So sánh 2 phiên bản Hyundai IONIQ 5: Chênh nhau 150 triệu mang đến điều gì khác biệt?

Với mức chênh lệch giá bán 150 triệu đồng, hai phiên bản xe Hyundai IONIQ 5 mang đến sự khác biệt rõ nhất ở gói pin lithium, sức mạnh động cơ điện, quãng đường di chuyển mỗi lần sạc đầy. Đi kèm những khác biệt ở một số tính năng, tiện ích cao cấp trên bản Prestige.

So sánh 2 phiên bản Hyundai IONIQ 5: Chênh nhau 150 triệu mang đến điều gì khác biệt?.

Dòng xe ô tô điện cao cấp Hyundai IONIQ 5 hoàn toàn mới đã được Hyundai Thành Công lắp ráp trong nước và bán ra thị trường Việt với 2 phiên bản gồm IONIQ 5 Exclusive và IONIQ 5 Prestige. Đi kèm giá bán công bố của xe từ 1,3 - 1,45 tỷ đồng.

Với mức chênh lệch giá bán 150 triệu đồng, hai phiên bản xe Hyundai IONIQ 5 liệu mang đến những điều gì khác biệt? Cùng Autofun so sánh chi tiết ngay trong bài viết này. 

Về ngoại thất

Về mặt thiết kế, mẫu xe điện nhà Hyundai mang đậm bản sắc tương lai, trông khác biệt hoàn toàn so với các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong hiện hành.

Hyundai IONIQ 5 mang đậm bản sắc tương lai, trông khác biệt hoàn toàn so với các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong hiện hành.

Sự khác biệt giữa 02 phiên bản Hyundai IONIQ 5 Exclusive và IONIQ 5 Prestige về ngoại thất chỉ ở việc bản tiêu chuẩn dùng cụm đèn LED thay vì LED Projector và cụm đèn báo rẽ dạng LED. Còn lại thiết kế và các tính năng khác cũng như kích cỡ tương tự nhau. 

Thông số Exclusive Prestige
Cụm đèn pha (pha/cos) LED LED Projector
Đèn ban ngày
Đèn hậu dạng LED
Gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện, có sấy
Tay nắm cửa dạng ẩn
Đèn pha tự động
Đèn trang trí LED Không
Đèn báo rẽ dạng LED Không
Ăng ten Vây cá

Về nội thất

Hyundai IONIQ 5 sở hữu không gian nội thất được đánh giá khá thông minh. Bảng taplo được thiết kế theo phong cách tối giản, loại bỏ những chi tiết thừa. Cùng với đó là kết hợp cùng những công nghệ hiện đại hàng đầu.

Hyundai IONIQ 5 sở hữu không gian nội thất được đánh giá khá thông minh. 

Nội thất của mẫu xe này được trang bị ghế da màu đen sẽ đem lại cảm giác mạnh mẽ, và sự sạch sẽ. Với 02 phiên bản được phân phối, bản Prestige nhỉnh hơn khi được trang bị nhớ ghế lái 02 vị trí, ghế lái và ghế phụ chỉnh điện, cửa sổ trời toàn cảnh Paranoma.

Bản Prestige nhỉnh hơn khi có cửa sổ trời toàn cảnh Paranoma.

Còn lại cả 02 phiên bản đều được trang bị hệ thống loa Bose cao cấp, màn hình cảm ứng 12.3 Inch, vô lăng chỉnh điện 4 hướng, Sạc không dây chuẩn Qi,..

Thông số Exclusive Prestige
Vô lăng điều chỉnh 4 hướng Nỉ
Vô lăng bọc da
Chất liệu ghế Da
Màu nội thất Đen
Nhớ ghế lái 2 vị trí Không
Chỉnh ghế lái Chỉnh điện Chỉnh điện
Chỉnh ghế phụ Chỉnh điện Chỉnh điện
Sưởi & Làm mát hàng ghế trước  Không    
Điều hòa tự động 2 vùng độc lập Có  
Màn hình giải trí  Cảm ứng 12.3 inch
Số loa 8 loa Bose Cao cấp
Cụm điều khiển media kết hợp với nhận diện giọng nói
Cửa gió điều hòa và cổng sạc USB hàng ghế thứ 2
Cửa sổ trời toàn cảnh Panorama Không
Sạc không dây chuẩn Qi
Smart key có chức năng khởi động từ xa

Về động cơ

Ở ngoại hình, 2 phiên bản Hyundai IONIQ 5 có thiết kế khá tương đồng nhau. Song, sự khác biệt lớn nhất chính về động cơ và dung lượng pin. 

Hiệu suất động cơ của 2 phiên bản này không giống nhau.
  • Hyundai IONIQ 5  Exclusive: Trang bị pin dung lượng 58 kWh cho công suất đạt 170 mã lực cùng Momen xoắn cực đại đạt 350Nm. Quãng đường di chuyển của xe đạt 384km theo tiêu chuẩn WLTP.
  • Hyundai IONIQ 5 Prestige : Trang bị pin dung lượng 72,6 kWh cho công suất đạt 217 mã lực cùng Momen xoắn cực đại đạt 350Nm. Quãng đường di chuyển của xe đạt 451km theo tiêu chuẩn WLTP.
Thông số Exclusive Prestige
Động cơ EM17
Công suất cực đại (PS/rpm) 170 217
Kích thước Pin (kWh) 58  72,6
Mô men xoắn cực đại (Nm/rpm) 350
Hệ thống dẫn động RWD
Phanh trước/sau Đĩa/Đĩa
Hệ thống treo trước Macpherson
Hệ thống treo sau Đa liên kết
Trợ lực lái Điện
Thông số lốp 235/55R19 255/45R20
Chất liệu la-zăng Hợp kim

Về an toàn

Cả 02 phiên bản Hyundai IONIQ 5 đều được trang bị gói an toàn ‘Hyundai SmartSense’ của Hyundai.

Các tính năng an toàn trên 2 phiên bản này là tương đương nhau.

Có thể thấy, các tính năng an toàn trên cả 02 phiên bản hoàn toàn tương tự nhau cũng cho thấy Hyundai tại Việt Nam không hề lượt bỏ một option nào an toàn ngay cả trên phiên bản tiêu chuẩn.

Thông số Exclusive Prestige
Camera 360
Hệ thống cảm biến trước/sau
Chống bó cứng phanh ABS
Phân bổ lực phanh điện tử EBD
Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA
Cân bằng điện tử ESC
Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC
Hệ thống kiểm soát lực kéo TCS
Cảm biến áp suất lốp TPMS
Gương chống chói tự động ECM
Hỗ trợ phòng tránh va chạm phía trước FCA
Phanh tay điện tử EPB và Auto hold
Hỗ trợ phòng tránh va chạm điểm mù BCA
Hỗ trợ giữ làn đường LFA
Hỗ trợ an toàn khi rời khỏi xe SEA
Hiển thị điểm mù trên màn hình BVM
Số túi khí 6

Nhìn chung, mức chênh lệch giá bán 150 triệu đồng, hai phiên bản xe Hyundai IONIQ 5 chủ yếu khác biệt về pin, sức mạnh động cơ điện cũng như quãng đường di chuyển. Đi kèm với đó là bổ sung thêm 1 số trang bị, tính năng cao cấp hơn ở bản Prestige. Với mức chênh lệch không quá lớn này, việc lựa chọn phiên bản Hyundai IONIQ 5 nào thì hoàn toàn là do nhu cầu và mong muốn thực tế từ người dùng. 

Xem thêm: Những mẫu SUV đô thị mới đáng cân nhắc cho người Việt trong tháng 8

Theo dõi xã hội của chúng tôi:
An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia...

Tin mới nhất

Phiên bản mới của Wuling Air ev có gì để hứa hẹn ngày càng trở nên phổ biến hơn?

Phiên bản mới của ô tô điện Wuling Air EV đã được giới thiệu với mức giá thấp hơn, hứa hẹn sẽ tạo thêm sức hút cho mẫu xe này trên thị trường. Dự kiến sau khi được sạc đầy pin, xe có thể di chuyển được khoảng 200 km. Đại diện của Wuling Indonesia, đã chia sẻ: "Chúng tôi là một trong những nhà sản xuất ô tô điện hàng đầu tại quốc gia này và chúng tôi nhận thấy sự gia tăng liên tục về sự quan tâm đối với xe điện. Điều này cung cấp cho chúng tôi cơ hội để giới thiệu những sản phẩm tiếp cận dễ dàng

Toyota Yaris Cross xuất hiện tại Việt Nam, dự kiến ra mắt cuối tháng 8

Mới đây, hình ảnh đầu tiên của Toyota Yaris Cross (TSKT | Tin tức) tại Việt Nam đã xuất hiện trên các trang mạng xã hội, đánh dấu ngày ra mắt của mẫu xe này đã rất gần. Chiếc xe vẫn được bao bọc với lớp decal ngụy trang caro trắng/đen giống như những mẫu xe thử nghiệm khác. Toyota dự kiến ra mắt Yaris Cross tại Việt Nam vào cuối tháng 8 hoặc đầu tháng 9 tới đây. Theo một số tư vấn bán hàng của các đại lý, Toyota Yaris (TSKT | Tin tức) Cross sẽ được bán ra với 2 phiên bản gồm 1.5G và 1.5 Hybrid,

Nhận biết Mercedes-Maybach S-Class "hàng real" chỉ trong 3 giây

Mercedes-Benz S-Class là mẫu sedan hạng sang bán chạy nhất Việt Nam. Doanh số của dòng xe này vượt xa các đối thủ cùng phân khúc như BMW 7-Series, Audi A8 hay Lexus LS… Kể từ thế hệ thứ 6, dòng sedan này được Mercedes-Benz ra mắt phiên bản “tiệm cận” siêu sang Mercedes-Maybach. Điểm khác biệt giữa các phiên bản S-Class và Maybach S-Class chính là thiết kế lưới tản nhiệt và hốc gió, cản trước và sau, viền ốp chrome cửa sổ, mâm đặc trưng, logo Maybach tại nhiều vị trí... Nội thất của mẫu sedan này

Tác động của biển số xe định danh từ 15/8 - tình huống và giải pháp

Biển số xe được cấp và quản lý theo mã định danh của chủ xe, được áp dụng theo Thông tư 24 từ 15/8/2023, đã mang đến nhiều tác động quan trọng trong việc quản lý biển số xe và sở hữu xe. Dưới đây là một số tình huống cụ thể và giải pháp liên quan đến biển số định danh. 1. Tình huống cho chủ xe cũ Tình huống 1 Phương tiện gây tai nạn hoặc liên quan đến tai nạn hoặc vụ án. Chủ cũ của xe vẫn đứng tên trên giấy đăng ký xe. Giải pháp: Cơ quan có thẩm quyền mời chủ cũ tham gia làm việc để làm rõ và gi

VinFast chính thức niêm yết Nasdaq, giá trị tăng vọt sau phiên giao dịch đầu tiên

Tối 15/8, VinFast đã ‘rung chuông’ ra mắt trên sàn giao dịch Nasdaq Glo Select Market, chính thức trở thành công ty niêm yết đại chúng trên sàn chứng khoán Mỹ. Ở thời điểm mở cửa, cổ phiếu VFS của VinFast Auto Ltd. có mức giá niêm yết là 22 USD. Với khoảng 2,3 tỷ cổ phiếu đang lưu hành, ước tính quy mô vốn hóa của nhà sản xuất xe điện này đạt xấp xỉ 50 tỷ USD. VinFast đã trở thành thương hiệu Việt có giá trị vốn hóa lớn nhất niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ tính đến hiện tại. Trong phiên giao dị

Xe được giới thiệu

Phổ biếnMới nhấtCập Nhật
Nóng
Toyota

Toyota Raize

500 Triệu

Xem dòng xe
Nóng
Kia

Kia Sonet

396 Triệu

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
Toyota

Toyota bz4x

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Honda

Honda Civic Type R

2,399 Tỷ

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
MG

MG Marvel R

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
MG

MG 4 Electric

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Jeep

Jeep Grand Cherokee

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz EQS

4,839 - 5,959 Tỷ

Xem dòng xe
Mitsubishi

Mitsubishi XFC Concept

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz EQC

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Hyundai Ioniq 5
Xem ngay