Với 200 triệu, bạn chọn Honda SH350i hay Vespa GTS SuperTech 300 HPE

Có giá bán trên dưới 150 triệu đồng, Honda SH 350i có lợi thế hơn Vespa GTS SuperTech 300 HPE. Nếu bỏ qua về giá bán, mẫu xe nào đáng để ‘xuống tiền’ hơn?

Trong tầm giá 200 triệu đồng, nên chọn Honda SH 350i hay Vespa GTS SuperTech 300 HPE.

Ngoại hình của SH 350i và GTS SuperTech 300 HPE

Tổng thể về phong cách thiết kế, SH 350i của Honda và SuperTech 300 của Vespa mang 2 phong cách hoàn toàn khác nhau.

Ngoại hình

Nếu như Honda SH 350i hướng đến vẻ đẹp hiện đại cùng những đường nét hầm hố, mạnh mẽ thì GTS SuperTech 300 ngược lại. Vespa GTS SuperTech 300 HPE khoác lên mình phong cách cổ điển với những đường nét uyển chuyển, nhẹ nhàng. 

SH 350i hướng đến phong cách thời trang hiện đại và thể thao. Ảnh: Tinhte

Theo quan điểm cá nhân, GTS SuperTech 300 có lợi thế hơn về thiết kế. Vì nét thiết kế càng đơn giản, nhẹ nhàng thì dễ được ưa chuộng và khó bị lỗi thời. 

Vespa vẫn giữ phong cách thiết kế cổ điển đậm phong cách Châu Âu. Ảnh: Tinhte

Hệ thống đèn

Cả hai mẫu xe đều được trang bị hệ thống đèn Full-LED nhưng vị trí và đường nét thiết kế khác biệt. Chóa đèn chiếu sáng của Vespa được thiết kế dạng tròn cổ điển được đặt tách rời nhau: đèn pha phía trên và đèn cos nằm dưới phần mặt nạ. Đèn của Vespa sẽ luôn sáng khi xe khởi động. 

Đèn xi-nhan trên Vespa được đặt ở phần mặt nạ hai bên và tách rời với đèn chính. Ảnh: Tinte

 

Trên Honda SH 350i hoàn toàn ngược lại. Đèn định vị được đặt ở đầu xe, hệ thống chiếu sáng chính nằm dưới yếm xe. Đèn xi-nhan được hai bên ở phần mặt nạ. Cách sắp xếp này giúp cho SH 350i dễ được nhận diện trong đêm hơn so với các dòng xe khác. Tuy nhiên, khi đi trên những cung đường đèo, ôm cua nhiều thì đây cũng là nhược điểm của xe. Khả năng chiếu sáng của xe sẽ có độ trễ khi đánh lái.

Đèn pha của xe được đặt dưới yếm xe. Ảnh: Tinte

 Về phần đèn hậu, thiết kế đèn hậu trên Vespa đơn giản nhưng ấn tượng với hình bán nguyệt cách đều 2 bên. Ngược lại, đèn hậu trên SH có thiết kế rườm rà hơn đôi chút. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là quan điểm cá nhân của mỗi người.

Đèn hậu trên Honda SH 350i có thiết kế cầu kỳ. Ảnh: Tinte

Đèn hậu trên Vespa GTS 300 có thiết kế đơn giản. Ảnh: Tinte

Về cân nặng

Khối lượng của Honda SH 350i là 172 kg, Vespa GTS SuperTech 300 HPE kaf 160 kg. Tuy nhiên, khi ngồi trên SH 350i cảm giác nhẹ nhàng hơn, việc dắt xe và điều khiển xe cũng dễ dàng hơn. 

Ngoài ra, chiều cao yên của Vespa GTS là 790 mm nhưng SH 350i lại cao đến 805 mm. 

Sàn để chân

Sàn để chân của Honda SH 350i có thiết kế rộng rãi và phẳng phiu thuận tiện cho người ngồi và để đồ khi cần thiết. Trong khi đó, sàn để chân của GTS SuperTech 300 HPE có phần bất tiện hơn vì thiết kế có phần nhô cao ở giữa. Nếu cần để đồ, bạn sẽ cần gắn thêm baga nhỏ để đồ đạc được cân bằng.

