Cận cảnh Toyota bZ3 - ô tô điện có kích thước như Camry, chạy 600km/lần sạc

Được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ e-TNGA của tập đoàn Toyota, bZ3 được định vị thuộc phân khúc ô tô điện hạng trung với kích thước tương đương đàn anh Toyota Camry. Với việc sở hữu mô-tơ điện và pin của BYD, mẫu xe Toyota bZ3 này dự kiến sẽ có giá bán dễ tiếp cận.

Cận cảnh Toyota bZ3 - ô tô điện có kích thước như Camry, chạy 600km/lần sạc.

Vào hồi cuối tháng 10/2022, hãng xe Toyota đã tung ra những hình ảnh đầu tiên và thông tin chính thức của mẫu ô tô điện mới mang tên bZ3. Đến nay, khi tham gia triển lãm Ô tô Nhập khẩu Quốc tế Trung Quốc (CIIE) 2022, Nhật cũng đã đã mang Toyota bZ3 đến trưng bày và giới thiệu. 

Toyota bZ3 là mẫu xe thứ hai được hãng xe Toyota phát triển thành ô tô điện ngay từ ban đầu, sau bZ4X cũng vừa được giới thiệu tại Triển lãm Ô tô Việt Nam vào cuối tháng 10 vừa qua. Cùng AutoFun đánh giá chi tiết về mẫu xe Toyota bZ3 ngay trong bài viết này.

Về kích thước – ngoại hình

Toyota bZ3 được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ e-TNGA của tập đoàn Toyota, mẫu xe này được định vị tại phân khúc ô tô điện hạng trung. 

Toyota bZ3 sở hữu chiều dài 4.725 mm, chiều rộng ở mức 1.835 mm, chiều cao là 1.475 mm và chiều dài cơ sở đạt 2.880 mm. Như vậy, mẫu xe này hiện có kích thước tương đương với đàn anh Toyota Camry.

Toyota bZ3 được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ e-TNGA của tập đoàn Toyota.

Trong khi đó, ngoại hình của mẫu ô tô điện bZ3 lại có nhiều điểm tương đồng so với người anh em Toyota bZ4X. Điều này có thể thấy rõ qua những đường dập gân sắc sảo, đi kèm cụm đèn pha LED mượt mà và dải đèn LED định vị ban ngày bố trí nằm vắt ngang phía đầu xe. 

Ngoài ra, ở phía trên đầu xe, Toyota bZ3 còn có hốc gió trung tâm khá rộng đặt ở cản trước, được bố trí bao quanh bằng nẹp màu đen bóng tạo hình chữ ‘X’. Ở hai góc đầu xe Toyota bZ3 là trang bị khe gió giả hình tam giác.

Xe có vành la-zăng có thiết kế khí động lực học và trang bị tay nắm cửa nằm chìm vào thân xe.

Ở bên sườn, mẫu sedan thuần điện nhà Toyota được trang bị vành la-zăng có thiết kế khí động lực học và trang bị tay nắm cửa nằm chìm vào thân xe nhằm mục đích giảm hệ số lực cản của không khí. Tùy theo phiên bản, mẫu xe này sẽ dùng vành có đường kính 16 - 18 inch. Trong khi đó, phần nẹp hốc bánh, nẹp sườn xe, ốp gương ngoại thất và cả các cột đều được hãng sơn màu đen bóng.

Toyota bZ3 được bố trí đèn hậu nằm vắt ngang, tương tự như với dải đèn LED định vị ban ngày.

Đằng sau Toyota bZ3 được bố trí đèn hậu nằm vắt ngang, tương tự như với dải đèn LED định vị ban ngày. Phía trên đèn hậu sẽ là cánh gió nhỏ, được tích hợp vào nắp cốp sau. Trong khi đó, dưới cản sau  của Toyota bZ3 có sự xuất hiện của tấm ốp gầm nhằm tối ưu hóa tính khí động lực học cho xe. Hãng xe Toyota cũng khẳng định rằng mẫu xe ô tô điện này có hệ số lực cản không khí chỉ 0,218 Cd.

