McLaren ra mắt 750S - siêu xe kế nhiệm hoàn hảo của McLaren 720S

Sau 5 năm kể từ lần đầu được giới thiệu tại Geneva Motorshow 2017, McLaren 720S (TSKT | Tin tức) đã được thương hiệu siêu xe đến từ Anh Quốc thay thế bởi phiên bản nâng cấp 750S. Mẫu siêu xe mới hoàn thiện hơn về mặt ngoại hình, công suất được nâng cấp nhẹ kết hợp cùng giảm trọng lượng tối đa để trở nên hài hòa hơn.

Nói về những thay đổi. Đầu tiên, McLaren 750S khác biệt với 720S trước đây với phần đầu xe được làm nguyên khối, sơn đồng màu thay vì là hai mảnh rời sơn tương phản như trên phiên bản tiền nhiệm. Xe được trang bị bộ mâm có thiết kế tương tự như hypercar Elva của hãng. Hốc đèn cũng được làm nhỏ hơn trước.

Thay đổi nhiều nhất là ở đuôi xe. Ở khu vực này, McLaren trang bị cho 750S bộ cánh gió lớn hơn 20% và có thiết kế giống với 765LT. Phần lưới cũng được thiết kế lại, nguyên khối được cắt bằng lazer với ống xả đặt giữa. Cản va bên dưới cũng được làm mới với hai hốc thoát gió bánh xe hai bên.

Bước vào bên trong, thay đổi lớn nhất của 750S so với 720S đó là bộ màn hình thông tin thế hệ mới của McLaren Artura, tích hợp hai lẫy đổi chế độ lái. Màn hình trung tâm hỗ trợ kết nối Apple CarPlay với giao diện điều chỉnh xe mới. Ở phiên bản này, nội thất bọc Alcantara là trang bị tiêu chuẩn với hai tùy chọn TechLux (da Nappa) và Performance (sử dụng kết hợp da và Alcantara). Xe cũng có thể được trang bị hệ thống loa Bowers & Wilkins cao cấp.

Bên dưới nắp động cơ phía sau, McLaren 750S vẫn được trang bị khối động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0L tương tư như những mẫu xe khác. Công suất được tinh chỉnh cho ra 730 mã lực và 800 Nm mô-men xoắn. Sức mạnh được truyền đến trục bánh sau thông qua hộp số tuần tự 7 cấp với tỉ số truyền cuối nhỏ hơn so với 720S, dự kiến mang đến cảm giác bứt tốc mạnh mẽ hơn nữa.

Mẫu siêu xe này có khả năng tăng tốc từ vị trí đứng yên lên 100 km/h trong 2,8 giây. Tăng tốc lên 200 km/h tốn 7,2 giây ở phiên bản Coupe và 7,3 giây ở bản Spider. Tăng tốc lên 300 km/h tốn 19,8 giây ở bản Coupe và 20,4 giây ở bản Spider. Xe có khả năng hoàn thành lượt chạy nước rút ¼ dặm trong chỉ 10,1 giây (10,3 giây ở bản Spider) và tốc độ tối đa đạt 329 km/h.

Hệ thống treo cũng được nâng cấp với treo trước kiểu mới cùng vệt bánh xe rộng hơn 6 mm. Công nghệ kiểm soát khung gầm Proactive Chassis Control III thế hệ mới cũng được trang bị với lò xo mềm hơn 3% nhưng lò xo phía sau lại cứng hơn 4%. Hệ thống nâng hạ gầm ở trục bánh trước cũng được cải tiến, hoàn thành tác vụ chỉ trong 4 giây thay vì tốn đến 10 giây như trước đây.

Về phần trọng lượng, McLaren 750S được cắt giảm khối lượng một cách đáng kể. Cụ thể, phiên bản Coupe có trọng lượng khô chỉ 1.281 kg trong khi bản Spider có trọng lượng khô chỉ 1.326 kg, nhẹ hơn rất nhiều so với các đối thủ trong phân khúc. Nếu muốn, khách hàng có thể trang bị ghế đua làm bằng sợi carbon, nhẹ hơn 17,5 kg so với tùy chọn ghế thông thường hoặc thậm chí là loại ghế đua chuyên dụng, nhẹ hơn thêm 33% nữa. Mâm xe cũng có thể được lựa chọn mâm 10 chấu siêu nhẹ, nhẹ hơn 13,8 kg so với mâm xe tiêu chuẩn.

McLảen 750S cũng có thể được nâng cấp với hệ thống phanh gốm – sợi carbon heieju suất cao của McLaren Senna, đi kèm cùm phanh nguyên khối, trợ lực phanh, bầu chân không cũng như công nghệ làm mát phanh phát triển từ xe đua Công thức 1. Lốp xe tiêu chuẩn là Pirelli P Zero Corsa và có thể nâng cấp lên Trofeo R.

Hiện tại, khách hàng đã có thể đặt trước McLaren 750S tại các đại lý của thương hiệu siêu xe này trên khắp thế giới. Tuy nhiên, số lượng xe dành cho năm 2023 đã được bán hết và khách đặt xe từ thời điểm này phải chờ hơn 1 năm để nhận xe. Về giá bán, McLaren 750S Coupe sẽ có gái khởi điểm từ 324.000 USD trong khi phiên bản 750S Spider mui xếp điện có giá từ 345.000 USD.

Xem thêm: Lamborghini Huracan Sterrato - khi siêu xe vượt khỏi những cung đường nhựa

Oops... Something broke.
Theo dõi xã hội của chúng tôi:
Bach

Biên tập viên

Được sinh ra với niềm đam mê về xe luôn cháy bỏng khiến tôi luôn muốn tìm hiểu về những khía cạnh khác nhau của những cỗ máy ...

Tin mới nhất

VinFast chính thức niêm yết Nasdaq, giá trị tăng vọt sau phiên giao dịch đầu tiên

Tối 15/8, VinFast đã ‘rung chuông’ ra mắt trên sàn giao dịch Nasdaq Glo Select Market, chính thức trở thành công ty niêm yết đại chúng trên sàn chứng khoán Mỹ. Ở thời điểm mở cửa, cổ phiếu VFS của VinFast Auto Ltd. có mức giá niêm yết là 22 USD. Với khoảng 2,3 tỷ cổ phiếu đang lưu hành, ước tính quy mô vốn hóa của nhà sản xuất xe điện này đạt xấp xỉ 50 tỷ USD. VinFast đã trở thành thương hiệu Việt có giá trị vốn hóa lớn nhất niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ tính đến hiện tại. Trong phiên giao dị

Đây là những điều nên làm khi tô bị ngập bùn để tránh bị thiệt hại nặng?

Không khởi động xe, liên hệ tới công ty bảo hiểm hay gọi cứu hộ là những điều mà các tài cần ghi nhớ khi chẳng may xe ô tô bị ngập bùn để giảm thiểu tối đa thiệt hại. Vào mùa mưa bão, tại các tỉnh miền núi dễ xảy ra hiện tượng sạt lở, lũ lụt,…dễ khiến các phương tiện bị ngập trong bùn đất. Khi xe bị ngập nước và bùn lầy dễ gây ra những hiện tượng bất ổn. Trong đó, bộ phận chịu ảnh hưởng nhiều nhất là động cơ, hệ thống điện và khoang nội thất. Do đó, để hạn chế tối đa thiệt hại khi ô tô bị ngập b

Aston Martin DB12 Volante ra mắt - siêu GT mui trần mạnh 680 mã lực

Chỉ sau 3 tháng kể từ ngày ra mắt dòng "siêu GT" DB12, Aston Martin đã chính thức giới thiệu biến thể mui trần DB12 Volante với nhiều thay đổi về thiết kế và trang bị so với DB11 Volante. Chiếc grand tourer mui trần này vẫn được phát triển trên nền tảng khung gầm bằng hợp kim nhôm của DB11 Volante, tuy nhiên được gia cường độ cứng vặn xoắn thêm 5%. Aston Martin DB12 Volante vẫn sở hữu thiết kế lưới tản nhiệt 6 nan ngang cỡ lớn. Chi tiết này khá tương đồng với mẫu xe phiên bản giới hạn V12 Vantag

So với XFC Concept, Mitsubishi Xforce có gì khác biệt?

Gần 1 năm kể từ khi ra mắt bản concept XFC tại Việt Nam, phiên bản thương mại Mitsubishi Xforce vừa được giới thiệu tại Triển lãm ôtô quốc tế Gaikindo, Indonesia. Chiếc xe nhận được sự chú ý và đón nhận nồng nhiệt từ cả truyền thông và khách hàng. Tương tự như XM Concept và bản thương mại Xpander, Xforce sở hữu thiết kế tổng quan tương đồng với XFC Concept, tuy nhiên vẫn có nhiều điểm thay đổi nhằm phục vụ phân khúc khách hàng phổ thông. Giữ Nguyên: Cụm đèn pha LED "T-Shape": Điểm gây ấn tượng n

VinFast chuẩn bị được niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ

VinFast Auto Pte. Ltd. (VinFast) và Black Spade Acquisition Co (NYSE: BSAQ) (Black Spade) đã chính thức thông qua hợp nhất kinh doanh. Sau khi sáp nhập, công ty sẽ có tên VinFast Auto Ltd. Từ ngày 9 giờ 30 phút sáng ngày 15/8 (giờ Mỹ), cổ phiếu và chứng quyền của công ty này sẽ bắt đầu được giao dịch trên sàn chứng khoán Nasdaq Stock Market LLC. (Nasdaq), với các mã niêm yết lần lượt là ‘VFS’ và ‘FSWW’. Chia sẻ về cột mốc trở thành công ty niêm yết thông qua hợp nhất kinh doanh cùng Black Spade,

Xe được giới thiệu

Phổ biếnMới nhấtCập Nhật
Nóng
Toyota

Toyota Raize

500 Triệu

Xem dòng xe
Nóng
Kia

Kia Sonet

396 Triệu

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
Toyota

Toyota bz4x

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Honda

Honda Civic Type R

2,399 Tỷ

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
MG

MG Marvel R

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
MG

MG 4 Electric

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Jeep

Jeep Grand Cherokee

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz EQS

4,839 - 5,959 Tỷ

Xem dòng xe
Mitsubishi

Mitsubishi XFC Concept

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz EQC

Đang cập nhật

Xem dòng xe

So Sánh Xe Ô Tô

Mclaren 720S
Xem ngay