window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420800790-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420800790-0'); });

Chi tiết Yamaha Grande Hybrid phiên bản ‘Made in Thailand’, có khác biệt so với bản tại Việt Nam?

An Nhien · Nov 11, 2022 09:00 AM

Mẫu xe tay ga Yamaha Grande Hybrid thế hệ mới vừa có thêm phiên bản sản xuất tại Thái Lan mang tên Yamaha Grand Filano Hybrid. Khác với thị trường Việt, bản tại Thái Lan sẽ phân phối 2 phiên bản với giá bán từ 64.700 baht (~ 43,09 triệu đồng). Cùng Autofun đánh giá sơ bộ về Yamaha Grande Hybrid phiên bản ‘Made in Thailand’ để xem liệu mẫu xe này có nhiều khác biệt so với bản tại Việt Nam hay không.

Chi tiết Yamaha Grande Hybrid phiên bản ‘Made in Thailand’, có khác biệt so với bản tại Việt Nam? 01

Chi tiết Yamaha Grande Hybrid phiên bản ‘Made in Thailand’, có khác biệt so với bản tại Việt Nam?.

Ngày 22/9/2022, Yamaha Grande thế hệ mới đã chính thức được cho ra mắt tại Việt Nam với 3 phiên bản, bao gồm bản Tiêu chuẩn, Cao cấp và Giới hạn. So với thế hệ cũ, Grande 2023 được đánh giá thay đổi khá nhiều về thiết kế cũng như trang bị đi kèm. 

Những điểm mới đáng chú ý của Grande 2023 tại Việt Nam có thể kể đến như: Mặt đồng hồ điện tử, cổng sạc điện thoại, cụm đèn đuôi xe, thêm dải đèn định vị phía trước,...

Chi tiết Yamaha Grande Hybrid phiên bản ‘Made in Thailand’, có khác biệt so với bản tại Việt Nam? 02

Yamaha Grande thế hệ mới tại Việt Nam.

Cùng với đó, toàn bộ hệ thống đèn trên xe đều là dạng LED hiện đại, nổi bật với sự kết hợp độc đáo từ cụm đèn chính mang dáng dấp của một viên kim cương cùng dải đèn LED tạo nên nhiều điểm nhấn cho xe.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420755502-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420755502-0'); });

Và gần 2 tháng sau khi được Yamaha giới thiệu tại thị trường Việt Nam, thế hệ mới của mẫu xe tay ga Yamaha Grande Hybrid đã tiếp tục được hãng xe Nhật Bản sản xuất và phân phối ra thị trường Thái Lan. Khác với thị trường Việt Nam, Grande Hybrid thế hệ mới tại xứ ‘chùa Vàng’ sẽ có tên là Yamaha Grand Filano Hybrid.

Về kích thước – thiết kế

So với phiên bản sản xuất tại Việt Nam, Grand Filano Hybrid tại Thái Lan không có khác biệt về kiểu dáng và kích thước thiết kế. Theo đó, mẫu xe này sở hữu kiểu dáng nhỏ gọn, được cho là rất phù hợp với vóc dáng người Đông Nam Á. 

Ở phía trước Yamaha Grand Filano Hybrid là cụm đèn pha tạo dáng hình kim cương mạ crôm được tích hợp công nghệ LED. Yếm xe có tích hợp đèn xi-nhan đặt dọc nhưng đã được tạo dáng mảnh hơn so với phiên bản cũ.

Chi tiết Yamaha Grande Hybrid phiên bản ‘Made in Thailand’, có khác biệt so với bản tại Việt Nam? 01

 Phía trước Yamaha Grand Filano Hybrid là cụm đèn pha tạo dáng hình kim cương mạ crôm.

Giống như thị trường Việt Nam, Yamaha Grand Filano Hybrid có kích thước dài, rộng, cao tương ứng ở mức 1.820 x 684 x 1.155 (mm). Chiều dài cao yên xe là 107 mm và trọng lượng xe đạt 101 kg. Mẫu xe này có dung tích bình xăng ở mức 4,4 lít.