Có thể quá tập trung vào ngoại hình mà thiết kế để chân và gác chân trên Vespa GTS 300 thiếu thoải mái cho người dùng. Ảnh: Tinte

Thiết kế phần gác chân cho người ngồi sau trên Honda SH 350i nổi bật hơn so với GTS SuperTech 300 HPE. Gác chân của xe được thiết kế tách rời mang đến cảm giác thoải mái, đặc biệt là khi đi đường dài. Gác chân trên Vespa GTS SuperTech 300 HPE sẽ bất tiện cho cả người ngồi trước và sau. Chân của người ngồi phía sau khi để lên phần gác chân sẽ bị chạm mũi chân vào chân của người lái.

Trang bị tiện ích và an toàn trên hai mẫu xe

Cả hai đều có trang bị tương đương nhau, như ‘kẻ tám lạng, người nửa cân’.

Honda SH 350i được trang bị đồng hồ LCD kép hiện đại và đẹp mắt. Bên cạnh đó, xe được tích hợp công nghệ kết nối với điện thoại qua ứng dụng My Honda+ bằng bluetooth. 

Honda cũng trang bị cho xe công nghệ chống trượt HSTC, có khả năng phát hiện bất kỳ sự sai lệch tốc độ giữa bánh trước và bánh sau khi xe di chuyển trong điều kiện đường xấu. Từ đó, hệ thống sẽ tính toán tỉ lệ trượt và kiểm soát được lực mô-men xoắn của động cơ, cân bằng độ bám đường cho bánh sau. Hệ thống khóa thông minh Smartkey tiện dụng cho người dùng và đảm bảo an toàn cho xe. Đặc biệt, xe được tích hợp đèn xi-nhan cảnh báo tự động bật khi xe phanh gấp.

Honda SH 350i được trang bị màn hình màu LCD dạng kép. Ảnh: Tinte

Vespa GTS SuperTech 300 HPE cũng không kém cạnh. Đồng hồ của xe là màn hình LCD TFT kích thước 4,3 inch, hiển thị đầy đủ các thông số vận hành của xe. Bạn vẫn dễ dàng kết nối bảng đồng hồ với điện tử của xe với điện thoại thông qua ứng dụng của Piaggio. Ngoài việc theo dõi hành trình và thông số xe, bạn có thể kích hoạt chức năng dẫn đường trên mặt đồng hồ. Một tính năng vô cùng hữu ích khi bạn bị lạc đường và trên hết cũng sẽ đảm bảo an toàn cho chiếc điện thoại của bạn khi đi đường.

Đồng hồ trên Vespa GTS tích hợp chức năng bản đồ dẫn đường. Ảnh: Tinte

Nhà sản xuất cũng trang bị cho Vespa hệ thống kiểm soát lực bám ASR. Hệ thống đảm nhiệm việc phát hiện tình trạng mất độ bám của bánh xe để hãm động cơ khi cần thiết. 

SH 350i sở hữu trang bị phanh an toàn ABS 2 kênh trước và sau. Ảnh: Tinte

Điểm hạn chế của Vespa GTS SuperTech 300 HPE là xe không được trang bị khóa Smartkey. Tuy nhiên, hệ thống khóa của Vespa vẫn đảm bảo an toàn cho xe. Cả hai xe đều được trang bị hệ thống phanh chống bó cứng dành cho cả bánh trước và sau.

Vespa GTS SuperTech 300 HPE cũng không kém cạnh. Ảnh: Tinte

Về tiện ích, không thể nhắc đến dung tích cốp - đây là không gian chứa đồ của xe. Dung tích cốp của Vespa GTS dài hơn, trong khi dung tích cốp của SH hẹp nhưng lại sâu hơn. Hộc để đồ của cả hai đều được trang bị cổng sạc tiện ích. Tuy nhiên, việc để cổng sạc trong cốp sẽ khá bất tiện cho người dùng.

