Ưu nhược điểm Kia Morning 2021 - Mẫu xe đô thị hạng A đã được thay đổi

Kia Morning là một trong những mẫu xe nổi bật trong phân khúc hạng A. Mẫu xe này từng có thời gian dài sở hữu doanh số thuộc top 10 toàn thị trường. Chỉ từ 400 triệu đồng, Kia Morning luôn là lựa chọn hàng đầu của những người trẻ tuổi, những người mua xe lần đầu hoặc ngân sách hạn hẹp.

Thời gian gần đây trước sự vươn lên của VinFast FadilHyundai Grand i10 là nguyên nhân khiến KIA Morning phải thay đổi để lấy lại thị phần của mình. Với Kia Morning 2021 thế hệ mới, khách hàng sẽ được lựa chọn với 4 phiên bản hoàn toàn mới. 

Ưu điểm: Kích thước nhỏ gọn theo phong cách đô thị 

Kích thước nhỏ gọn của KIA Morning khiến nó trở thành một trong những chiếc xe đô thị tuyệt vời nhất trên thị trường. Nhờ ưu điểm này mà người lái có thể dễ dàng điều khiển xe di chuyển linh hoạt qua những ngã tư đông đúc hay xoay sở tốt trong không gian đỗ xe chật hẹp.

Thiết kế đầu xe với đèn pha Projector lôi cuốn đi cùng dải đèn LED ban ngày hiện đại, cản trước xe được mở rộng được thiết kế góc cạnh hơn kết hợp đèn sương mù kích thước lớn khiến xe có hình dáng hầm hố hơn.

KIA Morning là một trong những chiếc xe đô thị tuyệt vời

Gương chiếu hậu của KIA Morning SI được tích hợp dải đèn LED báo rẽ. Phía trước đèn được bọc lớp nhựa đen ở tất cả các màu giúp xe thể thao hơn. Đuôi xe Morning SI được các chuyên gia đánh giá rất ấn tượng. Hệ thống ống xả kép rất thể thao đã đánh bật ý nghĩ yếu đuối đối với chiếc hatchback này.

Chi tiết khá phá cách đó là sự xuất hiện của cụm đèn phụ KIA đã thiết kế lên Morning SI dạng tròn và viền xung quanh màu đỏ. Những trang bị và tính năng bài bài đánh giá ưu nhược điểm dựa theo phiên bản cao cấp Morning Si AT và có sự so sánh với các phiên bản cao cấp của đối thủ.

Ưu điểm: Kia Morning được tích hợp nhiều tiện nghi hơn

Trong khi hầu hết các mẫu xe cùng phân khúc đều hy sinh chất lượng nội thất và một số tính năng tiện nghi thì KIA Morning không phải là một trong số đó. Chiếc hatchback hạng A này sở hữu một số tính năng thực sự tuyệt vời như: hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng, vô-lăng gật gù được tích hợp điều khiển âm thanh, điều hòa tự động, ghế ngồi bọc da… khiến cho cabin trông cao cấp hơn.

Kia Morning hạng A sở hữu một số tính năng thực sự tuyệt vời

Morning sở hữu khoang lái với thiết kế đơn giản nhưng vẫn hiện đại và bảng điều khiển hơi hướng về người lái. Các chi tiết trên tablo được lựa chọn màu tối xen kẽ màu bạc nhẹ nhàng giúp không gian thêm hài hòa.

Thiết kế ghế ngồi thể thao và vô-lăng được bọc da cao cấp, hàng ghế sau có thể gập lại (60:40) giúp tăng thể tích khoang hành lý. Morning là một trong những dòng xe được ưa chuộng tại Việt Nam nên nếu đi một thời gian sau đó thanh khoản lại thì nó cũng được lợi thế hơn đại đa số các xe khác cùng phân khúc.

