window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420800790-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420800790-0'); });

Lộ diện Aprilia Tuono V4 Factory giá 750 triệu đồng đầu tiên về Việt Nam

L.N · Oct 25, 2022 10:00 AM

Aprilia Tuono V4 Factory là mẫu xe được sáng tạo để phục vụ cho những người yêu cảm giác mạnh và thích trải nghiệm tốc độ cao. Xe có thể vận hành trên bất cứ cung đường nào kể cả ở ngoại thành, khu đô thị hay là trên đường đua.

Lộ diện Aprilia Tuono V4 Factory giá 750 triệu đồng đầu tiên về Việt Nam 01

 Aprilia Tuono V4 Factory cùng người dùng chinh phục mọi cung đường.

Aprilia Tuono V4 Factory có kích thước chiều dài 2.070 mm x chiều rộng 810 mm x chiều cao 1.085 mm. Chiều cao yên là 825 mm. Dung tích bình xăng có thể chứa 17,9 lít. Trọng lượng của xe là 209 kg.

Thiết kế của xe Aprilia Tuono V4 Factory được lấy cảm hứng từ đàn em RS660. Đầu xe nổi bật khi có bề mặt thu nhỏ lại với bộ quây kép điển hình. Giờ đầu xe còn được bổ sung cho cụm đèn ba pha LED và đèn định vị ban ngày thiết kế mới với chức năng 'đèn uốn cong'. Bình xăng cũng được thiết kế lại để chiếc mô tô trông gọn gàng hơn.

Lộ diện Aprilia Tuono V4 Factory giá 750 triệu đồng đầu tiên về Việt Nam 02

Đầu xe thiết kế thể thao, mạnh mẽ và hầm hố.

Khung xe Tuono V4 là loại khung nhôm 2 dầm dọc, các chi tiết đúc áp lực, có cánh tay đòn bằng hợp kim nhôm trọng lượng nhẹ hơn. Bên cạnh đó, thanh giằng được bố trí thấp hơn để tăng độ ổn định của đuôi xe khi đột ngột tăng tốc.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420755502-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420755502-0'); });

Aprilia Tuono V4 Factory được trang bị đồng hồ thông số dạng màn hình TFT, trên giao diện có thể hiển thị được nhiều thông tin và chức năng tùy chỉnh hơn các thế hệ tiền nhiệm.

Lộ diện Aprilia Tuono V4 Factory giá 750 triệu đồng đầu tiên về Việt Nam 01

Đồng hồ thông số trên xe Tuono V4.

Trên Tuono V4 không có cánh gió trước như thế hệ RS V4, vị trí gắn kính chiếu hậu cũng dời lên ghi-đông xe chứ không lắp vào quây gió như trước. Trên ghi-đông xe có khu vực phím nhấn, ở đó có bộ phím tăng giảm mức can thiệp của hệ thống kiểm soát lực kéo. Đây là một điểm mới vì hiếm có mẫu Nakedbike nào được trang bị tương tự.

Phần tay lái Aprilia Tuono V4 Factory được nâng cao lên, yên xe người lái được hạ thấp xuống 9 mm để dáng ngồi dễ chịu hơn kể cả với những khách hàng có thân hình cao lớn. Có yên xe và gác để chân cho người ngồi sau. Phần yên xe hành khách có diện tích rộng rãi hơn để mang lại sự thoải mái. 

Lộ diện Aprilia Tuono V4 Factory giá 750 triệu đồng đầu tiên về Việt Nam 02

Bánh xe sử dụng mâm hợp kim 17 inch, lốp 120/70 ZR17 ở bánh trước và 190/50 ZR17 ở bánh sau.

Phiên bản Tuono V4 Factory đầu tiên về Việt Nam có màu sơn cam đỏ - đen 'cool ngầu', xen vào là những chi tiết kim loại màu xám khỏe khoắn.

Trong khi đó, phiên bản tiêu chuẩn còn lại sẽ phối 2 màu tùy chọn là xám Tarmac Grey – trắng Glacier White.

Lộ diện Aprilia Tuono V4 Factory giá 750 triệu đồng đầu tiên về Việt Nam 03

Phiên bản đầu tiên về Việt Nam.

