Đánh giá hệ truyền động mới trên Porsche 911: Nhẹ, nhanh và linh hoạt hơn

Ở thế hệ thứ 8, Porsche 911 không chỉ thay đổi thiết kế bên ngoài mà còn thay đổi hệ truyền động cầu sau thành truyền động 4 bánh nhằm tăng tính cạnh tranh về công nghệ cũng như sức mạnh về động cơ. 

Porsche 911 là mẫu xe đang giữ ngôi đầu bảng trong phân khúc xe sang thể thao.

Porsche 911 thế hệ thứ 8 chính thức ra mắt sau thời gian dài chờ đợi của nhiều khách hàng. Mẫu xe thể thao huyền thoại này trình làng chủ yếu với các nâng cấp về hiệu suất và hệ truyền động 4 bánh toàn thời gian rất đặc trưng, sẵn sàng vượt mặt các đối thủ khác trong tương lai. 

Động cơ mới trên Porsche 911

911 mang đến những đặc trưng theo thiết kế DNA từ Porsche, không thể nhầm lẫn từ sức mạnh và uy lực. Thế hệ tiếp theo được ứng dụng từ động cơ phẳng tăng áp 6 xy lanh và được phát triển vượt trội hơn hẳn với công suất 397kW tương đương với 450 mã lực trên phiên bản S. 

Động cơ này đã rút ngắn thời gian tăng tốc từ 0 đến 100km/h xuống còn 2,7 giây.

Hiệu quả của hệ truyền động sẽ gia tăng nhờ vào việc phun nhiên mới đã được cải tiến. Những cách bố trí của bộ tăng áp cũng như hệ thống làm mát khí nạp mới sẽ truyền lực xuống bánh xe và phân phối bởi hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép cũng được làm mới hoàn toàn. 

Thương hiệu Porsche vẫn luôn là một nhà chuyên sản xuất các tua bin tăng áp có cấu tạo biến thiên trong những động cơ chạy nhiên liệu xăng. Động cơ này đã rút ngắn thời gian tăng tốc từ 0 đến 100km/h xuống còn 2,7 giây (nhanh hơn 0,2 giây so với trước đó) trước khi đạt tốc độ tối đa là 330km/h.  

Hộp số và hệ truyền động Porsche 911

Hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép của Porsche 911 được điều chỉnh mới với tính năng tự động cao. Khóa vi sai cầu trước sau của xe cũng được điều khiển bằng điện tử với chế độ thiết lập Wet Mode hỗ trợ xử lý chính xác tình huống giúp người lái tự tin hơn. Đồng thời can thiệp chính xác khi chuyển hướng đột ngột hay giảm lực hoặc thay đổi hệ ma sát trên các điều kiện mặt đường. 

Hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép của Porsche 911 được điều chỉnh mới

Hệ truyền động bốn bánh toàn thời gian của Porsche 911 mang đến nhiều lợi ích cho khách hàng khi điều khiển xe. Không chỉ ở tính thực dụng mà còn kèm theo ở hiệu năng vận hành. Nói đến hệ truyền động của 911, thương hiệu Porsche khẳng định sự thay đổi là điểm nhấn rất nổi bật ở hiện tại. 

Porsche sử dụng bộ dẫn với động cơ điện được đặt ở cầu sau của xe thay vì có thanh kết nối theo kiểu truyền thống. Với hệ thống này, xe sẽ được phép bẻ hướng lái ở hai bánh sau trên xe với góc lên đến 2,8 độ. Góc này được tính cùng hướng và nghịch hướng so với bánh trước tùy vào tốc độ. Điều này sẽ giúp xe tối ưu hóa được các tình huống vận hành cụ thể. 

Lợi thế của hệ truyền động đến khả năng vận hành Porsche 911

Khi ở vận hành với tốc độ dưới 50km/h, hệ thống lái bốn bánh sẽ thay đổi các góc bánh sau ngược với hai bánh trước. Tính năng này giúp cho xe có thể tạo ra được hiệu ứng tương đương với việc rút ngắn phần trục cơ sở. Đây cũng là hai yếu tố sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến hiệu quả của xe trong việc đi vào cua hay di chuyển trong các khoảng cách chật hẹp như bãi đậu xe. 

Khi xe vận hành trên 50km/h, hệ truyền động sẽ bẻ hướng bánh sau giống như hai bánh trước và tương đuuơng với việc kéo dài trục cơ sở. Như vậy, độ ổn định thân xe khi di chuyển trên tốc độ cao đã được cải thiện đi rất nhiều. 

Khi ở vận hành với tốc độ dưới 50km/h, hệ thống lái bốn bánh sẽ thay đổi.

Thương hiệu Porsche đã chia sẻ dòng xe 911 sẽ tự điều khiển các chế độ trên theo một cách linh hoạt nhất trong khoảng vận tốc từ 50km/h đến 80km/h tùy vào những điều kiện vận hành thực tế. 

Việc cho phép xe đổi hướng hai bánh sau cũng đồng nghĩa với việc các kỹ sư của thương hiệu Porsche sẽ phải mở ra một góc rộng để xoay bánh trước lớn hơn khi so với những giới hạn thông thường. 

Ngoài ra, hệ truyền động này còn mang đến sự cải thiện rất đáng kể đối với độ linh hoạt của xe sẽ không hề làm mất đi tính ổn định trên tốc độ cao. Thậm chí hệ truyền động này còn có thể cải thiện hiệu năng vận hành trên xe khi di chuyển trên những cung đường phức tạp. 

Porsche 911 là một trong những dòng xe đang giữ vững ngôi đầu bảng trong phân khúc xe sang thể thao nói chung và trong thương hiệu Porsche nói riêng. Chiếc xe không chỉ mang đến một thiết kế mang vóc dáng trường tồn, cảm giác lái theo phong cách tốc độ - thể thao mà còn có khả năng vận hành linh hoạt từ hệ truyền động hoàn toàn mới.

Xem thêm: So kèo mức tiêu hao nhiên liệu của Porsche 911 cùng các đối thủ siêu xe khác

Theo dõi xã hội của chúng tôi:

Tin mới nhất

VinFast chính thức niêm yết Nasdaq, giá trị tăng vọt sau phiên giao dịch đầu tiên

Tối 15/8, VinFast đã ‘rung chuông’ ra mắt trên sàn giao dịch Nasdaq Glo Select Market, chính thức trở thành công ty niêm yết đại chúng trên sàn chứng khoán Mỹ. Ở thời điểm mở cửa, cổ phiếu VFS của VinFast Auto Ltd. có mức giá niêm yết là 22 USD. Với khoảng 2,3 tỷ cổ phiếu đang lưu hành, ước tính quy mô vốn hóa của nhà sản xuất xe điện này đạt xấp xỉ 50 tỷ USD. VinFast đã trở thành thương hiệu Việt có giá trị vốn hóa lớn nhất niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ tính đến hiện tại. Trong phiên giao dị

Đây là những điều nên làm khi tô bị ngập bùn để tránh bị thiệt hại nặng?

Không khởi động xe, liên hệ tới công ty bảo hiểm hay gọi cứu hộ là những điều mà các tài cần ghi nhớ khi chẳng may xe ô tô bị ngập bùn để giảm thiểu tối đa thiệt hại. Vào mùa mưa bão, tại các tỉnh miền núi dễ xảy ra hiện tượng sạt lở, lũ lụt,…dễ khiến các phương tiện bị ngập trong bùn đất. Khi xe bị ngập nước và bùn lầy dễ gây ra những hiện tượng bất ổn. Trong đó, bộ phận chịu ảnh hưởng nhiều nhất là động cơ, hệ thống điện và khoang nội thất. Do đó, để hạn chế tối đa thiệt hại khi ô tô bị ngập b

Aston Martin DB12 Volante ra mắt - siêu GT mui trần mạnh 680 mã lực

Chỉ sau 3 tháng kể từ ngày ra mắt dòng "siêu GT" DB12, Aston Martin đã chính thức giới thiệu biến thể mui trần DB12 Volante với nhiều thay đổi về thiết kế và trang bị so với DB11 Volante. Chiếc grand tourer mui trần này vẫn được phát triển trên nền tảng khung gầm bằng hợp kim nhôm của DB11 Volante, tuy nhiên được gia cường độ cứng vặn xoắn thêm 5%. Aston Martin DB12 Volante vẫn sở hữu thiết kế lưới tản nhiệt 6 nan ngang cỡ lớn. Chi tiết này khá tương đồng với mẫu xe phiên bản giới hạn V12 Vantag

So với XFC Concept, Mitsubishi Xforce có gì khác biệt?

Gần 1 năm kể từ khi ra mắt bản concept XFC tại Việt Nam, phiên bản thương mại Mitsubishi Xforce vừa được giới thiệu tại Triển lãm ôtô quốc tế Gaikindo, Indonesia. Chiếc xe nhận được sự chú ý và đón nhận nồng nhiệt từ cả truyền thông và khách hàng. Tương tự như XM Concept và bản thương mại Xpander, Xforce sở hữu thiết kế tổng quan tương đồng với XFC Concept, tuy nhiên vẫn có nhiều điểm thay đổi nhằm phục vụ phân khúc khách hàng phổ thông. Giữ Nguyên: Cụm đèn pha LED "T-Shape": Điểm gây ấn tượng n

VinFast chuẩn bị được niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ

VinFast Auto Pte. Ltd. (VinFast) và Black Spade Acquisition Co (NYSE: BSAQ) (Black Spade) đã chính thức thông qua hợp nhất kinh doanh. Sau khi sáp nhập, công ty sẽ có tên VinFast Auto Ltd. Từ ngày 9 giờ 30 phút sáng ngày 15/8 (giờ Mỹ), cổ phiếu và chứng quyền của công ty này sẽ bắt đầu được giao dịch trên sàn chứng khoán Nasdaq Stock Market LLC. (Nasdaq), với các mã niêm yết lần lượt là ‘VFS’ và ‘FSWW’. Chia sẻ về cột mốc trở thành công ty niêm yết thông qua hợp nhất kinh doanh cùng Black Spade,

Xe được giới thiệu

Phổ biếnMới nhấtCập Nhật
Nóng
Toyota

Toyota Raize

500 Triệu

Xem dòng xe
Nóng
Kia

Kia Sonet

396 Triệu

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
Toyota

Toyota bz4x

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Honda

Honda Civic Type R

2,399 Tỷ

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
MG

MG Marvel R

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
MG

MG 4 Electric

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Jeep

Jeep Grand Cherokee

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz EQS

4,839 - 5,959 Tỷ

Xem dòng xe
Mitsubishi

Mitsubishi XFC Concept

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz EQC

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Porsche 911 Carrera S Cabriolet
Xem ngay