Honda Rebel 300 xe côn đa dụng với thiết kế pha trộn độc đáo cổ điển và hiện đại

Honda Rebel 300 là mẫu xe cruiser, một trong những cái tên quen thuộc của các tín đồ đam mê chinh phục tốc độ. Với ngoại hình cơ bắp và phong cách cổ điển, Honda Rebel 300 đã có những thay đổi độc đáo theo phong cách Bobber nhưng vẫn giữ nguyên nét truyền thống. Hiện tại, Honda Rebel 300 đã bị Honda Việt Nam khai tử để nhường chỗ cho mẫu Rebel mới hơn. Tuy nhiên, với một số người dùng thì mẫu xe này vẫn để lại ấn tượng nhất định. 

Honda Rebel 300 và Honda Rebel 1100.

Honda Rebel 300 chính thức bị “khai tử” tại thị trường Việt để đón Honda Rebel 1100

Với sức hút mạnh mẽ ngay từ thời điểm mới ra mắt từ đầu năm 2018, Honda Rebel 300 với nhiều thay đổi độc đáo đã nhanh chóng chinh phục thị hiếu nhiều người dùng. Có thể thấy, mẫu xe này đang là sự pha trộn độc đáo giữa nét Bobber và Chopper. Ngoại hình mang dáng dấp cổ điển nhưng hiện đại, thiết kế tinh giản yên sau nên chỉ có duy nhất một chỗ ngồi cho người lái.

Một điểm mà Honda Rebel 300 chiếm được cảm tình của người dùng Việt Nam chính là thiết kế của xe với chiều cao yên 690 mm cộng với khoảng sáng gầm 149 mm rất phù hợp với vóc dáng của người Việt cũng như tay lái cao, rộng, mang lại sự tiện lợi, tránh gây khó khăn khi sử dụng, đặc biệt với những người có vóc dáng khiêm tốn vẫn có thể sử dụng xe một cách dễ dàng.

Đặc trưng của Honda Rebel 300 chính là thiết kế đầu xe với bình xăng cao, phần yên xe phía sau được đặt thấp xuống ngang với chắn bùn sau. Mặc dù xe có nhiều tùy chọn về màu sơn như đỏ, vàng, bạc nhưng phần lớn các bộ phận của xe đều được sơn đen hoặc đen mờ. Vì vậy nên tổng thể xe hầm hố, mạnh mẽ.

Honda Rebel 300 và Honda Rebel 1100 là những mẫu xe cruiser huyền thoại của Honda.

So với phiên bản Honda Rebel 300 thì Honda Rebel 1100 sở hữu kích thước có phần nhỉnh hơn với chiều cao yên 700 mm, chiều dài cơ sở 1.520 mm, khoảng sáng gầm 120 mm. Như vậy, khoảng sáng gầm của mẫu xe này có phần thấp hơn so với chiếc Rebel 300 cũ, điều này cũng tạo thuận lợi hơn cho một số người dùng có chiều cao hạn chế, mặc dù vậy thì nhược điểm là xe khó di chuyển trong những cung đường khó, gập gềnh. 

Mặc dù vậy, giữa thị trường khá chật chội dành cho dòng Rebel của Honda thì Honda Rebel 300 đã mất dần vị thế và bị khai tử để thay thế cho Honda Rebel 1100. Bằng việc giữ lại nét độc đáo của phong cách Bopper với thiết kế thân xe hẹp, đèn báo rẻ có hình tròn cổ điển, phần yên xe được bọc da với ngăn chứa đồ có dung tích 3 lít, cổng sạc USB-C tiện lợi. Honda Rebel 1100 với những hứa hẹn đột phá hơn cho dòng Rebel của Honda này khi chinh phục thị hiếu khách hàng.

Đánh giá động cơ Honda Rebel 300 và Honda Rebel 1100

Nếu xét về động cơ, Honda Rebel 300 sở hữu khối động cơ PGM-FI xy-lanh đơn 4 kỳ và làm mát bằng dung dịch. Sự thay đổi về động cơ cũng dẫn đến những nâng cấp mới về khả năng vận hành, Honda Rebel 300 vận hành êm ái, mạnh mẽ và đầm chắc.