Ưu điểm: Không gian cabin của Kia Morning được tinh chỉnh rộng hơn

Mặc dù có kích thước nhỏ gọn nhưng Moring mới xứng đáng đạt được điểm cộng trong việc làm cho không gian cabin trông rộng rãi hơn so với thực tế, và tính thực dụng cũng được đề cao hơn.

Không gian cabin của Kia Morning được tinh chỉnh rộng hơn

Điều này có được nhờ hàng ghế thứ 2 có thể gập linh hoạt theo tỷ lệ 60/40 để tối ưu hóa không gian sử dụng của khoang hành khách cũng như cốp xe. Trong khi đó, mái xe cao cùng cửa sổ bên lớn cũng góp phần không nhỏ khiến cho không gian xe thoáng đãng hơn.

Nhược điểm: Khả năng tăng tốc của Kia Morning còn yếu

Kia Morning 2021 được trang bị động cơ xăng Kappa dung tích 1.25L. Công suất và mô-men xoắn mà nó sản sinh là tương đương với nhiều đối thủ khác trong phân khúc. Điều đó có nghĩa là, nhược điểm tăng tốc yếu của Morning cũng là nhược điểm của các mẫu xe khác. Hơn nữa, hành trình mà nó tham gia mỗi ngày là những con đường nội đô, cho nên nhược điểm này không phải là điều gì quá lớn lao.

Kia Morning 2021 được trang bị động cơ xăng Kappa dung tích 1.25L

Nhược điểm: Khả năng cách âm của Morning 2021 còn kém

Thân vỏ xe có phần khá mỏng nên tiếng ồn tương đối lớn là điều không thể tránh khỏi của KIA Morning. Khi di chuyển với vận tốc khoảng 120km/h ở cao tốc, tiếng ù ù gió tạt nghe khá rõ, nhưng khi di chuyển trong đô thị và bật tính năng giải trí nghe nhạc thì tiếng vọng bên ngoài hầu như không đáng kể. 

 Khả năng cách âm của Morning 2021 còn kém

Mẫu xe Kia Morning 2021 chỉ được trang bị 01 túi khí an toàn cho người lái và không trang bị camera lùi cũng như cảm biến lùi là điều gây thất vọng cho nhiều khách hàng. Hệ thống phanh xe an toàn bao gồm: chống bó cứng phanh ABS kết hợp phân bổ lực phanh điện tử EBD. Chìa khóa xe điều từ xa.

Khi nói đến Kia Morning, người ta thường nghĩ ngay tới một mẫu xe giá rẻ – trẻ trung – tiện nghi. Tuy nhiên với thế hệ mới, “giá rẻ” đã không còn là yếu tố thế mạnh của New Morning. 

Nhưng đổi lại ta có một phiên bản đặc sắc hơn trước rất nhiều. Xét về thiết kế thì không có gì để bàn cãi, Kia Morning 2021 mới thực sự hấp dẫn và nổi bật hơn đa phần các mẫu xe hạng A khác.

Theo dõi xã hội của chúng tôi:

Tin mới nhất

VinFast chính thức niêm yết Nasdaq, giá trị tăng vọt sau phiên giao dịch đầu tiên

Tối 15/8, VinFast đã ‘rung chuông’ ra mắt trên sàn giao dịch Nasdaq Glo Select Market, chính thức trở thành công ty niêm yết đại chúng trên sàn chứng khoán Mỹ. Ở thời điểm mở cửa, cổ phiếu VFS của VinFast Auto Ltd. có mức giá niêm yết là 22 USD. Với khoảng 2,3 tỷ cổ phiếu đang lưu hành, ước tính quy mô vốn hóa của nhà sản xuất xe điện này đạt xấp xỉ 50 tỷ USD. VinFast đã trở thành thương hiệu Việt có giá trị vốn hóa lớn nhất niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ tính đến hiện tại. Trong phiên giao dị

Đây là những điều nên làm khi tô bị ngập bùn để tránh bị thiệt hại nặng?

Không khởi động xe, liên hệ tới công ty bảo hiểm hay gọi cứu hộ là những điều mà các tài cần ghi nhớ khi chẳng may xe ô tô bị ngập bùn để giảm thiểu tối đa thiệt hại. Vào mùa mưa bão, tại các tỉnh miền núi dễ xảy ra hiện tượng sạt lở, lũ lụt,…dễ khiến các phương tiện bị ngập trong bùn đất. Khi xe bị ngập nước và bùn lầy dễ gây ra những hiện tượng bất ổn. Trong đó, bộ phận chịu ảnh hưởng nhiều nhất là động cơ, hệ thống điện và khoang nội thất. Do đó, để hạn chế tối đa thiệt hại khi ô tô bị ngập b

Aston Martin DB12 Volante ra mắt - siêu GT mui trần mạnh 680 mã lực

Chỉ sau 3 tháng kể từ ngày ra mắt dòng "siêu GT" DB12, Aston Martin đã chính thức giới thiệu biến thể mui trần DB12 Volante với nhiều thay đổi về thiết kế và trang bị so với DB11 Volante. Chiếc grand tourer mui trần này vẫn được phát triển trên nền tảng khung gầm bằng hợp kim nhôm của DB11 Volante, tuy nhiên được gia cường độ cứng vặn xoắn thêm 5%. Aston Martin DB12 Volante vẫn sở hữu thiết kế lưới tản nhiệt 6 nan ngang cỡ lớn. Chi tiết này khá tương đồng với mẫu xe phiên bản giới hạn V12 Vantag

So với XFC Concept, Mitsubishi Xforce có gì khác biệt?

Gần 1 năm kể từ khi ra mắt bản concept XFC tại Việt Nam, phiên bản thương mại Mitsubishi Xforce vừa được giới thiệu tại Triển lãm ôtô quốc tế Gaikindo, Indonesia. Chiếc xe nhận được sự chú ý và đón nhận nồng nhiệt từ cả truyền thông và khách hàng. Tương tự như XM Concept và bản thương mại Xpander, Xforce sở hữu thiết kế tổng quan tương đồng với XFC Concept, tuy nhiên vẫn có nhiều điểm thay đổi nhằm phục vụ phân khúc khách hàng phổ thông. Giữ Nguyên: Cụm đèn pha LED "T-Shape": Điểm gây ấn tượng n

VinFast chuẩn bị được niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ

VinFast Auto Pte. Ltd. (VinFast) và Black Spade Acquisition Co (NYSE: BSAQ) (Black Spade) đã chính thức thông qua hợp nhất kinh doanh. Sau khi sáp nhập, công ty sẽ có tên VinFast Auto Ltd. Từ ngày 9 giờ 30 phút sáng ngày 15/8 (giờ Mỹ), cổ phiếu và chứng quyền của công ty này sẽ bắt đầu được giao dịch trên sàn chứng khoán Nasdaq Stock Market LLC. (Nasdaq), với các mã niêm yết lần lượt là ‘VFS’ và ‘FSWW’. Chia sẻ về cột mốc trở thành công ty niêm yết thông qua hợp nhất kinh doanh cùng Black Spade,

Xe được giới thiệu

Phổ biếnMới nhấtCập Nhật
Nóng
Toyota

Toyota Raize

500 Triệu

Xem dòng xe
Nóng
Kia

Kia Sonet

396 Triệu

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
Toyota

Toyota bz4x

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Honda

Honda Civic Type R

2,399 Tỷ

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
MG

MG Marvel R

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
MG

MG 4 Electric

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Jeep

Jeep Grand Cherokee

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz EQS

4,839 - 5,959 Tỷ

Xem dòng xe
Mitsubishi

Mitsubishi XFC Concept

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz EQC

Đang cập nhật

Xem dòng xe

So Sánh Xe Ô Tô

Kia Morning
Xem ngay