Về động cơ, xe được trang bị động cơ V4 65 độ 4 xi-lanh, dung tích 1.077 cc. Xe cho công suất tối đa 175 mã lực tại 11.350 vòng/phút và mô-men xoắn 121 Nm tại 9000 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số 6 cấp với hệ thống chuyển số nhanh Aprilia Quick Shift. Theo công bố từ hãng xe thì Aprilia Tuono V4 Factory tiêu hao 7,2 lít nhiên liệu cho 100 km.

Lộ diện Aprilia Tuono V4 Factory giá 750 triệu đồng đầu tiên về Việt Nam 04

Động cơ V4 65 độ 4 xi-lanh, dung tích 1.077 cc của Tuono V4.

Hệ thống treo bán chủ động Öhlins Smart EC 2.0 có thể đem lại khả năng cân bằng cho xe dù là di chuyển trên cung đường khó, phức tạp. Xe có trang bị thêm một ống xả mới, trọng lượng nhẹ, phù hợp với tiêu chuẩn khí thải Euro 5.

Phuộc trước của xe là phuộc Up Side Down Ohlins điều khiển bằng điện, có đường kính 43 mm, hành trình 120 mm. Phuộc sau liên kết với hệ thống APS và bộ nén thủy lực có thể điều chỉnh bằng điện, giảm chấn hồi phục và lò xo nén sẵn có thể điều chỉnh cơ học, hành trình 63 mm.

Lộ diện Aprilia Tuono V4 Factory giá 750 triệu đồng đầu tiên về Việt Nam 05

Giảm xóc chỉnh cơ.

Hệ thống phanh trước của xe là đĩa phanh đôi đường kính 330 mm đi kèm cùng phanh 4 piston 30 mm. Hệ thống phanh sau là đĩa phanh đơn đường kính 220 mm đi cùng phanh 2 piston 32 mm.

Về trang bị tính năng vận hành, Aprilia Tuono V4 Factory có Hệ thống kiểm soát lực kéo ATC, Hệ thống quản lý động cơ AEM, Hệ thống phanh động cơ AEB, Hệ thống chống bó cứng phanh và hỗ trợ phanh vào cua, Hệ thống kiểm soát bốc đầu AWC, Hệ thống hỗ trợ tăng tốc xuất phát ALC, Hệ thống điều khiển đường dài ACC, Hệ thống điều khiển hoạt động của giảm xóc và giảm chấn cổ lái ASC.

Xe có 3 chế độ lái đường phố và 3 chế độ lái đường đua. Qua đó xe đem lại cho người dùng nhiều trải nghiệm lái đa dạng và phấn khích khi chạy ở tốc độ cao.

Lộ diện Aprilia Tuono V4 Factory giá 750 triệu đồng đầu tiên về Việt Nam 06

Aprilia Tuono V4 Factory sở hữu hệ thống an toàn hiện đại.

Cả 2 phiên bản Aprilia Tuono V4 và Aprilia Tuono V4 Factory đều được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam. Theo công bố từ hãng thì giá bán niêm yết lần lượt của 2 phiên bản như sau: Aprilia Tuono V4 680 triệu đồng và Aprilia Tuono V4 Factory 750 triệu đồng. Người dùng có thể mua thêm gói trang bị phụ kiện chính hãng. Đây là mẫu nakedbike đầu bảng của hãng xe đến từ nước Ý.

Với giá bán này, Aprilia Tuono V4 Factory đang đắt hơn các đối thủ từ Nhật Bản như Kawasaki Z1000 (giá niêm yết 435,5 triệu đồng). hay Honda CB1000R (giá niêm yết 509 triệu đồng) hoặc là Ducati Streetfighter V4 (giá niêm yết 650 triệu đồng).

Xem thêm: Siêu phẩm BMW M1000RR 2023 giá hơn 1,6 tỷ vẫn khiến người đam mê tốc độ ‘đứng ngồi không yên’

 

L.N

Biên tập viên

Tôi không tiếp cận bạn. Tôi chỉ giúp bạn tiếp cận những thông tin về xe mà bạn đang tìm kiếm một cách dễ dàng hơn!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420780677-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420780677-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });