Kia Morning: Những “thay đổi” chính nhằm cạnh tranh trong phân khúc

Phân khúc hatchback hạng A có lẽ là phân khúc có sự cạnh tranh khốc liệt nhất về doanh số tại thị trường Việt Nam. Những chiếc xe hatchback nhỏ nhắn phù hợp có mục đích di chuyển trong đô thị, bên cạnh đó là khả năng tiết kiệm nhiên liệu ưu việt khiến phân khúc này là lựa chọn hợp lý cho những người mới sở hữu xe ô tô. Với sự góp mặt của các đối thủ sừng xỏ Vinfast Fadil, Hyundai i10, Kia Morning buộc phải làm mới mình để có thể cạnh tranh với các đối thủ của mình bằng việc cho ra mắt thế hệ thứ 3 của Morning tại Việt Nam vào tháng 11/2020. Vậy chiếc xe hatchback cỡ nhỏ của hãng Kia có những ưu điểm gì nổi bật, hãy cùng Autofun tìm hiểu trong bài viết này.

Ngoại thất thể thao

Kia Morning X-Line 2021 là chiếc xe đô thị hướng đến những khách hàng yêu thích sự trẻ trung, tươi mới. Ở thế hệ thứ 3, Kia Morning đã có sự "lột xác" toàn diện về thiết kế để giúp xe sở hữu ngoại hình ấn tượng bậc nhất phân khúc khi đặt cạnh Hyundai Grand i10 hay VinFast Fadi.

Rũ bỏ vẻ hiền lành của đời cũ, Kia Morning được "khoác" lên mình diện mạo mới cá tính và phong cách hơn, nhưng không quên giữ lại những nét đặc trưng của thương hiệu.

Đó chính là lưới tản nhiệt hình mũi hổ được tinh chỉnh gọn gàng hơn và phần viền mạ màu kim loại tạo thành dải nối liền với đèn định vị ban ngày dạng LED giúp đầu xe liền mạch hơn.

Trong khi đó, đèn pha/cos của Kia Morning X-Line 2021 sử dụng bóng Halogen Projector có tính năng bật/tắt tự động. Đồng thời, đèn của Morning cũng có thiết kế hiện đại hơn học hỏi từ "đàn anh" Cerato.

Nhìn xuống bên dưới, cản trước trên Kia Morning X-Line 2021 sử dụng mảng ốp bạc kết hợp nhựa sơn đen bóng giúp đầu xe trở nên nổi bật hơn. Ngoài ra, Kia Morning X-Line cũng sở hữu cụm đèn sương mù tạo hình vuông vức hơn với bóng Halogen Projector tương tự đèn pha.

Nhằm hướng phong cách của một chiếc SUV nên Kia Morning giờ đây đã được bổ sung vòm bánh xe sử dụng nhựa đen cứng cáp hơn hẳn so với "người tiền nhiệm". Bên dưới là bộ la-zăng 15 inch tiêu chuẩn với tạo hình mới nhấn mạnh phong cách thể thao so với những gì mô hình cũ đã thể hiện.

Gương chiếu hậu của Kia Morning X-Line 2021 sẽ được sơn đồng màu với thân xe với tính năng chỉnh điện, sấy gương và kết hợp với đèn xi-nhan dạng LED. Tay nắm cửa trên mẫu xe hạng A đến từ Nhật Bản được bọc crom tích hợp nút bấm mở khóa thông minh giờ đã trở thành trang bị tiêu chuẩn.

Nội thất tinh tế

Ở thời điểm hiện tại, Kia Morning 2021 là chiếc xe hạng A sở hữu khoang lái hiện đại, tinh tế nhất hiện nay với phong cách thiết kế theo xu hướng. Theo đó, xe sở hữu màn hình giải trí đặt nổi trên táp-lô trung tâm, cùng với đó là những chi tiết màu bạc nổi bật. Kia Morning còn làm mới mình với chi tiết cửa gió điều hòa hai bên được thiết kế đặt dọc độc đáo.

Vô-lăng cũng được thiết kế lại thời thượng hơn với mẫu vô-lăng hai chấu của thế hệ trước, có thể nói thiết kế vô-lăng này được thừa hưởng DNA của các mẫu xe tiền tỉ nhà Kia. Vô-lăng trên Monring giờ đây dạng 3 chấu bọc da với phần đáy mạ bạc kết hợp nhiều phím bấm chức năng như ra lệnh giọng nói, điều chỉnh âm lượng, đàm thoại rảnh tay...

Nhìn ra phía sau, Kia Morning X-Line 2021 giờ đây đã có cụm đồng hồ với diện mạo mới là sự kết hợp của màn hình LCD 4,2 inch hiển thị thông số vận hành ở vị trí trung tâm. Hai bên là đồng hồ vòng tua và tốc độ thay thế cho dạng ống lạc hậu trên "người tiền nhiệm".

Ở mức giá 439 triệu đồng nên Kia Morning X-Line 2021 sẽ được trang bị ghế ngồi bọc da tiêu chuẩn với sự kết hợp của 2 tông màu đen/kem ở hàng ghế trước. Dĩ nhiên, Morning vẫn chỉ có ghế lái chỉnh cơ 6 hướng và ghế phụ 4 hướng. So với các đối thủ cùng phân khúc, Morning có lợi thế hơn khi được trang bị bệ tỳ tay hàng ghế trước giúp người lái giảm mệt mỏi khi cầm lái đường dài.

“Đầy ắp” tiện nghi

Màn hình giải trí trung tâm của Kia Morning có hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto, cùng với đó là hệ thống giải trí đẳng cấp với 6 loa. Các tiện nghi khác như: điều hòa tự động, khởi động bằng nút bấm, gương chỉnh điện, cửa kính tự động, cổng sạc 12V, hệ thống đèn và gạt mưa tự động…. Kia Morning cũng là chiếc xe duy nhất trong phân khúc được trang bị bệ tì tay ở hàng ghế trước.

Tuy nhiên, các trang bị an toàn của Kia Morning vẫn được đánh giá là tương đối sơ sài ở mức cơ bản bao gồm:

  • Hệ thống phanh ABS
  • Cân bằng điện tử ESC
  • Khởi hành ngang dốc HAC
  • 2 túi khí an toàn
  • Cảm biến/camera lùi...
Theo dõi xã hội của chúng tôi:

Tin mới nhất

VinFast chính thức niêm yết Nasdaq, giá trị tăng vọt sau phiên giao dịch đầu tiên

Tối 15/8, VinFast đã ‘rung chuông’ ra mắt trên sàn giao dịch Nasdaq Glo Select Market, chính thức trở thành công ty niêm yết đại chúng trên sàn chứng khoán Mỹ. Ở thời điểm mở cửa, cổ phiếu VFS của VinFast Auto Ltd. có mức giá niêm yết là 22 USD. Với khoảng 2,3 tỷ cổ phiếu đang lưu hành, ước tính quy mô vốn hóa của nhà sản xuất xe điện này đạt xấp xỉ 50 tỷ USD. VinFast đã trở thành thương hiệu Việt có giá trị vốn hóa lớn nhất niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ tính đến hiện tại. Trong phiên giao dị

Đây là những điều nên làm khi tô bị ngập bùn để tránh bị thiệt hại nặng?

Không khởi động xe, liên hệ tới công ty bảo hiểm hay gọi cứu hộ là những điều mà các tài cần ghi nhớ khi chẳng may xe ô tô bị ngập bùn để giảm thiểu tối đa thiệt hại. Vào mùa mưa bão, tại các tỉnh miền núi dễ xảy ra hiện tượng sạt lở, lũ lụt,…dễ khiến các phương tiện bị ngập trong bùn đất. Khi xe bị ngập nước và bùn lầy dễ gây ra những hiện tượng bất ổn. Trong đó, bộ phận chịu ảnh hưởng nhiều nhất là động cơ, hệ thống điện và khoang nội thất. Do đó, để hạn chế tối đa thiệt hại khi ô tô bị ngập b

Aston Martin DB12 Volante ra mắt - siêu GT mui trần mạnh 680 mã lực

Chỉ sau 3 tháng kể từ ngày ra mắt dòng "siêu GT" DB12, Aston Martin đã chính thức giới thiệu biến thể mui trần DB12 Volante với nhiều thay đổi về thiết kế và trang bị so với DB11 Volante. Chiếc grand tourer mui trần này vẫn được phát triển trên nền tảng khung gầm bằng hợp kim nhôm của DB11 Volante, tuy nhiên được gia cường độ cứng vặn xoắn thêm 5%. Aston Martin DB12 Volante vẫn sở hữu thiết kế lưới tản nhiệt 6 nan ngang cỡ lớn. Chi tiết này khá tương đồng với mẫu xe phiên bản giới hạn V12 Vantag

So với XFC Concept, Mitsubishi Xforce có gì khác biệt?

Gần 1 năm kể từ khi ra mắt bản concept XFC tại Việt Nam, phiên bản thương mại Mitsubishi Xforce vừa được giới thiệu tại Triển lãm ôtô quốc tế Gaikindo, Indonesia. Chiếc xe nhận được sự chú ý và đón nhận nồng nhiệt từ cả truyền thông và khách hàng. Tương tự như XM Concept và bản thương mại Xpander, Xforce sở hữu thiết kế tổng quan tương đồng với XFC Concept, tuy nhiên vẫn có nhiều điểm thay đổi nhằm phục vụ phân khúc khách hàng phổ thông. Giữ Nguyên: Cụm đèn pha LED "T-Shape": Điểm gây ấn tượng n

VinFast chuẩn bị được niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ

VinFast Auto Pte. Ltd. (VinFast) và Black Spade Acquisition Co (NYSE: BSAQ) (Black Spade) đã chính thức thông qua hợp nhất kinh doanh. Sau khi sáp nhập, công ty sẽ có tên VinFast Auto Ltd. Từ ngày 9 giờ 30 phút sáng ngày 15/8 (giờ Mỹ), cổ phiếu và chứng quyền của công ty này sẽ bắt đầu được giao dịch trên sàn chứng khoán Nasdaq Stock Market LLC. (Nasdaq), với các mã niêm yết lần lượt là ‘VFS’ và ‘FSWW’. Chia sẻ về cột mốc trở thành công ty niêm yết thông qua hợp nhất kinh doanh cùng Black Spade,

Xe được giới thiệu

Phổ biếnMới nhấtCập Nhật
Nóng
Toyota

Toyota Raize

500 Triệu

Xem dòng xe
Nóng
Kia

Kia Sonet

396 Triệu

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
Toyota

Toyota bz4x

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Honda

Honda Civic Type R

2,399 Tỷ

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
MG

MG Marvel R

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
MG

MG 4 Electric

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Jeep

Jeep Grand Cherokee

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz EQS

4,839 - 5,959 Tỷ

Xem dòng xe
Mitsubishi

Mitsubishi XFC Concept

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz EQC

Đang cập nhật

Xem dòng xe

So Sánh Xe Ô Tô

Kia Morning
Xem ngay