lực tại 8.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 43 Nm tại 6.500 vòng/phút. Xe sử dụng công nghệ ly hợp hỗ trợ và chống trượt Assist & Slipper Clutch, đi cùng hộp số 6 cấp, vừa giúp chuyển số mượt mà, vừa ngăn chặn tình trạng bó cứng bánh sau khi dồn số. Tốc độ tối đa đạt 188 km/h.

Động cơ xe cũng đạt tiêu chuẩn khí thải EURO 5 phù hợp với tiêu chuẩn toàn cầu, được phép lăn bánh ngay cả tại các thị trường như Mỹ và Châu Âu.

Động cơ không có nhiều thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm.

Xe cũng được trang bị đèn báo dừng khẩn cấp, hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh để tăng tính an toàn khi vận hành. Bộ ly hợp chống trượt 2 chiều cũng giúp quá trình lên/xuống số nhẹ nhàng êm ái hơn.

Honda CBR500R 2023 được Hãng Honda cho ra mắt lần đầu tiên vào năm 2013 tại thị trường châu Âu, đến nay đã qua nhiều phiên bản cải tiến. Đây là mẫu sportbike hạng nhẹ dành cho người mới trải nghiệm trước khi chuyển sang lái các dòng xe phân khúc cao cấp hơn. Hiện nay, xe được phân phối chính thức tại Việt Nam thông qua các đại lý chính hãng và tư nhân, giá đề xuất khoảng 187 triệu đồng. 

Xem thêm: Thông số kỹ thuật Honda CBR500R

Oops... Something broke.
Theo dõi xã hội của chúng tôi:
L.N

Biên tập viên

Tôi không tiếp cận bạn. Tôi chỉ giúp bạn tiếp cận những thông tin về xe mà bạn đang tìm kiếm một cách dễ dàng hơn!...

So Sánh Xe Máy

Tin mới nhất

Những mẫu xe hứa hẹn sẽ sớm hiện diện tại Việt Nam sau khi trình làng Đông Nam Á

Thị trường xe máy Đông Nam Á vừa chứng kiến sự ra mắt của một loạt các mẫu xe máy mới, trong đó có những phiên bản có số lượng sản xuất giới hạn. Các hãng xe máy nổi tiếng đã trình làng những sản phẩm độc đáo tại thị trường này, và dự kiến nhiều mẫu xe sẽ sớm có mặt tại Việt Nam. Hãy cùng khám phá những chiếc xe máy đầy hứa hẹn này và những tương lai tiềm năng mà chúng mang lại tại thị trường Việt Nam. Honda Monkey Custom Bản Đặc Biệt Với những người yêu mến dòng xe "xế khỉ," sự xuất hiện của Ho

Tay đua mô tô người Việt đầu tiên tại giải đua việt dã xuyên châu Á (AXCR) 2023

Asia Cross Country Rally (viết tắt là AXCR hoặc còn gọi là Asian Rally) là một cuộc thi đua xe việt dã qua châu Á được tổ chức hàng năm, khởi đầu tại Thái Lan và dọc theo các quốc gia khác. Mỗi năm, hành trình của giải đua được thiết kế độc đáo để đảm bảo sự thách thức và đa dạng. Từ năm 1996 đến năm 2019, giải đua việt dã châu Á đã đi qua nhiều quốc gia như Thái Lan, Malaysia, Singapore, Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, Lào, Việt Nam, Campuchia và Myanma. AXCR là một sự kiện được chứng nhận bởi Liê

Xanh SM ra mắt dịch vụ vận chuyển bằng xe xanh hai bánh tại Hà Nội

Từ 14h ngày 14/8/2023, dịch vụ vận chuyển Xanh SM Bike chính thức đi vào hoạt động tại địa bàn đầu tiên là Hà Nội. Đây là dịch vụ vận chuyển hành khách bằng xe máy điện VinFast của Công ty GSM, ra mắt chỉ sau 4 tháng triển khai Xanh SM Taxi và Xanh SM Luxury, tạo ra bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy phương thức di chuyển xanh và thân thiện với môi trường tại Việt Nam. Ở giiai đoạn đầu, dịch vụ sẽ sử dụng đồng bộ dòng xe máy điện VinFast Feliz S sơn màu xanh Cyan đặc trưng của Xanh SM. Tro

Gợi ý những mẫu xe tân hoài cổ có dáng vẻ dễ "gây thương nhớ" tại Việt Nam

"Xe tân hoài cổ" là một chiếc xe có thiết kế hiện đại nhưng vẫn lấy cảm hứng từ kiểu dáng cổ điển, là một sản phẩm ứng dựng công nghệ mới nhưng mang trong mình vẻ đẹp và phong cách cổ điển. Cụm từ "tân hoài cổ" thường được sử dụng để tạo sự thú vị và hấp dẫn bằng cách kết hợp giữa sự phá cách và sáng tạo với sự gợi nhớ về quá khứ và sự kính trọng về mặt truyền thống. Trong những năm gần đây, thị trường xe mô tô tân hoài cổ tại Việt Nam đã chứng kiến sự phát triển đáng kể, đem lại nhiều cơ hội và

Ra mắt mẫu xe điện Yadea Orla lấy cảm hứng từ World Cup nữ 2023

Yadea, với tư cách là nhà tài trợ chính thức cho Giải World Cup nữ 2023 khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, đã quyết định thể hiện sự cam kết của mình trong việc thúc đẩy thương hiệu và thu hút sự quan tâm của cộng đồng yêu thể thao bằng cách cung cấp các sản phẩm xe máy điện và xe đạp điện cao cấp. Hãng đã giới thiệu hai mẫu xe mới, Yadea Orla và Yadea Voltguard, tại một sự kiện tổ chức tại nhà máy ở Bắc Giang vào ngày 10/8. Yadea Orla, phiên bản World Cup nữ 2023, là một biểu tượng của sự kiện b

Dòng xe được giới thiệu

Phổ biếnMới nhấtCập Nhật
Nóng
Honda

Honda Vario 150

39,238 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Honda

Honda Air Blade

41,99 Triệu

Xem xe máy
Honda

Honda Genio

28,476 - 29,238 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Honda

Honda MSX 125

Đang cập nhật

Xem xe máy
Yamaha

Yamaha YZF R15

57,27 Triệu

Xem xe máy
Honda

Honda PCX160

48,952 - 54,667 Triệu

Xem xe máy
BMW

BMW S 1000 R

421,935 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Yamaha

Yamaha NVX

52,24 - 53,5 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Honda

Honda MSX 125

Đang cập nhật

Xem xe máy
Yamaha

Yamaha Nozza Grande

45,2 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Honda

Honda CB300R

140 Triệu

Xem xe máy