Fadil, Các tính năng và những điều lưu ý khi vận hành.

VinFast Fadil đang là mẫu xe rất đắt khách trong phân khúc xe hạng A. Dù  mới chỉ gia nhập thị trường Việt Nam được hơn 2 năm, VinFast Fadil đã xây dựng được chỗ đứng vững chắc trong lòng người dùng Việt. Ở bài viết này chúng ta cùng phân tích để hiểu rõ những tính năng vận hành của Fadil.

Phân tích về các thông số kỹ thuật

Xe VinFast Fadil là dòng xe Hatchback phong cách châu Âu, kiểu dáng thiết kế thể thao năng động. Thông số Fadil bản Tiêu chuẩn gồm có:

  • Chiều dài cơ sở là 2.385mm
  • Kích thước tổng thể chiều dài x rộng x cao là 3.676 x 1.632 x 1.530 mm
  • Khoảng sáng gầm xe là 150mm
  • Công suất tối đa 98/6.200 Hp/rpm
  • Động cơ 1.4L
  • Mô men xoắn cực đại 128/4.400 Nm/rpm
  • Hộp số tự động vô cấp – CVT
  • Hệ dẫn động cầu trước – FWD
  • Dung tích bình nhiên liệu: 32 lít.

Phân tích về kích thước và khối lượng

VinFast Fadil bản Tiêu chuẩn là sản phẩm nổi bật trong phân khúc xe hạng A nhờ thiết kế trẻ trung, cá tính. Đặc biệt, kích thước nhỏ gọn giúp chủ xe thuận lợi cho việc di chuyển ở những cung đường nơi thành phố đông đúc. Sản phẩm có tải trọng 386kg tương ứng với kích thước xe cũng như kết cấu nội thất, từ đó tạo nên sự linh hoạt và nhẹ nhàng khi di chuyển.

Phân tích về khối động cơ và hộp số

VinFast Fadil bản Tiêu chuẩn sở hữu khối động cơ xăng 1.4L với 4 xi lanh thẳng hàng cho tổng dung tích lên đến 1.399cc. Ngoài ra, hệ thống treo trước kiểu MacPherson và hệ thống treo sau phụ thuộc kiểu dầm xoắn giúp hệ thống giảm xóc của xe hoạt động hiệu quả.

Đi kèm với đó là hệ thống trợ lực lái điện giúp động cơ vận hành ổn định và êm ái, hạn chế rung lắc khi di chuyển. Đồng thời, hộp số vô cấp CVT của Fadil còn được nhiều chủ xe ưa chuộng khi mang lại cảm giác sang số êm ái và đầm chắc.

Đánh giá cảm giác lái thật khi vận hành Fadil từ khách hàng

Xe tuy nhỏ nhắn, có thể nói nó nhỏ hơn chiếc xe cũ trước đó tôi từng xử dụng. Thế nhưng, khi cầm lái mẫu xe thương hiệu VinFast này lại mang lại cảm giác đi rất chắc chắn và ổn định. Tôi từng lái thử ở đường cao tốc với tốc độ cho phép là 100-120km/h nhưng cảm giác xe lắc ít hơn hẳn so với những chiếc xe nhỏ khác. Bên cạnh đó, tốc độ xe khi cần tăng ga đột ngột cũng nhanh hơn so với chiếc xe cùng hạng tôi đã từng chạy thử và khá là mượt mà.

Lưu ý về hệ thống lốp xe

Vinfast Fadil sử dụng vành hợp kim nhôm đúc thể thao 2 màu với kích thước 15 inch, hòa quyện hoàn hảo cùng phong cách Châu Âu thanh lịch. Trên bản tiêu chuẩn thì VinFast Fadil cũng được trang bị vành có thông số tương tự bản cao cấp. Nhưng chỉ được sơn 1 tông màu sáng kim loại. Các vụ tai nạn liên quan rất nhiều đến quãng đường phanh của xe !!  Khi nói đến quãng đường phanh, ngoài phụ thuộc vào tốc độ, người ta nghĩ ngay đến lốp xe. Do đó, những lưu ý cơ bản về lốp xe sẽ giúp bạn tránh được những tai nạn đáng tiếc.

TUỔI THỌ CỦA LỐP 

Tuổi thọ lốp có vai trò quan trọng trong việc phanh xe? Đúng vậy. Không chỉ chiều sâu hoa lốp bị mòn mà ozon và ánh sáng mặt trời cũng làm cho hợp chất cao su của lốp bị lão hóa. Ảnh hưởng này thường xảy ra với những chiếc xe lâu ngày không hoạt động, ví dụ như nhà xe di động. Và tình trạng này còn tệ hơn nhiều khi so với những chiếc lốp thường xuyên chạy trên đường. Tuổi thọ lốp không nên vượt quá 10 năm.

ĐỘ DÀY CỦA LỐP XE  

Lốp mỏng hay dày cũng ảnh hưởng tới độ an toàn. Trên đường khô ráo thì có thể lốp càng rộng và càng ít rãnh càng tốt vì như vậy mặt tiếp xúc là lớn nhất. Điều này ngược lại với đường ướt. Để có sự tiếp xúc tốt nhất với mặt đường thì cần có các rãnh lốp để rẽ nước sang bên.

CHỈ SỐ MÒN VÀ ĐỘ MÒN CỦA LỐP XE

Thật lạ là có rất nhiều tài xế trên đường đang mạo hiểm tính mạng với các bánh xe đã quá mòn. Một điều không đáng chút nào. Nếu biết so sánh giá cả, bạn sẽ tìm ra được lốp xe đạt chất lượng tốt mà giá cả lại phù hợp . Lốp mòn hay không người ta căn cứ vào chiều cao của hoa lốp. Nếu không có hoa lốp hoặc chiều cao hoa lốp nhỏ thì khi xe đi trên đường ướt, sẽ xuất hiện 1 lớp nước mỏng ngay dưới bánh xe. Xe bị nổi lên và lốp ít hoặc không còn tiếp xúc với mặt đường khiến mất phanh và mất lái. Kết quả là xe trượt theo đường vòng và thời gian dừng lại cũng lâu hơn.

Trên toàn bộ bánh xe, chiều sâu hoa lốp theo quy định tối thiểu là 1,6 mm. Tại đáy các rãnh chính, giữa các gai lốp, có các gờ cao su nhỏ nổi lên gọi là chỉ số mòn lốp TWI (Tread Wear Indicators). Vị trí của các gờ này (chỉ số TWI) được định vị nhờ mũi tên nhỏ (hoặc logo) nằm trên hông lốp. Trong bài kiểm tra ở tốc độ 100 km/h, 1 lốp xe tốt sẽ dừng ở khoảng cách 50m, lốp chất lượng tồi thì thêm 8m nữa. Nghe có vẻ là chênh lệch không nhiều, nhưng thử hình dung chiếc xe có lốp tốt dừng phía trước, nhưng bị chiếc xe có lốp tồi phía sau đâm vào do vận tốc vẫn còn là 37km/h.

 

Theo dõi xã hội của chúng tôi:

Tin mới nhất

VinFast chính thức niêm yết Nasdaq, giá trị tăng vọt sau phiên giao dịch đầu tiên

Tối 15/8, VinFast đã ‘rung chuông’ ra mắt trên sàn giao dịch Nasdaq Glo Select Market, chính thức trở thành công ty niêm yết đại chúng trên sàn chứng khoán Mỹ. Ở thời điểm mở cửa, cổ phiếu VFS của VinFast Auto Ltd. có mức giá niêm yết là 22 USD. Với khoảng 2,3 tỷ cổ phiếu đang lưu hành, ước tính quy mô vốn hóa của nhà sản xuất xe điện này đạt xấp xỉ 50 tỷ USD. VinFast đã trở thành thương hiệu Việt có giá trị vốn hóa lớn nhất niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ tính đến hiện tại. Trong phiên giao dị

Đây là những điều nên làm khi tô bị ngập bùn để tránh bị thiệt hại nặng?

Không khởi động xe, liên hệ tới công ty bảo hiểm hay gọi cứu hộ là những điều mà các tài cần ghi nhớ khi chẳng may xe ô tô bị ngập bùn để giảm thiểu tối đa thiệt hại. Vào mùa mưa bão, tại các tỉnh miền núi dễ xảy ra hiện tượng sạt lở, lũ lụt,…dễ khiến các phương tiện bị ngập trong bùn đất. Khi xe bị ngập nước và bùn lầy dễ gây ra những hiện tượng bất ổn. Trong đó, bộ phận chịu ảnh hưởng nhiều nhất là động cơ, hệ thống điện và khoang nội thất. Do đó, để hạn chế tối đa thiệt hại khi ô tô bị ngập b

Aston Martin DB12 Volante ra mắt - siêu GT mui trần mạnh 680 mã lực

Chỉ sau 3 tháng kể từ ngày ra mắt dòng "siêu GT" DB12, Aston Martin đã chính thức giới thiệu biến thể mui trần DB12 Volante với nhiều thay đổi về thiết kế và trang bị so với DB11 Volante. Chiếc grand tourer mui trần này vẫn được phát triển trên nền tảng khung gầm bằng hợp kim nhôm của DB11 Volante, tuy nhiên được gia cường độ cứng vặn xoắn thêm 5%. Aston Martin DB12 Volante vẫn sở hữu thiết kế lưới tản nhiệt 6 nan ngang cỡ lớn. Chi tiết này khá tương đồng với mẫu xe phiên bản giới hạn V12 Vantag

So với XFC Concept, Mitsubishi Xforce có gì khác biệt?

Gần 1 năm kể từ khi ra mắt bản concept XFC tại Việt Nam, phiên bản thương mại Mitsubishi Xforce vừa được giới thiệu tại Triển lãm ôtô quốc tế Gaikindo, Indonesia. Chiếc xe nhận được sự chú ý và đón nhận nồng nhiệt từ cả truyền thông và khách hàng. Tương tự như XM Concept và bản thương mại Xpander, Xforce sở hữu thiết kế tổng quan tương đồng với XFC Concept, tuy nhiên vẫn có nhiều điểm thay đổi nhằm phục vụ phân khúc khách hàng phổ thông. Giữ Nguyên: Cụm đèn pha LED "T-Shape": Điểm gây ấn tượng n

VinFast chuẩn bị được niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ

VinFast Auto Pte. Ltd. (VinFast) và Black Spade Acquisition Co (NYSE: BSAQ) (Black Spade) đã chính thức thông qua hợp nhất kinh doanh. Sau khi sáp nhập, công ty sẽ có tên VinFast Auto Ltd. Từ ngày 9 giờ 30 phút sáng ngày 15/8 (giờ Mỹ), cổ phiếu và chứng quyền của công ty này sẽ bắt đầu được giao dịch trên sàn chứng khoán Nasdaq Stock Market LLC. (Nasdaq), với các mã niêm yết lần lượt là ‘VFS’ và ‘FSWW’. Chia sẻ về cột mốc trở thành công ty niêm yết thông qua hợp nhất kinh doanh cùng Black Spade,

Xe được giới thiệu

Phổ biếnMới nhấtCập Nhật
Nóng
Toyota

Toyota Raize

500 Triệu

Xem dòng xe
Nóng
Kia

Kia Sonet

396 Triệu

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
Toyota

Toyota bz4x

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Honda

Honda Civic Type R

2,399 Tỷ

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
MG

MG Marvel R

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
MG

MG 4 Electric

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Jeep

Jeep Grand Cherokee

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz EQS

4,839 - 5,959 Tỷ

Xem dòng xe
Mitsubishi

Mitsubishi XFC Concept

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz EQC

Đang cập nhật

Xem dòng xe

So Sánh Xe Ô Tô

Vinfast Fadil
Xem ngay