Động cơ 1.084 cc Honda Rebel 1100.

Còn Honda Rebel 1100 sử dụng khối động cơ L-Twin SOHC 2 xi lanh với công suất tối đa 85 mã lực, momen xoắn tối đa 98Nm được hiệu chỉnh về sức mạnh, cải thiện khả năng điều chỉnh tải trước, hộp số côn tay 6 cấp, ngoài ra còn có cả phiên bản được trang bị hộp số ly hợp kép tự động. Ngoài ra, giảm xóc sau được tích hợp bình dầu rời chưa từng có ở Honda Rebel 300.

Xe có 4 chế độ vận hành Sport, Standard, Sport, User nên mang đến nhiều trải nghiệm lái thú vị khác nhau. Chính vì vậy, mà mẫu mới Honda Rebel 1100 được cải tiến lên kệ với nhiều điểm mạnh về động cơ và nổi bật trong chế độ lái để dần thay thế mẫu Honda Rebel 300.

Trạng bị an toàn trên Honda Rebel 300 và Honda Rebel 1100

Honda Rebel 300.

Honda Rebel 300 trang bị tính nắng chống bó cứng phanh cho cả hai bánh giúp cho người dùng di chuyển an toàn hơn, đồng thời chức năng chân chống điện tích hợp khả năng tắt máy khi dừng xe không cho khởi động khi vào số được nhiều người dùng đánh giá tương đối cao. 

Tương tự như mẫu Honda Rebel 300, Honda Rebel 1100 được trang bị giảm xóc dạng ống lồng cùng hệ thống phanh trước, phanh sau đĩa đơn và trang bị hệ thống chống bó cứng phanh cho cả bánh trước và bánh sau. 

Mặc dù là mẫu xe thiên về tốc độ, nhưng nhờ sử dụng hệ thống phun xăng điện tử PGM- Fi kết hợp với hộp số 6 cấp nên Honda Rebel 300 và Honda Rebel 1100 tương đối tiết kiệm nhiên liệu. Đặc biệt trong giai đoạn giá xăng biến động như hiện nay thì việc sở hữu một mẫu xe cruiser tốc độ tiết kiệm xăng là điểm cộng lớn để nhiều người dùng quyết định lựa chọn xuống tiền.

Hiện tại, dòng Rebel 300 đã bị Honda loại bỏ khỏi danh sách Rebel tại thị trường Việt Nam thay vào đó là mẫu Honda Rebel 1100 với nhiều kỳ vọng của ông lớn Honda. Hy vọng mẫu xe này tiếp tục chinh phục người dùng đam mê dòng xe cruiser này.

Xem thêm: Honda Rebel 300, đánh giá mức độ tiêu thụ nhiên liệu mẫu xe cruiser 


 

Theo dõi xã hội của chúng tôi:

So Sánh Xe Máy

Tin mới nhất

Những mẫu xe hứa hẹn sẽ sớm hiện diện tại Việt Nam sau khi trình làng Đông Nam Á

Thị trường xe máy Đông Nam Á vừa chứng kiến sự ra mắt của một loạt các mẫu xe máy mới, trong đó có những phiên bản có số lượng sản xuất giới hạn. Các hãng xe máy nổi tiếng đã trình làng những sản phẩm độc đáo tại thị trường này, và dự kiến nhiều mẫu xe sẽ sớm có mặt tại Việt Nam. Hãy cùng khám phá những chiếc xe máy đầy hứa hẹn này và những tương lai tiềm năng mà chúng mang lại tại thị trường Việt Nam. Honda Monkey Custom Bản Đặc Biệt Với những người yêu mến dòng xe "xế khỉ," sự xuất hiện của Ho

