window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420800790-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420800790-0'); });

So sánh Harley Davidson Iron 883 và Triumph Bonneville Bobber

PM Gia · Oct 6, 2022 09:30 AM

Được lấy cảm hứng từ những mẫu xe thể thao ở thập niên 1930, hai mẫu xe Harley-Davidson Iron 883 và Triumph Bonneville Bobber là hai mẫu xe đại diện cho phân khúc hoài cổ nhưng vẫn rất đậm chất chơi này. 

So sánh Harley Davidson Iron 883 và Triumph Bonneville Bobber 01

 Harley-Davidson Iron 883 và Triumph Bonneville Bobber là hai mẫu xe mang phong cách cổ điển.

Cầm lái hai mẫu xe Harley-Davidson Iron 883 và Triumph Bonneville Bobber bạn sẽ cảm nhận được điểm khác biệt kiểu 'dân chơi' từ kiểu dáng thiết kế của xe. Cùng AutoFun tìm hiểu những điểm khác biệt và tương đồng từ hai mẫu xe này nhé. 

Giá xe Harley-Davidson Iron 883 và Triumph Bonneville Bobber

Với những tính năng, công nghệ hiện đại và thiết kế ấn tượng, độc đáo như vậy thì giá bán của siêu phẩm Iron 883 đang là vấn đề được nhiều người quan tâm. Iron 883 có nhiều phiên bản màu sắc với các mức giá khác nhau tùy từng màu, khởi điểm từ 400 triệu đồng.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420755502-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420755502-0'); });

Iron 883 có giá khởi điểm từ 400 triệu đồng trong khi đó BTriumph Bonneville Bobber có giá bán từ 569 triệu đồng

Iron 883 có giá khởi điểm từ 400 triệu đồng trong khi đó Triumph Bonneville Bobber có giá bán từ 569 triệu đồng.

Triumph Bonneville Bobber hiện được phân phối chính hãng với giá bán từ 569 triệu đồng. Loại xe này khá kén người chơi, nhưng bù lại sẽ mang đến cho chủ nhân sự khác biệt khi xuất hiện trên phố.

Thiết kế Harley-Davidson Iron 883 và Triumph Bonneville Bobber

Rất khó để đánh giá Harley-Davidson Iron 883 cũng như xem những nét độc đáo của xe nếu bỏ qua những đường nét thiết kế ở các chi tiết xe như: cụm đồng hồ, đèn pha, kiểu dáng xe, ống xả ...

Cụm đồng hồ, đèn pha: Các chi tiết được thiết kế theo phong cách cổ điển với sự tối giản nhất có thể, giúp đảm bảo tiết kiệm chi phí cũng như dễ dàng theo dõi hơn. Ống xả: Hệ thống ống xả của xe được phủ màu đen mờ vừa tạo sự sang trọng vừa khẳng định “chất” riêng biệt của dòng xe này.

Triumph Bonneville Bobber 2020 - 2021 được lấy cảm hứng từ dòng bobber phổ biến của Mỹ những năm 1930

Triumph Bonneville Bobber 2020 - 2021 được lấy cảm hứng từ dòng bobber phổ biến của Mỹ những năm 1930.

Kiểu dáng xe hơi: Đây có thể coi là sản phẩm tiêu biểu cho sự mộc mạc, giản dị, phù hợp với nhiều đối tượng kể cả người có vóc dáng nhỏ nhắn. Nhờ thiết kế nhỏ gọn, yên xe thấp giúp bạn dễ dàng điều khiển hơn.

Đánh giá xe Harley-Davidson Iron 883 có thể thấy đây là một chiếc xe có kích thước khá gọn gàng, thuận tiện di chuyển trong các cung đường đô thị. Xe có chiều dài 2.185mm, chiều cao yên xe chỉ 760mm và khoảng sáng gầm xe 117mm.

Triumph Bonneville Bobber 2020 - 2021 được lấy cảm hứng từ dòng bobber phổ biến của Mỹ những năm 1930. Triumph Bonneville Bobber có dáng thấp, khung được điều chỉnh giúp người ngồi thoải mái hơn.

Bobbers luôn chú trọng thiết kế những chiếc xe có trọng lượng nhẹ và công suất lớn. Do đó, những tấm chắn bùn và tấm ốp không cần thiết được loại bỏ. Triumph Bobber khó nhầm lẫn với các mẫu xe khác, đầy cá tính với yên đơn, ống xả đôi đặt thấp, chắn bùn sau dài và gần như trùm kín bánh sau.

