window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420800790-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420800790-0'); });

Mức tiêu hao nhiên liệu của Ducati Monster 2021: Không quá hao như lời đồn

PM Gia · Jul 12, 2022 10:00 AM

Với khoảng 333 triệu đồng, những newbie đam mê thương hiệu Ducati đã có thể sở hữu một chiếc Ducati Monster 2021. Một chiếc Nakdebike với vẻ ngoài hầm hố, thể thao mà bao trái tim phải điêu đứng.  

Mức tiêu hao nhiên liệu của Ducati Monster 2021: Không quá hao như lời đồn 01

Bỏ ra 333 triệu để sở hữu Ducati Monster 2021 liệu có đáng?

Ducati Monster 2021 rất phù hợp với vóc dáng người châu Á, kiểu dáng hiện đại, bắt mắt. Tư thế ngồi thoải mái, dễ dàng xử lý trong mọi trường hợp. Đi kèm là khối động cơ mạnh mẽ nhưng rất tiết kiệm nhiên liệu và không hề uống xăng như lời đồn đại.

Ducati Monster 2021 sẽ sản sinh công suất 111 mã lực tại vòng tua máy 9.250 vòng / phút

Ducati Monster 2021 sẽ sản sinh công suất 111 mã lực tại vòng tua máy 9.250 vòng/ phút.

Động cơ Ducati Monster 2021 được thay đổi toàn diện

Khối động cơ này được đánh giá là vô cùng hoàn hảo. Xe đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5, dung tích 937cc. So với đàn anh 821, khối động cơ của Monster 2021 nhẹ hơn 2,4kg.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420755502-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420755502-0'); });

Với khối động cơ này, Ducati Monster 2021 sản sinh công suất 111 mã lực tại vòng tua máy 9.250 vòng/ phút. Mô-men xoắn 93 Nm tại 6.500 vòng/ phút. Nhìn chung, công suất động cơ đã được tăng thêm 2 mã lực, mô-men xoắn tăng gần 7 Nm so với đàn anh.

Bạn sẽ cảm nhận rất rõ khả năng vận hành mạnh mẽ và có phần… cục cằn mỗi khi tăng ga. Ngoài ra, hệ thống bướm ga điện tử Ride-by-Wire cũng được bổ sung vào các chế độ lái. Bạn có thể tùy chỉnh sự phù hợp dựa trên nhu cầu vận hành của mình.

Bên cạnh đó, bộ ly hợp được trang bị cho Monster 2021 là loại côn ướt, có hệ thống tự trợ lực giúp quá trình vận hành của xe trở nên êm ái hơn rất nhiều. Do đó, bạn sẽ cảm thấy nhẹ hơn trong quá trình bóp côn. Theo ghi nhận, tỷ lệ lực nhẹ hơn khoảng 20%.

Xem thêm: 5 lý do nên chọn KTM Duke 200

Nhờ nâng cấp khối động cơ, hệ thống van Desmo cũng được cải tiến hơn so với các thế hệ trước. Như vậy, khối động cơ này chạm mốc 30.000 km sẽ được Desmo thay thế van nạp và van xả.

Mức tiêu thụ nhiên liệu của Ducati Monster 2021

Monster là lựa chọn không tồi cho những người đam mê phân khối lớn với khả năng hoàn thành tốt nhiệm vụ di chuyển trong thành phố và đường dài. Đi cùng với đó là thương hiệu nổi tiếng, kiểu dáng không dễ lỗi mốt cùng khối động cơ mạnh mẽ và mức tiêu hao nhiên liệu hợp lý.

Với quãng đường 230 km, xe được nạp đầy 10,7 lít nhiên liệu, như vậy cứ 100 km Monster 795 tiêu tốn 4,65 lít

Cứ 100 km Ducati Monster 795 tiêu tốn 4,65 lít.

Với quãng đường 230 km, xe được nạp đầy 10,7 lít nhiên liệu, như vậy cứ 100 km Monster 795 tiêu tốn 4,65 lít. Hiện Monster được Ducati Việt Nam phân phối chính hãng với giá 333,9 triệu đồng.

Tính năng vận hành trên khả năng tiêu thụ nhiên liệu của Monster 2021

Cặp ống xả nguyên bản được bố trí theo kiểu 2-1-2 không tạo cảm giác quá dữ dội mà phản ánh rõ nét sự rời rạc trong từng nhịp, đúng chất Ducati và hơi “vội vã” ở giai đoạn đầu. do sử dụng hệ thống phun xăng điện tử.

Cặp ống xả nguyên bản của Ducati Monster được bố trí theo kiểu 2-1-2 không tạo cảm giác quá dữ dội mà phản ánh rõ nét sự rời rạc trong từng nhịp

Cặp ống xả nguyên bản của Ducati Monster được bố trí theo kiểu 2-1-2.

Những con đường trong nội đô dường như khiến xe di chuyển bị giật cục và không êm ái như những mẫu xe phân khối lớn của Nhật. Nhưng đó là Ducati, người lái sẽ mất khoảng 15 phút đầu tiên để có thể điều khiển xe trong phố mượt mà với cấp số 2 với tay trái khéo léo bóp / nhả côn, xe thể hiện sự nhẹ nhàng. vào cua ngay cả ở tốc độ thấp.

Phần đầu xe được làm từ chất liệu nhựa siêu bền và các điểm vít gần như không cố định giúp hạn chế tối đa lực tác động vào tay lái khi xe vận hành trên đường xấu giúp bạn điều khiển dễ dàng hơn. dễ dàng và chính xác hơn nhiều. Tuy nhiên, ghi đông thấp khiến người lái di chuyển lâu trong phố gây mỏi cổ tay (cách khắc phục duy nhất là thay ghi đông kết hợp ghi đông nâng lên).

Trong điều kiện vận hành an toàn, dù ở cấp số 1, người lái hoàn toàn cảm nhận được “con thú” ga khi đẩy vòng tua máy lên 6.000 vòng/phút với tốc độ khoảng 70 km/h. Khi chuyển sang cấp số 2, xe giật cục và lao thẳng vào đường với tiếng ống xả giờ chuyển sang tông cao hơn, thể hiện tiếng la hét ở tốc độ 120 km/h.

Ở cấp độ 3, bạn hoàn toàn có thể di chuyển với tốc độ trên 130 km/h. Tuy nhiên, dải tốc độ 120-140 km/ h Ducati Monster 795 cho thấy sự ổn định và chắc chắn nhất, động cơ hoạt động ở vòng tua máy 4.500-5.000 vòng / phút.

Ở bất kỳ tốc độ nào cùng cấp số, động cơ luôn cung cấp lực kéo tức thời bất cứ khi nào người lái cần, nhưng không quá “vọt” mà ở trạng thái ổn định về tốc độ.

Chiếc xe này có thể đạt vận tốc 197-200 km / h ở cấp số 6 với dải vòng tua 7.000-8000 vòng / phút và bạn hoàn toàn không cảm thấy rung, lắc trên vô lăng. Sự ổn định rõ ràng hơn, đồng thời rũ bỏ mọi định kiến phân biệt xe Ducati lắp ráp tại Ý và Thái Lan có sự chênh lệch như nhiều người vẫn nghĩ.

Với khả năng vận hành mạnh mẽ nhưng mức tiêu hao nhiên liệu vẫn ở mức chấp nhận được, mẫu xe Ducati Monster 2021 đã khiến nhiều khách hàng mê mẩn. Đây sẽ là một sản phẩm rất đáng mua trong tầm tiền mà bạn có thể yên tâm sở hữu

Xem thêm: Đánh giá Honda CBR650R 2022

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420780677-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420780677-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });