window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420800790-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420800790-0'); });

Những chi phí hàng ngày khi sở hữu Yamaha YZF -R6

Jackchan · Aug 8, 2022 10:30 AM

Mẫu xe Yamaha Môtô R6 đã được hãng YAMAHA trình làng với phiên bản màu sắc mới ở đồng loạt các thị trên thế giới nhưng vẫn giữ nguyên thiết kế R-Series đã làm nên thương hiệu của mẫu xe này. Yamaha R6 phiên bản mới sở hữu thiết kế, ngoại hình cùng động cơ hoàn toàn giống các phiên bản trước đó, mang đậm DNA của dòng xe R-series đi kèm với đó tính năng được tối ưu nhằm tăng hiệu suất, khi vận hành cho người sử dụng đã thu hút được rất nhiều tín đồ đam mê dòng xe thể thao này.

Tổng quan về Yamaha R6

Yamaha R6 là dòng xe môtô côn tay cao cấp của hãng Yamaha được người chơi xe cực kỳ thích thú. Thừa hưởng công nghệ đỉnh cao trong sản xuất xe côn tay của Yamaha, R6 được tích hợp nhiều công nghệ mới trong sản xuất xe phân khối lớn phân khúc Bigbike cao cấp. Hiện tại các Biker tại Việt Nam cho rằng đây là mẫu xe rất dễ dàng trong việc mua phụ tùng và thực hiện sửa chữa, thay thế tại Việt Nam.

YZF-R6 sở hữu cỗ máy siêu tốc tối tân nhất từng được Yamaha tạo ra. Xe sở hữu kiểu dáng khí động học MotoGP, với hệ thống phanh ABS hoàn thiện, hệ thống treo hiện đại và được cung cấp đủ các thiết bị và tính năng hỗ trợ người lái.

Những chi phí hàng ngày khi sở hữu Yamaha YZF -R6 01

Yamaha R6 kiểu dáng thể thao.

Chi phí hàng ngày khi sở hữu chiếc Yamaha R6 

Chi phí nhiên liệu 

Cung cấp sức mạnh cho YZF-R6 là khối động cơ DOHC 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 599 cc, làm mát bằng dung dịch. Cỗ máy này có khả năng tạo ra công suất tối đa 116,8 mã lực tại 14.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 61,7 Nm tại 10.500 vòng/phút.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420755502-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420755502-0'); });

Vận hành – Mạnh mẽ - Cảm giác lái bốc. Theo công bố từ hãng sản xuất, YZF-R6 có giới hạn tốc độ hơn 256 km/h. Nhằm mang đến cho khách hàng cảm giác lái mới lạ, Yamaha đã lựa chọn tích hợp 3 chế độ lái gồm A, B và Standard, tính năng kiểm soát lực kéo TCS 6 cấp độ và hỗ trợ sang số nhanh 2 chiều.

Bình xăng của YZF-R6 có dung tích khá lớn lên đến 17 lít với phần vỏ được làm từ chất liệu nhôm giúp làm giảm trọng lượng trên xe một cách đáng kể.  

Những chi phí hàng ngày khi sở hữu Yamaha YZF -R6 01

Hình ảnh của Yamaha R6 trên đường. 

Với mỗi lần đổ đầy nhiên liệu, YZF-R6 sẽ có khả năng hoạt động lên tới 265 km giúp người lái không phải ra/vào cây xăng liên tục. Xe có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình đạt 6,6L/100km quãng đường di chuyển.

Tuy vậy, có một điểm trừ khi YZF-R6 không được trang bị hệ thống thông báo mức nhiên liệu hiện có trong bình. Khi bình xăng dần cạn, đèn báo hiệu sẽ xuất hiện, điều này về cơ bản sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng.  

Chi phí trả góp 

Việc mua xe Yamaha trả góp với nhiều gói ưu đãi khác nhau và vô cùng đa dạng và nhiều hình thức, nhưng chung quy lại chương trình mua xe trả góp của Yamaha có ba hình thức mua xe trả góp cơ bản sau đây: 

  • Mua xe máy trả góp từ các ngân hàng và công ty tài chính với 2 hình thức đó là: chứng minh và không chứng minh thu nhập
  • Mua xe trả góp không cần trả trước bằng thẻ tín dụng. 

Các bước thủ tục mua xe trả góp Yamaha khách hàng cần biết:

  • Sau khi chọn màu xe yêu thích tại cửa hàng, khách hàng cần phải xác định số tiền mình sẽ phải trả trước. Có thể chọn trả trước tối thiểu 25% hay tối đa 50% giá trị của xe, tùy thuộc vào khả năng tài chính hiện có của mỗi khách hàng. Nếu chứng minh được tài sản đủ khả năng vay vốn, số tiền trả trước có thể thấp hơn 35% (khoảng 20% đến 30%).
  • Cần lựa chọn những công ty tài chính hoặc những ngân hàng uy tín để vay vốn mua xe Yamaha trả góp. Khách hàng sẽ được nhân viên tại hãng giới thiệu các ngân hàng liên kết với cửa hàng hoặc nếu muốn, cũng có thể tự chọn một địa chỉ uy tín cho mình. Sau đó, khách hàng gặp trực tiếp nhân viên đại diện ngân hàng để hoàn tất các thủ tục mua xe trả góp của Yamaha, và thẩm định vay vốn.
  • Khi đã được sự thống nhất từ phía ngân hàng cho vay khách hàng tiến hành ký kết hợp đồng tín dụng, nhân viên hỗ trợ tại cửa hàng sẽ hướng dẫn khách hàng làm thủ tục giấy tờ mua trả góp. Trả trước một phần tùy theo yêu cầu chiếc xe và khả năng chi trả của khách hàng tại thời điểm đó (Khi ngân hàng nhận được hợp đồng từ khách hàng, họ sẽ yêu cầu chứng minh tài sản thế chấp )

Những chi phí hàng ngày khi sở hữu Yamaha YZF -R6 02

Thủ tục trả góp xe Yamaha nhanh chóng, tiện lợi.
  • Thủ tục nhanh chóng nhận xe và mang xe về nhà trong vòng 20 phút.