Tay đua mô tô người Việt đầu tiên tại giải đua việt dã xuyên châu Á (AXCR) 2023

Asia Cross Country Rally (viết tắt là AXCR hoặc còn gọi là Asian Rally) là một cuộc thi đua xe việt dã qua châu Á được tổ chức hàng năm, khởi đầu tại Thái Lan và dọc theo các quốc gia khác. Mỗi năm, hành trình của giải đua được thiết kế độc đáo để đảm bảo sự thách thức và đa dạng. Từ năm 1996 đến năm 2019, giải đua việt dã châu Á đã đi qua nhiều quốc gia như Thái Lan, Malaysia, Singapore, Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, Lào, Việt Nam, Campuchia và Myanma. AXCR là một sự kiện được chứng nhận bởi Liê

Xanh SM ra mắt dịch vụ vận chuyển bằng xe xanh hai bánh tại Hà Nội

Từ 14h ngày 14/8/2023, dịch vụ vận chuyển Xanh SM Bike chính thức đi vào hoạt động tại địa bàn đầu tiên là Hà Nội. Đây là dịch vụ vận chuyển hành khách bằng xe máy điện VinFast của Công ty GSM, ra mắt chỉ sau 4 tháng triển khai Xanh SM Taxi và Xanh SM Luxury, tạo ra bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy phương thức di chuyển xanh và thân thiện với môi trường tại Việt Nam. Ở giiai đoạn đầu, dịch vụ sẽ sử dụng đồng bộ dòng xe máy điện VinFast Feliz S sơn màu xanh Cyan đặc trưng của Xanh SM. Tro

Gợi ý những mẫu xe tân hoài cổ có dáng vẻ dễ "gây thương nhớ" tại Việt Nam

"Xe tân hoài cổ" là một chiếc xe có thiết kế hiện đại nhưng vẫn lấy cảm hứng từ kiểu dáng cổ điển, là một sản phẩm ứng dựng công nghệ mới nhưng mang trong mình vẻ đẹp và phong cách cổ điển. Cụm từ "tân hoài cổ" thường được sử dụng để tạo sự thú vị và hấp dẫn bằng cách kết hợp giữa sự phá cách và sáng tạo với sự gợi nhớ về quá khứ và sự kính trọng về mặt truyền thống. Trong những năm gần đây, thị trường xe mô tô tân hoài cổ tại Việt Nam đã chứng kiến sự phát triển đáng kể, đem lại nhiều cơ hội và

Ra mắt mẫu xe điện Yadea Orla lấy cảm hứng từ World Cup nữ 2023

Yadea, với tư cách là nhà tài trợ chính thức cho Giải World Cup nữ 2023 khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, đã quyết định thể hiện sự cam kết của mình trong việc thúc đẩy thương hiệu và thu hút sự quan tâm của cộng đồng yêu thể thao bằng cách cung cấp các sản phẩm xe máy điện và xe đạp điện cao cấp. Hãng đã giới thiệu hai mẫu xe mới, Yadea Orla và Yadea Voltguard, tại một sự kiện tổ chức tại nhà máy ở Bắc Giang vào ngày 10/8. Yadea Orla, phiên bản World Cup nữ 2023, là một biểu tượng của sự kiện b

Dòng xe được giới thiệu

Phổ biếnMới nhấtCập Nhật
Nóng
Honda

Honda Vario 150

39,238 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Honda

Honda Air Blade

41,99 Triệu

Xem xe máy
Honda

Honda Genio

28,476 - 29,238 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Honda

Honda MSX 125

Đang cập nhật

Xem xe máy
Yamaha

Yamaha YZF R15

57,27 Triệu

Xem xe máy
Honda

Honda PCX160

48,952 - 54,667 Triệu

Xem xe máy
BMW

BMW S 1000 R

421,935 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Yamaha

Yamaha NVX

52,24 - 53,5 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Honda

Honda MSX 125

Đang cập nhật

Xem xe máy
Yamaha

Yamaha Nozza Grande

45,2 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Honda

Honda CB300R

140 Triệu

Xem xe máy