Đáng chú ý, Grand Filano Hybrid tại Thái Lan cũng được trang bị hệ thống kết nối Y-Connect sử dụng thông qua hệ điều hành iOS và Android với các chức năng tiện ích nổi bật như: màn hình LCD của xe hiển thị thông báo về tin nhắn, email và cuộc gọi. Bên cạnh đó, ứng dụng này còn giúp hỗ trợ báo lỗi khi xe gặp sự cố hoặc hỏng hóc, nhắc lịch thay nhớt, tình trạng ắc-quy hay thông báo về mức tiêu hao nhiên liệu thực tế của xe cũng như xác định vị trí,…

Chi tiết Yamaha Grande Hybrid phiên bản ‘Made in Thailand’, có khác biệt so với bản tại Việt Nam? 02

Grand Filano Hybrid tại Thái Lan cũng được trang bị hệ thống kết nối Y-Connect.

Các trang bị đáng chú ý khác trên Yamaha Grand Filano Hybrid như hộc chứa đồ phía trước tích hợp cổng USB hay hộc chứa đồ chính bố trí dưới yên xe có dung tích chứa 27 lít.

Về động cơ – Vận hành

Yamaha Grand Filano Hybrid tại Thái Lan được trang bị hệ thống động cơ Blue Core Hybrid thế hệ mới là dạng 4 thì, xi-lanh đơn, SOHC với dung tích 125cc. Khối động cơ này làm mát bằng không khí, được tích hợp hệ thống phun xăng điện tử EFI và kết hợp với bộ phát điện thông minh. 

Chi tiết Yamaha Grande Hybrid phiên bản ‘Made in Thailand’, có khác biệt so với bản tại Việt Nam? 03

Yamaha Grand Filano Hybrid tại Thái Lan được trang bị hệ thống động cơ Blue Core Hybrid thế hệ mới.

Theo hãng xe Yamaha, trong khoảng 3 giây sau khi xe Yamaha Grand Filano Hybrid lăn bánh, bộ phát điện sẽ kích hoạt và giúp tăng sức kéo cho động cơ. Thể hiện hiệu quả rõ nhất khi xe lên dốc hoặc chở thêm người.

Với khối động cơ lai dung tích 125cc, Grand Filano Hybrid tại thị trường Thái Lan có khả năng đạt công suất đầu ra mạnh hơn nhiều đối thủ trong cùng phân khúc. Mẫu xe tay ga này tỏ ra rất phù hợp cho việc dùng để đi lại hằng ngày, linh hoạt và tiết kiệm xăng.

Tại Thái Lan, hiện Yamaha Grand Filano Hybrid có 2 phiên bản, bao gồm Grand Filano Hybrid STD và ABS đi kèm giá bán dao động từ 64.700 - 69.200 baht (quy đổi khoảng 43,09 - 46,09 triệu đồng). 

Chi tiết Yamaha Grande Hybrid phiên bản ‘Made in Thailand’, có khác biệt so với bản tại Việt Nam? 04

Tại Thái Lan, hiện Yamaha Grand Filano Hybrid có 2 phiên bản.

Trong khi đó, tại Việt Nam, Yamaha Grande mới được phân phối với 3 phiên bản gồm Tiêu chuẩn, Cao cấp và Giới hạn với giá lần lượt từ 45,9 triệu; 50,3 triệu và 51 triệu đồng. So với thế hệ cũ, giá bán của Grande 2023 tại Việt Nam ã tăng từ 400.000 đồng đến 1,2 triệu đồng (tùy phiên bản). 

Nhìn chung, mẫu xe tay ga Yamaha Grand Filano Hybrid tại Thái Lan có nhiều nét tương đồng với Yamaha Grande ở thị trường Việt Nam. Grand Filano Hybrid trong thực tế sẽ là phương tiện tập trung cho việc sử dụng ở môi trường đô thị. Với việc sở hữu thiết kế nổi bật theo phong cách tân cổ điển, lịch lãm và sang chảnh,…hứa hẹn đem lại sự tự tin cho chủ nhân. 

Xem thêm: Chi tiết Yamaha Grande 2023 tại Việt Nam

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420780677-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420780677-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });