So sánh Honda Vario 150 và Vario 160: Sự lột xác của Honda Vario

Honda Vario 150 thế hệ mới đã chính thức ra mắt với những thay đổi cả về ngoại hình lẫn động cơ. Vậy giữa  Honda Vario 150 thế hệ mới và Vario 160 thế hệ cũ khác biệt như thế nào. Cùng AutoFun khám phá chi tiết ngay trong bài viết này.

Những điểm khác nhau đặc biệt giữa Honda Vario 160 và Honda Vario 150.

Honda Vario 150 thế hệ trước được ra mắt dành riêng cho thị trường Indonesia nhưng lại rất được giới trẻ người Việt ưa chuộng và săn đón qua các đại lý tư nhân. Đồng thời cũng là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Honda Air Blade 150 tại Việt Nam. 

Mới đây, Honda Vario 150 được nâng cấp lên phiên bản mới. Thay đổi cả về ngoại hình lẫn động cơ. Cùng xem 10 điểm khác biệt giữa Vario 150 và Vario 160.

So sánh Honda Vario 150 và Honda Vario 160

Sự khác biệt Vario 160 và Vario 150 thể hiện rõ ràng ở cái tên về sức mạnh động cơ. Một bên là động cơ 156cc, một bên là 149cc. Vậy về ngoại hình tổng thể, trang bị và tính năng thì Honda Vario 160 khác gì với Vario 150?.

Hệ thống khung eSAF mới

Cả Honda Vario 150 và Vario 160 đều sở hữu hệ thống khung eSAF. Tuy nhiên, bộ khung của Vario 160 nhẹ hơn khung cũ 1,1 kg cho khả năng ổn định và linh hoạt hơn.

Bộ khung này được tạo ra bằng cách ép các tấm thép và sử dụng công nghệ hàn laser. Điều này giúp nền tảng eSAF có độ bền cao, chống lệch. Hoặc trong những tình huống bị tác động lực quá mức bộ khung vẫn ổn định. 

Theo thông tin ghi nhận, bộ khung eSAF của Honda Vario 160 nhẹ hơn khung cũ (Vario 150) 8%. Cụ thể: trọng lượng khung của Honda Vario 150 là 12,8 kg, khung của Vario 160 11.7 kg.

Hệ thống đèn có thiết kế tinh tế và thu hút

So với Honda Vario 150, Vario 160 nổi bật hơn nhờ hệ thống đèn thiết kế mới. Ấn tượng nhất chính là đèn LED DRL trước được cắt ngang sắc sảo. Màu sắc cũng được thiết kế như một chiếc xe ô tô sang trọng, đậm nét hiện đại.

Đèn DRL trên Vario 150 được vuốt liền nhau.

Đèn LED trên Vario 160 được thiết kế tinh xảo và đèn RDL được cắt ngang lạ mắt.

Đèn hậu được thiết kế đơn giản hơn, ít điểm nhấn hơn so với đèn chiếu sáng trước. Nhìn từ phía sau, Honda Vario 160 có vẻ đẹp đơn giản nhưng hấp dẫn hơn so với Vario 150. Vỏ đèn hậu được thiết kế cong nhẹ và tối giản.

Tuy nhiên, đèn xi nhan được thiết kế tách rời mang đến sự thể thao của một chiếc moto sport.

Thiết kế đuôi xe đơn giản nhưng đậm nét thể thao nhờ đèn xi nhan tách rời.

Khối động cơ 4 van eSP+ hoàn toàn mới

Yếu tố quan trọng, cũng là khác biệt lớn nhất giữa Honda Vario 150 và Honda Vario 160 - động cơ. Động cơ của Vario 160 được thừa hưởng hoàn toàn từ PCX 160, 4 van eSP plus. Trong khi Honda Vario 150 chỉ sử dụng động cơ 2 van eSP. Và theo dự kiến, Honda sẽ khai tử Vario 150 và được “tái sinh” trong hình hài Vario 160.

Honda trang bị cho Vario 160 khối động cơ eSP+ và sức mạnh mới.

Để tăng dung tích động cơ từ 149,3 cc lên 156,9 cc, động cơ phải đảm bảo là SOHC, làm mát bằng dung dịch và mở rộng xi lanh. Động cơ lớn hơn giúp Vario tăng công suất thêm 2,3 mã lực, từ 13,1 lên đến 15,4 mã lực.  Công suất cực đại tại 8.500 vòng/ phút và mô men xoắn 13,8 Nm tại 7.000 vòng/ phút.

Kích thước Vario 160 lớn hơn Vario 150

Nếu như Honda Vario 150 được nhiều người đánh giá là quá chật thì ở Vario 160 đã khác. Honda Vario 160 có kích thước lớn, béo hơn một chút. Tổng thể, bạn sẽ thấy Honda Vario 160 đầy đặn, dày dặn hơn rất nhiều. Cụ thể:

  • Chiều dài tăng từ 1.919 mm lên 1.929 mm
  • Chiều cao từ 1.062 mm lên 1.088 mm.
  • Chiều rộng không đổi vẫn là 679 mm.

Kích thước tăng nên trọng lượng của Honda Vario 160 cũng thay đổi. Do đó, phuộc sau của xe cũng cần được nâng cấp cứng hơn, dài hơn. Nếu như ở Vario 150 phuộc chỉ 333mm thì ở phiên bản mới là 344mm.

Honda trang bị cho Vario 160 khối động cơ eSP+ và sức mạnh mới

Hình ảnh chiếc Honda Vario 150.

Khác nhau về bộ lốp xe và chắn bùn

Với mong muốn mang đến sự ổn định cho người lái. Honda trang bị cho Vario 160 bộ lốp Gambot lớn và rộng hơn. Điều này giúp xe dễ dàng phân bổ sức mạnh từ động cơ đến bánh xe hợp lý, tăng sự kiểm soát khi vận hành.

Kích thước lốp cũng được tăng lên, từ 90/80 ở bản cũ lên 100/80 ở bánh trước. Phía sau từ 100/80 lên 120/70, đi cùng bộ mâm hình chữ Y với màu sơn thể thao.

Honda Vario 160 sở hữu kích thước lốp to bảng.

Chắn bùn của xe cũng đổi mới. Nếu ở Honda Vario 150 chắn bùn có dàng nổi dè thì ở Vario 160 dè chắn bùn đã cố định. Nó được thiết kế ôm sát vào bánh xe, linh hoạt theo chuyển động của xe. Do đó vừa mang lại hiệu quả tốt, vừa dễ vệ sinh và còn đậm chất thể thao.

Hệ thống phanh cũng được thay đổi

Hệ thống phanh cũng là điểm khác biệt giữa Vario 150 và Vario 160. Nếu như ở 150 chỉ có phanh đĩa trước và phanh tang trống sau thì đến 160 đã thay đổi.

Honda Vario trang bị phanh đĩa trước sau, bổ sung thêm ABS bánh trước.

Honda trang bị cho Vario 160 hệ thống phanh đĩa trước và sau. Đặc biệt ở bánh trước còn được tích hợp phanh ABS an toàn. Thay đổi này không chỉ mang đến sự đẳng cấp mà còn bảo vệ an toàn cho người lái.

Phanh tang trống vẫn được giữ nguyên phía sau trên phiên bản Vario 160 CBS nhưng sẽ được điều chỉnh giá bán.

Cổng sạc USB không cần chuyển đổi

Một tính năng tiện dụng mà ở Honda Vario 150 không có chính là bộ sạc điện thoại thông minh. Cổng sạc USB type A bạn sẽ không cần thêm bộ chuyển đổi nào cả. Chỉ cần mang theo cáp sạc là Vario 160 sẽ giúp điện thoại bạn có pin hoạt động.

Cổng sạc USB ở hộc để đồ trước tiện dụng và không cần bộ chuyển đổi.

Đặc biệt hơn là Honda bố trí cổng sạc ở hộc để đồ trước rất tiện dụng. Bạn không lo lắng sự bất tiện hoặc cháy nổ vì phải sạc điện thoại trong cốp.

Một chi tiết nhỏ là chụp pô và gương của Honda Vario 160 khá giống với Honda PCX 160.

Ống pô được thiết kế hầm hố.

Đánh giá chung về Honda Vario

Nhìn chung, Honda Vario 160 chính là bản kế nhiệm của Honda Vario 150. Honda Indonesia đã lột xác ngoạn mục để tạo ra phiên bản Vario hoàn toàn mới. Thể thao hơn, hầm hố hơn và mạnh mẽ hơn so với bản cũ.

Qua những thay đổi có thể thấy rằng, Honda phát triển kiểu dáng của Vario 160 theo Maxi Scooter để bắt kịp thời đại.  

Honda Vario 160 được các đại lý tư nhân nhập khẩu trực tiếp về Việt Nam.

Về giá bán, Honda Vario 160 được nhập khẩu trực tiếp từ các đại lý tư nhân về Việt Nam. Giá xe dự kiến rơi vào khoảng 72 triệu đồng cho bản CBS và 76 triệu cho bản ABS. Giá chưa bao gồm các chi phí lăn bánh.

Xem thêm: Khám phá Honda Vario 2022 - Mẫu tay ga hố thế hệ mới siêu sành điệu

 

Theo dõi xã hội của chúng tôi:
Joumet

Biên tập viên

Từ một “tay mơ” không biết gì về xe, không thích tốc độ nhưng có duyên được một lần trải nghiệm xe đã khiến tôi thích thú về ...

So Sánh Xe Máy

Tin mới nhất

Những mẫu xe hứa hẹn sẽ sớm hiện diện tại Việt Nam sau khi trình làng Đông Nam Á

Thị trường xe máy Đông Nam Á vừa chứng kiến sự ra mắt của một loạt các mẫu xe máy mới, trong đó có những phiên bản có số lượng sản xuất giới hạn. Các hãng xe máy nổi tiếng đã trình làng những sản phẩm độc đáo tại thị trường này, và dự kiến nhiều mẫu xe sẽ sớm có mặt tại Việt Nam. Hãy cùng khám phá những chiếc xe máy đầy hứa hẹn này và những tương lai tiềm năng mà chúng mang lại tại thị trường Việt Nam. Honda Monkey Custom Bản Đặc Biệt Với những người yêu mến dòng xe "xế khỉ," sự xuất hiện của Ho

Tay đua mô tô người Việt đầu tiên tại giải đua việt dã xuyên châu Á (AXCR) 2023

Asia Cross Country Rally (viết tắt là AXCR hoặc còn gọi là Asian Rally) là một cuộc thi đua xe việt dã qua châu Á được tổ chức hàng năm, khởi đầu tại Thái Lan và dọc theo các quốc gia khác. Mỗi năm, hành trình của giải đua được thiết kế độc đáo để đảm bảo sự thách thức và đa dạng. Từ năm 1996 đến năm 2019, giải đua việt dã châu Á đã đi qua nhiều quốc gia như Thái Lan, Malaysia, Singapore, Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, Lào, Việt Nam, Campuchia và Myanma. AXCR là một sự kiện được chứng nhận bởi Liê

Xanh SM ra mắt dịch vụ vận chuyển bằng xe xanh hai bánh tại Hà Nội

Từ 14h ngày 14/8/2023, dịch vụ vận chuyển Xanh SM Bike chính thức đi vào hoạt động tại địa bàn đầu tiên là Hà Nội. Đây là dịch vụ vận chuyển hành khách bằng xe máy điện VinFast của Công ty GSM, ra mắt chỉ sau 4 tháng triển khai Xanh SM Taxi và Xanh SM Luxury, tạo ra bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy phương thức di chuyển xanh và thân thiện với môi trường tại Việt Nam. Ở giiai đoạn đầu, dịch vụ sẽ sử dụng đồng bộ dòng xe máy điện VinFast Feliz S sơn màu xanh Cyan đặc trưng của Xanh SM. Tro

Gợi ý những mẫu xe tân hoài cổ có dáng vẻ dễ "gây thương nhớ" tại Việt Nam

"Xe tân hoài cổ" là một chiếc xe có thiết kế hiện đại nhưng vẫn lấy cảm hứng từ kiểu dáng cổ điển, là một sản phẩm ứng dựng công nghệ mới nhưng mang trong mình vẻ đẹp và phong cách cổ điển. Cụm từ "tân hoài cổ" thường được sử dụng để tạo sự thú vị và hấp dẫn bằng cách kết hợp giữa sự phá cách và sáng tạo với sự gợi nhớ về quá khứ và sự kính trọng về mặt truyền thống. Trong những năm gần đây, thị trường xe mô tô tân hoài cổ tại Việt Nam đã chứng kiến sự phát triển đáng kể, đem lại nhiều cơ hội và

Ra mắt mẫu xe điện Yadea Orla lấy cảm hứng từ World Cup nữ 2023

Yadea, với tư cách là nhà tài trợ chính thức cho Giải World Cup nữ 2023 khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, đã quyết định thể hiện sự cam kết của mình trong việc thúc đẩy thương hiệu và thu hút sự quan tâm của cộng đồng yêu thể thao bằng cách cung cấp các sản phẩm xe máy điện và xe đạp điện cao cấp. Hãng đã giới thiệu hai mẫu xe mới, Yadea Orla và Yadea Voltguard, tại một sự kiện tổ chức tại nhà máy ở Bắc Giang vào ngày 10/8. Yadea Orla, phiên bản World Cup nữ 2023, là một biểu tượng của sự kiện b

Dòng xe được giới thiệu

Phổ biếnMới nhấtCập Nhật
Nóng
Honda

Honda Vario 150

39,238 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Honda

Honda Air Blade

41,99 Triệu

Xem xe máy
Honda

Honda Genio

28,476 - 29,238 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Honda

Honda MSX 125

Đang cập nhật

Xem xe máy
Yamaha

Yamaha YZF R15

57,27 Triệu

Xem xe máy
Honda

Honda PCX160

48,952 - 54,667 Triệu

Xem xe máy
BMW

BMW S 1000 R

421,935 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Yamaha

Yamaha NVX

52,24 - 53,5 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Honda

Honda MSX 125

Đang cập nhật

Xem xe máy
Yamaha

Yamaha Nozza Grande

45,2 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Honda

Honda CB300R

140 Triệu

Xem xe máy