window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420800790-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420800790-0'); });

BMW R 12 nineT - mẫu roadster tân hoài cổ thay thế cho R nineT

Joumet · May 19, 2023 11:00 AM

BMW vừa ra mắt mẫu roadster R12 nineT bản kỷ niệm 100 năm thành lập thương hiệu. Mẫu xe này sẽ thay thế cho dòng R nineT đã từng ra mắt vào năm 2013. Phiên bản mới này dựa trên những đường nét thiết kế cơ sở của ‘đàn anh’ R nineT nhưng chưa được công bố cụ thể thông số kỹ thuật

BMW R 12 nineT - mẫu roadster tân hoài cổ thay thế cho R nineT 01

BMW ra mắt mẫu roadster kỷ niệm 100 năm thành lập thương hiệu mang tên R12 nineT.

Tương tự như BMW R nineT  được trình làng vào năm 2013, R12 nineT cũng mang ADN của mẫu roadster cổ điển kết hợp với bộ khung có thể tùy chỉnh dễ dàng. Điểm quan trọng để phiên bản tiền nhiệm này có khả năng tùy biến linh hoạt là nhờ bố khung thép dạng ống.

BMW R 12 nineT - mẫu roadster tân hoài cổ thay thế cho R nineT 02

Nền tảng khung sườn dạng ống liền khối.

Động cơ của xe cũng đóng vai trò là một phần kết cấu chịu lực, bộ khung xe với cấu trúc đơn giản có thể tháo rời cho phép BMW tạo ra nhiều biến thể khác nhau. Khung phụ phía sau của R12 nineT có thể tháo rời được. Điều này giúp các biker có thể thỏa sức sáng tạo cho ‘xế cưng’ của mình.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420755502-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420755502-0'); });

BMW R 12 nineT - mẫu roadster tân hoài cổ thay thế cho R nineT 01

Thiết kế đèn dạng tròn kết hợp với bóng LED vừa mang nét cổ điển pha cùng sự hiện đại.

BMW trang bị cho R12 nineT yên solo với đuôi xe ngắn tích hợp đèn hậu LED và pat biển số phía sau. Yên xe được làm dày hơn so với ‘đàn anh’ R nineT và có thêm đệm mút ở lưng phía sau lốp yên solo. Phía dưới giảm xóc sau của xe được bao bọc bằng các tấm ốp hông thay vì để lộ ra như phiên bản cũ.

BMW R 12 nineT - mẫu roadster tân hoài cổ thay thế cho R nineT 02

Thiết kế đèn hậu chính là một phần tạo nên điểm nhấn của xe.

Bình xăng của R12 nineT được sơn đen tăng thêm phần cổ điển cho xe. Vị trí ngồi lái kẹp hai chân vào bình xăng được thiết kế lõm xuống dễ chịu hơn khi ngồi. Bình xăng được gồ cao hơn so với bình xăng R nineT nhưng không chiều dài lại ngắn hơn. 

BMW R 12 nineT - mẫu roadster tân hoài cổ thay thế cho R nineT 03

Ốp bình xăng có thiết kế đặc biệt tạo nên sự mới mẻ cho mẫu roadster tân cổ điển R12 nineT.

BMW trang bị cho R12 nineT đèn pha tròn đậm chất hoài cổ kết hợp với dải đèn LED định vị đặt chính giữa đầu xe. Ngoài ra, mẫu roadster này còn mang đậm chất retro khi được trang bị đồng hồ analog đôi, 1 bên hiển thị tốc độ và bên còn lại hiển thị vòng tua. Mặt số và giao diện của màn hình điện tử được phụ trợ đều được tinh chỉnh lại.

BMW R 12 nineT - mẫu roadster tân hoài cổ thay thế cho R nineT 04

Đồng hồ analog đôi được tinh chỉnh giao diện.

Thiết kế đèn hậu LED được nối trực tiếp vào ghế lái, thiết kế này được lấy cảm hứng từ phong cách ‘đuôi ngắn - short tail’. Ống xả kép được thiết kế với miệng ống xả vuốt dạng hình nón mang đậm chất retro. 

BMW R 12 nineT - mẫu roadster tân hoài cổ thay thế cho R nineT 05

Ống xả kép với nhiều chi tiết mang đậm chất cổ điển.

Dàn chân trước của xe được trang bị phuộc hành trình ngược của Marzocchi đi kèm 2 kẹp phanh 4 piston lắp hướng tâm, bánh sau là dạng bị phuộc Paralever. Toàn bộ bánh trước sau của xe đều được bọc bên ngoài bộ lốp Michelin Road 5. 

BMW R 12 nineT - mẫu roadster tân hoài cổ thay thế cho R nineT 06

Dàn chân trước với nhiều trang bị hiện đại và an toàn.

‘Trái tim’ của R12 nineT vẫn là khối động cơ boxer 2 xi-lanh 1,2L và được làm mát bằng chất lòng. Hiệu suất vận hành của khối động cơ này vẫn chưa được BMW tiết lộ. Hệ thống nạp và ống xả trên phiên bản mới cũng được điều chỉnh cho phù hợp với sức mạnh của động cơ. Xe được trang bị cặp ống xả đôi nằm cùng một phía kết hợp với các nắp ống xả có hình nón nên trông rất cổ điển.

BMW R 12 nineT - mẫu roadster tân hoài cổ thay thế cho R nineT 07

Xe vẫn sử dụng khối động cơ đặc trưng của thương hiệu nhưng được tinh chỉnh sức mạnh (chờ hãng cập nhật).

Hệ thống truyền động của xe vẫn là trục ‘các-đăng’ đặc trưng của thương hiệu BMW.

Dự kiến, BMW sẽ công bố cụ thể các thông số kỹ thuật và giá cả vào nửa cuối năm 2023.

Ảnh: Internet

Xem thêm: Dưới 70 triệu nên mua Honda SH Mode hay Liberty





 

Joumet

Biên tập viên

Từ một “tay mơ” không biết gì về xe, không thích tốc độ nhưng có duyên được một lần trải nghiệm xe đã khiến tôi thích thú về nó. Công việc mỗi ngày gắn bó với xe giúp cuộc sống của tôi trở nên thú vị hơn vì được chia sẻ những gì mình biết đến với mọi người và được học hỏi ngược lại từ anh em cộng đồng xe.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420780677-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420780677-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });