Chi tiết SUV hạng B Suzuki SX4 S-Cross 2023 vừa ra mắt thị trường quốc tế

Suzuki vừa chính thức tung ra thị trường mẫu SUV cỡ B mới có khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội. Ngoài động cơ hybrid mới, mẫu xe Suzuki SX4 S-Cross 2023 này còn có cả phiên bản mild hybrid cũ. Qua đó, sẵn sàng để cạnh tranh với Kia Seltos và Toyota Corolla Cross.

Chi tiết SUV hạng B Suzuki SX4 S-Cross 2023 vừa ra mắt thị trường quốc tế.

Suzuki SX4 S-Cross thế hệ mới chính thức được hãng xe Nhật Bản trình làng vào hồi tháng 11 năm ngoái. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, mẫu SUV hạng B này chỉ được trang bị hệ truyền động mild hybrid với động cơ xăng tăng áp 1.4L. 

Tuy nhiên, sau 1 năm, Suzuki SX4 S-Cross đã tiếp tục được hãng xe Nhật Bản bổ sung động cơ mới. Lần này, hãng Suzuki đã trang bị hệ truyền động hybrid cho SX4 S-Cross 2023.

Động cơ tiết kiệm hàng đầu

Theo công bố, Suzuki SX4 S-Cross 2023 phiên bản hybrid mới được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên với dung tích 1.5L. Nhờ đó giúp khối động cơ này tạo ra công suất tối đa 115 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 138 Nm. Động cơ này được kết hợp với mô-tơ điện 24 kWh, 140V và đi cùng hộp số tự động 6 cấp.

 Suzuki SX4 S-Cross 2023 phiên bản hybrid mới.

Tại thị trường Anh, Suzuki SX4 S-Cross Hybrid 2023 sẽ có 2 bản trang bị là Motion dẫn động 1 cầu và Ultra dẫn động 4 bánh. Trong đó, với bản Motion, xe sẽ chỉ có 2 chế độ lái là Eco và Standard. Trong khi đó, ở bản Ultra sẽ có 4 chế độ lái là Auto, Sport, Snow và Lock. 

Việc trang bị động cơ hybrid mới đã giúp cho SX4 S-Cross có thể tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.

Được biết, lượng xăng tiêu thụ trung bình của mẫu xe Suzuki SX4 S-Cross Hybrid 2023 bản Motion là 5,2 lít/100 km và bản Ultra là 5,8 lít/100 km theo tiêu chuẩn WLTC. Như vậy, việc trang bị động cơ hybrid mới đã giúp cho SX4 S-Cross có thể tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.

Ngoại thất mạnh mẽ, nội thất giàu công nghệ

Tổng thể diện mạo của xe Suzuki SX4 S-Cross mới trông khá mạnh mẽ với mui xe được nâng lên. Đi kèm theo đó là lưới tản nhiệt cỡ lớn và trang bị cụm đèn pha mới bóng bẩy hơn. 

Ngoại thất Suzuki SX4 S-Cross 2023 còn được bổ sung thêm nhiều điểm nhấn màu đen, bao gồm ở cả phần ốp vòm bánh xe. Nhờ đó mang đến vẻ ngoài thể thao và bệ vệ hơn cho mẫu SUV cỡ nhỏ này.

Ngoại thất Suzuki SX4 S-Cross 2023 còn được bổ sung thêm nhiều điểm nhấn màu đen.

Về kích thước, Suzuki SX4 S-Cross thế hệ mới không thay đổi so với thế hệ cũ. Xe vẫn duy trì chiều dài 4.300 mm, rộng 1.785 mm, cao 1.585 mm và chiều dài cơ sở ở. Mức 2.600 mm. Thể tích khoang hành lý của mẫu SUV hạng B này ở mức 430 lít dù hàng ghế sau không gập xuống.

Ở bản Motion, mẫu xe này có những trang bị tiêu chuẩn như vành hợp kim 17 inch, trang bị đèn pha LED dạng projector, baga nóc bằng nhôm, gương chiếu hậu chỉnh điện. Các tính năng trong cabin gồm chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm, bảng đồng hồ với màn hình đa thông tin cỡ 4,2 inch, màn hình cảm ứng trung tâm cỡ 7 inch có hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, sưởi ghế trước và cả hệ thống điều hòa tự động 2 vùng.

Kích thước Suzuki SX4 S-Cross thế hệ mới không thay đổi so với thế hệ cũ. 

Ngoài ra, mẫu SUV cỡ B Suzuki SX4 S-Cross 2023 còn những có trang bị an toàn tiêu chuẩn như cảm biến đỗ xe trước/sau, 7 túi khí, cảnh báo điểm mù, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng có tính năng giới hạn tốc độ, hỗ trợ giữ làn đường hay hỗ trợ khởi hành ngang dốc và nhận biết biển báo giao thông.

Cabin xe có nhiều điểm nhấn ấn tượng.

Trong khi đó, ở bản Ultra, Suzuki SX4 S-Cross 2023 sẽ đi kèm vành hợp kim 17 inch 2 tone màu thể thao hơn, trang bị ghế bọc da, màn hình cảm ứng trung tâm 9 inch. Đặc biệt là sự xuất hiện của cửa sổ trời toàn cảnh Panorama và camera 360 độ.

Theo công bố, Suzuki SX4 S-Cross Hybrid 2023 ở thị trường Anh quốc sẽ có giá dao động từ 26.749 - 31.549 Bảng (quy đổi khoảng 764 - 901 triệu đồng). Trong khi đó, Suzuki SX4 S-Cross 2023 phiên bản mild hybrid vẫn sẽ tiếp tục được bán với giá dao động từ 24.999 - 29.799 Bảng (quy đổi khoảng 714 - 851 triệu đồng).

Xe sở hữu cốp khá rộng rãi.

Nhìn chung, sự ra mắt của Suzuki SX4 S-Cross 2023 bản hybrid mới sẽ giúp mẫu xe này có thể nâng cao sức cạnh tranh. Hiện tại không rõ liệu Suzuki SX4 S-Cross 2023 có được phân phối tại Việt Nam hay không, song nếu được mở bán, đây sẽ là mẫu xe hứa hẹn gây sức ép lên Kia Seltos và Toyota Corolla Cross.

Xem thêm: Điểm lại loạt xe Hybrid phổ thông tiết kiệm nhiên liệu đang bán tại thị trường Việt Nam

Theo dõi xã hội của chúng tôi:
An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia...

Tin mới nhất

VinFast chính thức niêm yết Nasdaq, giá trị tăng vọt sau phiên giao dịch đầu tiên

Tối 15/8, VinFast đã ‘rung chuông’ ra mắt trên sàn giao dịch Nasdaq Glo Select Market, chính thức trở thành công ty niêm yết đại chúng trên sàn chứng khoán Mỹ. Ở thời điểm mở cửa, cổ phiếu VFS của VinFast Auto Ltd. có mức giá niêm yết là 22 USD. Với khoảng 2,3 tỷ cổ phiếu đang lưu hành, ước tính quy mô vốn hóa của nhà sản xuất xe điện này đạt xấp xỉ 50 tỷ USD. VinFast đã trở thành thương hiệu Việt có giá trị vốn hóa lớn nhất niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ tính đến hiện tại. Trong phiên giao dị

Đây là những điều nên làm khi tô bị ngập bùn để tránh bị thiệt hại nặng?

Không khởi động xe, liên hệ tới công ty bảo hiểm hay gọi cứu hộ là những điều mà các tài cần ghi nhớ khi chẳng may xe ô tô bị ngập bùn để giảm thiểu tối đa thiệt hại. Vào mùa mưa bão, tại các tỉnh miền núi dễ xảy ra hiện tượng sạt lở, lũ lụt,…dễ khiến các phương tiện bị ngập trong bùn đất. Khi xe bị ngập nước và bùn lầy dễ gây ra những hiện tượng bất ổn. Trong đó, bộ phận chịu ảnh hưởng nhiều nhất là động cơ, hệ thống điện và khoang nội thất. Do đó, để hạn chế tối đa thiệt hại khi ô tô bị ngập b

Aston Martin DB12 Volante ra mắt - siêu GT mui trần mạnh 680 mã lực

Chỉ sau 3 tháng kể từ ngày ra mắt dòng "siêu GT" DB12, Aston Martin đã chính thức giới thiệu biến thể mui trần DB12 Volante với nhiều thay đổi về thiết kế và trang bị so với DB11 Volante. Chiếc grand tourer mui trần này vẫn được phát triển trên nền tảng khung gầm bằng hợp kim nhôm của DB11 Volante, tuy nhiên được gia cường độ cứng vặn xoắn thêm 5%. Aston Martin DB12 Volante vẫn sở hữu thiết kế lưới tản nhiệt 6 nan ngang cỡ lớn. Chi tiết này khá tương đồng với mẫu xe phiên bản giới hạn V12 Vantag

So với XFC Concept, Mitsubishi Xforce có gì khác biệt?

Gần 1 năm kể từ khi ra mắt bản concept XFC tại Việt Nam, phiên bản thương mại Mitsubishi Xforce vừa được giới thiệu tại Triển lãm ôtô quốc tế Gaikindo, Indonesia. Chiếc xe nhận được sự chú ý và đón nhận nồng nhiệt từ cả truyền thông và khách hàng. Tương tự như XM Concept và bản thương mại Xpander, Xforce sở hữu thiết kế tổng quan tương đồng với XFC Concept, tuy nhiên vẫn có nhiều điểm thay đổi nhằm phục vụ phân khúc khách hàng phổ thông. Giữ Nguyên: Cụm đèn pha LED "T-Shape": Điểm gây ấn tượng n

VinFast chuẩn bị được niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ

VinFast Auto Pte. Ltd. (VinFast) và Black Spade Acquisition Co (NYSE: BSAQ) (Black Spade) đã chính thức thông qua hợp nhất kinh doanh. Sau khi sáp nhập, công ty sẽ có tên VinFast Auto Ltd. Từ ngày 9 giờ 30 phút sáng ngày 15/8 (giờ Mỹ), cổ phiếu và chứng quyền của công ty này sẽ bắt đầu được giao dịch trên sàn chứng khoán Nasdaq Stock Market LLC. (Nasdaq), với các mã niêm yết lần lượt là ‘VFS’ và ‘FSWW’. Chia sẻ về cột mốc trở thành công ty niêm yết thông qua hợp nhất kinh doanh cùng Black Spade,

Xe được giới thiệu

Phổ biếnMới nhấtCập Nhật
Nóng
Toyota

Toyota Raize

500 Triệu

Xem dòng xe
Nóng
Kia

Kia Sonet

396 Triệu

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
Toyota

Toyota bz4x

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Honda

Honda Civic Type R

2,399 Tỷ

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
MG

MG Marvel R

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
MG

MG 4 Electric

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Jeep

Jeep Grand Cherokee

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz EQS

4,839 - 5,959 Tỷ

Xem dòng xe
Mitsubishi

Mitsubishi XFC Concept

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz EQC

Đang cập nhật

Xem dòng xe