window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420800790-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420800790-0'); });

Theo quy định mới, có giới hạn số lượng biển số xe của mỗi chủ phương tiện không?

L.N · Aug 25, 2023 11:00 AM

Theo Thông tư 24/2023 của Bộ Công an Việt Nam, từ ngày 15/8, quy định về việc cấp và quản lý biển số ô tô, xe máy đã trải qua một sự thay đổi quan trọng. Trước đây, mỗi phương tiện thường được gắn với một biển kiểm soát duy nhất. Tuy nhiên, kể từ ngày có hiệu lực của Thông tư này, biển số sẽ không còn được gắn với xe, mà sẽ đi theo người sở hữu.

Theo quy định mới, có giới hạn số lượng biển số xe của mỗi chủ phương tiện không? 01

Nhiều người sở hữu cùng lúc nhiều phương tiện (Ảnh: Internet).

Đặt ra câu hỏi thú vị

Một người được cấp bao nhiêu biển số định danh? Có phải một người chỉ được cấp một biển số cho toàn bộ các phương tiện ô tô và xe máy mà họ sở hữu không? Thông tin từ cơ quan chức năng đã cho biết rằng không có sự giới hạn về số lượng biển số định danh mà mỗi người có thể sở hữu.

Không giới hạn số lượng biển số xe định danh của mỗi người

Chiếc xe không chỉ là một phương tiện giao thông tiện lợi mà còn là một phần của tài sản cá nhân của người dân. Chính vì lý do này, không nên giới hạn số lượng biển số xe mà mỗi người có thể sở hữu.

Theo quy định mới, có giới hạn số lượng biển số xe của mỗi chủ phương tiện không? 02

Không giới hạn số lượng biển số định danh của mỗi người (Ảnh: Internet). 

Theo quan điểm này, một người hoàn toàn có quyền sở hữu đồng thời nhiều chiếc xe ô tô và xe máy, mỗi chiếc xe sẽ được gắn với một biển số định danh riêng. Khi một người sở hữu nhiều xe, tức là họ đang chịu trách nhiệm về tất cả các phương tiện này và đều phải được gắn với mã định danh của chủ sở hữu.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420755502-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420755502-0'); });

Trường hợp cụ thể

Ví dụ khi một người đang sở hữu đồng thời 2 xe máy và 3 ô tô. Trong trường hợp này, tất cả 5 chiếc xe này đều được gắn với mã định danh của anh ta, mặc dù mỗi chiếc xe có một biển kiểm soát riêng biệt.

Tuy nhiên, quy định cũng nêu rõ rằng khi anh ta quyết định bán một trong những chiếc xe này, anh chỉ được phép bán chiếc xe đó và phải nộp lại biển số cho cơ quan đăng ký xe, để biển số này được lưu vào kho.

Trong trường hợp anh ta mua một chiếc xe mới có cùng chủng loại (ô tô hoặc xe máy), cơ quan công an sẽ sử dụng lại biển số cũ để đăng ký cho chiếc xe mới. Điều này có nghĩa là công an sẽ chỉ thay đổi giấy tờ đăng ký cho chiếc xe mới với các thông tin như số khung và số máy mới, trong khi biển số xe sẽ được giữ nguyên.

Theo quy định mới, có giới hạn số lượng biển số xe của mỗi chủ phương tiện không? 01

Biển số xe khi bán xe sẽ được giữ nguyên (Ảnh: Internet). 

Kết luận

Với sự thay đổi này, người dùng có quyền sở hữu nhiều biển số định danh theo nhiều phương tiện khác nhau. Điều này có nghĩa là nếu bạn là một người có nhiều ô tô hoặc xe máy, bạn có thể được cấp nhiều biển số định danh khác nhau cho từng phương tiện mà bạn sở hữu. Mỗi biển số định danh sẽ được gắn trên một phương tiện cụ thể.

Ngoài ra, quy trình cấp biển số xe sau ngày 15/8 vẫn giữ nguyên, không có sự phát sinh thêm bất kỳ thủ tục nào. Khi bạn mua một chiếc xe mới cùng chủng loại (ô tô hoặc xe máy), bạn có thể tiếp tục sử dụng biển số cũ và chỉ cần làm giấy tờ đăng kí xe mới với số khung và số máy mới. Trong trường hợp bán xe, chủ phương tiện chỉ được bán phương tiện và phải nộp lại biển số cho cơ quan đăng ký xe để lưu vào kho.

Theo quy định mới, có giới hạn số lượng biển số xe của mỗi chủ phương tiện không? 02

Chủ phương tiện chỉ được bán phương tiện và phải nộp lại biển số cho cơ quan đăng ký xe (Ảnh: Internet). 

Với sự linh hoạt trong việc cấp biển số định danh, người dùng có thể yên tâm khi sở hữu nhiều phương tiện và thực hiện các giao dịch liên quan đến xe của họ mà không phải lo lắng về việc có đủ biển số hay không. Điều này sẽ giúp tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân trong quá trình quản lý và sử dụng phương tiện giao thông cá nhân.

Theo nguồn tổng hợp.

Xem thêm: Chở hàng cồng kềnh trên xe mô tô và xe gắn máy: quy định và hình thức xử phạt

L.N

Biên tập viên

Tôi không tiếp cận bạn. Tôi chỉ giúp bạn tiếp cận những thông tin về xe mà bạn đang tìm kiếm một cách dễ dàng hơn!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420780677-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420780677-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });