Điểm danh những mẫu xe hot nhưng phải triệu hồi trong khoảng đầu năm 2023 tại Việt Nam

Chỉ trong 2 tháng đầu tiên của năm 2023, liên tiếp các mẫu xe hot của Hyundai như Elantra, Santa Fe hay VinFast VF8, loạt xe Lexus,…đã phải tiến hành triệu hồi sản phẩm do gặp các lỗi khác nhau. 

Điểm danh những mẫu xe hot lĩnh án triệu hồi đầu năm 2023 tại Việt Nam.

Triệu hồi xe ô tô có lẽ là điều không còn quá xa lạ tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, điều đáng nói là ngay đầu năm 2023, đã có hàng loạt cái tên hot bị gọi tên. 

Hyundai Santa Fe

Mới đây, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phê duyệt chương trình triệu hồi đối với mẫu xe Santa Fe do Hyundai Thành Công Việt Nam phân phối để lắp đặt nắp bảo vệ bộ căng dây đai an toàn ghế trước (ở bên trái và bên phải).

Cụ thể, đợt triệu hồi liên quan tới 17.670 xe Hyundai Santa Fe được lắp ráp trong nước có thời gian sản xuất từ 30/1/2021 -15/10/2022. Cùng với đó, hãng cũng triệu hồi đối với 51 xe Santa Fe phiên bản Xăng 2.5L và Dầu 2.2L nhập khẩu nguyên chiếc, được xuất xưởng từ ngày 1/12/2020 - 31/12/2021. 

Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phê duyệt chương trình triệu hồi đối với mẫu xe Santa Fe.

Nguyên nhân của đợt triệu hồi này xuất phát từ việc bộ căng dây đai là một thiết bị để cuốn đai an toàn ngay tức thì khi va chạm vừa mới xảy ra và giữ cho người lái và hành khách tránh việc va đập. Trên các xe bị ảnh hưởng, khi xảy ra va chạm và ngòi nổ túi khí được kích hoạt, áp suất ở bộ tạo khí của bộ căng dây đai an toàn ghế trước bị tăng lên đột ngột.

Trong một số trường hợp, áp lực đường ống quá tải, một số linh kiện bên trong bộ tạo khí tiềm ẩn nguy cơ bị bung ra, các mảnh linh kiện có thể lọt vào khoang hành khách gây mất an toàn cho người trên xe. Chương trình triệu hồi sẽ kéo dài đến hết 10/1/2050.

VinFast VF 8

Vào hôm 18/2/2023, hãng xe VinFast thông báo triệu hồi đối với 2.781 xe VinFast VF8, sản xuất trong giai đoạn từ tháng 9/2022 - 2/2023. Đợt triệu hồi này nhằm kiểm tra và thay thế bu-lông kết nối với bộ kẹp phanh cầu trước và khớp nối chịu lực.

VinFast thông báo triệu hồi đối với 2.781 xe VinFast VF8.

Theo lý giải, trên các xe VinFast VF 8 (TSKT | Tin tức) Eco và Plus trang bị hệ thống phanh đĩa với bộ kẹp phanh được liên kết với khớp nối chịu lực. Do bị lỗi lắp ráp linh kiện nên có khả năng bu-lông kết nối bộ kẹp phanh (Caliper) cầu trước với khớp nối chịu lực (Knuckle) bị lỏng lẻo khi xe vận hành. Từ đó, có thể dẫn đến nguy cơ có khả năng làm giảm tác dụng của phanh phía trước.

Hiện VinFast chưa ghi nhận bất kỳ sự cố và phản ánh nào từ khách hàng liên quan đến lỗi này ở các xe đã bán ra thị trường. Hãng xe Việt Nam cho biết sẽ thông báo trực tiếp đến từng chủ xe trong diện bị ảnh hưởng nhằm sắp xếp lịch khắc phục miễn phí. 

Lexus

Vào hôm 13/2, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (thuộc Bộ Công Thương) đã thông báo về việc tiếp nhận báo cáo của Công ty ô tô Toyota Việt Nam đối với chương trình thu hồi liên quan tới 64 xe sang Lexus. Chương trình nhằm để thay thế cụm thông hơi bình nhiên liệu.

Cụ thể, chương trình triệu hồi lần này liên quan đến các dòng xe Lexus GS200t/GS350/RC200t được sản xuất từ 11/9/2012 - 10/11/2017 do Toyota Việt Nam nhập khẩu và phân phối chính thức.

Các xe Lexus thuộc diện triệu hồi lần này do dính lỗi liên quan đến bình nhiên liệu.

Các xe Lexus thuộc diện triệu hồi lần này do dính lỗi liên quan đến bình nhiên liệu. Nguyên nằm do cụm thông hơi bình nhiên liệu, vốn có chức năng ngăn ngừa hơi nhiên liệu thoát ra môi trường, trên các xe trong diện ảnh hưởng có thể xuất hiện vết nứt tại bề mặt ngoài của mặt bích do vấn đề thiết kế. Vết nứt này theo thời gian có thể lan rộng và gây rò rỉ nhiên liệu ra ngoài, l tăng nguy cơ cháy xe nếu tiếp xúc trực tiếp với nguồn phát sinh nhiệt.

Hyundai Elantra

Trước khi triệu hồi Santa Fe, vào đầu tháng 2/2023, Hyundai cũng ra thông báo triệu hồi 357 xe Elantra được sản xuất lắp ráp từ 1/9/2022 – 25/10/2022. Đợt triệu hồi này nhằm lắp thêm nắp bảo vệ cho bộ tạo khí của bộ căng dây đai an toàn ghế trước, tránh nguy cơ mất an toàn với hành khách khi xảy ra sự cố.

Thời gian triệu hồi xe Hyundai Elantra (TSKT | Tin tức) được hãng bắt đầu từ 1/2/2023 và dự kiến kết thúc vào 10/1/2050 (kéo dài tới 27 năm). Mỗi xe sẽ mất khoảng 0,7 giờ để sửa chữa.

Thời gian triệu hồi xe Hyundai Elantra kéo dài tới 27 năm.

Trước đó, hãng xe Volvo cũng thông báo triệu hồi đối với 106.900 xe trên phạm vi toàn cầu liên quan tới lỗi hệ thống phanh. Cụ thể, các mẫu xe dính lỗi gồm: Volvo C40, XC40, S60, V60, XC60, V90 Cross Country và Volvo XC90 (TSKT | Tin tức). Đa số các mẫu xe bị triệu hồi đều có bán tại thị trường Việt Nam.

Ngoài ra, đầu năm 2023, Nissan cũng thu hồi hơn 460.000 xe trên toàn cầu do biểu tượng nắp túi khí bên người lái có thể bong ra trong quá trình xe di chuyển, làm tăng nguy cơ chấn thương cho người ngồi trong xe. Trong đó bao gồm một số xe Titan, Frontier, X-Terra, Pathfinder, Armada có đời từ 2008 - 2011 và Nissan Quest đời 2008-2009. 

Xem thêm: Có nguy cơ cháy nổ, Lexus GS và RC bị triệu hồi tại Việt Nam

Oops... Something broke.
Theo dõi xã hội của chúng tôi:
An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia...

Tin mới nhất

VinFast chính thức niêm yết Nasdaq, giá trị tăng vọt sau phiên giao dịch đầu tiên

Tối 15/8, VinFast đã ‘rung chuông’ ra mắt trên sàn giao dịch Nasdaq Glo Select Market, chính thức trở thành công ty niêm yết đại chúng trên sàn chứng khoán Mỹ. Ở thời điểm mở cửa, cổ phiếu VFS của VinFast Auto Ltd. có mức giá niêm yết là 22 USD. Với khoảng 2,3 tỷ cổ phiếu đang lưu hành, ước tính quy mô vốn hóa của nhà sản xuất xe điện này đạt xấp xỉ 50 tỷ USD. VinFast đã trở thành thương hiệu Việt có giá trị vốn hóa lớn nhất niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ tính đến hiện tại. Trong phiên giao dị

Đây là những điều nên làm khi tô bị ngập bùn để tránh bị thiệt hại nặng?

Không khởi động xe, liên hệ tới công ty bảo hiểm hay gọi cứu hộ là những điều mà các tài cần ghi nhớ khi chẳng may xe ô tô bị ngập bùn để giảm thiểu tối đa thiệt hại. Vào mùa mưa bão, tại các tỉnh miền núi dễ xảy ra hiện tượng sạt lở, lũ lụt,…dễ khiến các phương tiện bị ngập trong bùn đất. Khi xe bị ngập nước và bùn lầy dễ gây ra những hiện tượng bất ổn. Trong đó, bộ phận chịu ảnh hưởng nhiều nhất là động cơ, hệ thống điện và khoang nội thất. Do đó, để hạn chế tối đa thiệt hại khi ô tô bị ngập b

Aston Martin DB12 Volante ra mắt - siêu GT mui trần mạnh 680 mã lực

Chỉ sau 3 tháng kể từ ngày ra mắt dòng "siêu GT" DB12, Aston Martin đã chính thức giới thiệu biến thể mui trần DB12 Volante với nhiều thay đổi về thiết kế và trang bị so với DB11 Volante. Chiếc grand tourer mui trần này vẫn được phát triển trên nền tảng khung gầm bằng hợp kim nhôm của DB11 Volante, tuy nhiên được gia cường độ cứng vặn xoắn thêm 5%. Aston Martin DB12 Volante vẫn sở hữu thiết kế lưới tản nhiệt 6 nan ngang cỡ lớn. Chi tiết này khá tương đồng với mẫu xe phiên bản giới hạn V12 Vantag

So với XFC Concept, Mitsubishi Xforce có gì khác biệt?

Gần 1 năm kể từ khi ra mắt bản concept XFC tại Việt Nam, phiên bản thương mại Mitsubishi Xforce vừa được giới thiệu tại Triển lãm ôtô quốc tế Gaikindo, Indonesia. Chiếc xe nhận được sự chú ý và đón nhận nồng nhiệt từ cả truyền thông và khách hàng. Tương tự như XM Concept và bản thương mại Xpander, Xforce sở hữu thiết kế tổng quan tương đồng với XFC Concept, tuy nhiên vẫn có nhiều điểm thay đổi nhằm phục vụ phân khúc khách hàng phổ thông. Giữ Nguyên: Cụm đèn pha LED "T-Shape": Điểm gây ấn tượng n

VinFast chuẩn bị được niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ

VinFast Auto Pte. Ltd. (VinFast) và Black Spade Acquisition Co (NYSE: BSAQ) (Black Spade) đã chính thức thông qua hợp nhất kinh doanh. Sau khi sáp nhập, công ty sẽ có tên VinFast Auto Ltd. Từ ngày 9 giờ 30 phút sáng ngày 15/8 (giờ Mỹ), cổ phiếu và chứng quyền của công ty này sẽ bắt đầu được giao dịch trên sàn chứng khoán Nasdaq Stock Market LLC. (Nasdaq), với các mã niêm yết lần lượt là ‘VFS’ và ‘FSWW’. Chia sẻ về cột mốc trở thành công ty niêm yết thông qua hợp nhất kinh doanh cùng Black Spade,

Xe được giới thiệu

Phổ biếnMới nhấtCập Nhật
Nóng
Toyota

Toyota Raize

500 Triệu

Xem dòng xe
Nóng
Kia

Kia Sonet

396 Triệu

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
Toyota

Toyota bz4x

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Honda

Honda Civic Type R

2,399 Tỷ

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
MG

MG Marvel R

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
MG

MG 4 Electric

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Jeep

Jeep Grand Cherokee

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz EQS

4,839 - 5,959 Tỷ

Xem dòng xe
Mitsubishi

Mitsubishi XFC Concept

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz EQC

Đang cập nhật

Xem dòng xe