Sức mạnh động cơ của SH 350i và GTS SuperTech 300

Vespa GTS SuperTech 300 HPE được trang bị động cơ HPE thế hệ mới, xy-lanh đơn có dung tích 278,3 cc. Xe được trang bị phun xăng điện tử và được làm mát bằng dung dịch. Công suất cực đại ở thế hệ mới mạnh hơn động cơ cũ của Vespa đến 12%. Khối động cơ của xe cho công suất 23,4 mã lực tại 8.250 vòng/phút. Lực mô-men xoắn cực đại của xe là 26 Nm tại 5.250 vòng/phút. Xe sử dụng truyền động dây đai và hộp số CVT biến thiên vô cấp.

Vespa GTS 300 được trang bị động cơ HPE thế hệ mới. Ảnh: Tinte

SH 350i được Honda trạng bị động cơ eSP+ hoàn toàn mới, dung tích xy-lanh từ 279 cc lên 330 cc. Động cơ của xe là loại SOHC, phun xăng điện tử PGM-Fi và được làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ của xe cho công suất tối đa 29 mã lực tại 7.500 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại của xe là 32 Nm tại 5.250 vòng/phút. Mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 3,54 lít/100 km.

Honda SH 350i có sức mạnh động cơ nhỉnh hơn so với Vespa GTS SuperTech 300 HPE. Ảnh: Tinte

Có thể thấy, SH 350i của Honda chiếm ưu thế hơn về sức mạnh. Ngoài ra, nhờ sở hữu hệ thống phuộc đôi phía sau nên Honda SH 350i cho khả năng vận hành đầm chắc và ổn định hơn so với phuộc đơn của Vespa GTS SuperTech 300 HPE.

Đánh giá chung qua cảm nhận thực tế

Ngoài ra, còn nhiều yếu tố khác xung quanh để giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định giữa GTS và SH:

  • Với giá khoảng 168 triệu đồng bạn đã sở hữu được Vespa GTS SuperTech 300 HPE lăn bánh. Nhưng với Honda SH 350i thì chưa chắc.

  • Dàn áo của Honda SH 350i là dàn áo nhựa trong khi của Vespa GTS là thép dập nguyên tấm và được sơn tĩnh điện.

  • Bền bỉ, dễ sửa chữa và giữ giá khi bán lại là điểm mạnh của SH 350i.

  • Ngoài ra, theo đánh giá của nhiều người SH 350i cho tư thế ngồi thoải mái và thẳng lưng hơn so với Vespa GTS. Đặc biệt, phần gác chân sau của SH cũng giúp người cầm lái thoải mái hơn khi chở người ngồi sau.

Trên đây là những chia sẻ về Honda SH 350i và Vespa GTS SuperTech 300 HPE. Hy vọng qua những chia sẻ này sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định hơn khi đã có 200 triệu trong tay.

Xem thêm: Trong tầm giá 50-60 triệu đồng, nên mua mẫu xe côn tay nào?

 

Theo dõi xã hội của chúng tôi:
Joumet

Biên tập viên

Từ một “tay mơ” không biết gì về xe, không thích tốc độ nhưng có duyên được một lần trải nghiệm xe đã khiến tôi thích thú về ...

So Sánh Xe Máy

Tin mới nhất

Những mẫu xe hứa hẹn sẽ sớm hiện diện tại Việt Nam sau khi trình làng Đông Nam Á

Thị trường xe máy Đông Nam Á vừa chứng kiến sự ra mắt của một loạt các mẫu xe máy mới, trong đó có những phiên bản có số lượng sản xuất giới hạn. Các hãng xe máy nổi tiếng đã trình làng những sản phẩm độc đáo tại thị trường này, và dự kiến nhiều mẫu xe sẽ sớm có mặt tại Việt Nam. Hãy cùng khám phá những chiếc xe máy đầy hứa hẹn này và những tương lai tiềm năng mà chúng mang lại tại thị trường Việt Nam. Honda Monkey Custom Bản Đặc Biệt Với những người yêu mến dòng xe "xế khỉ," sự xuất hiện của Ho