Giấy tờ, thủ tục mua xe trả góp Yamaha cần chuẩn bị:

  • Giấy tờ tùy thân: Sổ hộ khẩu photo công chứng, Giấy CMND, Thẻ CCCD, Giấy chứng nhận kết hôn.
  • Giấy tờ chứng minh khả năng thu nhập : Hợp đồng lao động, Bảng lương công ty trả hàng tháng.. sổ tiết kiệm, tài khoản ngân hàng cá nhân.
  • Cá nhân sở hữu các tài sản có giá trị như : đất đai, nhà cửa, ô tô, máy móc thiết bị, dây chuyền nhà máy..
  • Hợp đồng thuê xe, hợp đồng thuê nhà, xưởng, giấy góp vốn công ty cổ phần...vv

Chi phí rửa xe hàng ngày 

Theo khuyến cáo từ nhà sản xuất nên vệ sinh xe thường xuyên, rửa xe từ 1-2 lần/ tuần nếu xe sử dụng đi lại nhiều. Việc rửa xe có thể tiến hành ngay tại nhà nếu có đồ chuyên dụng, hoặc khách hàng có thể mang xe tới Garage để tđược các nhân viên kĩ thuật bảo dưỡng. 

Những chi phí hàng ngày khi sở hữu Yamaha YZF -R6 03

Bộ dụng cụ rửa xe hàng ngày. 
  1.  Kiểm tra tổng thể xe trước khi rửa
  2. Xịt nước lên toàn thân xe. Xịt sơ bộ toàn thân xe để "làm mềm" vết bẩn tạo thuận lợi cho việc rửa trôi vết bẩn mau hơn
  3. Rửa gầm 
  • Sử dụng xô nhỏ pha với dung dịch xà phòng rửa xe theo tỉ lệ hướng dẫn ghi trên sản phẩm.
  • Dùng vòi phun áp lực cao xịt theo thứ tự: bánh xe sau, gầm sau, lốc máy, bánh xe trước và gầm trước xe. 
  • Dùng bàn chải, cọ rửa xe và khăn mềm chuyên dụng với từng bộ phận để làm sạch phần bánh và gầm trước sau đó xả nhẹ lại bằng nước. Tiếp tục với phần lốc máy ở giữa, bánh sau xe và gầm sau. Rửa xong phần nào thì dùng nước rửa nhẹ để làm trôi dung dịch và đất bẩn, hạn chế không để khô bám vào xe lại.
  • Muốn biết được rửa xe máy sạch hay không, nên soi rất kỹ phần gầm xe và phần dưới thân xe.

Rửa xe Moto phân khối lớn thường có những đòi hỏi kĩ thuật riêng, có phần phức tạp hơn. Thông thường các Garage sẽ lấy mức phí cho moto trong khoảng : 100.000- 140.000 VNĐ/ chiếc 

Dùng vòi phun áp lực cao xịt nước đều vào thân xe bắt đầu từ phần gương, mặt đồng hồ rồi đến các bộ phận khác (từ trên xuống dưới, góc vòi phun khoảng từ 25º - 40º, khoảng cách phun thì nên căn tùy theo áp lực của máy bơm để lực nước phun ra không quá  yếu mà cũng không quá mạnh). Những nơi bị bẩn nhiều được làm mềm, khi xịt bằng nước vết bẩn trên xe sẽ tự động cuốn đi dễ dàng)

Lưu ý: Không nên xịt trực tiếp vào Bugi, ống pô, các bộ phận liên quan tới điện tiếp giáp...).

Xịt bọt tuyết chứa dung dịch rửa xe chuyên dụng lên toàn bộ thân xe 

Luôn chuẩn bị sẵn một xô nước sạch. Dùng khăn rửa xe chuyên dụng lau nhẹ nhàng từng phần theo hướng từ trên xuống dưới, từ trước ra sau. Hoàn thành phần nào, cho khăn vào xô nước sạch, giặt và phơi khô. Điều này giúp hạn chế tối đa việc lấy bụi bẩn, đất bùn từ vùng đang được cọ rửa quay lại chà xát lên những cùng khác của thân xe. 

Xả nước: Sử dụng vòi xả nhẹ sau từng khi rửa từng phần để làm trôi màng xà phòng và cặn bẩn, tránh để dung dịch bị khô trên bề mặt sơn.

Sau khi rửa xong toàn bộ chiếc xe, dùng vòi cao áp để xịt lại toàn bộ thân xe sạch sẽ cẩn thận sau đó lau khô và kiểm tra tình trạng cuối cùng của xe 

Dùng khăn khô chuyên dụng (kết hợp xịt hơi ở các công tắc, ốc vít, các hốc trên thân xe...) để lau khô toàn bộ chiếc xe.

Với hàng loạt những thay đổi rất đáng chờ đợi, Yamaha YZF-R6 đã có màn comeback cực kỳ thành công, dù màn ra mắt tại Việt Nam không ồn ào như những lần trước. Với những phản hồi tích cực từ người dùng, với sự có mặt của Yamaha R6, hứa hẹn sẽ tạo nên một làn gió mới trong phần khúc xe thể thao được nhiều người yêu thích tại thị trường Việt Nam.

Xem thêm: Hình ảnh Yamaha R6 trong phiên bản mới

 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420780677-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420780677-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });