Giá thành đắt đỏ, liệu chi phí bảo trì Peugeot 3008 có rẻ hơn?

Là mẫu xe châu Âu, Peugeot 3008 không chỉ có giá thành đắt đỏ hơn các đối thủ có nguồn gốc Nhật Bản mà ngay cả chi phí bảo trì cũng khiến nhiều người e ngại. Vậy thực tế,  Peugeot 3008 có tốn kém khi bảo dưỡng, bảo trì hơn so với các đối thủ như Honda CR-V hay Mazda CX-5?.

Những điều cần biết về chính sách bảo hành của Peugeot 3008. 

Peugeot 3008 là chiếc SUV gầm cao đến từ thương hiệu Pháp với tầm giá trên 1 tỷ. Đây là dòng sản phẩm chiến lược giúp hãng xe Pháp Peugeot thực hiện tham vọng "đưa huyền thoại Peugeot thành hiện thực" tại thị trường Việt. Hiện tại mẫu xe này đang được lắp ráp trong nước với chính sách bảo hành lên đến 5 năm để tăng lợi thế cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc.

Chính sách bảo hành của Peugeot 3008

Theo như công bố từ hãng xe Peugeot, từ tháng 10/2018, Peugeot Việt Nam triển khai chính sách bảo hành chính hãng với thời hạn lên tới 5 năm (tức 60 tháng) hoặc 150.000 km dành cho tất cả khách hàng mua xe Peugeot 3008. Với chính sách bảo hành mới này, khách hàng có thể hoàn toàn khi mua và sử dụng 3008.

Bên cạnh đó, chiếc 3008 còn có các chính sách bảo hành riêng cho các phụ tùng, chi tiết sau:

  • Lốp xe được bảo hành theo chương trình riêng của nhà sản xuất lốp (Sẽ được thông báo chi tiết khi mua xe).
  • Hãng sẽ có thời hạn bảo hành nạp lại ga lạnh trong vòng 12 tháng hoặc 20.000 km (tùy điều kiện nào đến trước).
  • Nếu xe thuộc trường hợp bảo hành nhưng gặp sự cố không thể tự chạy đến đại lý/ trung tâm bảo hành thì hãng Peugeot chịu hoàn toàn chi phí sửa chữa tại chỗ hoặc chi phí kéo xe đến nơi bảo hành (không quá 100 km).

Trong thời gian bảo hành, tất cả những hư hao, thay thế phụ tùng thuộc chế độ bảo hành sau sẽ được bào hành hoàn toàn miễn phí.

  • Xe bị hư hỏng, trục trặc còn thời hạn bảo hành.
  • Những hư hỏng, trục trặc được xác định là lỗi đến từ nhà sản xuất như: lối lắp ráp, lỗi thiếu phụ tùng hay phụ tùng kém chất lượng,...
  • Xe được sử dụng và vận hành bình thường, được đưa đi bảo dưỡng đúng và đủ theo quy định của hãng.
  • Bảo hành vẫn sẽ áp dụng cho trường hợp xe Peugeot 3008 được chuyển nhượng nhưng vẫn còn thời hạn bảo hành.
  • Loại trừ các trường hợp xe của khách hàng thuộc danh sách Hạn chế bảo hành theo như quy định có trong Sổ hướng dẫn bảo hành đã cấp trước đó khi mua xe.

Chính sách bảo hành với những quy định này được áp dụng và thực hiện tại 14 Đại lý và 12 Showroom chính hãng hoặc liên kết với hãng Peugeot trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Có thể thấy rằng với chính sách bảo hành chính hãng mới lên đến 5 năm, Peugeot trở thành hãng xe Pháp đầu tiên có thời hạn bảo hành "dài hơi" tại Việt Nam.

Lịch bảo dưỡng Peugeot 3008 định kỳ 

Theo khuyến cáo từ các chuyên gia của hãng Peugeot, chiếc 3008 sau khi mua về được 1 tháng hoặc khi xe đi được 1.000 km thì nên đưa xe đi bảo dưỡng lần đầu tiên. Sau đó, cữ sau mỗi khi xe đi được 5.000 km thì mang xe đi bảo dưỡng 1 lần để sớm xử lý tố những hư hỏng, trục trặc nếu có và đảm bảo xe vận hành tối ưu, an toàn nhất.

Lịch trình bảo dưỡng định kỳ của Peugeot 3008.

Tại các Đại lý/ trung tâm bảo hành của Peugeot, xe của bạn sẽ có lịch bảo dưỡng định kỳ chung được chia làm các cấp như sau:

Cấp 1: 5.000 km, 15.000 km,...

Cấp 2: 10.000km , 30.000 km,...

Cấp 3: 20.000km , 60.000 km,...

Cấp 4: 40.000km , 80.000 km,...

Các hạng mục bảo dưỡng Peugeot 3008

Tại trung tâm/ đại lý bảo hành của Peugeot, ứng theo mỗi mốc bảo dưỡng định kỳ, chuyên viên tại hãng sẽ lên danh sách các hạng mục cần bảo hành phù hợp và tối ưu nhất.

Dưới đây là danh sách chi tiết các hạng mục bảo dưỡng theo từng cấp của Peugeot 3008.

Chú thích: T: Thay thế, T': Kiến nghị thay thế, K: Kiểm tra, B: Bảo dưỡng

Các hạng mục Cấp bảo dưỡng theo số Kilomet xe đi được (ngàn Km)
1 5 10 15 20 25 30 35 40 45 50 55 60 65 70 75 80 85 90 95 100
Nhớt động cơ T' T T T T T T T T T T T T T T T T T T T T
Lọc nhớt T'   T   T   T   T   T   T   T   T T T T T
Lọc xăng                 T               T        
Lọc gió K K K K K K K K T K K K K K K K T K K K K
Dầu cầu, dầu hộp số                 T               T        
Dầu trợ lực lái                 T               T        
Dầu thắng                 T               T        
Nước làm mát K K K K K K K K T K K K K K K K T K K K K
Bugi                 T               T        
Hệ thống thắng         K       K       K       K       K
BD bạc đạn bánh                 B               B        
Hệ thống làm lạnh                 K & B               K & B        

So sánh chi phí bảo dưỡng của Peugeot 3008 và đối thủ

Theo khuyến cáo của các chuyên gia đến từ Peugeot, khách hàng nên bảo dưỡng Peugeot 3008 theo lịch bảo dưỡng đã được quy định, để đảm bảo chiếc xe có khả năng vận hành ổn định nhất. Tùy theo các cấp bảo dưỡng mà chi phí sẽ khác nhau. Chi phí bảo dưỡng ở các cấp còn chênh lệch tùy theo tình trạng xe và nhu cầu thay thế phụ tùng của chủ xe.

Bảng chi phí bảo dưỡng định kỳ tham khảo của Peugeot 3008 theo từng cấp bảo dưỡng

Cấp bảo dưỡng định kỳ của Peugeot 3008

Tiền công (VNĐ) Tiền vật tư/ phụ tùng (VNĐ)

Tổng chi phí (VNĐ)

1.000 km

- -

1.000.000

Cấp 1: 5.000 km, 15.000 km,...

70.000  240.000 - 275.000

310.000 - 345.000

Cấp 2: 10.000 km, 30.000 km,...

120.000 450.000 - 485.000

570.000 - 605.000

Cấp 3: 20.000 km, 60.000 km,...

370.000 450.000 - 485.000

820.000 - 855.000

Cấp 4: 40.000 km, 80.000 km,...

870.000 2.405.000 - 4.444.000

3.275.000 - 5.512.000

Định vị trong phân khúc SUV 5 chỗ, chiếc Peugeot 3008, tại thị trường Việt mẫu xe này phải cạnh tranh với các đối thủ nặng ký như Honda CR-V, Hyundai Tucson hay Mazda CX-5. Và chi phí bảo dưỡng, sửa chữa là một trong những tiêu chí làm nên ưu thế so với đối thủ.

Và với đánh giá là mẫu xe sở hữu chi phí bảo dưỡng "rẻ" trong phân khúc Peugeot 3008 đã có cho mình 1 lợi thế lớn. Sở hữu 4 cấp bảo dưỡng và sau 1.000 km đầu tiên thì cứ mỗi 10.000 km chiếc 3008 sẽ được đem đi bảo dưỡng định kỳ 1 lần và chi phí ở các mốc bảo dưỡng dao động từ 310.000 đồng đến 5.512.000 đồng. Trong khi đó, đối thủ Honda CR-V có chi phí bảo dưỡng ở các mốc dao động từ 600.000 đồng đến 7.500.000 đồng, Tucson từ 1.500.000 đồng đến 7.955.000 đồng và Mazda CX-5 từ 800.000 đồng đến 7.500.000 đồng.

Trách nhiệm khi đi bảo hành, bảo dưỡng cho Peugeot 3008?

Để đảm bảo quyền lợi bảo hành và bảo dưỡng cho chính bản thân mình, chủ xe Peugeot 3008 cần lưu ý đến một số trách nhiệm mà mình phải thực hiện như sau:

Xe phải được đem đi bảo dưỡng và sửa chữa đúng, đủ theo quy định có trong Sổ bảo hành. Đồng thời chính sách bảo hành chỉ áp dụng cho xe thực hiện bảo dưỡng, sửa chữa tại các trung tâm/ đại lý chính hãng hoặc ủy quyền của Peugeot.

Peugeot 3008 cần được bảo dưỡng định kỳ thường xuyên.

Chủ xe cần sử dụng và vận hành xe theo đúng quy định của hãng không chở quá tải, dùng sai nhiên liệu, không thực hiện đúng đủ bảo dưỡng định kỳ quy định,...

Chủ xe cần lưu giữ đầy đủ tài liệu, hóa đơn, lệnh sửa chữa/ thay thế phụ tùng khi đi bảo dưỡng định kỳ cho xe.

Trong trường hợp xe xảy ra hỏng hóc hoặc trục trặc đúng theo trường hợp bảo hành, chủ xe cần đem xe đến trung tâm/ đại lý bảo hành của Peugeot sớm nhất và chuẩn bị những thông tin sau đây:

  • Mô tả chính xác về những hỏng hóc, trục trặc của Peugeot 3008. Đồng thời mô tả đúng tình trạng/ môi trường vận hành, sử dụng xe.
  • Model và năm sản xuất của Peugeot 3008.
  • Số nhận dạng phương tiện (VIN) của Peugeot 3008.
  • Số đo công tơ mét hiển thị quãng đường đi được hiện thời của xe.
  • Ngày mua Peugeot 3008 tính từ thời điểm bản giao xe.
  • Địa chỉ nơi thwucj hiện dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa xe cùng như tài liệu xác nhận những lần bảo dưỡng, sửa chữa xe trước đó. 

Việc bảo dưỡng định kỳ cho chiếc Peugeot 3008 là điều cần thiết để giúp xe luôn vận hành tốt, an toàn và bền bỉ. Với hệ thống đại lý/ trung tâm cung cấp dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng chính hãng của Peugeot trải dài trên khắp đất nước, "xế yêu" của khách hàng sẽ được chăm sóc nhanh chóng, chất lượng và tiết kiệm. 

Xem thêm: Review Peugeot 3008 có gì cạnh tranh Mazda CX-5, Hyundai Tucson?

Oops... Something broke.
Theo dõi xã hội của chúng tôi:
L.N

Biên tập viên

Tôi không tiếp cận bạn. Tôi chỉ giúp bạn tiếp cận những thông tin về xe mà bạn đang tìm kiếm một cách dễ dàng hơn!...

Tin mới nhất

VinFast chính thức niêm yết Nasdaq, giá trị tăng vọt sau phiên giao dịch đầu tiên

Tối 15/8, VinFast đã ‘rung chuông’ ra mắt trên sàn giao dịch Nasdaq Glo Select Market, chính thức trở thành công ty niêm yết đại chúng trên sàn chứng khoán Mỹ. Ở thời điểm mở cửa, cổ phiếu VFS của VinFast Auto Ltd. có mức giá niêm yết là 22 USD. Với khoảng 2,3 tỷ cổ phiếu đang lưu hành, ước tính quy mô vốn hóa của nhà sản xuất xe điện này đạt xấp xỉ 50 tỷ USD. VinFast đã trở thành thương hiệu Việt có giá trị vốn hóa lớn nhất niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ tính đến hiện tại. Trong phiên giao dị

Đây là những điều nên làm khi tô bị ngập bùn để tránh bị thiệt hại nặng?

Không khởi động xe, liên hệ tới công ty bảo hiểm hay gọi cứu hộ là những điều mà các tài cần ghi nhớ khi chẳng may xe ô tô bị ngập bùn để giảm thiểu tối đa thiệt hại. Vào mùa mưa bão, tại các tỉnh miền núi dễ xảy ra hiện tượng sạt lở, lũ lụt,…dễ khiến các phương tiện bị ngập trong bùn đất. Khi xe bị ngập nước và bùn lầy dễ gây ra những hiện tượng bất ổn. Trong đó, bộ phận chịu ảnh hưởng nhiều nhất là động cơ, hệ thống điện và khoang nội thất. Do đó, để hạn chế tối đa thiệt hại khi ô tô bị ngập b

Aston Martin DB12 Volante ra mắt - siêu GT mui trần mạnh 680 mã lực

Chỉ sau 3 tháng kể từ ngày ra mắt dòng "siêu GT" DB12, Aston Martin đã chính thức giới thiệu biến thể mui trần DB12 Volante với nhiều thay đổi về thiết kế và trang bị so với DB11 Volante. Chiếc grand tourer mui trần này vẫn được phát triển trên nền tảng khung gầm bằng hợp kim nhôm của DB11 Volante, tuy nhiên được gia cường độ cứng vặn xoắn thêm 5%. Aston Martin DB12 Volante vẫn sở hữu thiết kế lưới tản nhiệt 6 nan ngang cỡ lớn. Chi tiết này khá tương đồng với mẫu xe phiên bản giới hạn V12 Vantag

So với XFC Concept, Mitsubishi Xforce có gì khác biệt?

Gần 1 năm kể từ khi ra mắt bản concept XFC tại Việt Nam, phiên bản thương mại Mitsubishi Xforce vừa được giới thiệu tại Triển lãm ôtô quốc tế Gaikindo, Indonesia. Chiếc xe nhận được sự chú ý và đón nhận nồng nhiệt từ cả truyền thông và khách hàng. Tương tự như XM Concept và bản thương mại Xpander, Xforce sở hữu thiết kế tổng quan tương đồng với XFC Concept, tuy nhiên vẫn có nhiều điểm thay đổi nhằm phục vụ phân khúc khách hàng phổ thông. Giữ Nguyên: Cụm đèn pha LED "T-Shape": Điểm gây ấn tượng n

VinFast chuẩn bị được niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ

VinFast Auto Pte. Ltd. (VinFast) và Black Spade Acquisition Co (NYSE: BSAQ) (Black Spade) đã chính thức thông qua hợp nhất kinh doanh. Sau khi sáp nhập, công ty sẽ có tên VinFast Auto Ltd. Từ ngày 9 giờ 30 phút sáng ngày 15/8 (giờ Mỹ), cổ phiếu và chứng quyền của công ty này sẽ bắt đầu được giao dịch trên sàn chứng khoán Nasdaq Stock Market LLC. (Nasdaq), với các mã niêm yết lần lượt là ‘VFS’ và ‘FSWW’. Chia sẻ về cột mốc trở thành công ty niêm yết thông qua hợp nhất kinh doanh cùng Black Spade,

Xe được giới thiệu

Phổ biếnMới nhấtCập Nhật
Nóng
Toyota

Toyota Raize

500 Triệu

Xem dòng xe
Nóng
Kia

Kia Sonet

396 Triệu

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
Toyota

Toyota bz4x

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Honda

Honda Civic Type R

2,399 Tỷ

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
MG

MG Marvel R

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
MG

MG 4 Electric

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Jeep

Jeep Grand Cherokee

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz EQS

4,839 - 5,959 Tỷ

Xem dòng xe
Mitsubishi

Mitsubishi XFC Concept

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz EQC

Đang cập nhật

Xem dòng xe

So Sánh Xe Ô Tô

Peugeot 3008
Xem ngay