Về nội thất – Tiện nghi

Nhờ kích thước lớn nên mẫu xe điện Toyota bZ3 có thể mang đến không gian nội thất 5 chỗ ngồi rộng rãi bên trong xe. Nội thất của mẫu xe này được thiết kế theo phong cách tối giản và trông khá hiện đại với ghế màu xám thanh lịch.

Toyota bZ3 có thể mang đến không gian nội thất 5 chỗ ngồi rộng rãi bên trong xe. 

Thêm vào đó là trang bị vô lăng vát 2 đầu, bảng đồng hồ digital nằm sát với kính lái và một màn hình cảm ứng trung tâm bố trí nằm dọc như xe điện Tesla. Bên dưới màn hình trung tâm của Toyota bZ3 sẽ là những phím cảm ứng để có thể chỉnh điều hòa, âm lượng, cửa sổ, cửa cốp cũng như các tính năng khác.

Toyota bZ3 còn có núm xoay cỡ lớn giúp chuyển số.

Ngoài ra, Toyota bZ3 còn có núm xoay cỡ lớn giúp chuyển số và phanh tay điện tử bố trí nằm trên cụm điều khiển trung tâm được sơn màu đen bóng. Cụm điều khiển trung tâm của Toyota bZ3 còn được bao quanh bằng viền màu vàng đồng và bố trí tách rời với bệ tì tay ở giữa hàng ghế trước.

Toyota bZ3 có không gian nội thất rộng rãi.

Những tính năng nội thất đáng chú ý khác của xe Toyota bZ3 có thể kể đến 4 cổng USB ở hàng ghế trước, tính năng ra lệnh bằng giọng nói, cửa sổ trời và tính năng sạc điện thoại thông minh không dây. Thêm vào đó còn có gói công nghệ an toàn chủ động Toyota Safety Sense và trang bị camera 360 độ.

Nhìn chung, những tính năng, trang bị trong khoang cabin mà Toyota bZ3 mang đến được đánh giá khá đầy đủ và có phần theo xu hướng chung hiện nay.

Về khả năng vận hành

Tuy là xe Toyota nhưng bZ3 lại được hãng dùng mô-tơ điện và pin của hãng xe Trung Quốc BYD. Cụ thể, cụm pin và mô-tơ điện của Toyota bZ3 do công ty con Fudi của hãng BYD sản xuất.

 Toyota bZ3 được dùng mô-tơ điện và pin của hãng xe Trung Quốc BYD.

Theo đó, Toyota bZ3 sẽ chỉ được trang bị 1 mô-tơ điện nằm trên cầu sau, tạo nên công suất tối đa 135 kW (tương đương khoảng 181 mã lực) hoặc 180 kW (khoảng 241 mã lực), tùy phiên bản. Mô-tơ điện này được kết hợp với pin lithium sắt photphat (LiFePO4), cho phép xe Toyota bZ3 chạy được hơn 600 km sau khi sạc đầy pin.

Toyota vẫn chưa công bố giá bán chính thức của bZ3. 

Hiện tại, hãng xe Toyota vẫn chưa công bố giá bán chính thức của bZ3. Tuy nhiên, với việc trang bị mô-tơ điện và pin của BYD, Toyota bZ3 hứa hẹn sẽ có giá bán dễ tiếp cận. Khi mở bán chính thức, mẫu xe này sẽ cạnh tranh với những đối thủ điển hình như Tesla Model 3.

Xem thêm: Những rào cản khi dùng ô tô điện tại thị trường Việt
 

Theo dõi xã hội của chúng tôi:
An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia...

Tin mới nhất

VinFast chính thức niêm yết Nasdaq, giá trị tăng vọt sau phiên giao dịch đầu tiên

Tối 15/8, VinFast đã ‘rung chuông’ ra mắt trên sàn giao dịch Nasdaq Glo Select Market, chính thức trở thành công ty niêm yết đại chúng trên sàn chứng khoán Mỹ. Ở thời điểm mở cửa, cổ phiếu VFS của VinFast Auto Ltd. có mức giá niêm yết là 22 USD. Với khoảng 2,3 tỷ cổ phiếu đang lưu hành, ước tính quy mô vốn hóa của nhà sản xuất xe điện này đạt xấp xỉ 50 tỷ USD. VinFast đã trở thành thương hiệu Việt có giá trị vốn hóa lớn nhất niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ tính đến hiện tại. Trong phiên giao dị

Đây là những điều nên làm khi tô bị ngập bùn để tránh bị thiệt hại nặng?

Không khởi động xe, liên hệ tới công ty bảo hiểm hay gọi cứu hộ là những điều mà các tài cần ghi nhớ khi chẳng may xe ô tô bị ngập bùn để giảm thiểu tối đa thiệt hại. Vào mùa mưa bão, tại các tỉnh miền núi dễ xảy ra hiện tượng sạt lở, lũ lụt,…dễ khiến các phương tiện bị ngập trong bùn đất. Khi xe bị ngập nước và bùn lầy dễ gây ra những hiện tượng bất ổn. Trong đó, bộ phận chịu ảnh hưởng nhiều nhất là động cơ, hệ thống điện và khoang nội thất. Do đó, để hạn chế tối đa thiệt hại khi ô tô bị ngập b

Aston Martin DB12 Volante ra mắt - siêu GT mui trần mạnh 680 mã lực

Chỉ sau 3 tháng kể từ ngày ra mắt dòng "siêu GT" DB12, Aston Martin đã chính thức giới thiệu biến thể mui trần DB12 Volante với nhiều thay đổi về thiết kế và trang bị so với DB11 Volante. Chiếc grand tourer mui trần này vẫn được phát triển trên nền tảng khung gầm bằng hợp kim nhôm của DB11 Volante, tuy nhiên được gia cường độ cứng vặn xoắn thêm 5%. Aston Martin DB12 Volante vẫn sở hữu thiết kế lưới tản nhiệt 6 nan ngang cỡ lớn. Chi tiết này khá tương đồng với mẫu xe phiên bản giới hạn V12 Vantag

So với XFC Concept, Mitsubishi Xforce có gì khác biệt?

Gần 1 năm kể từ khi ra mắt bản concept XFC tại Việt Nam, phiên bản thương mại Mitsubishi Xforce vừa được giới thiệu tại Triển lãm ôtô quốc tế Gaikindo, Indonesia. Chiếc xe nhận được sự chú ý và đón nhận nồng nhiệt từ cả truyền thông và khách hàng. Tương tự như XM Concept và bản thương mại Xpander, Xforce sở hữu thiết kế tổng quan tương đồng với XFC Concept, tuy nhiên vẫn có nhiều điểm thay đổi nhằm phục vụ phân khúc khách hàng phổ thông. Giữ Nguyên: Cụm đèn pha LED "T-Shape": Điểm gây ấn tượng n

VinFast chuẩn bị được niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ

VinFast Auto Pte. Ltd. (VinFast) và Black Spade Acquisition Co (NYSE: BSAQ) (Black Spade) đã chính thức thông qua hợp nhất kinh doanh. Sau khi sáp nhập, công ty sẽ có tên VinFast Auto Ltd. Từ ngày 9 giờ 30 phút sáng ngày 15/8 (giờ Mỹ), cổ phiếu và chứng quyền của công ty này sẽ bắt đầu được giao dịch trên sàn chứng khoán Nasdaq Stock Market LLC. (Nasdaq), với các mã niêm yết lần lượt là ‘VFS’ và ‘FSWW’. Chia sẻ về cột mốc trở thành công ty niêm yết thông qua hợp nhất kinh doanh cùng Black Spade,

Xe được giới thiệu

Phổ biếnMới nhấtCập Nhật
Nóng
Toyota

Toyota Raize

500 Triệu

Xem dòng xe
Nóng
Kia

Kia Sonet

396 Triệu

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
Toyota

Toyota bz4x

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Honda

Honda Civic Type R

2,399 Tỷ

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
MG

MG Marvel R

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
MG

MG 4 Electric

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Jeep

Jeep Grand Cherokee

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz EQS

4,839 - 5,959 Tỷ

Xem dòng xe
Mitsubishi

Mitsubishi XFC Concept

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz EQC

Đang cập nhật

Xem dòng xe