Xem thêm: Đánh giá khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Harley Davidson Iron 883

Tiện ích Harley-Davidson Iron 883 và Triumph Bonneville Bobber

Tương tự như nhiều mẫu xe Harley-Davidson khác, Iron 883 cũng được trang bị nhiều tính năng hiện đại, giúp việc di chuyển trở nên dễ dàng, thuận tiện và an toàn hơn. Trong số đó có các hệ thống sau:

Hệ thống giảm xóc được nâng cấp theo công nghệ mới, kết hợp với lò xo giảm xóc hiệu quả và có thể điều chỉnh theo cung đường hoặc tải trọng. Với hệ thống phanh gồm phanh đĩa đơn được trang bị trên cả 2 bánh và hệ thống phanh ABS mang đến sự an toàn cao khi di chuyển.

Tương tự như nhiều mẫu xe Harley Davidson khác, Iron 883 cũng được trang bị nhiều tính năng hiện đại

Tương tự như nhiều mẫu xe Harley-Davidson khác, Iron 883 cũng được trang bị nhiều tính năng hiện đại.

Harley-Davidson Iron 883 được trang bị động cơ 833 cc mạnh mẽ làm mát bằng gió, giúp tản nhiệt nhanh hơn, bảo vệ động cơ tối ưu. Ngoài ra, một siêu mô tô như Iron 833 chắc chắn không thể thiếu hệ thống khóa thông minh, dễ dàng điều khiển và điều chỉnh xe.

Bình xăng dung tích 12,5L và mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 4,6 lít cho 100km đường hỗn hợp. Với thiết kế phần đầu to và thon dần về phía người lái tạo nên tổng thể đặc trưng của dòng xe Sportster.

Yên xe nguyên mẫu là loại yên đơn nhưng chiếc xe trong bài viết này đã được thay thế bằng yên cho 2 người ngồi. Yên xe tạo cảm giác êm ái cho người lái nhưng không gian cho hàng ghế sau khá nhỏ.

Giống như những mẫu xe khác của Triumph, Bonneville Bobber sở hữu cụm đồng hồ tròn đặc trưng kết hợp giữa đồng hồ analog và màn hình LCD. Đây không phải là một chiếc đồng hồ thực sự hiện đại, nhưng nó khá đẹp và sang trọng.

Tay lái rộng, phẳng giúp lái xe thoải mái và linh hoạt. Giảm xóc trước dạng ống lồng KYB, đường kính 41 mm, hành trình 90 mm. Yên xe được thiết kế dạng solo khá phong cách. Chiều cao yên xe chỉ 690 mm, phù hợp với cả những tay đua có chiều cao hạn chế.

Yên xe có thể điều chỉnh nhiều hướng, giúp người lái lựa chọn tư thế lái phù hợp nhất. Xe được trang bị vành trước 19 inch, vành sau 16 inch, cả hai đều sử dụng nan hoa.

Phanh trước sử dụng phanh Nissin 2 piston, đĩa kép 310 mm. Hệ thống phanh sau sử dụng phanh Nissin 2 piston, đĩa đơn đường kính 225 mm. Cả hai bánh đều được trang bị phanh ABS.

Động cơ Harley-Davidson Iron 883 và Triumph Bonneville Bobber

Xe sử dụng động cơ V-Twin và là khối động cơ Evolution nổi tiếng của Harley-Davidson. Với dung tích 883 cc và sản sinh công suất tối đa 49 mã lực, mô-men xoắn cực đại 68 Nm tại 4.750 vòng/phút.

Động cơ V-Twin này sẽ mang lại cảm giác phấn khích ngay từ lần nhấn ga đầu tiên bằng cách sớm đạt mô-men xoắn cao nhất; Tuy nhiên, xe đạp Harley sẽ không phải là lựa chọn cho những ai muốn chạy nhanh.

Xe sử dụng động cơ V-Twin và là khối động cơ Evolution nổi tiếng của Harley-Davidson trong khi đó Triumph Bonneville Bobber sử dụng khối động cơ 1.200 cc

Xe sử dụng động cơ V-Twin và là khối động cơ Evolution nổi tiếng của Harley-Davidson trong khi đó Triumph Bonneville Bobber sử dụng khối động cơ 1.200 cc

Động cơ V-Twin lớn nên sẽ có nhiều rung lắc khi đi tốc độ thấp hoặc khi di chuyển trong phố. Xe được trang bị bình xăng dung tích lên đến 12,5 lít giúp bạn có thể thoải mái trải nghiệm những cung đường trong thời gian dài nhất.

Triumph Bonneville Bobber sử dụng khối động cơ 1.200 cc, công suất tối đa 76 mã lực tại 6.100 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 106 Nm tại 4.000 vòng/phút. Động cơ làm mát bằng dung dịch giúp đảm bảo khả năng vận hành và tạo sự thoải mái, dễ chịu cho người lái ngay cả khi di chuyển chậm trong phố đông đúc. Xe có trọng lượng khô 228 kg, dung tích bình xăng 9 lít.

Xe có 2 chế độ lái là đường khô và đường mưa. Triumph Bonneville Bobber được trang bị các công nghệ như Ride-by-wire (ga điện và ga điện tử), Traction Control (kiểm soát lực kéo), Slip Assist Clutch (chống trượt nồi).

Khả năng vận hành Ha ley-DavidsonIron 883 và Triumph Bonneville Bobber

Nhiều người đánh giá Harley-Davidson Iron 883 không khỏi thích thú và hào hứng với trải nghiệm ngay khi cầm lái lần đầu. Chỉ cần chạm nhẹ là xe đã đầm và chắc, máy êm, đặc biệt là tay lái thấp.

Với đặc thù của đường phố Việt Nam, Iron 883 là một lựa chọn khá phù hợp. Với khối động cơ 833 cc cho phép vận hành êm ái hàng nghìn kilomet dù là đường lớn hay khu đông dân cư, đường hẹp.

Nhiều người đánh giá Harley Iron 883 không khỏi thích thú và hào hứng với trải nghiệm ngay khi cầm lái lần đầu

Nhiều người đánh giá Iron 883 không khỏi thích thú và hào hứng với trải nghiệm ngay khi cầm lái lần đầu.

Đuôi xe to lớn nhờ bánh sau lớn - 150/80/16 - và đi kèm dây curoa lớn để phù hợp với thông số 57 của phuộc sau. Hệ thống ống xả của Iron 883 được thiết kế với ống xả kép đặt bên phải xe.

Mỗi ống xả được gắn vào 1 đầu của động cơ chữ V, 1 ống sẽ kéo dài đến giữa thân, ống còn lại sẽ vươn ra cuối thân. Chiếc xe trong bài vẫn sử dụng hệ thống ống xả zin, không phải ống xả tùy chỉnh. Tuy nhiên, âm thanh mang lại từ ống xả này kết hợp với động cơ vẫn rất phấn khích.

Triumph Bonneville Bobber trang bị động cơ xi-lanh đôi 1.200 cc mang lại khả năng tăng tốc ấn tượng và mô-men xoắn phấn khích, âm thanh đặc trưng của động cơ có thứ tự nổ 270°. Giờ đây, chiếc xe còn mạnh mẽ hơn với tiêu chuẩn khí đốt Euro 5.

Hệ thống ống xả hai lớp cải tiến với thiết kế bộ giảm thanh theo phong cách 'peashooter', kết hợp với hộp lọc gió đôi độc đáo, giúp truyền tải âm thanh 'hot-rod' mang tính biểu tượng trong khi hệ thống lọc khí thải được đặt kín đáo dưới gầm xe.

Harley-Davidson Iron 883 là mẫu xe phù hợp cho những ai mới tham gia thế giới Harley. Động cơ 883 cc không quá lớn đối với một chiếc Harley nhưng sức mạnh và âm thanh mà nó mang lại cũng đủ khiến người cầm lái phấn khích.

Vị trí ngồi với góc lái thoải mái là một lợi thế cần cân nhắc, có thể bù đắp cho trọng lượng hơi nặng của xe. Nếu bạn muốn một chiếc xe không quá nhanh nhưng vẫn mang lại cảm giác phấn khích khi vặn ga; Với vẻ ngoài bụi bặm, bụi bặm pha chút 'hung hãn', Iron 883 là một lựa chọn hoàn toàn hợp lý.

Triumph Bonneville Bobber được trang bị động cơ mạnh hơn Harley-Davidson Iron 883 kèm theo kiểu dáng rất đặc trưng, cổ điển. Xe phù hợp với những khách hàng đã chạy quen với dòng xe phân khối lớn và đang tìm cho mình một mẫu xe chất chơi đúng với kiểu dáng mà xe mang đến. 

Xem thêm: 5 ưu điểm nổi bật của Harley-Davidson Iron 883

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420780677-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420780677-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });