Review top 10 xe bán chạy nhất thị trường Việt tháng 11: Toyota Corolla Cross đỉnh bảng, Ford Territory gây bất ngờ

Với doanh số đạt 2.418 xe, Toyota Corolla Cross đã vươn lên dẫn đầu đẩy Ford Ranger xuống vị trí thứ 4. Trong khi đó, Ford có tới 3 mẫu xe góp mặt trong Top 10 ô tô bán chạy nhất thị trường Việt Nam tháng 11/2022, điểm nhấn là tân binh "trẻ" nhất Territory.

Review top 10 xe bán chạy nhất thị trường Việt tháng 11: Toyota Corolla Cross đỉnh bảng, Ford Territory gây bất ngờ.

Bảng xếp hạng top 10 xe bán chạy nhất toàn thị trường tháng 11/2022 đã chứng kiến nhiều sự xáo trộn về vị trí so với hồi tháng 10. Bên cạnh đó, kết thúc 11 tháng, vị trí đứng đầu trong bảng xếp hạng ô tô bán chạy nhất Việt Nam năm trong 2022 cũng đang dần hé lộ.

Top 1: Toyota Corolla Cross

Chiến thần Toyota Corolla Cross đã quay trở lại sau khi bị Ford Ranger cướp ngôi trong tháng trước. Cụ thể, tháng 11 vừa qua, mẫu xe này đạt doanh số 2.418 xe, tăng 329 xe so với tháng 10. Qua đó, vươn lên vị trí dẫn đầu và tiếp tục là mẫu xe chủ lực của hãng Toyota tại Việt Nam. 

Toyota Corolla Cross đã quay trở lại sau khi bị Ford Ranger cướp ngôi trong tháng trước.

Thiết kế thời trang, hiện đại cùng khả năng vận hành tiết kiệm, ổn định,... được xem là những yếu tố giúp Corolla Cross hút khách Việt. Mẫu Crossover 5 chỗ này hiện có 3 phiên bản kèm giá bán từ 746 - 936 triệu đồng.

Top 2: Mitsubishi Xpander

Sau hai tháng liên tiếp sụt giảm, trong tháng 11 vừa qua, mẫu xe Mitsubishi Xpander đã lấy lại đà tăng trưởng với doanh số đạt 2.370 xe, tăng 726 xe so với tháng 10. Kết quả này không chỉ giúp Xpander dẫn đầu phân khúc mà còn xếp vị trí thứ 2 trong top đầu những xe bán chạy nhất thị trường. 

Xpander hoàn toàn có cơ hội cạnh tranh ngôi vương doanh số với Toyota Vios, Hyundai Accent.

Sau 11 tháng đã qua của năm 2022, tổng doanh số bán Mitsubishi Xpander đạt 19.487 xe, hoàn toàn có cơ hội cạnh tranh ngôi vương doanh số với Toyota Vios, Hyundai Accent.

Mitsubishi Xpander phiên bản nâng cấp 2022 mới được hãng xe Nhật cho ra mắt vào hồi tháng 6 với 4 phiên bản. Giá bán xe hiện nay dao động từ 555-688 triệu đồng. 

Top 3: Hyundai Accent: 2.097 xe

Trái ngược nhiều mẫu xe Hyundai sụt giảm doanh số, Accent đã lấy lại đà tăng trưởng trong tháng 11. với 2.097 xe bán ra, tăng 192 xe so với tháng 10. Chính sách ưu đãi, giảm giá từ các đại lý phân phối là một trong những yếu tố đã giúp doanh số Accent tăng trưởng. 

Accent đã lấy lại đà tăng trưởng trong tháng 11.

Hiện mẫu xe này đang được Tập đoàn Thành Công (TC Group) lắp ráp trong nước và phân phối với 4 phiên bản, đi kèm giá bán từ 426 - 542 triệu đồng. Sau 11 tháng đã qua của năm 2022, tổng doanh số bán Hyundai Accent hiện đạt 19.716 xe, xếp sau Toyota Vios.

Top 4: Ford Ranger

Chỉ với 1.995 xe bán ra, giảm 399 xe so với tháng 10, Ford Ranger đã đánh mất vị trí số 1 trong cuộc đua tranh ô tô bán chạy nhất tháng 11 vừa qua. Song, đây vẫn là mẫu xe bất khả chiến bại trong phân khúc bán tải.

Ford Ranger đã đánh mất vị trí số 1 trong cuộc đua tranh ô tô bán chạy nhất tháng 11 vừa qua.

Tuy nhiên, có thể thấy rằng, kể từ khi chuyển sang lắp ráp trong nước, nguồn cung dồi dào giúp doanh số mẫu xe này cải thiện đáng kể. Xe bán tải lắp ráp tại Việt Nam này hiện có 6 phiên bản đi kèm giá bán từ 659 - 965 triệu đồng.

Top 5: Toyota Vios

Mẫu sedan hạng B của Toyota đạt 2.197 xe trong tháng 11 vừa qua, giảm 212 xe so với tháng 10.2022. Kết quả này chỉ giúp Vios xếp vị trí thứ 5 trong Top 10 xe ô tô bán chạy nhất tháng tại Việt Nam tháng 11.

Tuy nhiên, cộng dồn 11 tháng của năm 2022, Toyota Vios hiện là mẫu ô tô bán chạy nhất với 20.765 xe bán ra. Hiện Vios được lắp ráp trong nước với 6 phiên bản, giá bán xe dao động từ 478 - 638 triệu đồng.

Top 6: Toyota Veloz Cross

Bất chấp việc Toyota liên tục tăng giá, mẫu xe Veloz Cross vẫn cho thấy sức hút tại thị trường Việt Nam. Doanh số bán mẫu xe này đạt 1.621 xe, tăng 25 xe so với tháng 10 và nhờ đó xếp thứ 6 trong top 10 xe bán chạy.

Mẫu xe Veloz Cross vẫn cho thấy sức hút tại thị trường Việt Nam.

Toyota Veloz Cross hiện có giá bán từ 658 - 698 triệu đồng. Từ tháng 12 này, Veloz Cross sẽ chuyển từ nhập khẩu sang lắp ráp tại Việt Nam.

Top 7: Hyundai Creta

Sau nhiều tháng liên tiếp tăng trưởng doanh số, mẫu xe Hyundai Creta đang có dấu hiệu chững lại. Trong tháng 11 vừa qua, Creta chỉ đạt doanh số bán 1.237 xe, giảm 742 xe so với tháng 10. Kể từ khi gia nhập thị trường Việt Nam đến nay, doanh số bán Hyundai Creta đạt 10.219 xe.

Hiện Hyundai Creta được nhập khẩu từ Indonesia với 3 phiên bản kèm giá dao động từ 620-730 triệu đồng.

Top 8: Ford Everest

Đây là tháng thứ 2 liên tiếp, Ford Everest góp mặt trong danh sách 10 ô tô bán chạy nhất thị trường Việt Nam. Cụ thể, doanh số bán Ford Everest trong tháng 11 đạt 1.105 xe, giảm 184 xe so với tháng 10.

 

Đây là tháng thứ 2 liên tiếp, Ford Everest góp mặt trong danh sách 10 ô tô bán chạy nhất thị trường Việt Nam.

Thế hệ mới với nhiều thay đổi đột phá về thiết kế, công nghệ đã giúp Everest tạo sức hút tại Việt Nam. Hiện tại, mẫu SUV 7 chỗ này có giá bán từ 1,099 - 1,452 tỉ đồng. 

Top 9: Mazda3

Đây cũng là tháng thứ 2 liên tiếp Mazda3 góp mặt trong Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam. Cụ thể, tháng 11/2022, Mazda 3 đạt doanh số 1.062 xe, giảm 77 xe so với tháng 10.

Mazda 3 hiện được phân phối tại Việt Nam với 4 phiên bản, giá dao động từ 669 – 789 triệu đồng. Mẫu xe này ghi điểm với những lợi thế vượt trội như thiết kế hiện đại, nhiều trang bị tiện nghi và có giá thành hợp lý.

Top 10: Ford Territory

Sức hút của mẫu xe hoàn toàn mới đã giúp Ford Territory có khởi đầu khá thành công tại thị trường Việt Nam. Trong tháng 11/2022 (tháng đầu tiên được Ford Việt Nam phân phối) doanh số bán Territory đạt 1.036 xe, dẫn đầu trong số các mẫu Crossover đô thị tại Việt Nam. 

Ford Territory có khởi đầu khá thành công tại thị trường Việt Nam. 

Ford Territory hiện có 3 phiên bản đi kèm giá bán từ 822 - 935 triệu đồng.

Cuộc đua tranh vào Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam năm 2022 đang bước vào giai đoạn kịch tính khi cách biệt giữa các mẫu xe hiện không quá lớn. Mitsubishi Xpander, Toyota Vios và Hyundai Accent đang tiếp tục nỗ lực để cạnh tranh ngôi vương, trong khi sự vươn lên của Toyota Corolla Cross, Ford Ranger cũng khiến cuộc đua tranh ngày càng trở nên hấp dẫn.

Xem thêm: Lượng tiêu thụ xe Honda tháng 11 giảm mạnh, City và Vision ‘gồng gánh’ doanh số

Theo dõi xã hội của chúng tôi:
Joumet

Biên tập viên

Từ một “tay mơ” không biết gì về xe, không thích tốc độ nhưng có duyên được một lần trải nghiệm xe đã khiến tôi thích thú về ...

Tin mới nhất

VinFast chính thức niêm yết Nasdaq, giá trị tăng vọt sau phiên giao dịch đầu tiên

Tối 15/8, VinFast đã ‘rung chuông’ ra mắt trên sàn giao dịch Nasdaq Glo Select Market, chính thức trở thành công ty niêm yết đại chúng trên sàn chứng khoán Mỹ. Ở thời điểm mở cửa, cổ phiếu VFS của VinFast Auto Ltd. có mức giá niêm yết là 22 USD. Với khoảng 2,3 tỷ cổ phiếu đang lưu hành, ước tính quy mô vốn hóa của nhà sản xuất xe điện này đạt xấp xỉ 50 tỷ USD. VinFast đã trở thành thương hiệu Việt có giá trị vốn hóa lớn nhất niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ tính đến hiện tại. Trong phiên giao dị

Đây là những điều nên làm khi tô bị ngập bùn để tránh bị thiệt hại nặng?

Không khởi động xe, liên hệ tới công ty bảo hiểm hay gọi cứu hộ là những điều mà các tài cần ghi nhớ khi chẳng may xe ô tô bị ngập bùn để giảm thiểu tối đa thiệt hại. Vào mùa mưa bão, tại các tỉnh miền núi dễ xảy ra hiện tượng sạt lở, lũ lụt,…dễ khiến các phương tiện bị ngập trong bùn đất. Khi xe bị ngập nước và bùn lầy dễ gây ra những hiện tượng bất ổn. Trong đó, bộ phận chịu ảnh hưởng nhiều nhất là động cơ, hệ thống điện và khoang nội thất. Do đó, để hạn chế tối đa thiệt hại khi ô tô bị ngập b

Aston Martin DB12 Volante ra mắt - siêu GT mui trần mạnh 680 mã lực

Chỉ sau 3 tháng kể từ ngày ra mắt dòng "siêu GT" DB12, Aston Martin đã chính thức giới thiệu biến thể mui trần DB12 Volante với nhiều thay đổi về thiết kế và trang bị so với DB11 Volante. Chiếc grand tourer mui trần này vẫn được phát triển trên nền tảng khung gầm bằng hợp kim nhôm của DB11 Volante, tuy nhiên được gia cường độ cứng vặn xoắn thêm 5%. Aston Martin DB12 Volante vẫn sở hữu thiết kế lưới tản nhiệt 6 nan ngang cỡ lớn. Chi tiết này khá tương đồng với mẫu xe phiên bản giới hạn V12 Vantag

So với XFC Concept, Mitsubishi Xforce có gì khác biệt?

Gần 1 năm kể từ khi ra mắt bản concept XFC tại Việt Nam, phiên bản thương mại Mitsubishi Xforce vừa được giới thiệu tại Triển lãm ôtô quốc tế Gaikindo, Indonesia. Chiếc xe nhận được sự chú ý và đón nhận nồng nhiệt từ cả truyền thông và khách hàng. Tương tự như XM Concept và bản thương mại Xpander, Xforce sở hữu thiết kế tổng quan tương đồng với XFC Concept, tuy nhiên vẫn có nhiều điểm thay đổi nhằm phục vụ phân khúc khách hàng phổ thông. Giữ Nguyên: Cụm đèn pha LED "T-Shape": Điểm gây ấn tượng n

VinFast chuẩn bị được niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ

VinFast Auto Pte. Ltd. (VinFast) và Black Spade Acquisition Co (NYSE: BSAQ) (Black Spade) đã chính thức thông qua hợp nhất kinh doanh. Sau khi sáp nhập, công ty sẽ có tên VinFast Auto Ltd. Từ ngày 9 giờ 30 phút sáng ngày 15/8 (giờ Mỹ), cổ phiếu và chứng quyền của công ty này sẽ bắt đầu được giao dịch trên sàn chứng khoán Nasdaq Stock Market LLC. (Nasdaq), với các mã niêm yết lần lượt là ‘VFS’ và ‘FSWW’. Chia sẻ về cột mốc trở thành công ty niêm yết thông qua hợp nhất kinh doanh cùng Black Spade,

Xe được giới thiệu

Phổ biếnMới nhấtCập Nhật
Nóng
Toyota

Toyota Raize

500 Triệu

Xem dòng xe
Nóng
Kia

Kia Sonet

396 Triệu

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
Toyota

Toyota bz4x

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Honda

Honda Civic Type R

2,399 Tỷ

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
MG

MG Marvel R

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
MG

MG 4 Electric

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Jeep

Jeep Grand Cherokee

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz EQS

4,839 - 5,959 Tỷ

Xem dòng xe
Mitsubishi

Mitsubishi XFC Concept

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz EQC

Đang cập nhật

Xem dòng xe