Tay đua mô tô người Việt đầu tiên tại giải đua việt dã xuyên châu Á (AXCR) 2023

Asia Cross Country Rally (viết tắt là AXCR hoặc còn gọi là Asian Rally) là một cuộc thi đua xe việt dã qua châu Á được tổ chức hàng năm, khởi đầu tại Thái Lan và dọc theo các quốc gia khác. Mỗi năm, hành trình của giải đua được thiết kế độc đáo để đảm bảo sự thách thức và đa dạng. Từ năm 1996 đến năm 2019, giải đua việt dã châu Á đã đi qua nhiều quốc gia như Thái Lan, Malaysia, Singapore, Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, Lào, Việt Nam, Campuchia và Myanma. AXCR là một sự kiện được chứng nhận bởi Liê

Xanh SM ra mắt dịch vụ vận chuyển bằng xe xanh hai bánh tại Hà Nội

Từ 14h ngày 14/8/2023, dịch vụ vận chuyển Xanh SM Bike chính thức đi vào hoạt động tại địa bàn đầu tiên là Hà Nội. Đây là dịch vụ vận chuyển hành khách bằng xe máy điện VinFast của Công ty GSM, ra mắt chỉ sau 4 tháng triển khai Xanh SM Taxi và Xanh SM Luxury, tạo ra bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy phương thức di chuyển xanh và thân thiện với môi trường tại Việt Nam. Ở giiai đoạn đầu, dịch vụ sẽ sử dụng đồng bộ dòng xe máy điện VinFast Feliz S sơn màu xanh Cyan đặc trưng của Xanh SM. Tro

Gợi ý những mẫu xe tân hoài cổ có dáng vẻ dễ "gây thương nhớ" tại Việt Nam

"Xe tân hoài cổ" là một chiếc xe có thiết kế hiện đại nhưng vẫn lấy cảm hứng từ kiểu dáng cổ điển, là một sản phẩm ứng dựng công nghệ mới nhưng mang trong mình vẻ đẹp và phong cách cổ điển. Cụm từ "tân hoài cổ" thường được sử dụng để tạo sự thú vị và hấp dẫn bằng cách kết hợp giữa sự phá cách và sáng tạo với sự gợi nhớ về quá khứ và sự kính trọng về mặt truyền thống. Trong những năm gần đây, thị trường xe mô tô tân hoài cổ tại Việt Nam đã chứng kiến sự phát triển đáng kể, đem lại nhiều cơ hội và

Ra mắt mẫu xe điện Yadea Orla lấy cảm hứng từ World Cup nữ 2023

Yadea, với tư cách là nhà tài trợ chính thức cho Giải World Cup nữ 2023 khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, đã quyết định thể hiện sự cam kết của mình trong việc thúc đẩy thương hiệu và thu hút sự quan tâm của cộng đồng yêu thể thao bằng cách cung cấp các sản phẩm xe máy điện và xe đạp điện cao cấp. Hãng đã giới thiệu hai mẫu xe mới, Yadea Orla và Yadea Voltguard, tại một sự kiện tổ chức tại nhà máy ở Bắc Giang vào ngày 10/8. Yadea Orla, phiên bản World Cup nữ 2023, là một biểu tượng của sự kiện b

Dòng xe được giới thiệu

Phổ biếnMới nhấtCập Nhật
Nóng
Honda

Honda Vario 150

39,238 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Honda

Honda Air Blade

41,99 Triệu

Xem xe máy
Honda

Honda Genio

28,476 - 29,238 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Honda

Honda MSX 125

Đang cập nhật

Xem xe máy
Yamaha

Yamaha YZF R15

57,27 Triệu

Xem xe máy
Honda

Honda PCX160

48,952 - 54,667 Triệu

Xem xe máy
BMW

BMW S 1000 R

421,935 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Yamaha

Yamaha NVX

52,24 - 53,5 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Honda

Honda MSX 125

Đang cập nhật

Xem xe máy
Yamaha

Yamaha Nozza Grande

45,2 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Honda

Honda CB300R

140 Triệu

Xem xe máy